October 27, 2021 Yen Lily

Một số công cụ thú vị cho Houdini mà bạn cần biết

Houdini là một trong những phần mềm 3D nổi tiếng nhất mà các nghệ sĩ và studio thường sử dụng trong nhiều lĩnh vực vì tính tiện lợi của nó. Houdini luôn phát triển nhiều công cụ cần dùng ngay trong cốt lõi chức năng của mình, giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Hôm nay, hãy cùng iRender khám phá một số công cụ thú vị cho Houdini, giúp bạn gia tăng hiệu quả làm việc với phần mềm 3D này nhé.

1. Công cụ bo mượt các cạnh (Edge smooth tool)

Công cụ thú vị cho Houdini này được phát triển bởi Simon Verstraete và được giới thiệu qua Twitter vào ngày 12 tháng 10 năm 2021.

Simon mô tả rằng nó sẽ cho phép bạn làm mượt các cạnh, và làm giảm phần mô hình xung quanh nó để tạo ra các cạnh mượt hơn. Ví dụ, khi bạn đang cắt một hình cầu không đối xứng, thì công cụ này sẽ phát hiện các cạnh mới và làm phẳng chúng để có một hình mới đẹp hơn.

2. Axiom Solver

Axiom là một bộ giải chất lỏng thể tích dùng GPU dành cho đồ họa máy tính và các hiệu ứng hình ảnh. Tính năng chính của nó là cấu trúc dữ liệu thể tích OpenCL tùy chỉnh cho phép các mô phỏng thưa thớt chạy trên GPU.

Vào ngày 20 tháng 9 năm 2021, Matt Puchala ra mắt Axiom 2, một bản cập nhật giới thiệu các loại nguồn và lực mô phỏng mới, hỗ trợ tản màu và khuếch tán, cùng với node Volume Visualize mới. Với phiên bản này, Axiom cải thiện rất nhiều về quy trình làm việc và hiệu suất.

Đối với các cải tiến về quy trình làm việc, bản cập nhật bổ sung các đường dốc kiểm soát cho tốc độ gió và làm mát, các trường điều khiển dựa trên trục cũng như các công cụ và thiết lập Shelf mới. Công cụ này cũng được cho là tiết kiệm bộ nhớ hơn 5%.

Axiom 2 có thể được sử dụng với phiên bản Houdini 18.0 trở lên trên Windows, Linux hoặc macOS. Bản quyền node-locked đầy đủ hiện có giá 399 USD, trong khi bản quyền floating có giá 499 USD. Đối với mục đích sử dụng phi thương mại, Axiom vẫn miễn phí.

3. Công cụ thú vị cho Houdini: hdRstr

hdRstr, công cụ thú vị cho Houdini này được phát triển bởi Stefan Krake, là một plugin có khả năng xử lý hàng chục nghìn area lights trong thời gian thực tại viewport của Maya hoặc Houdini. Công cụ này sử dụng RTXDI, hệ thống chiếu sáng trực tiếp mới của Nvidia để theo dõi tia GPU và hiện đã có trong bản beta mở miễn phí.

Cốt lõi của công cụ mới này là việc Nvidia triển khai thuật toán lấy mẫu ReSTIR, cho phép plugin xử lý ánh sáng trực tiếp trong một cảnh. Công cụ này có khả năng cung cấp bản xem trước tốc độ cao khi chỉnh sửa thiết lập ánh sáng. Nó cũng cung cấp “ước lượng khá tốt” về ánh sáng trực tiếp cuối cùng trong một cảnh.

Công cụ này được phát triển như một đại biểu kết xuất Hydra hỗ trợ các tính năng chính của Universal Scene Description (USD) của Pixar. Trong Houdini, hdRstr có thể được sử dụng như một phần của quy trình làm việc USD (các đại biểu kết xuất Hydra chỉ được hỗ trợ bên trong Solaris).

4. Công cụ thú vị cho Houdini: Soft Boolean

Soft Boolean được phát triển bởi Alexey Vanzhula, đây là bộ công cụ tạo mô hình Boolean theo thời gian thực cho Houdini. Gói mới tạo ra hệ thống tạo mô hình Boolean thời gian thực từ Modeler, bộ công cụ tạo mô hình bề mặt cứng của Vanzhula, có sẵn bên trong Houdini dưới dạng add-on.

