August 1, 2022 Hana Trieu

Đóng tất cả các lỗ polygon trong một lần trên Cinema 4D

Thay vì dùng công cụ Close Polygon Hole để đóng từng lỗ Polygon thủ công, có một cách giúp bạn đóng tất cả các lỗ trong một lần. Trong bài viết hôm nay, iRender sẽ chia sẻ đến bạn một mẹo để đóng tất cả các lỗ Polygon trong Cinema 4D. Cùng tìm hiểu nhé!

Note: Chúng tôi sẽ dùng model Con chuột làm ví dụ xuyên suốt các bước hướng dẫn trong bài.

1. Đóng thủ công bằng tool Close Polygon Hole

Thông thường, chúng ta sẽ chọn model và vào Mesh > Add > Close Polygon Hole. Sau đó, chúng ta sẽ đóng từng lỗ một cách thủ công. Chi tiết như sau: 

Tuy nhiên, model này có rất nhiều lỗ. Và có một số lỗ ở những vị trí khó có thể nhìn ra. Do đó, thay vì dùng tool Close Polygon Hole, chúng ta sẽ dùng mẹo để đóng tất cả các lỗ polygon trong một lần. 

2. Mẹo: Đóng tất cả các lỗ Polygon chỉ trong một lần trên C4D

Chúng ta sẽ thêm một Voronoi từ menu monograph. Tiếp theo, chuyển phần Body của model thành 1 thành phần con trong Voronoi.

Sau khi chọn xong Voronoi, chúng ta chuyển đến tab Sources. Sau đó xóa Point Generator để đối tượng không bị bẻ gãy.

Tiếp đến, chúng ta chuyển đến tab  Object và tick chọn Optimize and Close Holes. Lúc này, tất cả các lỗ polygon trên đối tượng đã bị xóa hết.

Đến bước này, chúng ta có thể bỏ chọn Colorize Fragment và chuyển Voronoi sang trạng thái chỉnh sửa.

Đối tượng Polygon giờ có thể kéo ra khỏi null, xóa null và loại bỏ một số thẻ không cần đến nữa.

Như vậy là chúng ta đã xóa hết tất cả các lỗ polygon chỉ trong một lần dùng Voronoi.

iRender - Giải pháp kết xuất đám mây tốt nhất cho Cinema 4D

iRender tự hào là nhà cung cấp dịch vụ kết xuất đám mây tăng tốc GPU chuyên nghiệp trong việc tối ưu hóa HPC cho các tác vụ Render, CGI và VFX với hơn 25.000 khách hàng và được đánh giá cao trong nhiều bảng xếp hạng toàn cầu (như CGDirectorLumion OfficialRadarrenderInspirationTuts CAD,  All3DP, BlenderBaseCamp, VFX Rendering.)

Chúng tôi cung cấp các các server một GPUđa GPU với dòng card đồ họa Nvidia Geforce RTX 3090 mạnh nhất thị trường, đáp ứng tất cả các dự án C4D. Bất kể bạn sử dụng trình kết xuất nào (Octane, Redshift….), bạn đều có thể dùng máy cấu hình cao của chúng tôi để tăng tốc thời gian render. 

Chúng tôi đang có chương trình ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT: Tặng 20% Bonus cho khách hàng đăng ký tài khoản và nạp tiền trong vòng 24h sau khi đăng ký (đối với sinh viên, tặng 50% bonus cho mỗi lần nạp tiền). 

Hãy ĐĂNG KÝ  để nhận COUPON sử dụng miễn phí dịch vụ của chúng tôi ngay hôm nay. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo 0915875500 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

 

iRender – Chúc bạn đọc một ngày tốt lành!

Nguồn: maxon.net

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Hana Trieu

Hello mọi người. Mình là Hana - Nhân viên hỗ trợ khách hàng tại iRender Việt Nam. Mình có niềm đam mê với thiết kế đồ họa 3D và rất muốn học hỏi cũng như chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích tới cộng đồng CG. Thank you!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: support@irender.net
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Contact
0916806116 support@irender.net