November 19, 2020 thuongqth

Tổng quan về Octane trong Cinema 4D

Bạn đang tò mò về việc sử dụng Octane trong Cinema 4D? Vậy thì bài viết này sẽ rất hữu ích trước khi bạn bắt đầu với Octane trong C4D đấy!

Có bốn công cụ kết xuất của bên thứ ba chính cho Cinema 4D mà bạn cần biết: Arnold, Octane, Redshift và Cycles. Và trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn về render engine Octane để bạn có một khởi đầu tốt nhất nếu chưa từng nghe nói về Octane hay đang suy nghĩ về việc sử dụng Octane trong Cinema 4D.

LỊCH SỬ NGẮN GỌN VỀ OTOY, NHỮNG NHÀ SÁNG TẠO RA OCTANE

Otoy là một công ty tương đối mới và có tiểu sử khá khiêm tốn. Về cơ bản, công ty được thành lập vào năm 2008 bởi Jules Urbach (Người sáng lập & Giám đốc điều hành), Alissa Grainger (Đồng sáng lập & Chủ tịch) và Malcolm Taylor (Đồng sáng lập & CTO). Hiện công ty có hơn 60 nhân viên và công cụ kết xuất của họ đã được sử dụng để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật 3D đáng kinh ngạc ở cấp độ thiết kế cao nhất.

OCTANERENDER LÀ GÌ?

Otoy viết, “OctaneRender® là trình kết xuất đồ họa chính xác về mặt vật lý được tăng tốc GPU đầu tiên và nhanh nhất trên thế giới”.

Hiểu đơn giản, Octane là một công cụ kết xuất GPU sử dụng cách tính toán các hình ảnh được hiển thị cuối cùng nhằm mục đích giống như ảnh thực. Tương tự như Arnold nhưng sử dụng công nghệ GPU.

Lợi ích của việc sử dụng Octane trong Cinema 4D

# 1: OCTANE LÀ MỘT CÔNG CỤ NHANH VÀ MẠNH

Một trong những điều tuyệt vời về công nghệ kết xuất GPU là bạn có thể kết xuất hình ảnh nhanh hơn so với kết xuất CPU. Nếu bạn hiện đang sử dụng kết xuất vật lý hoặc tiêu chuẩn trong Cinema4D, bạn sẽ biết rằng đôi khi một khung hình đơn lẻ có thể mất vài phút để kết xuất cho một cảnh đơn giản. Octane xử lý những cảnh đơn giản đó một cách thật dễ dàng và tiết kiệm thời gian.

# 2: OCTANE SẼ TĂNG TỐC ĐỘ LÀM VIỆC CỦA BẠN VỚI LIVEVIEWER

Một đặc quyền lớn khi sử dụng bất kỳ công cụ kết xuất nào của bên thứ 3 là Interactive Preview Region (IPR). LiveViewer là nhãn của Octane cho một IPR. Nó cho phép người dùng xem một cảnh được kết xuất trong thời gian gần như thực. Đặc biệt là vì Octane sử dụng GPU để xử lý kết xuất. IPR cập nhật theo thời gian thực bất cứ khi nào một đối tượng được thay đổi, một thuộc tính kết cấu hoặc ánh sáng được thêm vào thay đổi. 

# 3: BẠN SẼ SỚM CÓ THỂ SỬ DỤNG OCTANE Ở BẤT CỨ ĐÂU

Khi Otoy cho ra mắt Octane v.4, họ đã thông báo rằng người dùng sẽ sớm có thể chuyển đổi giữa các phần mềm 3D khác nhau bằng một giấy phép duy nhất. Tuy nhiên, tính năng đó hiện vẫn chưa khả dụng. 

# 4: CỘNG ĐỒNG OCTANE KHỔNG LỒ

Tại thời điểm viết bài, đã có 25K thành viên trên Nhóm Facebook chính của Octane. Thêm vào đó, có nhiều nơi khác ngoài nhóm đó để tìm người dùng và nhận trợ giúp, từ Reddit đến các diễn đàn chính thức của Otoy (official Otoy forums).

