October 4, 2021 Jenny Ha

Dịch Vụ Render Chuyên Nghiệp Cho RenderMan & Blender

Cycles luôn nổi tiếng là một công cụ hiện thực tuyệt vời và EEVEE (trình render đồ họa mới hơn) với tốc độ nhanh đáng kinh ngạc cho Blender. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết rằng, Blender được hỗ trợ bởi một một trình render khác vô cùng mạnh mẽ – RenderMan, cái tên đã đồng hành cùng rất nhiều bộ phim hoạt hình nổi tiếng như Souls, Nemo, Toy Story,… Ngay cả những studio trực thuộc Disney như ILM, Bluesky cũng đã và đang sử dụng plugin này để dựng hình.

Ngày 29 tháng 6 năm 2021 – Pixar phát hành RenderMan® phiên bản 24, bản phát hành lớn nhất trong lịch sử lâu đời của hãng, giới thiệu kiến ​​trúc render thế hệ tiếp theo cho hoạt ảnh và hiệu ứng hình ảnh, RenderMan XPU và hỗ trợ Blender 2.83 trở lên. Bản phát hành lớn này mang lại những tiến bộ lớn về sự phát triển và tương tác cho phim truyện VFX và hoạt hình. Với sự ra mắt của XPU, Pixar giới thiệu một trình render hoàn toàn mới có khả năng sử dụng cả CPU và GPU cho ngành công nghiệp VFX.

Renderman vs Cycles

RENDERMAN :

  • Ưu điểm: Renderman, có thể nói, đây là công cụ render mang lại hình ảnh đẹp nhất. Ánh sáng dịu và cả bộ khử nhiễu mang lại cảm giác “điện ảnh” và tự nhiên, thay vì màu sắc đậm như Cycles. Bên cạnh đó, hệ thống Layered Material hiện đại được phát triển.
  • Nhược điểm: Giấy phép bị node-lock hoặc floating có giá 595 USD. Phiên bản phi thương mại miễn phí sẽ không bao gồm tính năng render XPU.

CYCLES :

  • Ưu điểm: Tăng tốc GPU là một điểm cộng lớn, khả năng xem trước khung nhìn ở chế độ render là một điểm cộng lớn, các nút vật liệu có thể tùy chỉnh cao đều là một điểm cộng. Cycles được tích hợp sẵn trong Blender. Nó hoạt động tự nhiên, nó nhận được sự hỗ trợ và cập nhật nhất quán từ cộng đồng Blender.
  • Nhược điểm: Nó sẽ vẫn gặp khó khăn với các số lượng scene lớn hoặc các kết cấu lớn.

Trong biểu đồ trên, chúng ta có thể nhận ra rằng, với hơn 28 năm kinh nghiệm làm phim Pixar, RenderMan vượt trội hơn Cycles về mức độ phổ biến cho 3D, Phát triển trò chơi, Dựng hình 3D và Mô phỏng.

Kết luận : Renderman được thực hiện cho những cảnh rất phức tạp và lớn trong khi Cycles thì tốt cho những cảnh trung bình. Sức mạnh của nó tỏa sáng khi bạn có những cảnh đồ sộ với hàng trăm ngọn đèn và cây cối, bóng đổ thực và những thứ tương tự.

RenderMan XPU là gì?

RenderMan XPU là một trình render kết hợp CPU + GPU mới, song song với RenderMan RIS. Nó sử dụng cả CPU và GPU cùng nhau để giúp các nghệ sĩ render nhanh hơn. RenderMan XPU mang lại khả năng tương tác cao hơn cho các nghệ sĩ 3D. Họ có thể xem trước kết quả  với RenderMan XPU , giúp tăng khả năng sáng tạo và khám phá các khả năng, cũng như năng suất cao hơn vì họ sẽ không phải chờ đợi quá lâu để hoàn thành render. Mặc dù RenderMan XPU không giống như RenderMan RIS, nhưng những hình ảnh mà bạn có thể render bằng XPU là đại diện cho những gì bạn có thể render với RIS.

