Tổng quan về công cụ kết xuất Redshift
Cho đến hiện tại thì hầu hết các trình kết xuất đều là không thiên vị (unbiased), điều này làm cho việc kết xuất mất rất nhiều thời gian. Các công cụ kết xuất dựa trên GPU như Redshift được thiết kế để giúp tạo các tác phẩm nghệ thuật 3D nhanh hơn so với các công cụ kết xuất dựa trên CPU. Redshift là công cụ kết xuất thiên vị (biased renderer) cho phép người dùng điều chỉnh chất lượng các kỹ thuật riêng lẻ để đạt được hiệu suất cũng như cân bằng chất lượng tốt nhất cho quá trình sản xuất.
Redshift là trình kết xuất đồ họa được tăng tốc hoàn toàn bằng GPU đầu tiên trên thế giới, đang được rất nhiều nghệ sĩ sử dụng vì các tính năng mạnh mẽ, tính linh hoạt và khả năng sử dụng liền mạch. Công cụ kết xuất Redshift được phát triển bởi những người kỳ cựu về phần mềm và trò chơi điện tử, đó là Nicolas Burtnyk, Panagiotis (Panos Zompolas) và Rob Slater của Redshift Rendering Technologies Inc (Công ty công nghệ có trụ sở tại California được thành lập vào năm 2012).
Vậy công cụ kết xuất Redshift là gì? Đối với những người không quen với Redshift hoặc mới bắt đầu tìm hiểu về quá trình kết xuất 3D, đoạn nội dung này là dành cho các bạn. Kết xuất (Render) là quá trình tạo ra hình ảnh cuối cùng dựa trên dữ liệu ba chiều. Có thể bạn sẽ quen thuộc hơn với thuật ngữ “CGI – Computer-generated Images” hoặc Công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính. Các nghệ sĩ lấy dữ liệu này, có thể từ thông số kỹ thuật của sản phẩm thực hoặc tệp kỹ thuật, để tạo mô hình 3D. Quá trình này được định hướng cực kỳ chi tiết và yêu cầu một trình kết xuất xuất sắc.
Redshift hoạt động như thế nào?
Sau khi tạo ra các mô hình 3D, các nghệ sĩ chạy chúng thông qua một công cụ kết xuất (như Redshift). Công cụ kết xuất sẽ lấy dữ liệu từ các mô hình 3D và xây dựng nên hình ảnh ba chiều. Redshift hoạt động bằng cách tính toán các yếu tố hình ảnh quan trọng như bóng, phản chiếu, ánh sáng, kết cấu, vật liệu, v.v. để tạo ra sản phẩm cuối cùng, một hình ảnh chân thực. Redshift còn cung cấp các cách tính toán khác nhau về hình ảnh được kết xuất để tăng tốc quy trình làm việc mà không ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm cuối cùng. Công cụ này sử dụng cùng một phương pháp mà các công cụ kết xuất dựa trên CPU truyền thống sử dụng, như V-Ray. Nó đi kèm với các tính năng đầu ra tiên tiến, làm cho phần mềm 3D trở thành công cụ hoàn hảo để tạo dựng các bức ảnh phức tạp. Redshift có nhiều trình tạo bóng chuyên dụng và tương thích với quy trình làm việc của Substance và Unreal Engine.
Để cung cấp ánh sáng cho toàn bộ cảnh, công cụ này đi kèm với các kết cấu môi trường dựa trên hình ảnh cũng như ánh sáng theo thể tích để thêm tính kịch tính và chân thực cho hình ảnh. Ngoài ra còn có các tùy chọn cho các hiệu ứng ống kính vật lý như ISO, cân bằng màu và màn trập để tăng thêm độ chân thực cho sản phẩm cuối cùng. Redshift rất linh hoạt và có thể hỗ trợ các dự án ở mọi quy mô. Với các tùy chọn IPR của mình, Redshift cung cấp kết xuất nhóm hoặc kết xuất liên tục, cả hai đều trở nên tốt hơn với mọi bản cập nhật phần mềm. Không giống như các trình kết xuất GPU khác, chỉ sử dụng bộ nhớ được lưu trữ trên GPU, Redshift sử dụng tất cả tài nguyên của máy tính để thêm tính chân thực cho hình ảnh. Trên hết, công cụ này có khả năng sử dụng tất cả bộ nhớ được lưu trữ trên tất cả các GPU của máy, bất kể dung lượng RAM.
Tại sao Redshift là công cụ được nhiều người yêu thích và sử dụng?
