January 3, 2022 Jenny Ha

Tăng tốc độ Houdini SideFx với GPU Rendering

Mantra , trình kết xuất tích hợp của Houdini , là một hệ thống kết xuất tiên tiến có một số tính năng thực sự tuyệt vời. Đặc biệt, Mantra là một trình kết xuất độc lập lấy dữ liệu trực tiếp từ Houdini. Cụ thể, nó là một trình render đa mô hình, thực hiện scanline, raytracing và render dựa trên vật lý. Bởi vì Mantra tích hợp sẵn với phần mềm, nó trở thành một lựa chọn ưu tiên cho các nghệ sĩ Houdini.

Tuy nhiên, Mantra vẫn sử dụng 100% sức mạnh CPU và đó là lý do mà các nghệ sĩ thường thấy nó quá châm để kịp deadline của họ. Ngày nay, có một xu hướng rõ ràng là kết hợp ngày càng nhiều khả năng tăng tốc GPU vào các sản phẩm 3D. Trong không gian kết xuất, ý tưởng giảm tải một số tác vụ cho GPU đã có hơn một thập kỷ, nhưng chỉ trong vài năm trở lại đây, bạn mới thấy những bước nhảy vọt về hiệu suất, phần lớn là nhờ những tiến bộ của NVIDIA với kiến trúc Ampere và lõi RT. Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ cho bạn các ví dụ chính là một số lựa chọn thay thế để hiển thị các dự án Houdini của bạn một cách nhanh hơn: Redshift, V-Ray và Octane và Arnold.

Sử dụng trình kết xuất GPU bổ sung

Mục đích chính của GPU là giúp render hình ảnh nhanh hơn nhiều so với một CPU truyền thống. Một GPU sẽ mạnh hơn rất nhiều so với một CPU, và nó sẽ cho phép máy tính của bạn để xử lý nhiều nhiệm vụ từ đầu đến cuối cùng một lúc.

Ngay cả Houdini Mantra sẽ là đủ cho một số dự án có tối ưu hóa bổ sung, các dự án lớn vẫn cần kết xuất tăng tốc GPU với phần mềm bổ sung. Có một số lựa chọn thay thế để hiển thị các dự án Houdini của bạn theo cách nhanh hơn.

1. Redshift

Redshift là một công cụ kết xuất mạnh mẽ chạy bằng GPU được thiết kế để hỗ trợ các cá nhân và studio sáng tạo ở mọi quy mô. Trên thực tế, Redshift cung cấp một bộ tính năng mạnh mẽ và tích hợp với các ứng dụng CG tiêu chuẩn. Và một vài năm trước, Redshift đã phát hành một tích hợp cho SideFX Houdini. Trong vài năm qua, ngày càng có nhiều nhà thiết kế Houdini sử dụng Redshift để kết xuất và tăng tốc đáng kể thời gian kết xuất của họ.

Cốt lõi của plugin Redshift cho Houdini là nút Redshift ROP . Nút ROP này tương tự như các nút kết xuất Houdini khác và rất nhiều tùy chọn giống hệt nhau. Bạn có thể thêm nút Redshift ROP từ kệ Redshift, từ menu  Render -> Create Render Node hoặc sử dụng menu TAB trong ngữ cảnh / out. Trong nút Redshift ROP, bạn có tất cả các tùy chọn để định cấu hình kết xuất:

  • Vật liệu cảnh toàn cầu ghi đè.
  • Các tùy chọn kết xuất đầu ra: Kết xuất thành MPlay và / hoặc tới tệp, tất cả các tùy chọn AOV và cài đặt gamma.
  • Tất cả các tùy chọn của trình kết xuất Redshift: Lấy mẫu, Làm mờ chuyển động, Cài đặt kết xuất, thông số Chiếu sáng toàn cục, tùy chọn SSS và Âm lượng cũng như cài đặt Hệ thống và Bộ nhớ.
  • Các công cụ để xuất các đối tượng hoặc cảnh dưới dạng tệp Redshift Proxy.
  • Các tùy chọn kết xuất ánh xạ để định cấu hình tính năng nướng kết cấu.