Đã đến lúc đưa ra các lựa chọn sáng tạo nhanh hơn bao giờ hết bằng cách sử dụng tất cả các tài nguyên máy tính của bạn trong quá trình phát triển giao diện của bạn. XPU được phát triển để xử lý quy mô và độ phức tạp của các dự án hoạt hình nổi bật của Pixar. CPU hoặc GPU , RenderMan XPU có thể sử dụng cả hai.

Cấu hình đề xuất cho RenderMan

Bộ xử lý

RenderMan và XPU yêu cầu bộ xử lý có khả năng AVX . Hãy cùng tham khảo một số bộ  xử lý tương thích với XPU dưới đây:

(1) INTEL :

Chúng tôi khuyên bạn nên chọn một CPU với tốc độ xung tối đa bởi CPU có thể giúp cải thiện quá trình dựng hình, chẳng hạn như chuẩn bị cảnh (load filesi) nhưng không nhiều nghệ sĩ 3D chú ý đến yếu tố này. Ví dụ: Xeon W-2245 có tốc độ xung 3,9 GHz (4,7 Ghz Turbo) – Bộ xử lý được thiết kế riêng cho dòng máy trạm và dựa trên kiến trúc Cascade Lake , Q4 2018 tương thích với khả năng AVX .

(2) AMD :

Ví dụ, AMD Ryzen Threadripper PRO 3955WX thuộc kiến trúc Zen 2 . Đây là một trong những bộ vi xử lý máy trạm chuyên nghiệp cuối cùng để xử lý các yêu cầu tính toán đa dạng. Bộ vi xử lý này có thể cung cấp lõi cao tần cho các nhiệm vụ thiết kế 3D đa luồng, lên đến 16 lõi và 32 luồng, cùng với 8 RAM channel để gia tăng sức mạnh các dự án phức tạp nhất.

Card đồ họa

GPU của XPU và bộ khử nhiễu Optix chỉ hỗ trợ cạc đồ họa Nvidia trên Linux và Windows. Đáng buồn thay, GPU AMD Radeon – bất kể có tốt đến mức nào và có khả năng ra sao – đều không được RenderMan hỗ trợ.

Bạn phảicard đồ họa kiến trúc Maxwell trở lên và đang sử dụng trình điều khiển gần nhất. Vì GPU bị giới hạn bộ nhớ nhiều hơn so với CPU, chúng tôi khuyên bạn nên đầu tư vào GPU có càng nhiều bộ nhớ càng tốt. Nếu bạn cần render một cảnh vượt quá khả năng bộ nhớ của cạc đồ họa, bạn luôn có thể quay lại sử dụng CPU của XPU.

Bộ nhớ

Renderman cần tối thiểu là 4GB RAM và XPU cần một tối thiểu 11GB VRAM. Như chúng ta có thể thấy, dung lượng bộ nhớ trên GPU là yếu tố thúc đẩy hiệu suất trong RenderMan. Đây là một trong số ít plugin yêu cầu dung lượng bộ nhớ video cao đến vậy. Nhưng điều này là hoàn toàn có thể hiểu được, vì chúng ta đều biết rằng Renderman được phát triển để xử lý quy mô và độ phức tạp của các dự án hoạt hình lớn nhất của Pixar.

Dưới đây là danh sách GPU NVIDIA mà chúng tôi cập nhật với VRAM lớn hơn 11GB :

GPU ĐIểm Base/Boost Bộ nhớ VRAM
Nvidia GeForce RTX 3090 100,0% GA102 1400/1695 MHz 24 GB GDDR6X
Nvidia GeForce RTX 3080 Ti 97,9% GA102 1370/1665 MHz 12 GB GDDR6X
Nvidia Titan RTX 79,5% TU102 1350/1770 MHz 24 GB GDDR6
Nvidia GeForce RTX 2080 Ti 77,4% TU102 1350/1635 MHz 11 GB GDDR6
Nvidia Titan V 68,7% GV100 1200/1455 MHz 12GB HBM2
Nvidia Titan Xp 61,1% GP102 1405/1480 MHz 12 GB GDDR5X
Nvidia GeForce GTX 1080 Ti 57,8% GP102 1480/1582 MHz 11 GB GDDR5X
Nvidia GeForce RTX 3060 12GB 54,7% GA106 1320/1777 MHz 12 GB GDDR6
Nvidia GTX Titan X (Maxwell) 35,3% GM200 1000/1075 MHz 12 GB GDDR5