1. Redshift nhanh hơn nhiều so với các công cụ kết xuất khác
So với các trình kết xuất dựa trên CPU, Redshift cho tốc độ render nhanh hơn rất nhiều. Các trình kết xuất dựa trên CPU truyền thống có thể mất vài phút để kết xuất ra một khung hình. Song, các công cụ kết xuất dựa trên GPU như Redshift có thể kết xuất một số khung hình chỉ trong vòng vài giây. Redshift là một chương trình kết xuất GPU thiên vị (biased render engine), nó kết xuất bằng cách sử dụng card đồ họa (GPU) thay vì bộ xử lý trung tâm (CPU). Nó có thể tính toán tất cả các thông tin dữ liệu hình ảnh cùng một lúc. Và “unbiased renderer” có nghĩa là Redshift không nhất thiết phải làm những thứ như hình ảnh sẽ xuất hiện trong tự nhiên, thay vào đó nó sẽ fake một cái gì đó để tối ưu hóa chúng cho việc kết xuất nhanh hơn nhiều lần.
Trình kết xuất 3D thiên vị (biased render engine) đưa ra các ước tính gần đúng trong quá trình kết xuất. Những ước tính này cho phép người dùng tạo ra hình ảnh thực tế nhanh hơn nhiều, ví dụ như hình ảnh lon Royal Nuisance 16 oz bên trên của Insight Brewing. Mặt khác, các công cụ kết xuất không thiên vị (unbiased render engine), tính toán nhiều nhất có thể để tạo ra hình ảnh thực tế 100%. Với tất cả những tính toán đó thì quá trình kết xuất hình ảnh sẽ mất rất nhiều thời gian. Trong nhiều năm qua, đã có nhiều cuộc tranh luận về lợi ích của kết xuất không thiên vị và thiên vị. Các phiên bản đầu tiên của trình kết xuất thiên vị rất dễ xảy ra lỗi, buộc người dùng phải điều chỉnh nhiều hơn sau lần kết xuất cuối cùng. Tuy nhiên, công nghệ tiên tiến hiện nay đã thu hẹp khoảng cách. Giờ đây, trình kết xuất thiên vị có thể kết xuất hình ảnh nhanh hơn và chính xác hơn rất nhiều so với các phiên bản trước đó. Và cài đặt mặc định của Redshift hiện cho ra hình ảnh chân thực cũng rất tốt.
2. Redshift đi kèm với tính năng vượt trội
Redshift được thiết lập để mang lại kết quả khá chắc chắn. Bạn không cần phải loay hoay với các bảng điều khiển hoặc liên tục cuộn qua các thanh menu để tìm cài đặt phù hợp. Không còn nghi ngờ gì nữa, công cụ này được tạo ra bởi các nghệ sĩ, với danh sách cài đặt rất trực quan và hộp công cụ chứa các lệnh yêu thích. Các công cụ kết xuất 3D khác, như V-ray, cung cấp toàn quyền kiểm soát các cài đặt này nhưng nó sẽ tẻ nhạt hơn một chút vì có rất nhiều cài đặt, hộp kiểm mà bạn phải điều chỉnh vừa phải để có được hình ảnh như ý muốn. Vì lý do này, Redshift là một trong những công cụ kết xuất dễ dàng hơn để tìm hiểu và sử dụng.
3. Redshift tích hợp liền mạch và hoạt động tốt với hầu hết các plugin của bên thứ ba
Redshift kết hợp tốt với các phần mềm khác. Ngoài Cinema4D, Redshift tích hợp liền mạch với các phần mềm sản xuất hoạt hình tiêu chuẩn. Ngoài ra, bạn cũng không cần phải lo lắng về các khoản phí bổ sung cho nhiều plugin hơn. Với Redshift, bạn có thể chuyển đổi giữa các phần mềm 3D mà không tốn một xu nào cho giấy phép (license). Nhiều người dựa vào các plugin của bên thứ ba và tất nhiên, tất cả các yếu tố đó cần được render. Redshift là một công cụ render tuyệt vời trong việc cập nhật các plugin phổ biến và hữu ích nhất hiện nay.
4. Redshift rất linh hoạt và cho ra hình ảnh kết xuất thực tế
Redshift không chỉ mạnh về tốc độ mà còn cung cấp các tính năng linh hoạt và cho phép kết xuất hình ảnh chân thực, chính xác có thể sánh với hình ảnh được kết xuất bởi các công cụ không thiên vị. Redshift là một công cụ render rất linh hoạt. Nó cho phép bạn kiểm soát toàn quyền các hình ảnh. Ngoài ra, nếu muốn kết xuất một hình ảnh nào đó thật nhanh để chạy deadline hay bạn gặp quá nhiều rắc rối với các cài đặt kết xuất vì nó quá phức tạp, bạn có thể chuyển sang chế độ tự động render của Redshift. Khi đó, Redshift sẽ làm mọi thứ cho bạn.
