January 30, 2022 Linh Nguyen

Tổng quan về Blender Undo and Redo với iRender Cloud Rendering

Dự án Blender là một bộ tạo 3D mã nguồn mở mạnh mẽ cho phép người dùng làm việc trên mọi khía cạnh của công việc 3D. Điều này bao gồm tạo mô hình, hoạt ảnh, tạo trò chơi, hiệu ứng hình ảnh và hơn thế nữa. Đây là một chương trình tốt cho cả chuyên gia và người mới bắt đầu trong nghệ thuật 3D. Trong Blog hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về Blender Undo and Redo.

Tổng quan về Blender Undo and Redo

Trong Blender, việc hoàn tác từng bước giống như bạn mong đợi, bạn chỉ cần sử dụng theo từng bước một là hoàn thành dự án. Để hoàn tác việc di chuyển trong Blender, chúng ta nên làm như sau:

  • Nhấn Ctrl + ‘Z’ trên bàn phím của bạn.

Đây là một lệnh chung và nó sẽ hoạt động ở mọi chế độ (đối tượng, chỉnh sửa, điêu khắc, v.v.). Nếu bạn muốn quay lại xa hơn, hoàn tác nhiều hơn một bước, bạn có thể lặp lại quy trình. Nếu bản thân việc hoàn tác là do nhầm lẫn và bạn muốn sắp xếp việc hoàn tác, bạn có thể sử dụng lệnh làm lại. Để thực hiện lại một hành động:

  • Nhấn Ctrl + Shift + ’Z’

Lệnh này cũng có thể lặp lại và bạn có thể lặp lại nó để thực hiện lại nhiều hành động.

2. The Undo History

Cũng có những trường hợp bạn cần phải hoàn tác đến một thời điểm nhất định. Đó là lúc chúng ta cần đến Undo History (lịch sử hoàn tác). Về cơ bản, nó là một hộp ghi lại các hành động của bạn.

Dưới đây là cách sử dụng lịch sử hoàn tác:

  • Nhấn Ctrl + Alt + ’Z’. Một hộp có nhãn “Undo History” sẽ xuất hiện.
  • Chọn hành động bạn muốn quay lại.

Bạn cũng có thể thực hiện lại các thao tác của mình bằng cách sử dụng cùng một giao diện. Lưu ý rằng tất cả các hành động ở giữa cũng sẽ được hoàn tác. Lịch sử hoàn tác sẽ không thay đổi ngay cả sau khi hoàn tác hoặc làm lại. Tuy nhiên, nếu bạn thực hiện động tác sau khi hoàn tác, chuỗi các bước “tương lai” trước đó sẽ bị mất. Đó là vì lần di chuyển cuối cùng của bạn sẽ luôn là lần di chuyển cuối cùng trong hộp lịch sử hoàn tác.

3. Lệnh lặp lại

Lệnh lặp lặp lại hành động cuối cùng được thực hiện trong Blender, điều này có thể khá hữu ích khi xử lý nhiều đối tượng. Ví dụ: nếu chúng ta lấy một mắt lưới và di chuyển nó, lệnh lặp lại sẽ di chuyển nó một lần nữa với cùng một lượng. Điều này cũng có thể được thực hiện trên các đối tượng khác. Bạn có thể dịch một đối tượng, chọn một đối tượng khác và sử dụng lệnh lặp lại để sao chép hiệu ứng.

Để sử dụng lệnh lặp lại, chúng ta hãy làm theo các bước sau:

  • Chọn một đối tượng rồi nhấn Shift + ’R’ trên bàn phím của bạn.

Rất giống với hành động hoàn tác, hành động lặp lại cũng đi kèm với lịch sử lặp lại.

Dưới đây là cách sử dụng lịch sử lặp lại:

  • Nhấn ‘F6’ trên bàn phím của bạn.
  • Chọn hành động bạn muốn lặp lại.

Sự khác biệt giữa lịch sử hoàn tác và lịch sử lặp lại là chỉ những hành động được lặp lại (những hành động được sử dụng với Shift + ‘R’) được ghi lại trong Undo History.

Trên đây là cách sử dụng Blender Undo and Redo mà bạn có thể dễ dàng sử dụng khi làm việc với blender.

Dịch vụ Cloud Rendering chuyên nghiệp nhất dành cho Blender

iRender là Dịch vụ Cloud Rendering tăng tốc GPU để kết xuất đa GPU với các node kết xuất mạnh mẽ: 2/4/6/8x RT3090/3080/2080Ti, cung cấp hiệu suất tính toán cao trên mô hình IaaS (Cơ sở hạ tầng như một dịch vụ). Người dùng Blender có thể dễ dàng chọn cấu hình máy từ yêu cầu hệ thống được đề xuất đến các tùy chọn high-end, phù hợp với mọi nhu cầu dự án của bạn và sẽ tăng tốc quá trình kết xuất của bạn nhiều lần.

Cấu hình phần cứng high-end:

  • 1/2/4/6x RTX 3090/3080/2080Ti. Đặc biệt, NVIDIA RTX 3090 – card đồ họa mạnh mẽ nhất hiện nay.
  • Dung lượng vRAM 10/24 GB, phù hợp với những hình ảnh và cảnh nặng nhất. NVLink/SLI cho nhu cầu vRAM lớn hơn.
  • Dung lượng RAM 128/256 GB.
  • Ổ cứng (NVMe SSD): 512GB/1TB.
  • CPU: Intel Xeon W-2245 hoặc AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX với tốc độ xung nhịp cao 3.90GHz.
  • Thật đáng kinh ngạc, iRender hỗ trợ NVLink (Yêu cầu) giúp bạn tăng dung lượng VRAM lên 48GB. Đây là công nghệ do Nvidia và IBM đồng phát triển với mục đích mở rộng băng thông dữ liệu giữa GPU và CPU nhanh hơn từ 5 đến 12 lần so với giao tiếp PCI Express.
  • Hãy cùng iRender test tốc độ của Blender với các gói multi-GPU của chúng tôi nhé:
  • Giá cả hợp lý

iRender cung cấp cấu hình cao cấp với mức giá hợp lý. Bạn có thể thấy rằng gói của iRender luôn có giá rẻ hơn nhiều so với các gói của các trang trại kết xuất khác (về tỷ lệ hiệu suất / giá cả). Hơn nữa, khách hàng của iRender sẽ được hưởng nhiều chương trình khuyến mãi và chiết khấu hấp dẫn. Ví dụ: tháng 1 này, chúng tôi đưa ra chương trình khuyến mãi cho người dùng mới và giảm giá cho nhiều máy chủ, người dùng sẽ tận dụng những điều này để tăng cấp cho kết xuất của họ. Ngoài ra khách hàng còn có thể tiết kiệm lên đến 20% khi thuê theo ngày/ tuần/ tháng

ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT cho tháng 1 này: Nhận 20% BONUS cho khách hàng đăng ký lần đầu tiên và nạp tiền trong vòng 24h.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Whatsapp/ Zalo: + (84) 916017116. Đăng ký TÀI KHOẢN ngay hôm nay và nhận COUPON MIỄN PHÍ để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua WhatsApp: + (84) 916017116 để được tư vấn và hỗ trợ.

 Chúc bạn đọc một ngày tốt lành!

Nguồn: all3dp.com

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Linh Nguyen

We focus on people and the joy of creation. Follow your heart and intuition. Have a good day!!!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: support@irender.net
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Contact
0916806116 support@irender.net