Trong bảng trên, RTX 3090 của NVIDIA nhanh hơn khoảng 20 30 % so với RTX Titan – vốn được là card màn hình tiêu dùng hàng đầu của thế hệ trước, trong khi chi phí thấp hơn 1000 đô la và duy trì cùng một lượng VRAM. Hơn nữa, RTX Titan chỉ có sẵn từ NVIDIA với giải pháp làm mát quạt kép, có nghĩa là nó không thể được sử dụng hiệu quả trong các cấu hình Multi-GPU

Kết luận : Nvidia GeForce RTX 3090 là nhà vô địch trong hiệu suất thô, với điểm số tổng hợp là 152,7 fps trên tất cả 54 bài kiểm tra. Đó là mốc 100%, mặc dù điều đáng chú ý là nó cũng đạt 98,7 fps ở chất lượng 4K. Thành thật mà nói, RTX 3090 được coi là một con “quái thú” trong các tác vụ chơi game và sáng tạo (dựng hình, hình ảnh 3D, hiệu ứng hình ảnh, v.v.). Trên danh nghĩa, đó là một card đồ họa 1.500 đô la, nằm ngoài tầm với của hầu hết các nghệ sĩ hoặc studio nhỏ, nhưng tình trạng thiếu hụt hiện tại đã khiến mức giá tăng vọt lên đến phạm vi 3.000 đô la ở Amazon hiện nay.

Nhưng đừng lo lắng. Hãy theo dõi bài viết này vì tôi sẽ mang đến cho bạn một giải pháp tuyệt vời nhưng chi phí thấp trong phần tiếp theo sau đây.

Dịch vụ render “trên mây” chuyên nghiệp cho Renderman & Blender

iRender là nhà cung cấ pDịch vụ cloud rendering Multi-GPU chuyên nghiệp trong việc tối ưu hóa PC cho các tác vụ render, CGI, VFX với hơn 20.000 khách hàng và được đánh giá cao trong nhiều bảng xếp hạng toàn cầu (ví dụ: CGDirector , Lumion Official , Radarrender , InspirationTuts CAD , All3DP ). Dựa trên phân tích ở trên, chúng tôi cung cấp một server siêu “khủng” cho công cụ render cao cấp này: Bộ xử lý mạnh mẽ AMD Ryzen Threadripper PRO 3955WX @ 3,9 Ghz và 1 TB SSD để tải cảnh của bạn nhanh chóng. Server này đi kèm với 6 GPU x NVIDIA RTX 3090 và dung lượng VRAM lên đến 24GB. 

Đáng kinh ngạc, iRender hỗ trợ NVLink (Request) giúp bạn tăng dung lượng VRAM lên 48GB . Đây là công nghệ do Nvidia và IBM đồng phát triển với mục đích mở rộng băng thông dữ liệu giữa GPU và CPU nhanh hơn từ 5 đến 12 lần so với giao tiếp PCI Express. Chúng tôi chắc chắn server “khổng lồ” này sẽ làm hài lòng tất cả người dùng Renderman nói riêng và Blender nói chung với những cảnh phức tạp nhất.

Tại sao ngày càng nhiều nghệ sĩ/studio Blender lựa chọn iRender?

1. Giảm thiểu rủi ro

Một máy trạm Multi-GPU, đặc biệt là GPU RTX 30 Series, sẽ tiêu thụ rất nhiều điện năng hơn so với những người tiền nhiệm của nó. Dòng máy trạm yêu cầu một khung máy lớn hơn, một nguồn điện mạnh và nhiều luồng không khí từ các quạt của thùng máy.

