July 23, 2020 Ngoc Quynh

Tìm hiểu về các loại vật liệu trong Corona

Mục đích thiết kế của chúng tôi là khiến cho các vật liệu trong Corona chạy trên nền tảng vật lý, nhưng trực quan, linh hoạt và dễ thiết lập, mà không phải điều chỉnh các giá trị lấy mẫu không cần thiết và các thông số khó hiểu khác. Bạn sẽ không phải chọn lựa giữa 10 hay 20 loại vật liệu khác nhau, bạn hoàn toàn có thể thực hiện tất cả chúng bằng cách sử dụng Corona Marterial.

Quy trình GGX & PBR

Corona Renderer sử dụng mô hình GGX microfacet để mang đến các kim loại nhìn như thật và các vật liệu bóng khác. Việc triển khai mô hình GGX của chúng tôi hoàn toàn phù hợp với quy trình kết xuất vật lý tiêu chuẩn công nghiệp (PBR). Mô hình này tạo ra nhiều kết quả hợp lý so với các mô hình cũ như Blinn, Phong hoặc Ward. Do việc triển khai mang tính hiện đại của chúng tôi, nên việc sử dụng mô hình này không bị bất kỳ giới hạn tốc độ nào như các mô hình microfacet khác.

Những vật liệu này cũng cho phép nhập từ các ứng dụng của bên thứ 3 dễ dàng như các công cụ Allegorithmic’s Substance và  Quixel’s Megascans.

Thư viện vật liệu

Thư viện Vật liệu mới cung cấp hơn 450 vật liệu sẵn sàng để sử dụng, mỗi vật liệu có bản xem trước chất lượng cao. Thư viện bao gồm các chức năng dễ sử dụng như:

  • Kéo và thả các vật liệu vào các trình chỉnh sửa vật liệu, chế độ xem, Slate và Compact
  • Tài liệu có thể được xem theo thể loại
  • Thiết lập và chỉ xem những phần yêu thích
  • Gán một vật liệu cho các đối tượng được chọn trong cảnh
  • Chọn tất cả các đối tượng trong cảnh sử dụng một vật liệu nhất định
  • Nhiều người không cần lập bản đồ UV, vì họ sử dụng bản đồ Corona Triplanar
  • Sử dụng Real World Scale khi thích hợp, để chia tỷ lệ chính xác cho vật liệu
  • Và hơn thế nữa!

Ngoài ra còn có phần tài nguyên của chúng tôi  resources section  chứa nhiều tài liệu chất lượng cao từ các nghệ sĩ và công ty nổi tiếng. Tất cả những tài liệu miễn phí này từ Thư viện Vật liệu (Material Library) và phần tài nguyên (Resource Section) là một cách tuyệt vời để bắt đầu với Corona!

Bản xem trước vật liệu

Bản xem trước vật liệu sử dụng cùng một công cụ kết xuất như là kết xuất khung hình cuối cùng. Bản xem trước vật liệu 3ds Max mặc định được thay thế bằng việc tuỳ chỉnh và nhiều sự hiển thị cảnh Corona. Do đó, bạn có được một trình chỉnh sửa vật liệu chân thực. Ví dụ dưới đây cho thấy bản xem trước vật liệu ở bên trái và được kết xuất ở bên phải:

Sự dịch chuyển

Dịch chuyển 2.5D của Corona Render cho phép bạn dịch chuyển chi tiết và chính xác trong khi vẫn tối ưu hóa thời gian phân tích cú pháp và sử dụng bộ nhớ.

Phân tích thể tích và tán xạ dưới bề mặt

Corona Renderer cũng có một cách tiếp cận mạnh mẽ đối với Phân tích thể tích và Phân tán dưới bề mặt.

Giải pháp cho kỹ thuật dựng ánh sáng theo các tia sáng.

