February 15, 2024 Yen Lily

Một số công cụ tốt nhất cho 3d scattering

Chúng ta đang làm việc trong giai đoạn có sẵn nhiều công cụ 3D phục vụ cho nhiều yêu cầu. Trước đây, bạn đã được giới thiệu một số công cụ tốt nhất để mô phỏng lửa và khói, chất lỏng và quần áo ở dạng 3D. Hôm nay, nếu bạn đang chú ý đến việc cải thiện môi trường hoặc ngoại cảnh của mình, thì hãy cùng iRender tìm hiểu  một số công cụ tốt nhất cho 3D scattering.

Forest Pack

ForestPack của iToo là một gói hoàn chỉnh dùng cho việc tạo các vùng đối tượng có quy mô lớn. ForestPack được đánh giá là một trong những công cụ tốt nhất cho 3d scattering. Nó không chỉ dành cho rừng, cây cối, thực vật tự nhiên mà còn dành cho mọi đối tượng cảnh quan như tòa nhà, con người, đám đông, v.v. Plugin này cho phép bạn điền và phân tán cảnh với hàng nghìn đối tượng mà không làm giảm hiệu suất.

Một trong những điểm tốt nhất của Forest Pack là nó tương thích với nhiều trình kết xuất như V-Ray, Corona, Arnold, Octane. Tuy nhiên, đây là plugin chỉ dành cho 3ds Max, có nghĩa là nếu bạn sử dụng phần mềm khác, bạn sẽ cần một công cụ scatter khác. Forest Pack sẽ hoạt động tốt nhất trong những studio nơi bạn sử dụng nhiều trình kết xuất cùng lúc. Và nếu bạn muốn xem sự phân tán (scatter) trong thời gian thực, bạn cũng có thể xuất file sang Unreal Engine, Chaos Vantage hoặc Unity. Điều này có ý nghĩa rất lớn trong việc xem trước cảnh của bạn trước khi bắt đầu kết xuất.

        • Giá cả: $330 hàng năm
        • Tương thích: 3ds Max, V-Ray, Corona, Arnold, Octane, Unreal Engine, Chaos Vantage hoặc Unity.

Forester

Forester cùng với Forest Pack là một trong những công cụ phổ biến nhất dành cho cây cối, thực vật, đá. Nó có một số lượng lớn các cài đặt sẵn rất chân thực trong thư viện để sử dụng thẳng vào dự án của bạn. Bốn mô-đun của Forester tập trung vào nội dung thực tế: Forester Trees, Multiflora, Forester Rock và MultiCloner, giúp bạn làm việc với các đối tượng từ đầu hoặc đã chọn và xử lý chúng dễ dàng ngay cả với số lượng phân tán rất nhiều. Một ưu điểm khác của Forester là hiệu ứng gió, cho phép thảm thực vật di chuyển dễ dàng trong gió.

Tuy nhiên, Forester có một số nhược điểm. Đầu tiên là nó chỉ hỗ trợ Cinema 4D. Nếu bạn muốn có quyền truy cập vào các tài liệu tương thích với các trình kết xuất như V-Ray, Redshift và Corona, bạn sẽ cần mua các gói mở rộng.

        • Giá cả: $460
        • Tương thích: Cinema 4D

MultiScatter

Một trong những công cụ có thể phân tán bất kỳ loại đối tượng nào trên thị trường là MultiScatter. Công cụ này dựa trên VRayScatter, cũng của cùng một công ty iCube 3D nhưng chỉ dành cho V-Ray. MultiScatter, giống như tên của nó, dành cho nhiều trình kết xuất, chẳng hạn như V-Ray, Corona, Octane và Maxwell cũng như các trình kết xuất khác. Đó là ưu điểm cho bất kỳ nghệ sĩ hoặc studio 3d nào không muốn làm việc chỉ với một trình kết xuất duy nhất.

Giấy phép của MultiScatter cũng là một lợi thế vì bạn chỉ cần thanh toán một lần và có thể sử dụng trọn đời.

Tuy nhiên, mọi thứ đều có giá của nó. Giấy phép trọn đời dẫn đến thực tế là MultiScatter hiếm khi được cập nhật. Sự hỗ trợ từ nhà cung cấp và diễn đàn cũng không thực sự tích cực, đây là trở ngại lớn nhất cho bất kỳ ai cân nhắc sử dụng nó.

Hơn nữa, hiện tại plugin chỉ dành cho 3ds Max.

        • Giá cả: $200
        • Tương thích: V-Ray, Arnold, Corona, Octane, Maxwell, 3ds Max

Chaos Scatter

Chúng ta có thể thấy ở trên có nhiều công cụ hỗ trợ V-Ray và Corona về mặt phân tán. Những công cụ này được sử dụng rất thường xuyên trong các cảnh ngoại cảnh đòi hỏi sự xuất hiện của thảm thực vật, đá, con người, v.v. Và nhà phát triển của hai trình kết xuất, Chaos đã phát hành công cụ Chaos Scatter để hỗ trợ chúng.

