January 17, 2022 Jenny Ha

MOPS - Bộ Công Cụ Tạo Đồ Họa Chuyển Động Đặc Sắc Cho Houdini

SideFX Houdini ngày càng được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp VFX, là một lựa chọn đặc biệt xuất sắc để tạo ra các hiệu ứng vật lý như phá hủy, khói, lửa cũng như mô phỏng chất lỏng. Và, quan trọng nhất, nó cho phép các nghệ sĩ kiểm soát tuyệt đối mọi góc cạnh của cảnh tại bất kỳ thời điểm nào.

Trong đó, các plugin là một cách tuyệt vời để mở rộng chức năng của Houdini. Trong bài viết này, chúng ta cùng xem xét một trong những plugin rất thú vị giúp việc sử dụng Houdini dễ dàng hơn bao giờ hết. MOPS – plugin này cung cấp cho người dùng Houdini một bộ công cụ để tạo đồ họa chuyển động. Nếu bạn hài lòng khi làm việc với các mạng phức tạp gồm các nút để tạo hoạt ảnh của mình thì bạn sẽ không cần plugin này, nhưng nếu bạn cần một thứ gì giúp việc tạo đồ họa chuyển động dễ dàng hơn và trực quan hơn thì bạn thật sự nên tải MOPS. Hãy bắt đầu!

Yêu cầu hệ thống

1. Houdini

  • MOPS yêu cầu Houdini 16.5 trở lên (bất kỳ loại giấy phép nào)
  • MOPs Plus (bản thương mại) yêu cầu Houdini 18.0 trở lên (bất kỳ loại giấy phép nào).

Quan trọng : Các bản dựng Houdini 18.5 sau 18.5.351 có lỗi ngăn không cho các gói tải đúng cách. Nếu bạn đang sử dụng Houdini 18.5, bạn phải tải xuống bản dựng 18.5.415 trở lên hoặc sử dụng phương pháp cài đặt Houdini.env.

2. Hệ thống

  • Windows, Linux hoặc macOS
  • Nên sử dụng 12 GB trở lên và khuyến khích 64 GB để tạo hiệu ứng.

3. Bộ xử lý

  • Yêu cầu CPU Intel hoặc AMD x64 với SSE 4.2 . Houdini 18.0 sẽ không chạy trên hệ thống có tập lệnh thấp hơn SSE 4.2.

4. Card đồ họa

  • Bạn cần một card đồ họa tương thích GL4.0. Card GL3.3 sẽ bị thiếu các tính năng và các phiên bản GL thấp hơn sẽ không chạy Houdini 18.
  • Tối thiểu 8GB VRAM để tạo hiệu ứng hoặc mô phỏng. Ít VRAM hơn có thể dẫn đến lỗi hiển thị như cửa sổ trống. Màn hình DPI cao (4K, 5K) hoặc nhiều màn hình yêu cầu tối thiểu 8GB.
  • Card đồ họa phải hỗ trợ OpenCL phiên bản 1.2.
  • OptiX Denoiser yêu cầu GPU NVIDIA Kepler trở lên (tiền tố K, P, M, V).

Điều RẤT quan trọng là bạn phải cài đặt trình điều khiển mới nhất cho cạc đồ họa của mình bằng các trình điều khiển độc quyền trực tiếp từ nhà sản xuất cạc, không phải phiên bản mã nguồn mở. Nếu không có thể dẫn đến sự cố hiển thị và / hoặc hiệu suất chậm.

Các GPU Nvidia được đề xuất:

  • Dòng Turing RTX Quadro
  • Ampere RTX 30 series (thử RTX 3090 tại đây )
  • Ampere A Series

Một bộ công cụ cho thiết kế chuyển động

MOPs là bộ tài sản số của Houdini (HDA) – mã nguồn mở được xây dựng để giúp các nhà thiết kế chuyển động và nghệ sĩ hiệu ứng hình ảnh tạo hoạt ảnh cho mọi thứ dễ dàng và trực quan hơn.

Các mạng node phức tạp và các phép biến đổi được thực hiện đơn giản với các điều khiển trực quan để sao chép, xoay, nảy, nhắm và tất cả các loại hiệu ứng chuyển động phổ biến khác. Tận dụng tốc độ, sức mạnh và tính linh hoạt của Houdini mà không cần viết các biểu thức phức tạp và VEX tùy chỉnh cho các vấn đề nhỏ. Sử dụng các công cụ MOPs Falloff để điều chỉnh hiệu ứng của bất kỳ công cụ MOP nào khác hoặc chỉ sử dụng chúng để tạo thuộc tính điểm mà bạn có thể sử dụng ở bất kỳ nơi nào khác trong Houdini dưới dạng mặt nạ, hệ số nhân và những thứ tương tự. MOP hoạt động hoàn toàn tự nhiên trong Houdini… tất cả những gì bạn cần là một nhận dạng thuộc tính.

Sự chuyển đổi

MOP được xây dựng xung quanh một số nút “ API ” cấp thấp giúp dễ dàng chuyển đổi các nguyên thủy được đóng gói dọc theo các trục cục bộ của chúng (hoặc bất kỳ trục tùy ý nào!) Và kết hợp các chuyển đổi của các đối tượng với nhau theo cách trực quan. Các nút này cũng có thể được sử dụng bởi chính các nghệ sĩ Houdini để tạo ra các công cụ tùy chỉnh mới!

