September 9, 2022 thuongqth

Bắt đầu với OctaneRender dành cho Daz Studio với iRender

Công cụ Octane Render là một plugin công cụ kết xuất của Daz Studio giúp tạo ra kết quả đáng kinh ngạc một cách nhanh chóng! Trong khi Iray và 3Delight là những công cụ kết xuất tuyệt vời, nhưng chúng có thể mất nhiều thời gian để kết xuất và hoàn thành cảnh 3D của bạn. Nếu bạn chỉ có một cảnh nhỏ, thời gian quay vòng ngắn hoặc chưa xây dựng được hệ thống siêu nhanh (và hơi đắt) lý tưởng của mình, bạn sẽ cần một công cụ kết xuất nhanh hơn và nhẹ hơn, tốn ít thời gian hơn và hoạt động với nhiều loại của hệ thống.

Tính năng nổi bật

OctaneRender cho DAZ Studio hỗ trợ hầu hết các tính năng của phiên bản Standalone, bao gồm cả chỉnh sửa Node dựa trên đồ thị. Các bản cập nhật và chức năng mới được cung cấp cho Standalone thường sẽ xuất hiện trong phiên bản plugin DAZ cập nhật sau một khoảng thời gian ngắn.

Render tương tác

OctaneRender cho DAZ Studio đặc biệt được tạo ra để hoạt động tương tác trên một cảnh. Không giống như các trình kết xuất hoặc plugin kết xuất thông thường, tất cả các thay đổi đối với máy ảnh, hình học, ánh sáng và vật liệu trong một cảnh sẽ được gửi ngay lập tức đến công cụ kết xuất. Tùy thuộc vào độ phức tạp của cảnh và sức mạnh GPU hiện có, khung nhìn được cập nhật gần như trong thời gian thực hoặc chỉ trong vòng vài giây.

Hệ thống vật liệu

Vì OctaneRender sử dụng hệ thống vật liệu dựa trên vật lý của riêng mình, plugin DAZ Studio chuyển đổi vật liệu DAZ Studio hiện có thành vật liệu Octane Render cơ bản một cách tự động hoặc theo yêu cầu. Cụ thể, nó tiếp quản các bản đồ kết cấu đã sử dụng và chuyển đổi các thông số càng tốt. Hơn nữa, plugin quan tâm đến các chi tiết cụ thể của quản lý tài liệu DAZ Studio để cung cấp khả năng chỉnh sửa tài liệu dễ dàng và nhanh chóng cho OctaneRender.

Plugin hỗ trợ tất cả các vật liệu và các chức năng dành riêng cho vật liệu (Nút) được tìm thấy trong phiên bản Độc lập.

Kết xuất

Plugin hỗ trợ tất cả các tính năng thiết lập kết xuất cụ thể của OctaneRender; đặc biệt là các Kernel kết xuất khác nhau (Direct Lighting, Pathtracing, PMC, Info Channel), cũng như các chức năng xử lý bài và bản đồ giai điệu. Cũng được hỗ trợ đầy đủ là các kiểu chiếu sáng cơ bản (HDRI và môi trường Mặt trời).

Ngoài ra, các thiết lập kết xuất hoàn chỉnh (bao gồm cả kích thước kết xuất) có thể được tạo và chuyển đổi ngay lập tức, và cũng được lưu dưới dạng “Cài đặt trước của người dùng”. Các thiết lập chiếu sáng cơ sở được quản lý độc lập với các thiết lập kết xuất và cũng có thể được lưu và gọi lại theo yêu cầu và dưới dạng “Cài đặt trước của người dùng”.

Animation

OctaneRender cho DAZ Studio cho phép hiển thị hình ảnh động không hạn chế; Các plugin của bên thứ 3 để mở rộng khả năng hoạt hình o DAZ Studio được hỗ trợ miễn là chúng sử dụng các phương pháp tiêu chuẩn để cập nhật các phần tử cảnh DAZ.

Ngoài ra, plugin còn cung cấp một gợi ý hoạt ảnh cho phép chuyển đổi máy ảnh, thiết lập Render và thiết lập Lighting dựa trên khung gợi ý cho hoạt ảnh cũng như hiển thị chuỗi hình ảnh không động.

OctaneLive DB

Sử dụng các vật liệu do cộng đồng tạo ra, OctaneLive DB được hỗ trợ đầy đủ. Các vật liệu Live DB có thể được gán trực tiếp cho các phần tử cảnh như vật liệu Octane được tạo riêng, thậm chí bằng cách kéo và thả chúng vào khung nhìn Octane.

Vì các tài liệu Live DB cần được tải xuống từ Internet nên Plugin lưu trữ chúng vào bộ nhớ cache cục bộ để tăng tốc độ sử dụng tài liệu sau khi được tải xuống.