Trong lịch sử, có nhiều thuật toán để kết xuất thể tích, hầu hết trong số đó dựa vào phép nội suy, giả mạo và khuynh hướng sai lệch để tính kết quả. May mắn thay với các CPU hiện đại kết hợp với nghiên cứu của chúng tôi, chúng tôi đã có thể bỏ qua tất cả các tùy chọn lỗi thời này và đi thẳng vào giải pháp ray-traced  100% chính xác nhất. Ngay cả chúng tôi cũng ngạc nhiên bởi giải pháp nội suy không thiên vị, không nội suy có thể nhanh đến mức nào!

Shader da chuyên dụng

Da là một trong những vật liệu phức tạp nhất để kết xuất, với nhiều thuộc tính độc nhất không thể được bao phủ trong một shader đa năng. Shader CoronaSkinMtl mới giúp dễ dàng kiểm soát và điều chỉnh giao diện của da, và kết xuất nhanh và hiệu quả với kết quả thực tế.

Ngay cả khi bạn chưa bao giờ thử kết xuất giao diện da thực tế trước đây, bạn sẽ thấy nó dễ sử dụng và sẽ nhận được kết quả tuyệt vời với các cài đặt mặc định.

Thiết lập đơn giản cho các tài liệu SSS chung

Việc thiết lập tán xạ thể tích hoặc SSS thường rất khó khăn, nhưng việc triển khai Corona Renderer trên Corona Material đa năng làm cho nó trở nên đơn giản. Nó không cần bất kỳ sự điều khiển lấy mẫu nào, vì tất cả việc lấy mẫu được thực hiện tự động. Điều này làm cho giao diện của nó cực kỳ đơn giản: chỉ cần thiết lập các đặc tính tán xạ và hấp thụ cho chế độ Thể tích (đối với chất lỏng, thủy tinh, mây, v.v.) hoặc màu Lượng, Bán kính và Phân tán cho chế độ SSS (cho da, sáp, thực phẩm, v.v.) và nhấn vào “Render”

Vật liệu khối lượng 3D thực sự với chế độ khối lượng bên trong

Vật liệu khối lượng Corona cung cấp chế độ khối lượng bên trong cho các vật liệu thể tích 3D thực sự. Ví dụ: bằng cách sử dụng bản đồ nhiễu 3D, bạn có thể có sương mù có mật độ thay đổi theo 3D trong toàn cảnh. Kết hợp với bản đồ Khoảng cách Corona, khả năng là vô tận!

Ví dụ dưới đây so sánh chế độ trên bề mặt với chế độ khối lượng bên trong

Lửa, khói, nước và nhiều thứ khác nữa

Corona Renderer tương thích với hầu hết các tính năng của phần mềm mô phỏng chẳng hạn như Phoenix FD và FumeFX, cho phép bạn sử dụng các ứng dụng đó trực tiếp bên trong 3ds Max -Ví dụ: vụ nổ Phoenix FD được hiển thị bên dưới:

Bạn cũng có thể tải và kết xuất định dạng OpenVDB tiêu chuẩn bằng cách sử dụng Corona Volume Grid, cho phép bạn làm việc với kết quả mô phỏng được xuất từ Blender, Houdini, Phoenix FD, v.v. Các cài đặt vật liệu trong Corona Volume Grid cho phép bạn đạt được một loạt các giao diện và hiệu ứng khác nhau, thậm chí từ cùng một dữ liệu OpenVDB:

Shader tóc chuyên dụng

Bạn không thể có một shader da tuyệt vời mà không cần phải có một shader tóc tuyệt vời! Công cụ tạo bóng tóc chuyên dụng của Corona Renderer, phù hợp với triết lý của chúng tôi là mang lại kết quả thực tế, kết xuất nhanh và giao diện người dùng đơn giản. Một lần nữa, ngay cả khi bạn chưa bao giờ kết xuất hiệu ứng tóc hoặc lông trước đây, bạn sẽ nhận được kết quả tuyệt vời ngay cả từ các vật liệu mặc định.