Dễ dàng khớp với các độ phân giải khác nhau của các nguyên bản, biến đổi các Alembics được gói trong không gian cục bộ của chúng, sửa đổi các mô phỏng cơ thể cứng nhắc sau khi thực tế, và hơn thế nữa!

Dịch vụ Cloud Rendering siêu nhanh dành cho Houdini

iRender là nhà cung cấp Dịch vụ render đám mây tăng tốc GPU chuyên nghiệp trong việc tối ưu hóa máy tính cấu hình cao cho các tác vụ render, CGI, VFX với hơn 20.000 khách hàng và được đánh giá cao trong nhiều bảng xếp hạng toàn cầu (ví dụ: CGDirector , Lumion Official , Radarrender , InspirationTuts CAD , All3DP ). iRender tự hào rằng chúng tôi là một trong số ít trang trại kết xuất hỗ trợ  tất cả các phiên bản và plugin của Houdini. Người dùng sẽ kết nối từ xa với máy chủ của chúng tôi, cài đặt phần mềm của họ chỉ một lần và dễ dàng thực hiện bất kỳ tác vụ chuyên sâu nào như sử dụng máy tính cục bộ của họ.

Chúng tôi cung cấp nhiều lựa chọn server từ GPU đơn 1x RTX 3090 đến Đa GPU 2/4/6 x RTX 3090, bạn có thể chọn một máy chủ phù hợp với nhu cầu và phần mềm của mình để bắt đầu. Bên cạnh đó, bộ xử lý mạnh mẽ Intel Xeon W-2245 @ 3,90GHz / AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX @ 3,90GHz SSD 512 GB – 1 TB cũng giúp tải cảnh của bạn một cách nhanh chóng.

Hơn nữa, NVLink theo yêu cầu   giúp bạn tăng dung lượng VRAM lên 24 x 2 =  48 GB  , đủ mạnh cho các dự án / bộ nhớ đệm rất lớn. Trong đó, tôi thực sự khuyên rằng máy chủ 5P / 8A / 9A sẽ là lựa chọn tốt nhất cho Houdini và Axiom (tùy thuộc vào ngân sách của bạn). Tại sao? Vì như chúng tôi đã phân tích, các máy trạm AMD Ryzen Threadripper chứa 4-8 card đồ họa là hoàn hảo cho Houdini.

Bạn có thể nâng cao hiệu suất kết xuất của bạn lên một tầm cao mới với  AMD Ryzen Threadripper PRO 3955WX . Được xây dựng bằng Kiến trúc lõi Zen 7nm với ổ cắm sWRX8, bộ xử lý này được thiết kế để mang lại hiệu suất đặc biệt cho các chuyên gia như nghệ sĩ, kiến ​​trúc sư, kỹ sư và nhà khoa học dữ liệu. Với  16  lõi và 32 luồng với xung nhịp cơ bản 3,9 GHz, tần số   boost 4,3 GHz và  64  MB bộ nhớ đệm L3, bộ xử lý này giảm đáng kể thời gian hiển thị cho   video 8K , ảnh độ phân giải cao và mô hình 3D. CPU nhanh hơn sẽ cho phép bạn trích xuất dữ liệu lưới, load texture và  chuẩn bị dữ liệu cảnh nhanh hơn nữa. Cùng tham khảo video test Houini của chúng tôi dưới đây:

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chi phí cho Giấy phép Redshift là  500 đô la . Để được hỗ trợ tối đa nhằm mang lại trải nghiệm kết xuất mượt mà nhất có thể với Redshift trên máy chủ của chúng tôi,  iRender cung cấp cho  khách hàng PRIME một / nhiều giấy phép nổi Redshift / Octane miễn phí . Người dùng nạp đủ điểm để trở thành khách hàng Prime sẽ có thể sử dụng giấy phép Redshift mà không cần chi phí sử dụng hoặc bảo trì. Với iRender, trải nghiệm của khách hàng là ưu tiên hàng đầu.

Với tất cả những ưu điểm vượt trội kể trên, chắc hẳn bạn đã tìm được cho mình sự lựa chọn hoàn hảo cho Houdini. Chúng tôi cung cấp hỗ trợ chưa từng có phù hợp với nhu cầu và mục tiêu cụ thể của bạn. ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT cho tháng 1 này: TẶNG NGAY 20% cho tất cả người dùng mới đăng ký. Hãy cùng kiểm tra nào!

Nếu có thêm thắc mắc, vui lòng liên hệ chúng tôi qua Zalo: +(84) 981-868-890. Trải nghiệm ngay bản dùng thử của chúng tôi để ngưng lãng phí thời gian chờ render vô nghĩa. Chúng tôi thực hiện việc render, sự sáng tạo là của bạn!

iRender – Happy Supporting!

Source: sidevfx
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Jenny Ha

Hi mọi người. Mình là Jenny Ha - nhân viên hỗ trợ tại iRender. Mình có niềm đam mê với thiết kế đồ họa 3D và rất muốn học hỏi cũng như chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích tới cộng đồng CG. Thank you!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: support@irender.net
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Contact
0916806116 support@irender.net