August 22, 2022 Hana Trieu

Kết xuất Tóc trong Octane với Cinema 4D

OctaneRender cung cấp những tính năng mới nhất cho việc kết xuất tóc. Công cụ này tận dụng các đối tượng, chất liệu và tính năng nâng cao liên quan đến tóc trong Cinema 4D để tăng độ chân thực cho kết quả kết xuất. Để kết xuất tóc trong Octane, chúng ta cần những thành phần sau:

Các thành phần để kết xuất tóc trong Octane với Cinema 4D

      • Cinema 4D Hair Object: Xác định các hướng và bề mặt được sử dụng để tạo tóc, v.v.
      • Cinema 4D Hair Material: Xác định kiểu dáng của tóc. OctaneRender sử dụng phần hình học của chất liệu này, với đặc tính tạo bóng cho tóc đến từ Octane Hair Material.
      • Octane Hair Material: Xác định các đặc tính bóng của tóc.
      • Octane W Coordinate Node: Node này cho phép chuyển màu dọc theo sợi tóc để trông tự nhiên hơn.
      • Thẻ Octane Object: Được áp dụng cho Cinema 4D Hair Object, thẻ Octane Object sẽ kích hoạt tính năng tạo bóng tóc cho Octane. Thẻ này được dùng để chỉ định độ dày tóc và kích hoạt chuyển động mờ.

Trong hình dưới đây, sau khi thiết lập tóc cho đối tượng (ở đây là Rồng), thẻ Octane Object đã được thêm vào.

Cinema 4D Hair Object

Cinema 4D Hair Object là nơi tóc được xác định, chải chuốt, v.v. Đối tượng này phải có thẻ Octane Object được gán cho nó và được thiết lập đúng cách để kết xuất tóc. Để làm mờ chuyển động, hãy đặt cài đặt motion blur của thẻ Octane Object thành Transform/Vertex. Thông thường, bạn không nên đặt Hair object trong một hệ thống phân cấp sử dụng để biến đổi đối tượng nhận tóc. Làm điều đó có thể dẫn đến biến đổi kép. Biến đổi này sẽ thay thế hiệu ứng làm mờ chuyển động ở một điểm bù của đối tượng bên dưới mà sợi tóc sẽ được gắn vào nó. Khi sử dụng deformers, ví dụ Bend, để tạo hoạt ảnh cho đối tượng tạo tóc, bạn phải chắc chắn rằng Hair object nằm ngoài hệ thống phân cấp mà deformers được áp dụng để tránh biến đổi kép nêu trên.

Cinema 4D Hair Material, Tag và Octane Hair Material

Octane Hair Material (Chất liệu tóc trong Octane) hoạt động cùng với Cinema 4D Hair Material và Cinema 4D Tag (chất liệu tóc và thẻ trong Cinema 4D.) Nó cần đến một số cài đặt từ chất liệu trong Cinema 4D để tạo ra kết quả kết xuất cuối cùng của tóc. 

      • Dùng chất liệu tóc từ Cinema 4D cho các đặc điểm vật lý của tóc như độ dày, tính chất xoăn hay thẳng, v.v
      • Dùng chất liệu tóc từ Octane để tạo độ bóng cho tóc. 

Hình minh họa dưới đây thể hiện thẻ Hair Material. Tuy nhiên, có một lưu ý quan trọng bạn phải ghi nhớ. Đó là hãy luôn chắc chắn rằng tên của vật liệu tóc thực tế trong Cinema 4D được hiển thị trong khe Vật liệu (Material slot.) Nếu không, tóc có thể không được kết xuất hoặc không được xuất sang ORBX (và sau đó, RNDR) một cách chính xác.

Hình minh họa dưới đây thể hiện Cinema 4D Hair Material  (chất liệu tóc trong Cinema 4D.) Octane sẽ bỏ qua hoặc ghi đè các thuộc tính shading. Trong khi đó, nó lại dùng các thuộc tính hình học geometry để làm bóng tóc.

Shading và Texturing với chất liệu Tóc

Octane Hair material (Chất liệu tóc trong Octane) được gán cho đối tượng tóc, cùng với chất liệu tóc trong Cinema 4D. Thẻ Octane Object sẽ liên kết cả hai lại với nhau để kết xuất.

Chỉ định màu chuẩn 

Là dạng chỉ định chất liệu đơn giản nhất. Chỉ cần tạo một chất liệu và gán nó cho một đối tượng tóc.

Gán Octane Gradient 

Bạn có thể dùng node Gradient của Octane để áp dụng các màu khác nhau cho tóc. Trong ví dụ dưới đây, một gradient được gán cho Diffuse Channel. Bạn cũng có thể dùng gradient của C4D nếu muốn. Tuy nhiên, có một lưu ý quan trọng ở đây. Đó là node Random Color sẽ KHÔNG hoạt động đối với tóc.

Gán Tọa độ “W” 

Tọa độ W cho phép thay đổi màu sắc dọc theo sợi tóc. Tìm hiểu chi tiết về cách gán Tọa độ “W” tại đây.

Thẻ Octane Object

Như đã đề cập ở trên, bạn phải áp dụng thẻ Octane Object cho Cinema 4D Hair Object, và phải nhớ là bật tùy chọn Render as Hair. Nếu không có thẻ Octane Object, tóc sẽ không được render đúng cách. Bạn cũng nên áp dụng nó cho đối tượng tạo tóc. Và luôn nhớ đặt Motion Blur thành Transform/Vertex.

