October 16, 2021 quynhtt

Khám phá tính năng mới nhất trong Omniverse Create với Frank DeLise

Vincent Brisebois có 25 năm kinh nghiệm trong việc thiết kế các giải pháp công nghệ cho sản xuất 2D và 3D. Vincent đặc biệt giỏi trong ngành hiệu ứng hình ảnh, trò chơi điện tử và thiết kế. Vai trò của ông là Senior Omniverse Marketing và Content Manager tại NVIDIA.
Trong bài viết này, tác giả đã gặp Frank DeLise, Senior Director of Product Management của Omniverse, để tìm hiểu một số tính năng mới thú vị. Đó là việc tạo ra từ các trình duyệt vật liệu đến trình trình tự hoạt hình.
NVIDIA Omniverse Create 2021.3 hiện đã có trong bản beta mở. Nó cung cấp một loạt các tính năng mới cho các nghệ sĩ, nhà thiết kế, nhà phát triển và kỹ sư Omniverse. Hơn nữa, nó tăng cường đồ họa và quy trình tạo nội dung. Nếu bạn là người mới, hãy bắt đầu với tổng quan nhanh về Nền tảng Omniverse.
Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về NVIDIA Omniverse Create trong bài viết ngày hôm nay được chia sẻ từ tác giả với iRender bạn nhé!

Giới thiệu về Omniverse Create

NVIDIA Omniverse Create là một ứng dụng cho phép người dùng lắp ráp, chiếu sáng, mô phỏng và kết xuất cảnh quy mô lớn. Nó được xây dựng bằng NVIDIA Omniverse Kit, mô tả cảnh và mô hình trong bộ nhớ dựa trên Pixar’s USD

Omniverse Create có thể được sử dụng riêng hoặc như một ứng dụng đồng hành cùng với các công cụ tạo nội dung phổ biến trong connected, collaborative workflow. Omniverse Connectors, hay còn biết đến như là một plug-in cho các ứng dụng, có thể cung cấp phản hồi đồng bộ, theo thời gian thực. Nó trở thành viewport  bổ sung với tính năng theo dõi đường dẫn chính xác về mặt vật lý và mô phỏng vật lý giúp tăng đáng kể bất kỳ quy trình sáng tạo và thiết kế nào

Zero Gravity Mode hỗ trợ bởi PhysX 5

Frank cho chúng ta thấy Zero Gravity, một công cụ thao tác dựa trên vật lý được xây dựng để làm cho bố cục cảnh trở nên trực quan cho các nghệ sĩ sáng tạo. Với các tương tác vật lý dựa trên NVIDIA PhysX 5, người dùng giờ đây có thể di chuyển, trượt, va chạm và đẩy các đối tượng vào vị trí mà không bị xen vào nhau. Zero Gravity dễ dàng làm cho các vật thể trở nên rắn chắc, giúp định vị chính xác, phân tán và nhóm các vật thể trở nên dễ dàng.

Các tính năng để đơn giản hóa quy trình làm việc

Tiếp theo trong chuyến tham quan của chúng ta là bộ ba tính năng:
  • Browser Extension:
    Một bộ cửa sổ mới đã được thêm vào để dễ dàng duyệt assets, textures, materials, samples và hơn thế nữa.
  • Paint Scattering:
    Người dùng có thể chọn assets và randomly scatter bằng paint brush. Khả năng lấp đầy các khu vực lấp đầy với tỷ lệ phần trăm giúp bạn dễ dàng tạo ra các môi trường sống động như thật với sự đa dạng thực tế.
  • Quick Search: Giờ đây, người dùng có thể tìm kiếm bất kỳ thứ gì với Create, bao gồm các thư viện, chức năng và công cụ được kết nối, bằng cách chỉ cần nhập tên. Tìm kiếm nhanh cũng sử dụng các kỹ năng để cung cấp các đề xuất theo ngữ cảnh, như đề xuất HDRI map sau khi bạn đặt dome light. Đó là một hệ thống có khả năng mở rộng cao và có thể được nâng cao thông qua tích hợp AI.

