February 12, 2024 Linh Nguyen

Tìm hiểu sâu về ánh sáng vật lý trong Redshift với iRender

Ánh sáng chắc chắn là một thành phần quan trọng của bất kỳ dự án kết xuất nào. Trên thực tế, cách ánh sáng phản chiếu từ vật thể đến mắt con người có tác động đáng kể đến nhận thức của một người về một vật thể thực tế. Chúng chiếu sáng các vật thể và vật liệu, gây ra bóng, phản xạ và khúc xạ. Redshift cung cấp nhiều tùy chọn ánh sáng, mang đến cho các nghệ sĩ khả năng thích ứng và kiểm soát tuyệt vời. Ánh sáng vật lý trong Redshift là một loại ánh sáng rất linh hoạt.

Hãy cùng iRender tìm hiểu về loại ánh sáng này và đưa kết xuất Redshift của bạn lên một tầm cao mới.

Redshift Lights

Giới thiệu về ánh sáng vật lý trong Redshift

Ánh sáng vật lý trong Redshift là loại ánh sáng linh hoạt có thể được sử dụng để tạo ra ánh sáng chính hoặc ánh sáng khu vực có nhiều hình dạng khác nhau.

Ánh sáng vật lý Redshift được phát triển để mô phỏng ánh sáng trong thế giới thực càng giống càng tốt. Nó hỗ trợ nhiều loại ánh sáng, bao gồm điểm, định hướng, khu vực, xung quanh, IES và ánh nắng mặt trời. Các đặc tính vật lý như cường độ, nhiệt độ màu, độ phân rời và loại đơn vị được sử dụng để cài đặt các thông số và hành vi. Điều này làm cho ánh sáng vật lý trở nên hoàn hảo cho việc hiển thị quang học, trực quan hóa kiến trúc, thiết kế sản phẩm và các ứng dụng khác đòi hỏi tính chân thực.

Ánh sáng vật lý có nhiều ưu điểm so với ánh sáng bình thường hơn:

  • Ánh sáng được nhìn thấy thông qua cả sự phản xạ và khúc xạ.
  • Cường độ ánh sáng và độ rọi chính xác dựa trên định luật bình phương nghịch đảo.
  • Chiếu sáng khu vực với khả năng khuếch tán để tạo bóng mềm.
  • Điều khiển màu dựa trên nhiệt độ.
  • Cấu hình ánh sáng IES trắc quang.
  • Chiếu sáng hai chiều từ các nguồn khu vực.

Tính năng chung của ánh sáng vật lý

Các tham số chung xác định tính năng tổng thể của ánh sáng Vật lý.

Chế độ bật/tắt

Công tắc Bật/Tắt chỉ đơn giản là bật và tắt đèn. Điều này rất tốt cho việc chuyển đổi nhanh chóng giữa các ánh sáng để so sánh.

Kiểu ánh sáng

Có một số loại ánh sáng như sau:

  • Diện tích: Một ánh sáng có kích thước và hình dạng vật lý riêng biệt.
  • Đèn điểm: Nó mô phỏng ánh sáng ‘bóng đèn trần’, làm tăng ánh sáng theo mọi hướng từ một điểm vô cùng nhỏ trong không gian.
  • Đèn pha: Nó phát ra ánh sáng có dạng hình nón.
  • Ánh sáng xa: Mô phỏng nguồn sáng cách xa cảnh vô cùng. Đèn định hướng không có vị trí, chỉ có một hướng. Tất cả các tia phát ra bởi ánh sáng định hướng đều song song và không phân rã.

Mỗi loại ánh sáng có cách thức hoạt động riêng và hành vi khác nhau. Loại đèn có thể được thay đổi bất cứ lúc nào, chẳng hạn như từ đèn điểm sang đèn chiếu điểm.

Tính năng xem trước

Các tùy chọn xem trước xác định ánh sáng trông như thế nào trong khung nhìn:

Khung dây: Khung nhìn chứa biểu diễn khung dây về sự phân rã ánh sáng hoặc hướng ánh sáng. Khi tùy chọn này được bật, một số loại ánh sáng cho phép chỉnh sửa trực tiếp các thông số cụ thể trong khung nhìn.

Chiếu sáng: Cung cấp ánh sáng gần đúng của ánh sáng trong khung nhìn.

Điều chỉnh độ sáng: Thay đổi quy mô chiếu sáng trong khung nhìn.

Màu của ánh sáng

Màu sắc của ánh sáng có thể được thay đổi trực tiếp thành giá trị RGB hoặc theo nhiệt độ tính bằng Kelvin để có màu sắc chính xác về mặt vật lý. Nhiệt độ thấp hơn sẽ xuất hiện nhiều màu vàng/đỏ hơn, trong khi nhiệt độ cao hơn sẽ xuất hiện màu xanh lam.