5. Redshift có một trình xem thời gian thực (Realtime Viewport) cực kỳ nhạy bén
Trong khi các chức năng có sẵn của Redshift giúp bạn kết xuất ra hình ảnh như thật, thì Khu vực xem trước “RenderView” của nó cũng giúp bạn dễ dàng điều chỉnh các cài đặt hơn. Trên thực tế, các nghệ sĩ có thể thực hiện các điều chỉnh ít nhiều theo thời gian thực. Bởi vì Redshift là một công cụ kết xuất cực kỳ nhanh chóng, thời gian chết để chờ các kết quả kết xuất ra hầu như là không nhiều.
Trong khi làm việc với khách hàng, kết xuất thời gian thực (Real-time Rendering) cho phép bạn nhanh chóng điều chỉnh dự án của mình dựa trên phản hồi của khách hàng hoặc các thay đổi về sản phẩm. Bạn sẽ không phải đợi hàng giờ hoặc hàng ngày để trình bày một hình ảnh mới (với những update về màu sắc hoặc ánh sáng). Dưới đây là video thể hiện chức năng kết xuất thời gian thực (Real-time Rendering) trong Redshift. Trình xem thời gian thực của Redshift (ở bên phải) giúp dễ dàng điều chỉnh màu sắc, ánh sáng hoặc các cài đặt khác của hình ảnh (ở bên trái). Các nghệ sĩ có thể chỉnh sửa hình ảnh và xem nó sẽ hiển thị như thế nào ngay trên màn hình của họ.
Nguồn: Levi (Artist tại Fuse Animation)
6. Redshift hỗ trợ trang trại kết xuất (Render Farm)
Hầu hết các trình kết xuất dựa trên GPU không cung cấp hỗ trợ render farm. Ngoài việc cung cấp kết xuất tốc độ cao nhất, Redshift còn cho phép hỗ trợ kết xuất trang trại để hoàn thành công việc nhanh hơn nữa. Bạn sẽ không cần phải mua phần cứng mới để hoàn thành những dự án lớn. Thay vào đó, bạn chỉ cần sử dụng trang trại kết xuất để thực hiện các cảnh quan trọng mà vừa không bị chậm trễ vừa không phải trả thêm phí.
iRender - Giải pháp điện toán đám mây tốt nhất cho Redshift
Tự hào là nhà tiên phong tại Việt Nam cung cấp hiệu suất điện toán cao trên mô hình IaaS (Cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng), chúng tôi cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ cấu hình khủng với hàng nghìn GPU phục vụ cho quá trình Render 3D, Train AI, xử lý Big Data. Chúng tôi cung cấp 6 gói GPU với 1/2/4/6/8 card RTX 3090 – phù hợp cho mọi nhu cầu của bạn và tăng tốc thời gian render lên nhiều lần. Các tín đồ của Redshift có thể dễ dàng lựa chọn cấu hình từ cơ bản đến mạnh nhất. Hãy cùng chúng tôi test tốc độ render Redshift trên các gói dịch vụ GPU từ cơ bản đến cao cấp nhé!
Ngoài việc cung cấp máy cấu hình high-end, cho phép tăng tốc độ Render 3D và xử lý các dự án nặng, chúng tôi còn cung cấp các gói dịch vụ với mức giá hợp lý. Có thể thấy rằng các gói GPU server của iRender luôn rẻ hơn nhiều so với các gói của các Render Farm khác trên thị trường. Khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi, bạn có toàn quyền kiểm soát máy, cài đặt bất kỳ phần mềm nào bạn muốn. Khách hàng của iRender sẽ được hưởng nhiều chương trình khuyến mãi và chiết khấu hấp dẫn.
Trong tháng 3 này, chúng tôi đang có chương trình ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT: Tặng 20% Bonus cho khách hàng đăng ký tài khoản và nạp tiền trong vòng 24h sau khi đăng ký.
iRender luôn đặt khách hàng lên hàng đầu. Chúng tôi có dịch vụ support 24/7, sẵn sàng hỗ trợ bất cứ khi nào bạn gặp sự cố hay cần tư vấn.
Còn chần chừ gì nữa, hãy ĐĂNG KÝ tài khoản ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ với Ms Hằng: [email protected] hoặc qua Zalo/SĐT: 0372060213 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.
iRender – Cảm ơn quý bạn đọc!
Nguồn: Academy of Animated Art và FUSE Animation