Mô phỏng nghiên cứu mặt trời

Người dùng Omniverse có thể khám phá thêm các tùy chọn chiếu sáng với tiện ích Sun Study, tiện ích này cung cấp một cách nhanh chóng để xem xét mô hình với ánh sáng mặt trời chính xác. Khi Sun Study Timeline được gọi, nó sẽ xuất hiện ở cuối khung nhìn và cho phép người dùng “scrub” or “play” trong một chu kỳ ngày / đêm nhất định. Nó thậm chí còn bao gồm bầu trời động với những đám mây hoạt hình để tăng thêm tính hiện thực.

Animation và Sequencer

Animation được thúc đẩy mạnh mẽ với việc bổ sung sequencer và key framer.

Bộ sequencer mới cho phép người dùng tập hợp các hoạt ảnh thông qua các clip, dễ dàng cắt từ máy ảnh này sang máy ảnh khác, áp dụng dữ liệu chuyển động cho các nhân vật và thêm nhạc nền hoặc hiệu ứng âm thanh.

Tiện ích mở rộng key framer cung cấp một cách thân thiện với người dùng để thêm keyframes và animations vào phần chính trong các cảnh của bạn.

UsdShade Graphic Editor cho Material Definition Language (MDL)

Tính năng mới với Create 2021.3 là trình chỉnh sửa đồ thị UsdShade cho các vật liệu Material Definition Language (MDL). Được cung cấp cùng vớiMaterial Graph là một danh sách đầy đủ các MDL BSDF và các chức năng. Vật liệu và chức năng được biểu diễn dưới dạng các nút kéo và thả trong Material Graph Node List. Giờ đây, bạn có thể dễ dàng tạo các vật liệu tùy chỉnh bằng cách kết nối các shading nodes với nhau và lưu trữ chúng bằng USD.

Hỗ trợ OpenVDB, được tăng tốc bởi NanoVDB

Hỗ trợ cho OpenVDB  được thêm vào, sử dụng NanoVDB để tăng . Tính năng này giúp các nghệ sĩ trực quan hóa dữ liệu thể tích được tạo bằng các ứng dụng như SideFX Houdini hoặc Autodesk Bifrost.

So sánh Omniverse Create và Omniverse View

Cuối cùng, cùng Frank kết thúc chuyến nghiên cứu này bằng video so sánh giữ Omniverse View và Omniverse Create.

Để tìm hiểu thêm, hãy xem các tính năng mới trong Omniverse View 2021.3.

Ngoài ra

Với Omniverse, các kiến ​​trúc sư, nhà thiết kế và kỹ sư được định vị từ xa sẽ có thể làm việc liên tục real-time trên các ứng dụng phần mềm tại chỗ hoặc trên toàn cầu thông quacloud. Nói chung, hãy thuê một máy chủ Cloud GPU và tận dụng lợi thế của việc mở rộng cơ sở hạ tầng phần cứng một cách dễ dàng và tiết kiệm chi phí. iRender cung cấp Dịch vụ cloud render giúp  tăng tốc render với nhiều GPU.
Chúng tôi cung cấp các máy chủ hỗ trợ GPU RTX để tăng tốc độ hiển thị trong bất kỳ phần mềm nào, đặc biệt là với Omniverse. Máy chủ 5 và 8 có nhiều card RTX 3090 rất được khuyến khích để tăng hiệu suất trong Omniverse. Một trong những nhà phát triển của Omniverse đã chọn nó và có trải nghiệm tốt với nó. Bạn có thể đọc thêm về điều này ở đây.
Bây giờ đã đến lúc bạn ĐĂNG KÝ ngay và nhóm hỗ trợ của chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một phiếu giảm giá để trải nghiệm trên các máy chủ mạnh.
Source: blogs.nvidia.com

Related Posts

, , , , , , , , , , , , , , , ,

quynhtt

Xin chào mọi người, mình là Quỳnh - nhân viên chăm sóc khách hàng tại iRender. Tại iRender, chúng mình luôn cố gắng mang đến cho mọi người những trải nghiệm đáng nhớ và chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích về thiết kế đồ họa 3D!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116