Bởi vì nó mới được phát hành gần đây và đang trong quá trình hoàn thiện nên không có nhiều lợi thế so với các công cụ hiện có khác. Tuy nhiên, nếu sử dụng công cụ này, bạn có thể truy cập vào các sản phẩm khác của Chaos trong hệ sinh thái của họ, cụ thể là Chaos Cosmos. Đây là tập hợp các nội dung chất lượng hàng đầu sẵn sàng hoạt động với trình kết xuất V-Ray và Corona. Người dùng Scatter sẽ được hưởng lợi mỗi khi Chaos xây dựng và cải thiện bộ sưu tập Cosmos của mình.

Chaos Scatter được cung cấp bởi Chaos, nghĩa là bạn được đảm bảo nếu vật liệu của bạn được thiết lập bởi V-Ray hoặc Corona, chúng sẽ hoạt động hoàn hảo và liền mạch với Scatter.

        • Giá cả: V-Ray with Scatter: £358,80 / năm, Corona with Scatter: £240 / năm
        • Tương thích: V-Ray, Corona

ia scatter

Chúng ta đã khám phá nhiều công cụ phân tán dành cho hầu hết các trình kết xuất ngoại cảnh, tập trung chủ yếu vào thảm thực vật. Bây giờ chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một công cụ phân tán dành cho Unreal Engine và nó có thể được sử dụng để nhân rộng từ thực vật, thiên nhiên đến tòa nhà, đám đông, diễn viên, v.v. Đó là ia scatter.

ia scatter là một bản thiết kế phân tán phiên bản lưới tĩnh mạnh mẽ cho Unreal Engine, được phát triển bởi Iraisynn Attinom. Công cụ này có thể được sử dụng để phân tán các phiên bản của lưới tĩnh hoặc tác nhân thiết kế chi tiết trên bất kỳ bề mặt nào. Bạn chỉ cần một vài cú nhấp chuột, sau đó cảnh của bạn sẽ có bất kỳ đối tượng nào được nhân rộng lên như bạn muốn.

Nhược điểm của công cụ này là hiện tại nó chỉ hỗ trợ Unreal Engine.

        • Giá cả: 9,99 USD
        • Tương thích: Unreal Engine

Làm thế nào để dùng những công cụ này trên iRender

Như bạn đã biết, iRender cung cấp cho bạn hệ thống máy chủ cấu hình cao và hiệu suất cao để phục vụ kết xuất 3D, AI Training, VR & AR, mô phỏng, v.v. Với server của chúng tôi, bạn có thể cài đặt bất cứ phần mềm và plug-in nào bạn cần, thêm license của mình và làm bất cứ việc gì bạn muốn với dự án của mình. Những công cụ trên cũng không hề ngoại lệ.

Hầu hết các công cụ phân tán (scatter) đều dành cho một phần mềm như 3ds Max, Cinema 4D, Unreal Engine và có thể được sử dụng với nhiều trình kết xuất. Điều đó có nghĩa là bạn có thể sử dụng chúng trên máy trạm có một GPU hoặc đa GPU. Hiểu được điều đó, chúng tôi đã phát hành nhiều gói tương thích với chúng, đó là đơn hoặc đa RTX4090.

Hơn nữa, iRender cũng có thể cung cấp cho bạn nhiều hơn thế.

Công cụ truyền tải miễn phí và tiện lợi

iRender cung cấp một công cụ truyền tệp miễn phí và mạnh mẽ: iRender drive cho macOS và Linux. Với tốc độ truyền file nhanh chóng, dung lượng dữ liệu lớn và hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể chuyển tất cả dữ liệu cần thiết vào công cụ iRender drive của chúng tôi bất kỳ lúc nào mà không cần kết nối với server. Dữ liệu sẽ được đồng bộ tự động trong ổ Z bên trong server, sẵn sàng cho bạn sử dụng.

Đối với người dùng Windows, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng ứng dụng iRender GPU để làm việc và bạn không cần phải truy cập trang web của chúng tôi mà vẫn có thể chuyển dữ liệu, nạp tiền vào tài khoản và truy cập vào máy thông qua ứng dụng này.

Giá cả linh hoạt

Giá cho mỗi gói thay đổi từ gói hàng giờ đến gói hàng tháng. Bạn luôn có thể tiết kiệm từ 6% đến 20% nếu thuê gói theo 3 giờ/6 giờ/hàng ngày/hàng tuần/hàng tháng.

Dịch vụ chăm sóc hỗ trợ khách hàng 24/7

Đội ngũ support của chúng tôi luôn online 24/7, giúp bạn xử lý sự cố nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc.

 

Đăng ký tài khoản ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi và Chương trình khuyến mãi 100% bonus cho người dùng mới. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo: 0916806116 để được tư vấn và hỗ trợ.

 

Cảm ơn bạn & Happy Rendering!

Nguồn: creativebloq.com, 80.lv
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Yen Lily

Hi everyone. Being a Customer Support from iRender, I always hope to share and learn new things with 3D artists, data scientists from all over the world.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116