January 29, 2022 quynhtt

Tương lai của tạo hình và nhân vật hoạt hình - iClone 8

iClone 8một sự đổi mới lớn để tạo và chỉnh sửa chuyển động. Hệ thống Đạo diễn chuyển động mới ra mắt các điều khiển của người chơi trò chơi để điều khiển các nhân vật, áp dụng các trình kích hoạt chuyển động và camera động để hướng các cảnh trong thời gian thực. Chỉnh sửa chuyển động với các công cụ hòa trộn tự động, trình chỉnh sửa lớp chuyển động, khóa bước chân và các cải tiến hình ảnh mới đã sẵn sàng để hỗ trợ việc sản xuất tiếp theo của bạn.
Hãy bắt đầu khám phá phần tính năng mới của iClone 8 trong bài viết này với nhóm iRender!

Khác biệt

Bên cạnh việc cung cấp một pipeline mượt mà cho các công cụ trò chơi và hoạt hình chính thống, khả năng hiển thị theo thời gian thực của iClone đã được cải tiến. iClone 8 cũng có thể kết nối với NVIDIA Omniverse – một công cụ kết xuất theo dõi pipeline dựa trên GPU RTX, hỗ trợ kiến ​​trúc dữ liệu USD (Universal Scene Description) cho các dự án thiết kế cộng tác. Với nó, người dùng sẽ có thể tạo hình ảnh chất lượng thương mại trực tiếp từ iClone 8.
Sau đây là các tính năng mới được tiết lộ trong Part One of Work-in-Progress Preview:
  • Motion Director – Play to Animate
  • Motion-based Innovations
  • Enhanced Real-time Visuals
  • Performance & Productivity
  • Real-time / Path-Traced Render with NVIDIA Omniverse
Để hiểu rõ ràng có gì mới trong iClone 8, chúng ta nên so sánh iClone 8 và iClone 7. Link này hiển thị thêm thông tin về sự so sánh.

Tính năng nổi bật

Hãy cùng tham quan để khám phá các tính năng nổi bật của iClone 8

Motion Director – Play to Animate

Hệ thống Motion Director mới ra mắt các điều khiển chơi trò chơi để điều khiển nhân vật, áp dụng trình kích hoạt chuyển động và camera động để hướng các cảnh trong thời gian thực.

Motion Direction Control:Sử dụng gizmo biến đổi để điều chỉnh trực tiếp hướng và vị trí của nhân vật trong quá trình chuyển đổi clip chuyển động.

Bi-directional Blending for Smooth Clip Transition: Cho phép các clip chuyển động khác nhau kết hợp liền mạch trong một chuỗi chuyển tiếp tự nhiên hơn.

Auto Motion Alignment: Có các chuyển động trôi chảy từ cái này sang cái khác.

Auto-extend Looping Animation: Tự động mở rộng chuyển động của hông và thực hiện khớp vị trí.

Mirror Motion: Giúp khi trục chuyển động đi chệch hướng trong quá trình chuỗi chuyển động.

Multiple Animation Layer Editing: Chuyển động sẽ được xoay ở hông với khả năng điều chỉnh sàn chậu. Bạn sẽ có thể thêm bao nhiêu lớp tùy thích để có tính linh hoạt tối đa và tự do kiểm tra tất cả các khía cạnh của chuyển động để quản lý đơn giản hơn.

Motion Blending: Chuyển động sẽ được xoay ở hông với khả năng điều chỉnh sàn chậu. Bạn sẽ có thể thêm bao nhiêu lớp tùy thích để có tính linh hoạt tối đa và tự do kiểm tra tất cả các khía cạnh của chuyển động để quản lý đơn giản hơn.

Nếu bạn muốn đi sâu tìm hiểu chi tiết, bạn có thể tham khảo this document.

Enhanced Real-time Visuals

Tính năng hiển thị thời gian thực của iClone 8 đã được cải tiến với các bản cập nhật sau:

Volumetric Light: Đã thêm âm lượng có thể nhìn thấy vào đèn định hướng, đèn điểm và đèn điểm. Không chỉ có thể chiếu sáng mà ánh sáng còn có thể tạo thêm bầu không khí cho khung cảnh.

Motion Blur: Làm mờ các đối tượng chuyển động nhanh là một kỹ thuật phổ biến trong phim và hình ảnh động. Các điều chỉnh về cường độ mờ và hiệu ứng pha trộn khung hình cũng có sẵn.

