Top 3 công cụ kết xuất hàng đầu cho Houdini
Bạn đã bao giờ sử dụng Houdini, một trong những phần mềm đáng kinh ngạc trên thị trường để tạo mô hình hoặc hoạt ảnh 3D chưa?
Houdini là phần mềm hoạt hình 3D phổ biến để tạo hiệu ứng hình ảnh trong phim và trò chơi, được phát triển bởi SideFX. Có rất nhiều công cụ kết xuất đa dạng trên thị trường để bạn lựa chọn. Houdini có công cụ kết xuất Mantra được tích hợp sẵn. Tuy nhiên, nhiều người dùng Houdini đồng ý rằng thời gian kết xuất của Mantra có thể làm chậm tiến độ dự án của họ.
Nếu bạn muốn tìm một công cụ kết xuất phù hợp cho dự án của mình. Hãy cùng điểm qua top 3 công cụ kết xuất tốt nhất cho Houdini với iRender nhé!
1. Vray
Vray for Houdini - New Vray Frame Buffer (Image Source: Chaos)
V-Ray là một plugin tương thích với hầu hết các công cụ sản xuất 3D tiêu chuẩn công nghiệp. V-Ray có thể được sử dụng để kết xuất trong các phần mềm như Maya, Houdini, 3ds Max, Nuke và Unreal Engine, cùng với các ứng dụng khác. Mặc dù V-Ray có thể chạy trên CPU nhưng bạn có thể kết hợp sử dụng cùng GPU.
V-Ray là một trình kết xuất thiên vị sử dụng phương pháp dò đường để tính toán ánh sáng trong các cảnh. Nó là sự kết hợp hoàn hảo giữa tốc độ và độ chính xác vật lý, khiến nó phù hợp cho cả các dự án cách điệu và các cảnh quang học chính xác. V-Ray bao gồm một bộ công cụ mạnh mẽ cho phép bạn làm việc với hình học, kết cấu, vật liệu, ánh sáng và các khía cạnh khác. Tùy thuộc vào dự án bạn muốn tích hợp V-Ray vào, số lượng tính năng có thể khác nhau, nhưng đối với hầu hết trong số đó, V-Ray thực sự bao gồm tất cả những gì bạn cần trong một trình kết xuất và hơn thế nữa.
Để tối đa hóa hiệu suất kết xuất phần cứng, bạn có thể kết hợp nhiều CPU và GPU hoặc cả hai. Hơn nữa nó cũng hoạt động với Houdini và cho phép trao đổi cảnh dễ dàng với các hệ thống DCC khác. Nó có nhiều vật liệu, dò tia hiệu suất cao, kết xuất khối và lông vật lý để tạo ra kết xuất mượt mà nhất có thể:
- Kết xuất: Có khả năng kết xuất GPU và CPU hiệu suất cao để phát triển giao diện nhanh và kết xuất khung hình cuối cùng.
- Kết xuất khối: Lưới âm lượng V-Ray cho phép chiếu sáng và hiển thị các khối VDB nhanh chóng và chính xác.
- Hỗ trợ cảnh V-Ray: Một số ứng dụng cho phép bạn nhanh chóng chuyển và ghi đè các yếu tố cảnh V-Ray.
- V-ray xử lý các nguyên hàm gốc được đóng gói của Houdini một cách nhanh chóng và hiệu quả trong quá trình kết xuất.
2. Redshift
Redshift Essential Materials: Houdini (Image Source: Helloluxx)
Redshift của Maxon là một công cụ kết xuất tiên tiến có khả năng tăng tốc GPU. Nó là một trình kết xuất thiên vị tập trung vào việc tối ưu hóa kết xuất hơn là kết quả hiển thị thực tế về mặt vật lý. Ngoài ra, Redshift nhấn mạnh vào tốc độ và chất lượng. Kết quả là Redshift đã đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe về kết xuất hiện đại.
