September 15, 2023 thuongqth

Tổng quan về Realflow cho Cinema 4D

Mô phỏng chất lỏng là một trong những thách thức trong lĩnh vực 3D. Một trong những công cụ tiêu chuẩn của ngành là Realflow from Next Limit, đã có sẵn để sử dụng với Cinema 4D. Nhờ Realflow cho Cinema 4D, các mô phỏng phải được chia lưới và sau đó được nhập vào Cinema 4D. Giờ đây, các chức năng cơ bản quan trọng đã có sẵn trực tiếp trong Cinema 4D, giúp việc mô phỏng chất lỏng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Khả năng kết nối plugin được phát hành gần đây với Realflow giúp loại bỏ nhu cầu nhập và xuất và cho phép mô phỏng chất lỏng trực tiếp trong Cinema 4D. Ngoài ra, các tính năng phổ biến của Cinema 4D như MoGraph, Hair, PyroCluster và nhiều công cụ khác có thể được sử dụng cùng với Realflow. Điều này hứa hẹn sự gia tăng đáng chú ý về tốc độ sản xuất và tính linh hoạt.

Realflow lý tưởng cho những người dùng Cinema 4D đang tìm kiếm một giải pháp mạnh mẽ để mô phỏng chất lỏng mà không làm cản trở quy trình làm việc của họ! Bộ giải Dyverso đã được chứng minh đảm bảo các mô phỏng cao cấp đẹp mắt. Và nhờ khả năng tăng tốc GPU với hỗ trợ CUDA và OpenCL, các cảnh phức tạp có thể được chỉnh sửa nhanh chóng và dễ dàng.

Nhiều bộ phim và trò chơi điện tử đã sử dụng RealFlow để mô phỏng chất lỏng nhằm tạo ra hiệu ứng hình ảnh chân thực và quyến rũ. Dưới đây là một số ví dụ đáng chú ý:

Phim:

  • “The Avengers” (2012) – RealFlow được sử dụng để mô phỏng sự hủy diệt của S.H.I.E.L.D. Tàu bay trực thăng và hiệu ứng nước trong cảnh chiến đấu cuối cùng.
  • “Pacific Rim” (2013) – RealFlow được sử dụng để mô phỏng các hiệu ứng nước, bao gồm cả những con sóng lớn và sự tương tác của đại dương trong phim.
  • “Thor: Ragnarok” (2017) – RealFlow được sử dụng để tạo ra nhiều hiệu ứng chất lỏng khác nhau, bao gồm cả mô phỏng nước cho cảnh thác nước ở Asgard.

Trò chơi điện tử:

  • “Assassin’s Creed IV: Black Flag” (2013) – RealFlow được sử dụng để tạo ra các mô phỏng và hiệu ứng nước thực tế cho các trận hải chiến và môi trường đại dương trong trò chơi.
  • “Uncharted 4: A Thief’s End” (2016) – RealFlow được sử dụng để tạo ra các mô phỏng và tương tác động về nước trong các môi trường dưới nước và ven biển khác nhau của trò chơi.
  • “Horizon Zero Dawn” (2017) – RealFlow được sử dụng để mô phỏng các hiệu ứng nước như sông, thác nước và nước bắn tung tóe trong môi trường trò chơi thế giới mở.

Đây chỉ là một vài ví dụ và RealFlow đã được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp phim ảnh và trò chơi để mô phỏng và hiệu ứng chất lỏng khác nhau trong nhiều sản phẩm khác. Tính linh hoạt và khả năng tạo ra các hành vi linh hoạt thực tế khiến nó trở thành lựa chọn phổ biến của các nghệ sĩ hiệu ứng hình ảnh và nhà phát triển trò chơi.

Tính năng chính

RealFlow cung cấp nhiều tính năng và công cụ giúp nó trở thành phần mềm mô phỏng chất lỏng mạnh mẽ. Dưới đây là một số tính năng chính của RealFlow:

