April 13, 2023 Yen Lily

Nên dùng Karma hay Octane cho Houdini?

Houdini là phần mềm 3D của SideFX, sử dụng phương pháp tiếp cận procedural, dựa trên node để cung cấp cho các họa viên kỹ thuật số công cụ có sức mạnh, tính linh hoạt và khả năng kiểm soát đáng kể.

Houdini là phần mềm 3D của SideFX, sử dụng cách tiếp cận thủ tục, dựa trên nút để cung cấp cho các nghệ sĩ kỹ thuật số mức độ mạnh mẽ, tính linh hoạt và khả năng kiểm soát vượt trội.

Phần mềm này hỗ trợ Karma và Mantra là trình kết xuất tiêu chuẩn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng Houdini với nhiều công cụ kết xuất thứ ba như Octane, Redshift, Arnold, V-Ray, v.v. Các trình kết xuất thứ ba sẽ hỗ trợ nhiều tính năng và sức mạnh hơn cho quá trình kết xuất của các dự án Houdini.

Trong bài viết này, iRender sẽ thử xem xét Octane và Karma như những công cụ kết xuất, so sánh chúng và trả lời câu hỏi ‘nên sử dụng Karma hay Octane cho Houdini?

Karma vs Octane

Karma cho Houdini

Karma là một trong những trình kết xuất tiêu chuẩn của Houdini cùng với Mantra, bắt đầu từ phiên bản 18.0. Tại phiên bản 19.5 hiện tại, Karma CPU cuối cùng đã sẵn sàng cho sản xuất, nhưng Karma XPU sử dụng cả GPU và CPU vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm.

Karma kết xuất bằng định dạng USD và chỉ có thể được sử dụng từ trong ngữ cảnh Solaris LOP. Nó sẽ dần thay thế Mantra với tư cách là trình kết xuất tích hợp duy nhất của Houdini khi SideFX hoàn thành Karma XPU.

Octane cho Houdini

OTOY Octane đã hỗ trợ plugin cho Houdini trong một thời gian khá dài (khoảng 7-8 năm) và nó đã trở thành sự lựa chọn cho nhiều tác phẩm 3D.

OTOY Octane chủ yếu sử dụng GPU và là một trong những trình kết xuất có tốc độ nhanh nhất dựa trên GPU. Đây là lý do tại sao người dùng Houdini chọn Octane. Và khả năng tăng tốc tuyến tính khi sử dụng nhiều GPU của nó là một lợi thế lớn hiện nay.

Tính năng - Karma vs Octane

Karma hiện vẫn đang phát triển XPU, tuy nhiên, Karma CPU là một công cụ kết xuất khá tốt. So với Mantra, nó có motion blur tốt hơn, đổ bóng đa giác mượt mà. Nó đã cải thiện adaptive sampling/variance anti-aliasing, kết xuất bề mặt đại dương và kết xuất lông tóc chất lượng cao hơn. Điểm nổi bật của Karma chắc chắn là việc sử dụng Solaris cho quy trình path-tracing lighting dựa trên USD hoàn chỉnh hơn, hỗ trợ trình đổ bóng MaterialX để thể hiện material và look-dev phong phú, cho phép mô tả và trao đổi độc lập với nền tảng của nó giữa các ứng dụng và trình kết xuất.

Octane khác với Karma, vì nó sử dụng GPU để kết xuất. Các tính năng nổi bật nhất mà bạn có thể thấy khi sử dụng Houdini với Octane là ray-tracing lighting, displacement motion blur, animated attributes, volume trong AOVs tùy chỉnh của Cryptomatte, vật liệu tóc và lông thú, kết xuất ánh sáng AI, trình đổ bóng OSL, v.v.

Kết xuất - Karma vs Octane

Karma hiện sử dụng CPU để kết xuất. Sự phát triển của XPU vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, vì vậy chúng tôi sẽ chỉ coi Karma là một công cụ kết xuất CPU vào lúc này. Do đó, tốc độ có thể là một hạn chế.

Octane luôn sử dụng GPU để kết xuất và có thể sử dụng tối đa 20 GPU cho mỗi master. Chúng ta đều biết rằng thời gian kết xuất nhanh là thương hiệu của kết xuất GPU hiện tại và với việc Octane thường tăng tốc tuyến tính với số lượng GPU, đó là một lợi thế cho bất kỳ ai muốn sử dụng nó với Houdini.

Hạn chế

Karma hiện còn non trẻ và chưa ổn định. Nó sẽ sớm thay thế Mantra, nhưng theo SideFX, kịch bản đó sẽ chỉ xảy ra vào năm 2025, khi họ đảm bảo rằng việc phát hành Karma XPU sẵn sàng chho sản xuất đã ổn định. Và bởi vì hiện tại, kết xuất CPU và kết xuất GPU vẫn hoạt động riêng biệt, nên việc kết hợp chúng dưới dạng XPU sẽ cần thời gian và sản phẩm để chứng tỏ bản thân.