Máy tính cục bộ thông thường của bạn có thể quá nóng hoặc tắt ngay trong quá trình render. Tuy nhiên, điều này sẽ không bao giờ xảy ra nếu bạn chọn iRender farm bởi chúng tôi cung cấp Data Center với tiêu chuẩn quốc tế Tier III (một tiêu chuẩn được công nhận trên toàn cầu về độ tin cậy của trung tâm dữ liệu và hiệu suất tổng thể).

2. Giá rẻ nhất

Đầu tư 3000 USD cho một card đồ họa, thậm chí trên 10.000 USD cho máy trạm sử dụng Multi-GPU, chưa kể chi phí cho các yếu tố tương thích để xây dựng một máy tính cũng rất tốn kém. Đây là một khoản đầu tư quá lớn đối với các cá nhân hoặc freelancer, thậm chí là các studio nhỏ.

Tại iRender , bạn có thể bắt đầu chỉ với  3,8 USD để sử dụng siêu cấu hình RTX 3090. Bạn có thể yên tâm rằng chương trình định giá của chúng tôi là rẻ nhất mà bạn từng tìm thấy, với mức giá thấp hơn ba lần so với các giải pháp khác. Bên cạnh mức giá khó đánh bại, chúng tôi cũng cung cấp chiết khấu số lượng lớn , cung cấp cho bạn phần thưởng tín dụng tùy thuộc vào số tiền bạn nạp. Hơn nữa, bạn luôn có thể tiết kiệm đến 30% với việc thuê hàng ngày / hàng tuần / hàng tháng của chúng tôi .

3. Tất cả Blender plugin

Không giống như các trang trại kết xuất khác, iRender cung cấp cho bạn một cỗ máy mạnh mẽ với GPU NVIDIA mới nhất, sau đó người dùng sẽ kết nối từ xa và toàn quyền kiểm soát nó. Sử dụng máy tính từ xa của chúng tôi không khác gì sử dụng máy tính cục bộ của bạn. Bạn có thể cài đặt bất kỳ phần mềm nào, sử dụng Blender với bất kỳ công cụ kết xuất nào bạn muốn: Cycles , Eevee , Luxcore , Octane , Redshift , Cycles-X , RenderMan, E-Cycles , v.v.

4. Hỗ trợ 24/7

iRender có đội ngũ nhân viên nhiệt tình luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7. Bất cứ khi nào bạn gặp sự cố khi sử dụng máy chủ của chúng tôi hoặc thậm chí với phần mềm của bạn, chúng tôi – iRender Support Team luôn sẵn sàng trợ giúp bạn giải quyết vấn đề của mình. Chúng tôi cung cấp hỗ trợ chưa từng có phù hợp với nhu cầu và mục tiêu cụ thể của bạn.

Lời Kết

Chúng tôi thường xuyên có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn để tri ân khách hàng của mình. ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT cho tháng 10 này: Tặng 50% GIÁ TRỊ NẠP cho tất cả người dùng mới đăng ký. Hãy cùng kiểm tra nào!

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Zalo: + (84) 981-868-890 . Chúng tôi sẽ sẵn sàng giúp bạn! Hãy trở thành thành viên của cộng đồng iRender ngay hôm nay để ngừng lãng phí những giờ render vô nghĩa. Luôn đi đầu trong công nghệ đồ họa tiên tiến, chúng tôi thực hiện việc render, sự sáng tạo là của bạn!

iRender – Happy Rendering!

Nguồn: renderman.pixar.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Jenny Ha

Hi mọi người. Mình là Jenny Ha - nhân viên hỗ trợ tại iRender. Mình có niềm đam mê với thiết kế đồ họa 3D và rất muốn học hỏi cũng như chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích tới cộng đồng CG. Thank you!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: support@irender.net
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Contact
0916806116 support@irender.net