Sử dụng Live Viewer hoặc Picture Viewer with Hair

Kết xuất tóc trong Octane có thể được xem trước trong Live Viewer. Bạn cũng có thể xem trước sự phát triển của tóc (Octane Hair Material) và ánh sáng trong đó. Tuy nhiên, Live Viewer có thể không kết xuất chuyển động một cách chính xác. Lý do là Live Viewer chỉ dành cho vật liệu và ánh sáng là chính, không phải để xem trước chuyển động. Để xem trước chuyển động của tóc, trước tiên bạn nên sử dụng lệnh Make Preview (ALT-B). Chọn Animate > Make Preview, sau đó render thử bản preview với ít sample ở Picture Viewer. Nếu hài lòng với kết quả đó, bạn có thể thực hiện render thật luôn.

iRender - Giải pháp kết xuất đám mây tốt nhất cho Octane trong Cinema 4D

iRender là nhà cung cấp dịch vụ kết xuất đám mây tăng tốc GPU chuyên nghiệp cho kết xuất 3D và train AI với hơn 30.000 khách hàng. Chúng tôi được đánh giá cao trong nhiều bảng xếp hạng toàn cầu như CGDirector, Lumion Official, Radarrender, InspirationTuts CAD, All3DP, BlenderBaseCamp, VFX Rendering

Dịch vụ iRender cung cấp

Chúng tôi cung cấp các máy chủ (server) cấu hình cao giúp tăng tốc kết xuất GPU. Sử dụng dịch vụ của chúng tôi, bạn có toàn quyền kiểm soát server mà bạn thuê. Do đó, bạn có thể tùy ý cài đặt bất cứ phần mềm nào để thiết lập môi trường làm việc riêng của bạn. iRender cung cấp các các server một GPU đa GPU (2/4/6/8 card) với dòng card đồ họa Nvidia Geforce RTX 3090 mạnh nhất thị trường, đáp ứng tất cả các dự án Octane và Cinema 4D. Ngoài ra, bạn có thể chuyển đổi qua lại giữa các gói cấu hình máy mà không cần phải cài lại phần mềm. Bạn thậm chí có thể chạy nhiều server cùng lúc để tăng tốc quá trình render và tất nhiên, cũng không cần phải cài đặt lại bất cứ thứ gì.

Tại sao chọn chúng tôi cho các dự án Octane và Cinema 4D của bạn?

Octane là một công cụ kết xuất hoàn toàn dựa trên GPU. Điều này có nghĩa là GPU (card đồ họa) mới là yếu tố then chốt ảnh hưởng đến thời gian render, chứ không phải CPU. Không giống với hầu hết các phần mềm sử dụng GPU khác, Octane thực sự tăng tốc hoàn hảo với nhiều GPU. Nói cách khác, khi bạn dùng 2 card, tốc độ render sẽ nhanh gấp đôi so với khi dùng chỉ 1 card. Khi dùng 4 card, tốc độ render sẽ nhanh gấp 4 lần! Do vậy, trong render Octane, dùng GPU càng mạnh càng tốt và dùng càng nhiều GPU, kết xuất sẽ càng nhanh. 

Tại iRender, chúng tôi có nhiều gói server đa GPU RTX 3090 mạnh mẽ, chắc chắn sẽ đẩy nhanh tốc độ render cho Octane. Các server đa GPU của chúng tôi bao gồm 2/4/6/8x RTX 3090 đều được trang bị CPU khỏe, là AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX. CPU này cho phép bạn trích xuất dữ liệu mesh, tải textures và chuẩn bị dữ liệu scene nhanh hơn. Hơn nữa, các gói máy này đều có 256GB RAM, và dung lượng ổ cứng SSD NVMe 2T. Tất cả các máy đa GPU của iRender đều cho tốc độ render Octane nhanh hơn bao giờ hết.

Để biết thêm thông tin chi tiết về cấu hình và giá cả cho từng gói server, vui lòng tìm hiểu tại đây.

Video test tốc độ render Octane trong Cinema 4D 

Dưới đây là các video test tốc độ render Octane trong Cinema 4D trên các server đa GPU (4,6,8 card) do nhóm iRender thực hiện. Cùng theo dõi xem quá trình render được tăng tốc ra sao nhé!

Trong tháng này, chúng tôi đang có chương trình ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT: Tặng 20% Bonus cho khách hàng đăng ký tài khoản và nạp tiền trong vòng 24h sau khi đăng ký (đối với sinh viên, tặng 50% bonus cho mỗi lần nạp tiền.) 

Let’s get started!

Hãy ĐĂNG KÝ  để nhận COUPON sử dụng miễn phí dịch vụ của chúng tôi ngay hôm nay! Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo 0915875500 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

 

iRender – Chúc bạn đọc một ngày tốt lành!

Nguồn tham khảo: docs.otoy.com

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Hana Trieu

Hello mọi người. Mình là Hana - Nhân viên hỗ trợ khách hàng tại iRender Việt Nam. Mình có niềm đam mê với thiết kế đồ họa 3D và rất muốn học hỏi cũng như chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích tới cộng đồng CG. Thank you!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: support@irender.net
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Contact
0916806116 support@irender.net