Tổng quan về những tính năng mới và cải tiến của Houdini 19
Vào ngày 13 tháng 10 năm 2021, SideFX đã phát hành Houdini 19 Sneak Peek. Nó thể hiện nhiều tính năng và cải tiến mới so với các phiên bản cũ. Các nghệ sĩ Houdini giờ đây sẽ có thể tiếp cận vào những phát triển và cải tiến đáng kể của KineFX, Muscles & Tissue, Crowds, Solaris, Karma, Modeling, Pyro FX, FLIP Fluids, Vellum, RBD Destruction, FEM, Grooming, PDG, v.v.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một danh sách những tính năng mới.
1. Những tính năng cho Solaris
Solaris là một bộ công cụ phát triển giao diện, bố cục và ánh sáng cho phép các nghệ sĩ tạo scene graphs dựa trên USD, đi từ tạo asset cho đến kết xuất cuối cùng trong Houdini. Nó được phát hành lần đầu vào năm 2019 trong Houdini 18. Giờ đây với phiên bản mới Houdini 19, SideFX đã cải tiến một vài tính năng ở hai mảng: Layout & Môi trường và Ánh sáng & Kết xuất.
Solaris cho Layout & Môi trường
-
-
-
- Framework dựa trên brush độc đáo để thay set dressing quy mô lớn.
- Kiến trúc brush theo hướng HDA với khả năng tùy chỉnh không giới hạn.
- Toàn quyền truy cập vào các mạng SOP rõ ràng/ có thể biên dịch.
- Tạo thư viện assets bố cục được hỗ trợ bởi PDG.
- Trình duyệt USD asset.
-
-
Solaris cho Ánh sáng & Kết xuất
-
-
-
- Trình nhập cảnh toàn diện Houdini.
- Tạo hiệu ứng nhòe chuyển động tốt hơn.
- Tùy chọn để tạm dừng cập nhật của người xem.
- Kết xuất GL nhanh hơn đối với các instances có thể biến đổi.
- Hỗ trợ viewport cho thuộc tính phơi sáng của máy ảnh.
- Cập nhật Karma LOP để thiết lập kết xuất nhanh hơn.
- 21.08 USD.
-
-
2. Kết xuất Karma
Karma Render (beta) là một trình kết xuất dựa trên HYDRA mới tích hợp vào môi trường Solaris, được phát hành cùng với Houdini 18. Với phiên bản mới này, Karma cũng có một số cải tiến:
-
-
-
- Thẻ beta bị xóa để biểu thị sự sẵn sàng cho sản xuất.
- Cải thiện chất lượng và hiệu suất hình ảnh cuối cùng.
- Cải thiện độ mờ chuyển động trên các tác nhân đám đông.
- Cải thiện quy trình holdout/ matte.
- Hỗ trợ bản đồ camera sâu.
- Cải thiện việc sử dụng bộ nhớ.
- Giao diện người dùng Karma LOP được thiết kế lại.
-
-
3. KineFX
KineFX là một bộ công cụ và framework hoạt ảnh và rigging cho phép bạn tạo và chỉnh sửa tất cả các characters ở cấp độ geometry. Bạn có thể sử dụng các KineFX SOPs đặc biệt và các Houdini SOPs thông thường cùng nhau để chỉnh sửa các characters và hoạt ảnh đã nhập, hoặc tạo các KineFX characters của riêng bạn từ đầu.
Houdini 19 sẽ ra mắt với nhiều phát triển mới:
-
-
-
- Framework đang phát triển với trọng tâm là dữ liệu chuyển động và vật lý.
- Hỗ trợ cho tất cả các phần mềm mocap lớn như Xsens và Faceware.
- Động lực học Ragdoll cho các nhân vật anh hùng với IK toàn thân được nhúng.
- Khả năng chỉ định hình học va chạm tùy chỉnh và hình học điều khiển rig.
- Cải thiện các điều khiển baking hoạt ảnh trong Rig Pose.
- Khả năng định cấu hình các khớp nhanh hơn trong 3D viewport.
- Tăng cường kết hợp skeleton.
- Hỗ trợ siêu dữ liệu tùy chỉnh cho các tác nhân đám đông.
- Nhập character trực tiếp vào Solaris.
-
-
4. Grooming
-
-
-
- Bộ dụng cụ grooming được thiết kế lại hoàn toàn.
- Nhiều công cụ mới và brush tương tác.
- Điêu khắc lông tóc nhanh hơn 10-100 lần với GuideGroom.
- Khả năng phản chiếu mở rộng.
- Phân nhóm và tạo mặt nạ mạnh mẽ.
- Hỗ trợ riêng cho brush vật lý Vellum.
-
-
5. Cơ bắp, mô & da
-
-
-
- Hệ thống mô phỏng và rigging cơ, mô, da hợp nhất.
- Quy trình làm việc dựa trên SOP với mô phỏng thân mềm Vellum được tích hợp sẵn.
- Không phá hủy (non-destructive) và hoàn toàn tương tác.
- Sliding cho cơ trông tự nhiên.
- Toàn quyền truy cập vào bộ công cụ hình học và trực quan của Houdini.
-
-
6. Pyro
Pyro đề cập đến gói mô phỏng chất lỏng thể tích của Houdini. Bộ giải pyro được sử dụng để ghi lại chuyển động của lửa, khói và vụ nổ, nhưng cũng có thể được sử dụng để mô phỏng các hiện tượng giống như chất lỏng khác, chẳng hạn như sương mù hoặc tuyết lở. Ngược lại với FLIP, pyro không sử dụng các particles để theo dõi chất lỏng.