Bạn sẽ cần sử dụng Bản  Production Build của Houdini phù hợp với phiên bản plugin Redshift của mình. Điều cần thiết là bạn phải chạy plugin Redshift được biên dịch dựa trên phiên bản chính xác của Houdini. Không làm như vậy sẽ dẫn đến sự cố Houdini, vì các thư viện sẽ không còn tương thích nữa. Ví dụ: các Bản Production Build sau của Houdini 18.5 sẽ hoạt động với các phiên bản Redshift này:

  • Houdini 18.5.351: Từ Redshift 3.0.32 đến phiên bản cuối cùng có sẵn
  • Houdini 18.5.408: Từ Redshift 3.0.34 đến phiên bản cuối cùng có sẵn

2. Vray

V-Ray được phát triển bởi công ty Chaos Group của Bulgaria , được thành lập tại Sofia vào năm 1997. Đây là một plug-in của bên thứ ba cho phần mềm đồ họa máy tính 3D được sử dụng để trực quan hóa và vận hành. đồ họa máy tính trong các lĩnh vực như truyền thông, giải trí, kiến ​​trúc, sản xuất phim và trò chơi điện tử, thiết kế công nghiệp và thiết kế sản phẩm.

V-Ray for Houdini là phần mềm  render CPU & GPU đã được kiểm chứng về sản phẩm dành cho VFX và hoạt ảnh cao cấp. Nó đi kèm với tất cả các công cụ mà người làm phim hoạt hình cần để tạo ra các hiệu ứng tuyệt vời. Được tích hợp liền mạch trong Houdini, nó cho phép trao đổi cảnh mượt mà và lặp lại giữa Houdini và các ứng dụng DCC khác. Kể từ V-Ray 5, bản update 2 bao gồm chế độ V-Ray Hydra đầy đủ tính năng cho Solaris và hỗ trợ cho Houdini 19. Bạn có thể tận dụng V-Ray Decal mới để dễ dàng thêm hình dán, nhãn, vết nứt, vết bẩn, vết xước, và hơn thế nữa cho các dự án của bạn. Ngoài ra, những cải tiến mới nhất về tóc cho phép bạn render màu tóc vàng, xám, trắng và các màu tóc sáng khác một cách chính xác hơn.

Dự án Houdini – VRay:

+ Tổng thời gian kết xuất: 29 phút 42 giây cho 60 khung hình

+ Kết cấu: kết cấu PBR 4k

+ Độ phân giải 10k HDR

3. Octane

Octane là một trong những trình kết xuất đồ họa vật lý chính xác, không thiên vị, được tăng tốc GPU đầu tiên và nhanh nhất thế giới . Trình kết xuất này được phát triển bởi một công ty có trụ sở tại New Zealand có tên là Refractive Software, Ltd vào năm 2008 và sau đó được Công ty OTOY tiếp quản vào năm 2012. Hiện nay, nó đang được sử dụng trong các bộ phim truyện, quảng cáo và thậm chí là kết xuất kiến ​​trúc, bao gồm cả Houdini Side FX.

Đối với Phiên bản Octane 3.03.2 trở xuống , Nvidia GTX Titan X, GTX 1080, GTX 1070 được khuyến nghị và với Phiên bản Octane 3.08 trở lên , người dùng Octane nên sử dụng Nvidia RTX hoặc Nvidia Titan V.

+ Kết cấu: kết cấu PBR 4k – tổng số 24 kết cấu

+ Độ phân giải 10k HDR

+ Tổng thời gian render là 18 phút cho 89 khung hình hoặc 12 giây / khung hình.

4. Arnold

Arnold là một công cụ kết xuất theo dõi tia Monte Carlo tiên tiến, được chế tạo để xử lý những cảnh nặng nhất của bạn — để bạn có thể kết xuất một cách tự tin. Plugin Arnold cho Houdini ( HtoA ) được thiết kế đặc biệt cho nhu cầu của các nghệ sĩ Houdini. Được thiết kế để tạo cảm giác giống như một phần gốc của Houdini, HtoA hỗ trợ tất cả các chức năng độc đáo mà bạn dựa vào – bao gồm cả hỗ trợ mới cho Solaris, tiết kiệm thời gian và giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.

  • Shading Network Editor: Viết shader tùy chỉnh và tạo các hiệu ứng độc đáo như kỹ thuật Volume Displacement.
  • AOV tùy chỉnh (Biến hoặc chuyển đầu ra tùy ý): Hiển thị bất kỳ số lượng hoặc chuyển AOV nào cho mục đích tổng hợp, bao gồm mặt nạ thông thường, độ sâu Z, vị trí và ID.
  • Quy trình Alembic: Hiển thị trực tiếp các tệp Alembic mà không cần bất kỳ bản dịch nào.
  • Kết xuất theo thể tích chất lượng cao: Hiển thị các hiệu ứng phức tạp như khói, mây, sương mù, dòng chảy pyroclastic và lửa.