  • Mô phỏng chất lỏng: RealFlow cung cấp khả năng mô phỏng chất lỏng tiên tiến để mô phỏng nhiều loại chất lỏng khác nhau, bao gồm chất lỏng, khí và vật liệu dạng hạt. Nó sử dụng các bộ giải khác nhau như SPH (Thủy động lực học hạt mịn) và Hybrido để xử lý các loại mô phỏng khác nhau.
  • Động lực dựa trên hạt: RealFlow cho phép người dùng thao tác và điều khiển các hạt để tạo ra các hành vi chất lỏng phức tạp. Nó cung cấp các công cụ để phát xạ hạt, tương tác, va chạm và tiến bộ.
  • Meshing: RealFlow cung cấp các tùy chọn chia lưới linh hoạt và hiệu quả để chuyển đổi mô phỏng chất lỏng thành các lưới đa giác. Nó cung cấp các thuật toán chia lưới khác nhau, bao gồm phương pháp Metaball cổ điển và phương pháp Voxel nâng cao hơn.
  • Lực và ràng buộc: RealFlow cung cấp nhiều loại lực và ràng buộc có thể áp dụng cho các hạt chất lỏng để đạt được hiệu quả mong muốn. Chúng bao gồm trọng lực, gió, độ nhớt, sức căng bề mặt, v.v. Người dùng cũng có thể xác định các lực và ràng buộc tùy chỉnh để điều chỉnh mô phỏng theo nhu cầu cụ thể của họ.
  • Tương tác với phần mềm 3D: RealFlow tích hợp liền mạch với các ứng dụng phần mềm 3D phổ biến, cho phép người dùng nhập và xuất hình học, máy ảnh, ánh sáng và các thành phần cảnh khác. Nó hỗ trợ các định dạng tệp tiêu chuẩn công nghiệp như Alembic và FBX.
  • Khả năng tương thích kết xuất: RealFlow hỗ trợ tích hợp với nhiều công cụ kết xuất khác nhau, cho phép người dùng kết xuất mô phỏng chất lỏng bằng phần mềm kết xuất ưa thích của họ. Nó hoạt động tốt với các trình kết xuất phổ biến như Arnold, V-Ray và RenderMan.
  • Hybrido Solver: Hybrido Solver của RealFlow được thiết kế đặc biệt để xử lý các mô phỏng quy mô lớn, chẳng hạn như đại dương, sông và khối lượng chất lỏng khổng lồ. Nó sử dụng sự kết hợp của các phương pháp tiếp cận dựa trên lưới và dựa trên hạt để mô phỏng hiệu quả và thực tế.
  • Tập lệnh Python: RealFlow cung cấp API Python cho phép người dùng tạo tập lệnh tùy chỉnh và tự động hóa các tác vụ. Nó cung cấp khả năng viết kịch bản mở rộng để nâng cao tính linh hoạt và tùy chỉnh quy trình làm việc.
  • RealWave: RealFlow bao gồm RealWave, một mô-đun chuyên dụng để mô phỏng các vùng nước lớn, chẳng hạn như đại dương và hồ. Nó cung cấp khả năng tạo sóng thực tế, gợn sóng do gió và hiệu ứng nổi tương tác.
  • Tích hợp VFX: RealFlow tích hợp liền mạch với các phần mềm hiệu ứng hình ảnh khác, chẳng hạn như Autodesk Maya và SideFX Houdini, cho phép tích hợp quy trình làm việc và trao đổi dữ liệu suôn sẻ.

Đây chỉ là một số tính năng giúp RealFlow trở thành một công cụ mô phỏng chất lỏng toàn diện và mạnh mẽ. Tính linh hoạt và khả năng mạnh mẽ của nó đã khiến nó trở thành lựa chọn phổ biến trong ngành công nghiệp điện ảnh, truyền hình và trò chơi để tạo ra các hiệu ứng mượt mà tuyệt đẹp.

Cấu hình tối thiểu để sử dụng Realflow

  • Cinema 4D R18 – 2023 (chỉ 64 bit)
  • Hệ điều hành Windows 7 (hoặc cao hơn) hoặc macOS 10.9 (hoặc cao hơn)
  • Intel® hoặc bộ xử lý chính tương đương
  • RAM 8GB
  • Dung lượng đĩa 75 MB để cài đặt
  • Bộ điều hợp mạng và truy cập internet để kích hoạt giấy phép
  • Dòng chảy thực sự | Cinema 4D hỗ trợ mô phỏng dựa trên GPU và hệ thống đa lõi/đa bộ xử lý.

Vì mô phỏng chất lỏng tốn kém về mặt tính toán và phân bổ lượng dung lượng ổ đĩa lớn nên chúng tôi khuyên dùng CPU từ Xeon trở lên, RAM 16 GB trở lên và ổ đĩa cứng 1 TB.

iRender - Giải pháp kết xuất cho dự án của bạn

Hiện nay, người dùng  Cinema 4D thường dùng những render engine thứ ba như Octane, V-Ray, Arnold hay Redshift để tăng tốc quá trình kết xuất. Dù cho bạn có dùng những render engine này hay không, thì bạn vẫn có thể tìm được gói render phù hợp tại iRender.

Bạn có thể chọn các gói multi GPU RTX4090 và RTX 3090s của chúng tôi vì hiện nay hầu hết tất cả các render engine  dành cho C4D đều có thể tân dụng sức mạnh của nhiều GPU cho quá trình render.

Hãy cùng xem video mới nhất của chúng tôi với C4D và Octane!

Giá cả tại iRender cũng rất linh hoạt với các gói thuê theo giờ (dùng đến đâu trả tiền đến đấy), thuê theo ngày/ tuần/ tháng với mức giảm giá 10-20%. Ngoài ra, bạn sẽ có sự hỗ trợ 24/7 từ đội ngũ của chúng tôi, những người sẽ giúp bạn bất cứ khi nào bạn gặp vấn đề với dịch vụ.

Đăng ký tài khoản ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi và tận hưởng ưu đãi cực lớn 50 đến 100% bonus. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo: 0916806116 để được tư vấn và hỗ trợ.

 

Cảm ơn bạn & Happy Rendering!



		
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

thuongqth

Xin chào mọi người. Mình là Thương- Nhân viên hỗ trợ khách hàng tại iRender Việt Nam. Mình mong có thể chia sẻ những kiến thức hữu ích mà mình học được trong quá trình làm việc với các 3D artist tới tất cả mọi người.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116