Pyro trong Houdini 19 cũng có một số khả năng mới như sau:
-
-
-
- Nhiều hiệu ứng Pyro bằng một cú nhấp chuột thông qua các công cụ shelf.
- Khả năng theo dõi các đối tượng đang ghi trong thời gian thực bằng cách sử dụng bộ giải tối thiểu.
- Kết quả có chất lượng điện ảnh với GL viewport thời gian thực.
- Khả năng chia tỷ lệ vận tốc mô phỏng một cách trơn tru và chính xác.
- Ngoại suy vận tốc thành các tiles mới.
- Giao diện người dùng bộ giải pyro được thiết kế lại hoàn toàn.
-
-
7. RBD Destruction
Houdini 19 có những thay đổi thú vị trong RBD Destruction, chẳng hạn như:
-
-
-
- Khả năng theo dõi RBD age.
- Giải nén các phần tử được đóng gói nhanh hơn nhiều.
- Khả năng thiết lập và chỉnh sửa các thuộc tính ràng buộc.
- Khai thác centroid nhanh hơn và chính xác hơn.
- Khả năng chuyển đổi hình học biến dạng thành các đối tượng đóng gói tĩnh được animated.
- Tăng cường hình ảnh hóa các phần có hướng dẫn và không có hướng dẫn.
-
-
8. Vellum
Vellum là một khung mô phỏng sử dụng cách tiếp cận Position Based Dynamics mở rộng. Nó có thể được sử dụng để tạo ra nhiều thứ khác nhau bao gồm vải, tóc, soft bodies, bóng bay và hạt. Phiên bản mới này sẽ giúp bạn truy cập:
-
-
-
- Một bộ giải đa hợp nhất, hoàn chỉnh.
- Hỗ trợ riêng cho chất lỏng XPBD, rigid bodies và độ dẻo.
- Mở rộng sử dụng OpenCL.
- Mô phỏng hạt theo thời gian thực với bộ giải Vellum tối thiểu.
- Brush tương tác để điêu khắc chất lỏng và hạt.
- Trình duyệt ràng buộc để quản lý và trực quan hóa các ràng buộc Vellum.
-
-
9. 3D Viewport
Dưới đây là một số phát triển để có viewport tốt hơn:
-
-
-
- Hỗ trợ ánh sáng từ xa thông qua bản đồ bóng đổ tầng.
- Hiệu ứng ánh sáng bloom và halo.
- Chiếu sáng hình cầu particle.
- Chế độ chọn hình bóng.
- Điều hướng góc nhìn thứ nhất (WASD).
- Tải kết cấu nền nhanh hơn.
- Kết xuất nhanh các đối tượng đã cắt.
-
-
10. Modeling/ Geometry
Houdini 19 bổ sung nhiều công cụ mới và cải tiến để tạo mô hình thủ tục và tương tác.
-
-
-
- Bản vẽ curve được thiết kế lại với Beizer handles và làm tròn góc.
- Có thể nhúng chỉnh sửa đường cong tương tác trong bất kỳ HDA nào.
- Các thuật toán UVFlatten và UVLayout và UX nâng cao.
- Xuất kết cấu và lưới GLTF nâng cao.
- Công cụ tiếng ồn volume thân thiện với nghệ sĩ.
- VDB ngoại suy và hợp nhất.
- Thêm hàng chục SOP có thể biên soạn/ biên dịch.
-
-
Kết luận cuối cùng
Trên đây là một số tính năng và sự phát triển mới của SideFX cho Houdini 19. Bạn có thể khám phá thêm thông tin qua bài thuyết trình của SideFX vào ngày 18, 19, 21 tháng 10 qua liên kết này.
iRender tự hào là một trong số rất ít trang trại kết xuất hỗ trợ kết xuất Houdini với cấu hình card RTX3090 mạnh mẽ. Từ RTX3090 đơn, đến RTX 3090 kép và thậm chí 4 x RTX3090, 6 x RTX3090 chúng tôi luôn có đủ máy và cấu hình để phục vụ dự án của bạn.
Chỉ cần 6 bước đơn giản, sau đó bạn có thể kết nối với máy chủ từ xa mạnh mẽ của chúng tôi, cài đặt Houdini và công cụ kết xuất (như Redshift, Octane, V-Ray hoặc Arnold, v.v.), thêm license của bạn rồi kết xuất/ sửa đổi dự án của bạn như ý muốn.
Không chỉ có những cấu hình mạnh mẽ, iRender còn cung cấp cho bạn nhiều dịch vụ hơn nữa. Từ NVLink cho những cảnh lớn, đến công cụ truyền tải miễn phí và tiện lợi Gpuhub sync. Giá cả tại iRender cũng rất linh hoạt với thuê theo giờ (dùng đến đâu trả tiền đến đấy), thuê theo ngày/ tuần/ tháng với mức giảm giá 10-20%. Ngoài ra, bạn sẽ có sự hỗ trợ 24/7 từ đội ngũ của chúng tôi, những người sẽ giúp bạn bất cứ khi nào bạn gặp vấn đề với dịch vụ.
Hãy xem qua một số benchmark chúng tôi đã thực hiện cho Houdini cùng Redshift, V-Ray, Arnold và Octane:
Đăng ký tài khoản ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo: 0916806116 để được tư vấn và hỗ trợ.
Cảm ơn bạn & Happy Rendering!
Nguồn: sidefx.com, 80.lv