Sáng tạo mô hình hoạt hình trong Blender với Mixamo
Trong Blender, hoạt ảnh với hệ thống chỉnh sửa Hoạt ảnh phi tuyến tính của Blender không chỉ cho phép chúng ta pha trộn các clip mà còn chỉnh sửa chúng theo sự biến đổi của từng khung xương. Điều này tạo ra các tính năng riêng biệt khi làm việc với hoạt ảnh. Mixamo, công cụ dựa trên web của Adobe, cung cấp một bộ sưu tập lớn các hoạt ảnh được tạo sẵn có thể dễ dàng áp dụng cho các đối tượng 3D. Sự tích hợp liền mạch này của Mixamo và Blender cho phép người dùng dễ dàng tạo các hoạt ảnh thú vị và năng động trong khi tiết kiệm thời gian quan trọng trong quá trình tạo hoạt ảnh.
Trong bài viết hôm nay, hãy cùng iRender để tạo hoạt ảnh cho các mô hình Blender bằng Mixamo.
Giới thiệu về Mixamo
Create Rigged And Animated 3D Character with Mixamo (Image Source: MK Graphics)
Mixamo là phần mềm hoạt hình 3D có thể tạo nhân vật 3D cho phim và trò chơi điện tử. Mixamo cung cấp nhiều nhân vật 3D chất lượng cao và hàng trăm hoạt hình nhân vật. Mixamo đảm bảo rằng các nhân vật đã sẵn sàng để sử dụng bằng cách tự động triển khai bộ xương người. Nhân vật và hoạt hình có thể được xuất sang nhiều định dạng khác nhau, bao gồm Unity, Unreal Engine và Blender.
Thư viện trực tuyến, hiện miễn phí cho bất kỳ ai đăng ký tài khoản Adobe, không yêu cầu đăng ký Creative Cloud và có hơn 2.500 clip dựa trên chuyển động, chẳng hạn như tư thế, chu kỳ chuyển động, chuyển động chiến đấu và hoạt hình nhàn rỗi. Dữ liệu Mixamo thường được sử dụng trong đồ họa chuyển động và ngày càng tăng trong thực tế tăng cường, với Adobe bao gồm một nút trên trang web Mixamo gửi hoạt hình trực tiếp đến Aero, ứng dụng biên soạn AR của riêng họ.
Cách cài đặt Mixamo trên server của iRender
Để cài đặt Mixamo trong Blender, bạn có thể làm theo các bước sau:
- Đầu tiên, hãy truy cập trang web Mixamo (mixamo.com) và đăng nhập vào tài khoản Adobe của bạn. Nếu bạn không có tài khoản Adobe, bạn sẽ cần tạo một tài khoản.
Sau khi đăng nhập, bạn có thể duyệt qua các hoạt ảnh và nhân vật có sẵn để tìm những hoạt ảnh và nhân vật bạn muốn sử dụng trong Blender.
Sau khi tải xuống nhân vật và hoạt ảnh Mixamo mong muốn của bạn ở định dạng FBX, bạn có thể dễ dàng nhập chúng vào Blender. Tiện ích bổ sung này đơn giản hóa quy trình, cho phép bạn đưa các bộ khung và hoạt ảnh vào một cách dễ dàng.
Mở Blender và vào menu “File”, sau đó chọn “Import” rồi chọn “FBX”.
- Nhập mô hình: Sử dụng tùy chọn “File > Import > FBX” trong Blender để nhập tệp FBX đã tải xuống có chứa nhân vật Mixamo.
- Tạo bộ điều khiển: Thiết lập bộ điều khiển cho nhân vật bằng cách chỉ định bộ xương nguồn và tạo bộ điều khiển để thao tác mô hình hiệu quả.
- Áp dụng hoạt ảnh: Dễ dàng áp dụng hoạt ảnh Mixamo vào bộ điều khiển bằng cách nhập tệp hoạt ảnh và liên kết chúng với nhân vật.