Các tài liệu Live DB do cộng đồng tạo ra hoàn toàn có thể truy cập và chỉnh sửa được, đồng thời cũng có thể dùng làm điểm khởi đầu cho việc tạo tài liệu của riêng mình.

Yêu cầu phần mềm và phần cứng

Card đồ họa: Bất kỳ loại thẻ NVidia nào sử dụng kiến trúc Tesla / Fermi / Kepler.
Hỗ trợ cho thẻ sử dụng kiến trúc Tesla (GT * 2xx) đã bị hạn chế và có thể bị ngừng trong tương lai gần.

Hệ điều hành: Windows XP / Vista / 7/8, 32bit hoặc 64bit

RAM hệ thống: 2 GB trở lên đối với Windows XP, 4GB trở lên đối với Windows Vista trở lên

Phiên bản DAZ Studio:

4,8 trở lên, 64bit.
Tại thời điểm viết, phiên bản DAZ Studio hiện tại và được thử nghiệm là 4.9

Đề xuất Hệ thống cho Hiệu suất Tối ưu

Để có hiệu suất tối ưu và sử dụng tương tác mượt mà, bạn nên sử dụng Windows 7 64bit, RAM hệ thống 8GB, CPU lõi tứ hiện đại và card đồ họa NVidia dòng GTX trở lên

Cài đặt OctaneRender cho Daz Studio

Cài đặt đầu tiên

Đảm bảo rằng DAZStudio hiện không chạy trên PC của bạn, sau đó chạy tệp cài đặt được cung cấp (ví dụ: OctaneRender_for_DazStudio_2_24_2_1_Win64.exe). Trình cài đặt sẽ sao chép các tệp plugin như sau:

  • DAZStudio.exe folder -> Octane Libraries
  • DAZStudio.exe folderpluginsOctaneRender -> The plugin dll
  • c:\Users\[username]\OctaneRender -> Resource Files.

Khi cài đặt plugin trên Windows, bạn phải cài đặt với tư cách là người dùng sẽ sử dụng DAZ Studio và người dùng đó phải có quyền truy cập Quản trị viên.

Sau khi sao chép tất cả các tệp cần thiết, Trình quản lý kích hoạt được bắt đầu khởi tạo plugin trước khi sử dụng lần đầu.

Cập nhật Plugin DAZ

Nếu có phiên bản cập nhật của phiên bản plugin DAZ, bạn có thể tải xuống từ diễn đàn Otoy, phần DAZ Studio.

Trình cài đặt sẽ hướng dẫn bạn qua các bước cần thiết để cập nhật plugin.

Không cần thiết phải gỡ cài đặt plugin trước khi cập nhật nó.

Cài đặt / Cấu hình
Chỉnh sửa tệp c:\Users\[username]\OctaneRender\Data\OctaneRender_switches.cfg để đặt các tùy chọn cấu hình như hành vi của cửa sổ và chuột.

Kích hoạt License

Đăt tên người dùng / mật khẩu

Để sử dụng plugin, bạn sẽ cần tên người dùng và mật khẩu OctaneLive ™ cho giấy phép OctaneRender chính và tên người dùng và mật khẩu bổ sung cho giấy phép plugin.
Tên người dùng và mật khẩu kích hoạt không giống với thông tin đăng nhập tài khoản OTOY của bạn hoặc thông tin đăng nhập diễn đàn cộng đồng; định dạng của chúng sẽ luôn trông như thế này: Tên người dùng: 12345678 (một số 8 chữ số), Mật khẩu: aBcdEFgHiJKl (12 ký tự viết hoa hỗn hợp)

Sử dụng Trình quản lý kích hoạt – Activation Manager

Trình quản lý Kích hoạt có thể được tìm thấy trong menu Chương trình Hệ thống trong nhóm chương trình OctaneRender. Ngoài ra, nó có thể được bắt đầu trực tiếp từ trong plugin, từ tab OctaneLive. DAZ Studio không được chạy trong khi thực hiện kích hoạt hoặc hủy kích hoạt.

Vui lòng nhập tên người dùng và mật khẩu của license plugin vào các trường thích hợp và nhấp vào “Activate”. Nếu bạn không sử dụng OctaneRender trước đây và giấy phép chính cần được kích hoạt, một hộp thoại bật lên sẽ xuất hiện để bạn có thể nhập tên người dùng và mật khẩu của mình cho giấy phép OctaneRender chính.

Xin lưu ý rằng cần có kết nối Internet đang hoạt động để thực hiện kích hoạt hoặc hủy kích hoạt OctaneRender ™ và / hoặc plugin.

Không cần thiết phải cài đặt OctaneRender Standalone, nếu bạn không định sử dụng nó.

