Tổng quan về Houdini Digital Asset (HDA)
Houdini Digital Asset (HDA) là gì?
Chúng ta đều biết rằng Houdini có workflow dựa trên node. Bạn sẽ dựng các cảnh bằng cách sử dụng mạng (network) các node. Khi làm việc, sẽ có một số mạng bạn muốn sử dụng lại mà không cần bắt đầu lại từ đầu. Với Houdini Digital Asset, bạn có thể lưu mạng đó thành một node tùy chỉnh hoặc digital asset có thể tái sử dụng.
Digital Asset cho phép bạn gộp một hành động phức tạp, một nhân vật hoặc một bộ công cụ, thành một thứ mà người dùng có thể cài đặt và sử dụng giống như bất kỳ phần nào khác của Houdini.
Không chỉ chứa mạng node xác định cách chúng hoạt động, digital asset còn chứa các tệp bổ sung, mà các nodes được chứa có thể tham chiếu.
Trong bài viết này, hãy cùng khám phá các cách sử dụng HDA phổ biến và cách tạo HDA.
Ứng dụng phổ biến cho Digital assets
Nhân vật (Characters)
Bạn có thể đặt tất cả các bộ phận nhân vật của bạn cần (như xương, hình học da, kết cấu, vật liệu) bên trong một nút duy nhất với giao diện người dùng tùy chỉnh cho các điều khiển nhân vật mà bạn muốn animators sử dụng. Animator có thể tương tác độc quyền với character node mà không bị lộ những chi tiết triển khai.
Bạn có thể dễ dàng sử dụng digital asset để thực hiện những việc như rig với skin ít poly và chuyển sang skin có độ phân giải cao để kết xuất. Chỉ cần tạo một nút chuyển giữa hai skin trong mạng hình học và đưa quyền kiểm soát của nút chuyển lên đến asset dưới dạng thông số tùy chỉnh.
Procedural props
Ví dụ: bạn có workflow về việc dựng một tòa nhà và muốn lưu nó, sau đó tạo ra thêm nhiều instances của node đó để tạo các tòa nhà khác nhau trong một thành phố. Những tòa nhà khác nhau đó có thể tận dụng những thứ như phong cách kiến trúc, số tầng lầu, vị trí của cửa sổ, các yếu tố ngẫu nhiên, v.v. của tòa nhà ban đầu.
Procedural effects
Bạn cũng có thể gộp hết một hiệu ứng phức tạp chẳng hạn như vụ nổ, tạo cho nó một giao diện người dùng dành riêng cho vụ nổ và cung cấp cho các họa viên để sử dụng lại mà không cần phải hiểu những gì bên trong.
Các nodes tùy chỉnh
Bạn có thể gộp các mạng node lớn, phức tạp thành một node duy nhất, có thể tái sử dụng với giao diện tùy chỉnh để sử dụng trong các mạng khác. Ví dụ: bạn có thể tạo một node hình học (SOP) làm thay đổi ngẫu nhiên các điểm trong một mô hình. Node tùy chỉnh sẽ khả dụng cùng với tất cả các nodes hoặc assets khác của Houdini khi bạn cài đặt thư viện asset.
Sets và rigs chiếu sáng
Bạn có thể tạo các sets và rigs chiếu sáng có thể tái sử dụng cho phép các họa viên tạo các thiết lập phức tạp với một node duy nhất.
Vật liệu
Assets vật liệu cho phép bạn bao hàm các tệp hỗ trợ, chẳng hạn như kết cấu (textures), với chất liệu, vì vậy bạn không phải lo lắng về các tệp bên ngoài.
Kết xuất
Bạn có thể tạo assets kết xuất có chứa trình kết xuất phụ để tạo các layers và kết hợp các mạng để xử lý hậu kỳ hình ảnh được kết xuất.
Tạo một HDA
Bạn có thể tạo HDA theo hướng dẫn sau:
-
-
-
- Chọn các nodes bạn muốn tạo HDA
- Đặt chúng vào một mạng con (subnet)
- Nhấp chuột phải vào mạng con, Create Digital Asset
- Đặt tên và vị trí để lưu. Bạn nên chọn một cái tên và vị trí thuận tiện cho các đồng nghiệp nếu bạn muốn chia sẻ nó với những người khác. Nếu bạn chỉ sử dụng một mình, thì bạn đặt thế nào cũng được.
- Houdini hiển thị cho bạn hộp thoại Edit operator type dialog. Cái này là để bạn tùy chỉnh giao diện. Mọt mẹo đơn giản ở đây là đặt hộp thoại sang một bên, đi sâu vào mạng con HDA của bạn, chọn các nodes và kéo-thả các parameters bạn muốn kiểm soát trực tiếp vào vùng ‘existing parameters’. Chúng sẽ được tự động tham chiếu kênh lên đầu HDA.