Có 2 chế độ điều chỉnh màu như sau:

  • Color: Tham số Color bên dưới chỉ định màu sáng.
  • Nhiệt độ: Tùy chọn Nhiệt độ bên dưới chỉ định màu sáng.

Color mode demonstration ranges from reddish tones on the left to bluish tones on the right.

Temperature mode demonstration ranges from low values (warm tones) on the left to high values (cool tones) on the right.

Hình dạng ánh sáng khu vực

Ánh sáng khu vực có các tùy chọn hình dạng sau:

  • Hình chữ nhật
  • Đĩa
  • Quả cầu
  • Hình trụ
  • Lưới thép

Các tham số hình dạng xác định kích thước, tỷ lệ khung hình và hình thức tổng thể của ánh sáng khu vực. Ánh sáng khu vực tạo ra bóng mờ một cách tự nhiên do kích thước của chúng.

Nhóm ánh sáng

Đây là tên của nhóm ánh sáng AOV mà ánh sáng này được liên kết.

Ánh sáng vật lý trong Redshift có thể được chỉ định cho các nhóm ánh sáng để điều khiển tổng hợp và hiển thị bằng AOV. Đèn cũng có thể được liên kết với các vật thể cụ thể để cung cấp ánh sáng cụ thể.

Kết luận

Ánh sáng vật lý trong Redshift cung cấp bộ công cụ chiếu sáng đầy đủ tính năng để hiển thị quang học và kiểm soát tối đa. Đây cũng là loại ánh sáng giúp mô phỏng chính xác hành vi chiếu sáng trong thế giới thực, tạo ra ánh sáng cực kỳ chân thực. Cho dù kết hợp một bức ảnh, thiết kế một sản phẩm hay tạo ra một thế giới tưởng tượng, ánh sáng vật lý đều mang lại sức mạnh và tính linh hoạt.

Sáng tạo với ánh sáng vật lý trong Redshift với iRender

iRender cung cấp cho bạn các máy chủ cả đơn và đa GPU có cấu hình cao, cụ thể là 1/2/4/6/8x RTX 4090 & RTX 3090. Tất cả máy chủ đều được trang bị bởi hai trong số các CPU hiệu suất lõi đơn nhất dành cho Redshift, đó là AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 3955WX @ 3,9 – 4,2GHz & AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 5975WX @ 3,6 – 4,5GHz, RAM 256GB và bộ lưu trữ SSD NVMe 2T, tất cả các máy chủ của chúng tôi đều có thể xử lý hầu hết mọi mức độ phức tạp của các dự án Redshift.

Chúng tôi tự hào là render farm duy nhất cung cấp cho bạn máy trạm. Bạn có thể cài đặt bất kỳ phần mềm và plugin nào bạn muốn sử dụng. Bạn sẽ phải toàn quyền kiểm soát nó thông qua file Remote Desktop. Chúng tôi có nhiều máy chủ mà bạn có thể chọn phù hợp với ngân sách của mình. Tất cả các máy chủ của chúng tôi đều là máy vật lý và hoạt động độc lập. Bạn vẫn có thể sử dụng máy cục bộ của mình cùng lúc, điều đó sẽ không ảnh hưởng gì. Hãy xem các video thử nghiệm của chúng tôi về hiệu suất kết xuất Redshift trên các máy chủ nhiều RTX 4090 của chúng tôi.

Ngoài ra, chúng tôi vừa phát hành một ứng dụng dành cho người dùng Windows – iRender GPU. App này sẽ chứa hầu hết tất cả các tính năng và giúp bạn làm mọi thứ mà không cần phải truy cập trang web iRender.

Hơn nữa, chúng tôi có ƯU ĐÃI LỚN trong tháng này: chúng tôi có khuyến mãi tặng 100% BONUS cho giao dịch đầu tiên trong vòng 24 giờ kể từ khi bạn đăng ký.

iRender ưu đãi mừng xuân Giáp Thìn 2024

TẠO TÀI KHOẢN ngay bây giờ để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi và nhận ưu đãi 100% bonus cho người dùng mới đăng ký và nạp tiền trong vòng 24h. Nếu bạn có bất kỳ ý kiến đóng góp nào về bài viết của chúng tôi, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ email [email protected] hoặc Whatsapp: +(84) 916017116.

 

iRender – Happy Rendering!

Nguồn tham khảo: Help.maxon.net
, , , , , , , , , , , , , , , ,

Linh Nguyen

We focus on people and the joy of creation. Follow your heart and intuition. Have a good day!!!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116