Dự án Houdini – Arnold:

+ Tổng thời gian kết xuất: 2 phút 10 giây

+ Kích thước hình ảnh: 1920 × 1080 px

Máy chủ GPU iRender 5P:

+ CPU: Intel Xeon W-2245 @ 3,90GHz

+ GPU: 4xRTX3090, 24GB vRAM

+ Kiến trúc GPU: Ampere, GA102

+ RAM: 128 GB

+ Dung lượng: 512GB

Dịch vụ render trên mây siêu nhanh dành cho Houdini

iRender là nhà cung cấp Dịch vụ render đám mây tăng tốc GPU chuyên nghiệp trong việc tối ưu hóa máy tính cấu hình cao cho các tác vụ render, CGI, VFX với hơn 20.000 khách hàng và được đánh giá cao trong nhiều bảng xếp hạng toàn cầu (ví dụ: CGDirector , Lumion Official , Radarrender , InspirationTuts CAD , All3DP ). iRender tự hào rằng chúng tôi là một trong số ít trang trại kết xuất hỗ trợ  tất cả các phiên bản và plugin của Houdini. Người dùng sẽ kết nối từ xa với máy chủ của chúng tôi, cài đặt phần mềm của họ chỉ một lần và dễ dàng thực hiện bất kỳ tác vụ chuyên sâu nào như sử dụng máy tính cục bộ của họ.

Chúng tôi cung cấp nhiều lựa chọn server từ GPU đơn 1x RTX 3090 đến Đa GPU 2/4/6 x RTX 3090, bạn có thể chọn một máy chủ phù hợp với nhu cầu và phần mềm của mình để bắt đầu. Bên cạnh đó, bộ xử lý mạnh mẽ Intel Xeon W-2245 @ 3,90GHz / AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX @ 3,90GHz SSD 512 GB – 1 TB cũng giúp tải cảnh của bạn một cách nhanh chóng.

NVLink (Request) sẽ giúp bạn tăng dung lượng VRAM lên 48GB . Đây là công nghệ do Nvidia và IBM đồng phát triển với mục đích mở rộng băng thông dữ liệu giữa GPU và CPU nhanh hơn từ 5 đến 12 lần so với giao tiếp PCI Express. Các server của chúng này chắc chắn sẽ làm hài lòng người dùng/studio Blender với những cảnh rất phức tạp và rộng lớn.

Bạn có thể bắt đầu từ 3,8 USD  để sử dụng siêu quái vật RTX 3090. Bạn có thể yên tâm rằng  chương trình định giá của chúng tôi là rẻ nhất  mà bạn từng tìm thấy, với mức giá thấp hơn ba lần so với các giải pháp khác. Bên cạnh mức giá khó đánh bại, chúng tôi cũng cung cấp  chiết khấu số lượng lớn , cung cấp cho bạn vô vàn ưu đãi khuyến mại đi kèm tùy thuộc vào số tiền bạn nạp. Hơn nữa, bạn luôn có thể  tiết kiệm đến 30%  với việc thuê hàng ngày / hàng tuần của chúng tôi.

Với tất cả những ưu điểm vượt trội kể trên, chắc hẳn bạn đã tìm được cho mình sự lựa chọn hoàn hảo cho Houdini. Chúng tôi cung cấp hỗ trợ chưa từng có phù hợp với nhu cầu và mục tiêu cụ thể của bạn. ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT cho tháng 1 này: TẶNG NGAY 20% cho tất cả người dùng mới đăng ký. Hãy cùng kiểm tra nào!

Nếu có thêm thắc mắc, vui lòng liên hệ chúng tôi qua Zalo: +(84) 981-868-890. Trải nghiệm ngay bản dùng thử của chúng tôi để ngưng lãng phí thời gian chờ render vô nghĩa. Chúng tôi thực hiện việc render, sự sáng tạo là của bạn!

iRender – Happy Supporting!

Source: sidefx.org
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Jenny Ha

Hi mọi người. Mình là Jenny Ha - nhân viên hỗ trợ tại iRender. Mình có niềm đam mê với thiết kế đồ họa 3D và rất muốn học hỏi cũng như chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích tới cộng đồng CG. Thank you!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: support@irender.net
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Contact
0916806116 support@irender.net