# 5: GPU DƯỜNG NHƯ SẼ XUẤT HIỆN TẠI MỌI NƠI CÓ MẶT KẾT XUẤT

Vì Octane là một công cụ GPU nên sử dụng nó cũng có nghĩa  bạn đang hướng đến tương lai. Mặc dù vẫn còn rất nhiều lý do để sử dụng công cụ kết xuất CPU, nhưng khó có thể bỏ qua tốc độ mà bạn nhận được khi sử dụng GPU.

GPU cũng dễ nâng cấp hơn nhiều so với hầu hết các bộ phận khác trong máy tính. Sau một vài năm sử dụng GPU và công nghệ được cải thiện, bạn có thể mở cạnh của PC và đổi card cũ của mình bằng card mới. Bạn không cần phải xây dựng một hệ thống hoàn toàn mới như thường phải làm nếu bạn muốn có CPU mới và nhanh nhất. Bây giờ bạn có thể tiết kiệm số tiền đó và chi tiêu cho những thứ bạn thực sự cần.

Nhược điểm của việc sử dụng Octane trong Cinema 4D

# 1: OCTANE VẪN CHƯA THÂN THIỆN VỚI RENDER FARM

Hiện tại, một trong những hạn chế lớn nhất khi sử dụng Octane là bạn đang gặp khó khăn khi đối mặt với những dự án thực sự lớn. Khi đó, bạn sẽ cần có một trang trại kết xuất nhỏ trong văn phòng / nhà của mình.

Octane cung cấp ORC (Octane Render Cloud), là phiên bản trang trại kết xuất của riêng họ. Tuy nhiên, nó thật sự rất tốn kém. Có những trang trại kết xuất khác mà bạn có thể sử dụng nhưng lại vi phạm EULA (thỏa thuận cấp phép người dùng cuối) và nếu bạn bị bắt, đồng nghĩa với việc bạn bị mất license của mình.

# 2: BẢN QUYỀN OCTANE CHỈ CẤP PHÉP CHO MỘT ỨNG DỤNG DUY NHẤT

Như đã đề cập ở trên, khi bạn mua bản quyền Octane, bạn chỉ có thể sử dụng nó cho phần mềm 3D có trong giấy phép của bạn. Nếu bạn là người dùng Cinema 4D nhưng cũng sử dụng Houdini, Maya hoặc bất kỳ phần mềm được hỗ trợ nào khác, bạn hiện phải mua giấy phép cho từng ứng dụng. Otoy đã thông báo rằng điều này sẽ biến mất với Octane v.4. Tuy nhiên cho đến nay đây vẫn là một thiếu sót lớn so với các công cụ của bên thứ ba khác.

Một gợi ý hay ho cho tất cả các bạn, đó là sử dụng dịch vụ của chúng tôi _dịch vụ cho thuê máy tính theo giờ với cấu hình GPU và CPU mạnh mẽ, hỗ trợ 24/7 và giá thành hợp lý. Các bạn sẽ không phải đau đầu đau ví cho khoản đầu tư đáng kể trong việc mua máy và thuê không gian vật lý chứa máy móc, chi phí thuê nhân sự điều hành, bảo trì, bảo dưỡng máy tính. Ngoài ra, mội đội ngũ chuyên gia hỗ trợ giàu kinh nghiệm luôn sẵn sàng đưa ra những tư vấn, góp ý giúp khách hàng giải quyết vấn đề bất cứ lúc nào. Hãy đăng ký tài khoản ngay hôm nay để trải nghiệm hiệu suất tuyệt vời mà iRender mang lại.

Nguồn tham khảo: schoolofmotion.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

thuongqth

Xin chào mọi người. Mình là Thương- Nhân viên hỗ trợ khách hàng tại iRender Việt Nam. Mình mong có thể chia sẻ những kiến thức hữu ích mà mình học được trong quá trình làm việc với các 3D artist tới tất cả mọi người.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116