Người dùng bộ công cụ này có thể thực hiện các thao tác lập mô hình Boolean trên các mắt lưới đa giác trong Houdini viewport và tạo các góc xiên chính xác. Gói này có dạng HDA cũng có thể được sử dụng bên trong các ứng dụng DCC khác với sự hỗ trợ của Houdini, bao gồm Maya, Unreal, Unity, v.v…

Bạn có thể mua Soft Boolean với giá 30USD cho bản quyền cá nhân, và với giá 100USD cho bản quyền studio.

5. Dune Solver

Barrett Meeker, Giám đốc Sáng tạo tại Lucky Pause và Nhà phát triển trò chơi Homesick về khám phá câu đố, đã phát hành một công cụ mới cho Houdini có tên là Dune Solver. Đây là bộ giải cồn cát tự nhiên cho các công cụ Houdini Heightfields và Terrain, mô phỏng cách các cồn cát thực thụ được hình thành dựa trên gió, độ sâu cát và các yếu tố khác. Bộ giải này được viết bằng OpenCL và sử dụng tối đa GPU của bạn, khiến cho nó hoạt động rất nhanh.

Hệ thống Dune Solver cho Houdini dựa trên nghiên cứu cuối cùng về sự hình thành cồn cát. Mỗi voxel cát được mô phỏng đồng thời và bản thân các cồn cát thậm chí có thể phản hồi thành các hình thái gió tạo ra chúng.

Bộ giải sử dụng mô hình nền đá + cát = chiều cao trong đó lớp cát lưu trữ chiều cao của cát tại mỗi voxel và đây là lớp được mô phỏng. Một lớp gió vectơ được sử dụng cho hướng gió để hướng gió có thể được đặt trên một cấp độ voxel. Trục Y (thẳng đứng) của gió bị bỏ qua.

Có thể sử dụng những công cụ thú vị cho Houdini này trên iRender không?

Tại iRender, chúng tôi cung cấp cho bạn hệ thống máy chủ cấu hình cao và hiệu suất cao để phục vụ kết xuất 3D, AI Training, VR & AR, mô phỏng, v.v. Chúng tôi tin rằng các hoạt động thiết kế và sáng tạo là riêng tư và cá nhân mà chỉ những người nghệ sĩ như bạn mới biết mình muốn gì.

Bạn có thể cài đặt Houdini với những công cụ này trên máy chủ của chúng tôi (chỉ vào lần đầu bạn kết nối máy), thêm license, và kết xuất với bất cứ công cụ render nào như Redshift, V-Ray, Octane hay Arnold.

Đối với Redshift, V-Ray và Octane, chúng tôi đề xuất cho bạn RTX3090 kép, 4 x RTX3090, 6 x RTX3090. Đối với kết xuất Arnold, bạn có thể chọn giữa RTX3090 hoặc kết xuất CPU (hãy chọn CPU nếu phiên bản Arnold của bạn dưới 5.3, không hỗ trợ kết xuất GPU).

Hãy cùng xem qua vài video Houdini benchmark cho Redshift, V-Ray, Octane và Arnold GPU mà chúng tôi đã test với RTX3090:

Không chỉ có những cấu hình mạnh mẽ, iRender còn cung cấp cho bạn nhiều dịch vụ hơn nữa. Từ NVLink cho những cảnh lớn, đến công cụ truyền tải miễn phí và tiện lợi Gpuhub sync. Giá cả tại iRender cũng rất linh hoạt với thuê theo giờ (dùng đến đâu trả tiền đến đấy), thuê theo ngày/ tuần/ tháng với mức giảm giá 15-30%. Ngoài ra, bạn sẽ có sự hỗ trợ 24/7 từ đội ngũ của chúng tôi, những người sẽ giúp bạn bất cứ khi nào bạn gặp vấn đề với dịch vụ.

Đăng ký tài khoản ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo: 0916806116 để được tư vấn và hỗ trợ.

 

Cảm ơn bạn & Happy Rendering!

Nguồn: 80.lv, sidefx.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Yen Lily

Hi everyone. Being a Customer Support from iRender, I always hope to share and learn new things with 3D artists, data scientists from all over the world.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116