Kích hoạt và hủy kích hoạt tiếp theo

Nếu bạn muốn chuyển giấy phép của mình sang một máy khác, trước tiên bạn cần nhấp vào “Deactivate” trong Activation Manager trên PC mà bạn hiện đang sử dụng giấy phép. Để kích hoạt Plugin, hãy sử dụng lại Activation Manager.

Nếu bạn chỉ muốn vô hiệu hóa Plugin, nhưng muốn giữ giấy phép được liên kết với PC nơi Plugin hiện đang được sử dụng, bạn chỉ cần tắt nó khỏi hộp thoại plugin DAZ Studio (mục nhập “About installed Plugins” trong phần “Help ”) và khởi động lại DAZ Studio sau đó.

Nếu bạn hủy kích hoạt Plugin, trực tiếp từ Activation Manager hoặc từ trang OctaneLive Account, thì thời gian gia hạn là 1 giờ là cần thiết, cho đến khi có thể kích hoạt lại cùng một giấy phép – trên cùng một hoặc trên PC khác.

iRender - Giải pháp kết xuất đám mây tốt nhất cho Octane cho Daz Studio

iRender là nhà cung cấp dịch vụ kết xuất đám mây tăng tốc GPU chuyên nghiệp cho kết xuất 3D và train AI với hơn 30.000 khách hàng. Chúng tôi được đánh giá cao trong nhiều bảng xếp hạng toàn cầu như CGDirector, Lumion Official, Radarrender, InspirationTuts CAD, All3DP, BlenderBaseCamp, VFX Rendering

Dịch vụ iRender cung cấp

Chúng tôi cung cấp các máy chủ (server) cấu hình cao giúp tăng tốc kết xuất GPU. Sử dụng dịch vụ của chúng tôi, bạn có toàn quyền kiểm soát server mà bạn thuê. Do đó, bạn có thể tùy ý cài đặt bất cứ phần mềm nào để thiết lập môi trường làm việc riêng của bạn. iRender cung cấp các các server một GPU đa GPU (2/4/6/8 card) với dòng card đồ họa Nvidia Geforce RTX 3090 mạnh nhất thị trường, đáp ứng tất cả các dự án Octane và Cinema 4D. Ngoài ra, bạn có thể chuyển đổi qua lại giữa các gói cấu hình máy mà không cần phải cài lại phần mềm. Bạn thậm chí có thể chạy nhiều server cùng lúc để tăng tốc quá trình render và tất nhiên, cũng không cần phải cài đặt lại bất cứ thứ gì.

Tại sao chọn chúng tôi cho các dự án Octane của bạn?

Octane là một công cụ kết xuất hoàn toàn dựa trên GPU. Điều này có nghĩa là GPU (card đồ họa) mới là yếu tố then chốt ảnh hưởng đến thời gian render, chứ không phải CPU. Không giống với hầu hết các phần mềm sử dụng GPU khác, Octane thực sự tăng tốc hoàn hảo với nhiều GPU. Nói cách khác, khi bạn dùng 2 card, tốc độ render sẽ nhanh gấp đôi so với khi dùng chỉ 1 card. Khi dùng 4 card, tốc độ render sẽ nhanh gấp 4 lần! Do vậy, trong render Octane, dùng GPU càng mạnh càng tốt và dùng càng nhiều GPU, kết xuất sẽ càng nhanh. 

Tại iRender, chúng tôi có nhiều gói server đa GPU RTX 3090 mạnh mẽ, chắc chắn sẽ đẩy nhanh tốc độ render cho Octane. Các server đa GPU của chúng tôi bao gồm 2/4/6/8x RTX 3090 đều được trang bị CPU khỏe, là AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX. CPU này cho phép bạn trích xuất dữ liệu mesh, tải textures và chuẩn bị dữ liệu scene nhanh hơn. Hơn nữa, các gói máy này đều có 256GB RAM, và dung lượng ổ cứng SSD NVMe 2T. Tất cả các máy đa GPU của iRender đều cho tốc độ render Octane nhanh hơn bao giờ hết.

Trong tháng này, chúng tôi đang có chương trình ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT: Tặng 20% Bonus cho khách hàng đăng ký tài khoản và nạp tiền trong vòng 24h sau khi đăng ký (đối với sinh viên, tặng 50% bonus cho mỗi lần nạp tiền.) 

Let’s get started!

Hãy ĐĂNG KÝ  để nhận COUPON sử dụng miễn phí dịch vụ của chúng tôi ngay hôm nay! Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo 0915875500 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

 

iRender – Chúc bạn đọc một ngày tốt lành!

Nguồn tham khảo: docs.otoy.com

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

thuongqth

Hello mọi người. Mình là Thương- Nhân viên hỗ trợ khách hàng tại iRender Việt Nam. Mình rất muốn chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích tới cộng đồng CG. Thank you!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: support@irender.net
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Contact
0916806116 support@irender.net