Octane là một công cụ tuyệt vời và chúng tôi thực sự hy vọng nó sẽ phát triển cho Houdini hơn nữa trong tương lai. Tuy nhiên vẫn còn một số lỗi khiến người dùng cảm thấy khó chịu khi sử dụng với Houdini. Nhiều người báo cáo rằng họ không thể cài đặt Octane với Houdini hoặc phần mềm bị treo mặc dù họ mới chỉ tải cảnh. Cộng đồng Octane rất lớn, nhưng có vẻ trả lời hơi chậm. Hơn nữa, tôi nghĩ chúng ta có thể mong đợi nhiều hơn từ Karma trong tương lai vì đây là sản phẩm của chính đội nhóm Houdini, trong khi Octane là công cụ kết xuất của bên thứ ba. Ai có thể hiểu sản phẩm của họ tốt hơn chính các nhà phát triển của nó?

Giá cả

Karma miễn phí vì nó là trình kết xuất tích hợp của Houdini. Bạn chỉ cần trả tiền cho giấy phép Houdini FX hoặc Core và bạn có thể sử dụng Karma với nó. Trước ngày 1 tháng 1 năm 2024, Karma extra token sẽ miễn phí. Sau ngày 1 tháng 1 năm 2024, các extra tokens sẽ bị tính phí $195 hàng năm. Bạn có thể xem thêm ở đây.

Octane là trình kết xuất của bên thứ ba cho Houdini, vì vậy bạn phải trả thêm tiền để mua thêm. Hiện tại, giá là 23,95 euro mỗi tháng. Nếu bạn thuê theo năm, giá mỗi tháng sẽ rẻ hơn, ở mức 19,99 euro.

Nên sử dụng Karma hay Octane cho Houdini?

Rất khó nói là bạn nên sử dụng trình kết xuất Karma hay Octane cho Houdini.

Nếu bạn không muốn chi nhiều tiền, bạn nên sử dụng Karma vì nó đi kèm với Houdini và hoàn toàn miễn phí. Bạn không lãng phí bất kỳ khoản tiền nào nếu bạn chỉ muốn thử nghiệm. Và Karma XPU có tiềm năng lớn trong tương lai, trông rất hứa hẹn nếu bạn có thể sử dụng nó đúng cách.

Nếu bạn nghiêm túc với sự nghiệp sáng tạo nội dung kỹ thuật số của mình ngay bây giờ, bạn nên sử dụng Octane. Nó đã tồn tại trong nhiều năm, do đó các tính năng và hỗ trợ tốt hơn nhiều so với Karma. Bạn có thể tìm thấy các hướng dẫn, cộng đồng, tài liệu của Octane dễ dàng hơn nhiều so với Karma.

Nhìn chung, Karma và Octane đều đáng để thử và sử dụng. Cá nhân tôi nghĩ rằng sử dụng cả hai cùng một lúc là tốt nhất. Trong khi Octane có thể phục vụ bạn với tư cách là trình kết xuất cho công việc, thì Karma có thể dành cho các dự án cá nhân, nơi bạn có thể thử nghiệm nhiều hơn với Solaris và USD.

Dù bạn dùng Karma hay Octane, đừng ngần ngại xem xét các server của iRender. Chúng tôi có nhiều gói máy chủ, từ GPU đơn đến đa GPU. Đối với Karma, chúng tôi đề xuất máy chủ 3S với phần cứng cao cấp như CPU AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX tốc độ xung nhịp 3.9GHz, lõi 16, luồng 32. RAM 256GB Lưu trữ NVMe SSD 2TB và Card màn hình RTX4090.

Đối với Octane, chúng tôi đề xuất các gói đa GPU như 4S, 5S hoặc 8S. CPU là AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX xung nhịp 3.9GHz, nhân 16, luồng 32 hoặc AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 5975WX xung nhịp 3.6 – 4.5GHz, nhân 32, luồng 64. RAM 256GB, SSD NVMe 2TB và Card màn hình là 2/4/6 x RTX4090.

Không chỉ có các cấu hình mạnh mẽ trên, iRender còn cung cấp cho bạn nhiều dịch vụ hơn nữa. Từ công cụ truyền file hữu ích và miễn phí có tên iRender drive/GPUhub sync đến dịch vụ hỗ trợ 24/7 qua trò chuyện trực tiếp với người thật, những người sẽ hỗ trợ bạn bất cứ khi nào bạn gặp sự cố. Giá của chúng tôi linh hoạt với hình thức thuê theo giờ dựa trên cơ sở trả theo mức sử dụng, đăng ký hàng ngày/hàng tuần/hàng tháng với chiết khấu từ 10-20%.

Hãy đăng ký tài khoản ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo: (+84) 916806116 để được tư vấn và hỗ trợ.

Cảm ơn bạn & Happy rendering!

Nguồn: sidefx.com, otoy.com, reddit.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Yen Lily

Hi everyone. Being a Customer Support from iRender, I always hope to share and learn new things with 3D artists, data scientists from all over the world.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116