October 25, 2022 Hana Trieu

Cách sử dụng Hair Min Pixel Width trong Redshift

1. Hair Min Pixel Width là gì?

Hiện tượng aliasing (răng cưa) xuất hiện khi các tia của camera bỏ lỡ các sợi hair mỏng. Hair Min Pixel Width là một kỹ thuật làm giảm bớt các vấn đề răng cưa bằng cách tự động làm dày các sợi hair và làm cho chúng trở nên bán trong suốt một cách thích hợp để bù đắp cho độ dày đó. 

Các hình dưới đây cho thấy cách hoạt động của kỹ thuật này.

Hình vuông bao quanh tượng trưng cho footprint của một pixel. Và 16 chấm màu biểu thị các unified samples. Các chấm xanh lá tượng trưng cho các samples có phần tóc giao nhau, trong khi các chấm đỏ thể hiện những phần tóc bị bỏ lỡ. Trong hình bên trái, các sợi hair rất mỏng nên hầu hết các sample đã bỏ lỡ mất chúng. Điều này có nghĩa là pixel không thể hiện chính xác các sợi hair trong nó, dẫn đến hiện tượng răng cưa và nhiễu. Như vậy rõ ràng là, nếu có nhiều sample, chúng sẽ dễ dàng va vào các sợi hair và từ đó pixel trông sẽ ít noise hơn rất nhiều. 

Quan sát hình bên phải, chúng ta có thể thấy hiệu ứng của việc sử dụng Hair Min Pixel Width. Các sợi hair đã được làm dày lên và trong suốt hơn. Phần lớn các sample có thể giao với geometry của hair. Từ đó, pixel thể hiện chính xác hơn các sợi trong nó và hình ảnh render ra sạch noise hơn.

Nguồn ảnh: help.maxon.net

Lưu ý: 

Cài đặt Hair Min Pixel Width mang lại độ trong suốt, nên nó có thể ảnh hưởng đến thời gian kết xuất! Tuy nhiên, vì cài đặt này giúp kết xuất tóc mượt mà với ít sample hơn, việc sử dụng nó có thể mang lại lợi ích tổng thể về thời gian kết xuất. Các hình ảnh dưới đây cho thấy cách hoạt động của kỹ thuật Hair Min Pixel Width trong thực tế.

Nguồn ảnh: help.maxon.net

2. Cách cài đặt Hair Min Pixel Width

Enable

Tùy chọn này để bật/tắt kỹ thuật Hair Min Pixel Width trong render Redshift.

Automatic Threshold/Threshold

Thông số Threshold kiểm soát mức độ dày. Giá trị của cài đặt này đại diện cho phần pixel mà tóc sẽ dày lên. Như vậy, giá trị càng cao thì độ dày càng lớn. Giá trị 1.0 có nghĩa là dày bằng pixel, trong khi 0,125 bằng một phần tám pixel. Mức độ dày càng cao, hình ảnh càng trong suốt, nhưng thời gian render sẽ càng lâu hơn. Vì vậy, bạn nên để thông số này càng thấp càng tốt. Nếu scene của bạn yêu cầu một số lượng lớn các sample cho các hiệu ứng đặc biệt như depth of field hay motion blur, thì kỹ thuật này sẽ hoạt động tốt với mức độ dày ít hơn và threshold thấp hơn. Mặt khác, nếu để threshold quá thấp, các sample sẽ bắt đầu bỏ lỡ các sợi hair. Hậu quả là, kỹ thuật min pixel width kém hiệu quả hơn và kết quả render ra sẽ noise hơn.

Tùy chọn cài đặt Automatic Threshold sẽ tự động tính ngưỡng theo số lượng sample. Chúng ta nên bật tùy chọn này. 

Trace Depth

Trace Depth kiểm soát mức độ trong suốt của các sợi tóc/lông. Khi đạt đến độ trong suốt nhất định, kỹ thuật min pixel width sẽ tự động bị vô hiệu hóa, và hair không còn dày và trong suốt nữa. Điều này có nghĩa là các layer hair phía sau sẽ bị noise trở lại. Tuy nhiên, bởi vì chúng bị che khuất bởi các lớp hair phía trước, chúng ta khó có thể nhìn ra những vệt noise. 

Tóm lại,  giá trị trace depth càng lớn, kỹ thuật hair min pixel width hoạt động càng lâu và chất lượng hình ảnh kết xuất ra càng cao.

3. Cách sử dụng Hair Min Pixel Width

Sau khi bật Hair Min Pixel Width, chúng tôi khuyên bạn nên chọn Automatic Threshold. Từ đây, cài đặt duy nhất mà chúng ta sẽ cần quan tâm đến là trace depth và unified samples (trong tab Output). Khi render các sợi hair mỏng, bạn nên dùng số lượng sample trong khoảng từ 64 đến 128.

Lưu ý: 

Hãy nhớ rằng, giá trị trace depth ở đây liên quan đến giới hạn trace depth trong global. Nếu bạn có ý định tăng trace depth trong min pixel width, bạn phải đảm bảo giá trị trace depth “kết hợp” lớn một cách thích hợp. Nếu không, Redshift sẽ đưa ra cảnh báo về thời gian kết xuất. 