Hãy nhớ đảm bảo rằng bạn có giấy phép và quyền cần thiết cho bất kỳ tài sản nào bạn tải xuống từ Mixamo để sử dụng trong các dự án của mình.
Sử dụng NLA Editor để pha trộn các hoạt ảnh Mixamo trong Blender
Sau khi hoạt ảnh được nhập, hãy chuyển sang không gian làm việc “Hoạt ảnh” trong Blender. Chọn giàn/khung xương đã nhập và điều hướng đến Trình chỉnh sửa NLA bằng cách nhấp vào menu Loại trình chỉnh sửa ở góc trên bên trái của cửa sổ dòng thời gian và chọn “Hoạt ảnh phi tuyến tính”.
Nguồn hình ảnh: MK Graphics
Trong NLA Editor, bạn có thể định vị và sắp xếp các hoạt ảnh Mixamo trên các track riêng biệt, mỗi track đại diện cho một clip hoạt ảnh khác nhau. Để pha trộn các hoạt ảnh, bạn có thể chồng phần cuối của một clip hoạt ảnh lên phần đầu của một clip khác trên cùng một track. Điều này sẽ tạo ra sự chuyển tiếp mượt mà từ hoạt ảnh này sang hoạt ảnh tiếp theo.
Bạn cũng có thể sử dụng các tính năng pha trộn và chuyển tiếp trong NLA Editor để điều chỉnh ảnh hưởng và thời gian của từng clip hoạt ảnh, cho phép pha trộn liền mạch giữa các hành động khác nhau. Ngoài ra, bạn có thể tạo các hành động mới trong Action Editor và thêm chúng vào NLA Editor để pha trộn và chỉnh sửa thêm.
Kết luận
Cuối cùng, việc tích hợp các tài sản Mixamo vào Blender thông qua tiện ích bổ sung do Adobe phát triển mở ra một thế giới khả năng sáng tạo cho các nghệ sĩ và họa sĩ hoạt hình 3D. Bằng cách nhập các nhân vật và hoạt ảnh một cách hiệu quả, bạn có thể nâng cao chất lượng dự án và hợp lý hóa quy trình làm việc của mình.
iRender - Giải pháp tốt nhất cho kết xuất Blender
iRender tự hào là một trong những nhà cung cấp dịch vụ GPU tốt nhất trên thị trường. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều gói server phù hợp cho dự án Blender của mình. iRender cung cấp từ 1/2/4/6/8 card RTX 4090 và 3090. Ngoài việc mang đến cấu hình mạnh mẽ, tất cả các máy chủ tại iRender còn được trang bị CPU AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 3955WX @ 3.9 – 4.2GHz hoặc AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 5975WX @ 3.6 – 4.5GHz, RAM 256GB, SSD NVMe lưu trữ 2TB. Cấu hình cao cấp cực kỳ phù hợp cho các dự án Blender phức tạp. Hiện tại chúng tôi đã Blender cài sẵn khi bạn tạo máy, nghĩa là bạn sẽ không mất thời gian cài đặt phần mềm.
Hãy xem sức mạnh của card RTX4090 hoạt động như thế nào khi kết xuất với các cảnh Blender qua các video dưới đây nhé:
Giá cả rất linh hoạt và phù hợp với các dự án Blender từ nhỏ đến lớn. Hơn nữa, iRender luôn có Team hỗ trợ trực tuyến 24/7 trên website để giúp bạn xử lý các vấn đề ngay lập tức.
Hiện tại chúng tôi đang có khuyến mãi siêu hời. Tặng 100% bonus cho giao dịch từ 1500$ và 50% bonus cho các giao dịch từ 575$. Đừng bỏ lỡ siêu ưu đãi hấp dẫn này.
Hãy tạo TÀI KHOẢN ngay bây giờ và thử sức mạnh kết xuất của card 4090 cho các dự án Blender của bạn. Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ email [email protected] hoặc mobile/ WhatsApp: +(84) 916017116, Skype: Lina iRender.
iRender – Happy Rendering!