Bằng cách thêm plugin Redshift vào Houdini, các nghệ sĩ có thể sáng tạo hơn với tác phẩm của mình. So với các trình kết xuất khác, Redshift sử dụng đơn giản, giúp kết xuất dễ dàng hơn, nhanh hơn và hiệu quả hơn. Các điều khiển được sắp xếp hợp lý và các chức năng được đặt chính xác, do đó bạn sẽ không lãng phí thời gian tìm kiếm các hiệu ứng 3D ẩn trong cài đặt. Redshift là sự lựa chọn hàng đầu của các họa sĩ nhờ những tính năng nổi bật như sau:
- Hiển thị ở tốc độ cực nhanh: Một khung hình duy nhất có thể mất nhiều phút để tạo bằng trình kết xuất dựa trên CPU truyền thống. Các công cụ kết xuất dựa trên GPU, chẳng hạn như Redshift, có thể kết xuất nhiều khung hình trong vài giây.
- Tính linh hoạt và kết quả hình ảnh chân thực: Redshift cung cấp nhiều khả năng khác nhau cũng như hình ảnh chính xác, chân thực có thể so sánh với hình ảnh được tạo bởi các công cụ không thiên vị.
- Hỗ trợ phiên bản Houdini, bao gồm nút OBJ phiên bản và các đặc điểm “instance” và “instance path”, tương tự như RS Instances hoặc RS Point Clouds.
- Volumes – Hiển thị trực tiếp các tệp OpenVDB, Houdini Volumes và nguyên hàm VDB. Lưới vận tốc và thể hiện khối lượng.
3. Arnold
Autodesk Arnold Renderer Download (2024 Latest)
Arnold từ Autodesk là một công cụ kết xuất dò tia Monte Carlo không thiên vị tiên tiến. Theo mặc định, nó tính toán độ chiếu sáng trong các tình huống sử dụng sức mạnh của CPU. Tuy nhiên, bạn có thể chuyển đổi giữa kết xuất CPU và GPU dựa trên nhu cầu của mình.
Arnold nổi tiếng với khả năng mô phỏng siêu thực tuyệt đẹp, giúp nó phù hợp để tạo ra những cảnh kịch tính. Khi cảnh của bạn có mức độ chi tiết cao, kết cấu phức tạp hoặc thiết lập ánh sáng phức tạp, trình kết xuất chính xác như Arnold sẽ đảm bảo rằng tác phẩm của bạn tỏa sáng. Bạn có thể thấy những hình ảnh ngoạn mục của Blade Runner 2049, Guardians of the Galaxy và Alice in Wonderland của Tim Burton, tất cả đều được sản xuất bởi Arnold.
- Giá của Arnold:
Kết luận
Trên đây là 3 công cụ kết xuất hàng đầu mà iRender khuyên dùng cho Houdini: Arnold, Redshift và V-Ray. Khi nói đến khả năng mở rộng gần như hoàn hảo về điểm chuẩn, Redshift là công cụ kết xuất nhanh nhất cho Houdini. Mặt khác, kết xuất V-ray và Arnold đẹp mắt hơn. Để bạn tham khảo, mỗi phần mềm kết xuất đều có điểm mạnh riêng. Kết xuất là một quá trình học hỏi liên tục hàng ngày nếu bạn đang tìm kiếm một trang trại kết xuất hỗ trợ tất cả các phần mềm và công cụ kết xuất. Hãy tham gia iRender ngay bây giờ!
Tại iRender, chúng tôi cung cấp cho bạn những dòng máy cấu hình cao với thông số kỹ thuật cao cấp như AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 3955WX @ 3,9 – 4,2GHz hoặc AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 5975WX @ 3,6 – 4,5GHz, RAM 256GB, SSD NVMe lưu trữ 2TB. Bạn có thể cài đặt Houdini trên máy chủ từ xa của chúng tôi sau đó thêm license của riêng bạn để sử dụng.
Hãy xem Houdini hoạt động như thế nào trên máy chủ 4S (2RTX4090) và máy chủ 9A (8xRTX3090) của chúng tôi:
Tham gia iRender ngay hôm nay và nhận COUPON để trải nghiệm máy chủ của chúng tôi! Nếu bạn có bất kỳ ý kiến đóng góp nào về bài viết của chúng tôi, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ email [email protected] hoặc Zalo/ Whatsapp: +(84) 916017116.
iRender – Happy Rendering!