Như đã đề cập, giá trị trace depth thể hiện độ sâu của các lớp hair mà kỹ thuật min hair pixel width sẽ hoạt động. Nếu thiết lập giá trị này thấp, một vài layer đầu tiên sẽ render sạch sẽ, nhưng các layer phía sau chúng sẽ bị noise. Mặt khác, giá trị trace depth lớn đòi hỏi Redshift phải tính toán rất nhiều các độ trong suốt. Điều này có thể làm tăng đáng kể thời gian render!

Hãy cùng tìm hiểu các hình ảnh ví dụ dưới đây:

Các hình ảnh dưới đây biểu thị các giá trị trace depth khác nhau. Tất cả chúng đều được thiết lập mức threshold là 0,25, sample tối thiểu là 16, tối đa là 64 và ngưỡng lỗi là 0,003. Lưu ý rằng threshold được đặt ở mức 0,25 để làm cho hiệu ứng của trace depth rõ ràng hơn. Mức threshold nhỏ hơn sẽ phù hợp hơn cho mẫu 64 samples.

Nguồn ảnh: help.maxon.net

Thông thường, giá trị trace depth trong khoảng từ 4 đến 6 là đủ. 

Nguồn ảnh: help.maxon.net

4. iRender - Giải pháp kết xuất đám mây tốt nhất cho Redshift

iRender là nhà cung cấp dịch vụ kết xuất đám mây tăng tốc GPU chuyên nghiệp cho kết xuất 3D và train AI với hơn 30.000 khách hàng. Chúng tôi được đánh giá cao trong nhiều bảng xếp hạng toàn cầu như CGDirector, Lumion Official, Radarrender, InspirationTuts CAD, All3DP, BlenderBaseCamp, VFX Rendering

Dịch vụ iRender cung cấp

Chúng tôi cung cấp các máy chủ (server) cấu hình cao giúp tăng tốc kết xuất GPU. Sử dụng dịch vụ của chúng tôi, bạn có toàn quyền kiểm soát server mà bạn thuê. Do đó, bạn có thể tùy ý cài đặt bất cứ phần mềm nào để thiết lập môi trường làm việc riêng của bạn. iRender cung cấp các các server đơn và đa GPU với dòng card đồ họa Nvidia Geforce RTX 3090 và RTX 4090 mạnh mẽ nhất thị trường, đáp ứng tất cả các dự án Redshift. Ngoài ra, bạn có thể chuyển đổi qua lại giữa các gói cấu hình máy mà không cần phải cài lại phần mềm. Bạn thậm chí có thể chạy nhiều server cùng lúc để tăng tốc quá trình render và tất nhiên, cũng không cần phải cài đặt lại bất cứ thứ gì.

Tại sao chọn chúng tôi cho các dự án Redshift của bạn?

Redshift là phần mềm kết xuất dựa trên GPU là chủ yếu. Điều này có nghĩa là GPU (card đồ họa) là yếu tố chính ảnh hưởng đến thời gian render. Redshift scale rất tốt với nhiều GPU và dùng nhiều GPU có thể tăng tốc đáng kể thời gian kết xuất của bạn. Do vậy, trong render Redshift, dùng GPU càng mạnh càng tốt và dùng càng nhiều GPU, kết xuất sẽ càng nhanh. 

Tại iRender, chúng tôi có nhiều gói server đơn và đa GPU RTX 3090 và RTX 4090 mạnh mẽ, chắc chắn sẽ đẩy nhanh tốc độ render cho Redshift. Các server GPU của chúng tôi đều được trang bị CPU khỏe là AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX. CPU này cho phép bạn trích xuất dữ liệu mesh, tải textures và load dữ liệu scene nhanh hơn. Hơn nữa, các gói máy này đều có 256GB RAM và dung lượng ổ cứng SSD NVMe 2T. Tất cả các máy GPU của iRender đều cho tốc độ render Redshift nhanh hơn bao giờ hết.

Để biết thêm thông tin chi tiết về cấu hình và mức giá cho từng gói server, vui lòng tìm hiểu tại đây.

Video test tốc độ render Redshift

Dưới đây là các video test tốc độ render Redshift với Cinema 4D trên các server RTX 3090 và RTX 4090 do nhóm iRender thực hiện. Cùng theo dõi xem quá trình render được tăng tốc ra sao nhé!

Trong tháng này, chúng tôi đang có chương trình ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT: Tặng 20% Bonus cho khách hàng đăng ký tài khoản và nạp tiền trong vòng 24h sau khi đăng ký (đối với sinh viên, tặng 50% bonus cho mỗi lần nạp tiền.) 

Let’s get started!

Hãy ĐĂNG KÝ  để nhận COUPON sử dụng miễn phí dịch vụ của chúng tôi ngay hôm nay! Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo 0915875500 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

 

iRender – Chúc bạn đọc một ngày tốt lành!

Nguồn tham khảo: help.maxon.net

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Hana Trieu

iRender - Happy Rendering!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116