Khám phá tính năng mới nhất trong Omniverse Create với Frank DeLise
Giới thiệu về Omniverse Create
NVIDIA Omniverse Create là một ứng dụng cho phép người dùng lắp ráp, chiếu sáng, mô phỏng và kết xuất cảnh quy mô lớn. Nó được xây dựng bằng NVIDIA Omniverse Kit, mô tả cảnh và mô hình trong bộ nhớ dựa trên Pixar’s USD.
Omniverse Create có thể được sử dụng riêng hoặc như một ứng dụng đồng hành cùng với các công cụ tạo nội dung phổ biến trong connected, collaborative workflow. Omniverse Connectors, hay còn biết đến như là một plug-in cho các ứng dụng, có thể cung cấp phản hồi đồng bộ, theo thời gian thực. Nó trở thành viewport bổ sung với tính năng theo dõi đường dẫn chính xác về mặt vật lý và mô phỏng vật lý giúp tăng đáng kể bất kỳ quy trình sáng tạo và thiết kế nào
Zero Gravity Mode hỗ trợ bởi PhysX 5
Các tính năng để đơn giản hóa quy trình làm việc
- Browser Extension:
Một bộ cửa sổ mới đã được thêm vào để dễ dàng duyệt assets, textures, materials, samples và hơn thế nữa.
- Paint Scattering:
Người dùng có thể chọn assets và randomly scatter bằng paint brush. Khả năng lấp đầy các khu vực lấp đầy với tỷ lệ phần trăm giúp bạn dễ dàng tạo ra các môi trường sống động như thật với sự đa dạng thực tế.
- Quick Search: Giờ đây, người dùng có thể tìm kiếm bất kỳ thứ gì với Create, bao gồm các thư viện, chức năng và công cụ được kết nối, bằng cách chỉ cần nhập tên. Tìm kiếm nhanh cũng sử dụng các kỹ năng để cung cấp các đề xuất theo ngữ cảnh, như đề xuất HDRI map sau khi bạn đặt dome light. Đó là một hệ thống có khả năng mở rộng cao và có thể được nâng cao thông qua tích hợp AI.
Mô phỏng nghiên cứu mặt trời
Animation và Sequencer
Animation được thúc đẩy mạnh mẽ với việc bổ sung sequencer và key framer.
Bộ sequencer mới cho phép người dùng tập hợp các hoạt ảnh thông qua các clip, dễ dàng cắt từ máy ảnh này sang máy ảnh khác, áp dụng dữ liệu chuyển động cho các nhân vật và thêm nhạc nền hoặc hiệu ứng âm thanh.
Tiện ích mở rộng key framer cung cấp một cách thân thiện với người dùng để thêm keyframes và animations vào phần chính trong các cảnh của bạn.
UsdShade Graphic Editor cho Material Definition Language (MDL)
Tính năng mới với Create 2021.3 là trình chỉnh sửa đồ thị UsdShade cho các vật liệu Material Definition Language (MDL). Được cung cấp cùng vớiMaterial Graph là một danh sách đầy đủ các MDL BSDF và các chức năng. Vật liệu và chức năng được biểu diễn dưới dạng các nút kéo và thả trong Material Graph Node List. Giờ đây, bạn có thể dễ dàng tạo các vật liệu tùy chỉnh bằng cách kết nối các shading nodes với nhau và lưu trữ chúng bằng USD.
Hỗ trợ OpenVDB, được tăng tốc bởi NanoVDB
Hỗ trợ cho OpenVDB được thêm vào, sử dụng NanoVDB để tăng . Tính năng này giúp các nghệ sĩ trực quan hóa dữ liệu thể tích được tạo bằng các ứng dụng như SideFX Houdini hoặc Autodesk Bifrost.
So sánh Omniverse Create và Omniverse View
Cuối cùng, cùng Frank kết thúc chuyến nghiên cứu này bằng video so sánh giữ Omniverse View và Omniverse Create.
Ngoài ra
Source: blogs.nvidia.com
Related Posts
The latest creative news from Omniverse Cloud Rendering, Daz3d Cloud Rendering, Redshift Cloud Rendering, Nvidia Iray Cloud Rendering , Octane Cloud Rendering, 3D VFX Plugins & Cloud Rendering.