Corona Renderer cũng hỗ trợ hiệu ứng tóc và lông tự nhiên của 3ds Max, và Ornatrix và Hair Farm, Vì vậy, shader tóc sẽ có ích cho bạn cho dù bạn sử dụng plugin nào.

Phân tán

Một số vật liệu khúc xạ uốn cong ánh sáng bằng một lượng khác nhau tùy thuộc vào bước sóng của ánh sáng. Điều này được gọi là tán sắc và tạo hiệu ứng cầu vồng trong ánh sáng khúc xạ. Phân tán có thể được kích hoạt trong Corona Material tiêu chuẩn và được điều khiển bởi tham số Abbe duy nhất.  Có thể thêm chủ nghĩa hiện thực vào đá quý, thủy tinh, chất lỏng và các vật liệu khác. Phân tán cũng hiệu quả với Caustics.

Chuyển đổi Bump

Theo mặc định, 3ds Max xử lý các bản đồ gập khác nhau, do đó một số bản đồ không hoạt động như đầu vào cho bản đồ. Bộ chuyển đổi Bump Corona giải quyết điều này, cho phép bạn sử dụng bất kỳ bản đồ nào làm đầu vào cho kênh bản đồ gập trong một shader. Nó cũng cho phép bạn sử dụng Đầu ra gốc 3ds Max để áp dụng các điều chỉnh cho bản đồ của bạn và mang lại kết quả mà bạn mong đợi.

Nhiều bản đồ để lựa chọn

Corona Renderer đi kèm với nhiều bản đồ hữu ích mà bạn cần, chẳng hạn như Ambient Ocinating, ngẫu nhiên UVW, Multimap, ánh xạ Triplanar, v.v.

Sự linh hoạt của bản đồ này có thể được sử dụng với Corona Scatter để dễ dàng có được các hiệu ứng như lối đi, đường lớn, v.v. và cũng có thể được sử dụng cho các hiệu ứng sáng tạo như điều chỉnh vật liệu dựa trên khoảng cách để đặt gợn sóng xung quanh một vật thể trong nước, để làm cho các vật thể bắt đầu phát sáng khi chúng di chuyển gần nhau, và thực sự nó chỉ bị giới hạn bởi sự sáng tạo của bạn!

Trong ví dụ dưới đây, mặt đất (bao gồm nước) và khúc gỗ được mang đến từ Quixel Megascans. “Corona Distance map disabled” hình ảnh có vẻ hơi không tự nhiên, vì nước hoàn toàn tĩnh lặng.

Bằng cách sử dụng bản đồ khoảng cách Corona để thêm dịch chuyển xung quanh khúc gỗ, kết hợp với vị trí ban đầu từ Megascans, chúng ta có thể tạo ra hiệu ứng của các gợn sóng đặc biệt xung quanh khúc gỗ. Nếu bạn di chuyển, chia tỷ lệ hoặc xoay khúc gỗ trong cảnh, hiệu ứng dịch chuyển sẽ tự động cập nhật.

Ghi đè vật liệu

Đối với các thử nghiệm nhanh hoặc thậm chí để gỡ lỗi một cảnh, có thể hữu ích khi ghi đè các tài liệu bằng một vật liệu đơn giản. Điều này rất dễ thiết lập trong Corona, với các tùy chọn cho phép bạn để một số vật liệu (như cổng, kính hoặc vật liệu nhẹ) không bị ảnh hưởng bởi ghi đè.

Dịch vụ GPUcloud của iRender sẽ giúp người dùng Corona được trải nghiệm và tạo ra những sản phẩm ưng ý nhất. Thêm vào đó, việc kết xuất đồ hoạ sẽ không còn nỗi ám ảnh để tạo ra những thiết kế ứng ý nhất, bạn chỉ cần thỏa sức sáng tạo và thiết kế sản phẩm, phần còn lại, iRender sẽ giúp bạn.

Nguồn: Corona.com
, , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116