Lens Flare: Nhanh chóng áp dụng các hiệu ứng ánh sáng điện ảnh khác nhau để thêm căng thẳng cho thị giác

Mirror Reflection: Mô phỏng phản chiếu gương thực tế với các cài đặt điều khiển khác nhau như độ mờ và mờ

Light Enhancement: Hệ số cường độ ánh sáng và bóng tối mang lại tính linh hoạt cao hơn

Hiệu suất & Năng suất

Kiến trúc phần mềm của iClone 8 đã được tối ưu hóa và nhiều tính năng mới sẽ được giới thiệu để xử lý các dự án quy mô lớn.

  • Hỗ trợ tính toán GPU cho hoạt ảnh nhân vật xương da.
  • Các đối tượng ẩn sẽ không được xử lý ở chế độ nền.
  • Hỗ trợ cô lập (các) đối tượng – một cách nhanh chóng để cô lập các đối tượng đã chọn để chỉnh sửa.

Từ lâu được biết đến như một công cụ sản xuất hoạt hình chuyên nghiệp, iClone đã thiếu một số yêu cầu chức năng cơ bản trong một thời gian. Trong phiên bản này, chúng tôi đã làm việc không mệt mỏi để bù đắp điều này bằng một chức năng tại một thời điểm, nhằm cải thiện năng suất tổng thể của những người dùng chuyên dụng. Các chức năng được bổ sung bao gồm:

  • Tốc độ khung hình linh hoạt để sản xuất ảo: xuất với bất kỳ tốc độ khung hình nào, tổng hợp video chính xác khung hình và chuyển động khớp.
  • Hợp nhất Dự án: hợp nhất các đối tượng trên các dự án khác nhau, điều này sẽ mang lại lợi ích cho việc cộng tác và tạo điều kiện làm việc với các dự án hiện có.
  • Trình quản lý bộ sưu tập: tự do phân loại các đối tượng trong Trình quản lý cảnh, vì vậy người dùng có thể nhanh chóng và dễ dàng hiển thị

Kết hợp Real-time / Path-Traced Render với NVIDIA Omniverse

iClone 8 và Character Creator 4 có thể kết nối với NVIDIA Omniverse – một công cụ kết xuất theo đường dẫn dựa trên GPU RTX, hỗ trợ kiến ​​trúc dữ liệu USD (Universal Scene Description) cho các dự án thiết kế cộng tác. Với nó, người dùng sẽ có thể tạo hình ảnh chất lượng thương mại trực tiếp từ iC8 và CC4.
* Những người đã mua iC8 và CC4 sẽ có quyền truy cập miễn phí vào Omniverse Connector và phiên bản sơ bộ sẽ được cung cấp để trải nghiệm sớm.
Xem video này để biết tổng quan về kết xuất Omniverse.
Ngày ra mắt chính thức của iClone 8 và Character Creator 4 dự kiến ​​vào mùa xuân năm 2022.

iRender - cấu hình cao để tăng tốc kết xuất trong iClone 8

iRender sẽ phát hành các máy chủ mới cho người dùng iRender, các máy chủ này có khả năng xử lý mạnh mẽ của AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX @ 3,90GHz. Bên cạnh đó, chúng có đa GPU: 2/4/6/8 RTX 3090 24GB VRAM để tăng hiệu suất trong quá trình kết xuất. Bạn nên xem qua quy trình làm việc của chúng tôi qua video dưới đây. Nó thực hiện một số bước đơn giản: chọn một máy chủ, tạo một hình ảnh và sau đó khởi động máy chủ. Tiếp theo, bạn kết nối với các máy chủ từ xa của chúng tôi và có toàn quyền kiểm soát các máy của chúng tôi.

Thực hiện các bước dễ dàng để bắt đầu và bạn sẽ có toàn quyền kiểm soát các máy chủ từ xa tại iRender. Sử dụng máy chủ từ xa không khác gì sử dụng bất kỳ máy tính nào khác mà bạn có. Chúng tôi tự hào về đội ngũ hỗ trợ tuyệt vời. Họ có thể giải quyết mọi vấn đề bất cứ lúc nào bạn cần và không đợi quá lâu.
Đã đến lúc tập trung vào các dự án sáng tạo xuất sắc và dành thời gian hiển thị cho máy chủ iRender bằng cách TẠO TÀI KHOẢN. Liên hệ với Bích Phương – Nhân viên hỗ trợ khách hàng tại iRender – qua Zalo: 0911086116 hoặc Email: [email protected] để nhận coupon dùng thử miễn phí.
Resource and image: magazine.reallusion.com

Related Posts

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

quynhtt

Xin chào mọi người, mình là Quỳnh - nhân viên chăm sóc khách hàng tại iRender. Tại iRender, chúng mình luôn cố gắng mang đến cho mọi người những trải nghiệm đáng nhớ và chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích về thiết kế đồ họa 3D!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116