- Bấm accept.
-
-
Kết luận
Tại iRender, chúng tôi cung cấp cho bạn hệ thống máy chủ cấu hình cao và hiệu suất cao để phục vụ kết xuất 3D, AI Training, VR & AR, mô phỏng, v.v. Chúng tôi tin rằng các hoạt động thiết kế và sáng tạo là riêng tư và cá nhân mà chỉ những người nghệ sĩ như bạn mới biết mình muốn gì. Đó là lý do tại sao chúng tôi cung cấp máy chủ từ xa để bạn có thể cài đặt Houdini cùng bất cứ trình render nào mình cần và làm bất cứ điều gì bạn thích với dự án của mình.
Bạn sẽ chỉ cần cài đặt phần mềm của mình lần đầu tiên và lần sau khi bạn kết nối với máy tính, mọi thứ đã sẵn sàng để sử dụng.
Đối với Redshift, V-Ray và Octane, chúng tôi đề xuất cho bạn RTX3090 kép, 4 x RTX3090, 6 x RTX3090. Đối với kết xuất Arnold, bạn có thể chọn giữa RTX3090 hoặc kết xuất CPU (hãy chọn CPU nếu phiên bản Arnold của bạn dưới 5.3, không hỗ trợ kết xuất GPU).
Ngoài ra, tại iRender, chúng tôi còn cung cấp cho bạn nhiều hỗ trợ khác, không chỉ những cấu hình trên.
NVLink cho cảnh lớn và phức tạp
Nếu VRam không đủ cho cảnh của bạn, chúng tôi luôn có NVLink để giúp bạn tiếp cận nhiều hơn thế. Bạn có thể đọc bài viết này để biết NVLink mang lại lợi ích như thế nào cho các dự án 3D của bạn.
Công cụ truyền tải miễn phí và tiện lợi
iRender cung cấp một công cụ truyền tệp miễn phí và mạnh mẽ: Gpuhub Sync. Với tốc độ truyền file nhanh chóng, dung lượng dữ liệu lớn và hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể chuyển tất cả dữ liệu cần thiết vào công cụ Gpuhub Sync của chúng tôi bất kỳ lúc nào mà không cần kết nối với server. Dữ liệu sẽ được đồng bộ tự động trong ổ Z bên trong server, sẵn sàng cho bạn sử dụng.
Giá cả linh hoạt
Ngoài giá thuê theo giờ, bạn có thể tiết kiệm từ 10% đến 20% với tính năng tự động thuê dài hạn (fixed rental) của chúng tôi. Đối với những ai cần thuê server nhiều hơn một ngày, hoặc có dự án cực lớn, chúng tôi khuyên bạn nên chọn gói thuê theo ngày/ tuần/ tháng. Mức chiết khấu rất hấp dẫn (lên đến 10% đối với gói hàng ngày, 20% đối với gói hàng tuần và tháng) và bạn không phải lo lắng về việc bị tính phí quá mức nếu bạn quên shutdown server.
Dịch vụ chăm sóc hỗ trợ khách hàng 24/7
Người dùng có thể truy cập vào nền tảng trực tuyến dựa trên web của chúng tôi và sử dụng nhiều nodes để kết xuất cùng một lúc. Do đó, với chúng tôi, không quan trọng bạn hiện diện ở đâu – miễn là bạn có kết nối với Internet, bạn có thể truy cập và tận hưởng các dịch vụ kết xuất 24/7 mà chúng tôi cung cấp và nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào, đội ngũ support của chúng tôi luôn hiện diện 24/7 để hỗ trợ bạn..
Dịch vụ kết xuất hỗ trợ RTX3090 mạnh mẽ
Như chúng tôi đã đề cập ở trên, khi bạn sử dụng iRender, bạn có thể giải phóng máy tính của mình khỏi phần khó khăn và gian khổ nhất – chính là kết xuất (render). Đó cũng là lý do mà dịch vụ Render Farm ngày càng trở nên phổ biến và thiết yếu. Tuy nhiên, theo chúng tôi được biết, iRender tự hào là một trong số rất ít dịch vụ kết xuất hỗ trợ RTX3090 cho Houdini với V-Ray, Redshift, Octane và Arnold với mức giá vô cùng phải chăng.
Hãy cùng xem qua vài video Houdini benchmark cho Redshift, V-Ray, Octane và Arnold GPU mà chúng tôi đã test với RTX3090:
Đăng ký tài khoản ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo: 0916806116 để được tư vấn và hỗ trợ.
Cảm ơn bạn & Happy Rendering!
Nguồn: sidefx.com, tokeru.com