Mẹo để quy trình làm việc nhanh hơn với Unreal Engine
Không ai có thể phủ nhận vị trí của Unreal Engine trong ngành đồ họa game bởi vô số lợi ích to lớn mà nó mang lại kể từ khi ra đời. Ở bài viết trước, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu những thủ thuật vật liệu trong Unreal Engine mang lại hiệu quả bất ngờ. Bài viết hôm nay sẽ tiếp tục cung cấp cho bạn những mẹo cực kỳ hữu ích để làm việc với Unreal Engine nhanh hơn những gì bạn biết. Hãy cùng iRender khám phá nhé!
Chỉnh sửa độ nở và ánh sáng của ống kính
Quá trình xử lý hậu kỳ của hình ảnh và ống kính đã trở nên phổ biến trong trò chơi và 3D và có thể được kích hoạt và tùy chỉnh trong UE4 bằng cách sử dụng khối lượng xử lý hậu kỳ. Bloom có thể được tùy chỉnh cao theo mọi nghĩa. Và đối với kích thước, màu sắc, cường độ và ngưỡng đều có thể được điều chỉnh và thậm chí được sử dụng để che đi các kết cấu bụi bẩn để bắt chước ống kính bẩn. Tương tự, cũng có thể bật pháo sáng thấu kính dựa trên hình ảnh và điều chỉnh hình dạng cũng như cường độ của chúng.
Tạo độ sâu trường ảnh
Unreal 4 hỗ trợ cả độ sâu trường ảnh bokeh theo kiểu gaussian và tùy chỉnh. Cả hai tùy chọn này đều tồn tại trong cài đặt của Quy trình Đăng các Tập. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng trong khi trọng số bokeh sprite tồn tại để giúp làm mờ các vật thể mỏng ở phía trước các vật thể ở xa và ngược lại, đôi khi vẫn có thể xảy ra sự cố. Cần cẩn thận khi áp dụng độ sâu trường ảnh cho tán lá và các ảnh tương tự khác.
Tự động phơi sáng và thích ứng mắt
Điều khiển phơi sáng tự động được bật theo mặc định và mô phỏng điều chỉnh mắt đối với các vùng sáng hoặc tối. Hiệu ứng này thật tuyệt vời nhưng có thể tạo ra các biến hình ảnh thay đổi liên tục mà khó có thể duy trì nhất quán bên trong. Điều chỉnh phạm vi phơi sáng có thể được thực hiện trong cài đặt của âm lượng sau quá trình xử lý và có thể bị vô hiệu hóa bằng cách đặt độ sáng tối thiểu bằng mức tối đa. Và, thiên vị phơi sáng có thể được sử dụng để điều chỉnh cài đặt phơi sáng cơ bản.
Chức năng ánh sáng
Một tính năng thú vị khi chiếu sáng trong Unreal 4 là sự hỗ trợ của các vật liệu chức năng ánh sáng. Bạn có thể thấy, Những vật liệu này hoạt động như mặt nạ cho ánh sáng và có thể được sử dụng để tạo ra bất kỳ thứ gì từ sự biến đổi màu tùy chỉnh trong ánh sáng đến bóng mây trên mặt đất. Chúng được tạo ra bằng cách đặt Material Domain thành Light Function trong Material Editor và có thể được sử dụng tại chỗ, điểm và đèn định hướng.
Tiết kiệm thời gian bằng cách sao chép và dán
Một thủ thuật tuyệt vời cần biết về Unreal 4 là bất kỳ đối tượng nào trong một cấp độ đều có thể được sao chép và dán trực tiếp vào một cấp độ khác trong cùng một dự án. Nó sẽ xuất hiện với các thuộc tính giống nhau và ở cùng một vị trí. Hơn nữa, điều tuyệt vời hơn nữa là mọi thứ được sao chép từ Unreal đều có thể được dán vào tài liệu văn bản. Sau đó, văn bản đó có thể được sao chép và dán lại vào một cấp độ Unreal 4 khác.
Xem các chế độ và hình ảnh hóa vùng đệm
Biết những gì tạo nên hình ảnh của bạn là một phần không thể thiếu khi làm việc trong bất kỳ công cụ 3D nào và làm việc trong trình kết xuất chậm như UE4 cho phép một số chế độ xem hữu ích. Nhấn Alt và 1-8 sẽ chuyển đổi giữa các chế độ xem khác nhau như Unlit hoặc chỉ chiếu sáng nhưng nếu bạn nhấp vào nút View Mode trong Viewport, bạn có thể xem các vùng đệm riêng lẻ. Điều này có thể hữu ích để xem các cấp độ rộng của đầu vào vật liệu, chẳng hạn như độ nhám.
Kêt luận
Hy vọng rằng bài viết hôm nay mà iRender sưu tầm và tổng hợp sẽ giúp bạn tạo ra những tác phẩm thú vị. Ngoài ra, iRender còn cung cấp dịch vụ cho thuê máy cấu hình cao giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí trong việc render các dự án của bạn.
Với những lợi ích mà iRender mang lại cũng như cấu hình rất phù hợp với mọi phần mềm dựng hình và render 3D, còn chần chừ gì mà không sử dụng dịch vụ tại iRender để có những trải nghiệm tuyệt vời với thời gian dựng hình của mình. Hãy đăng ký TÀI KHOẢN ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo: (+84) 912 785 500 / email [email protected] để được tư vấn và hỗ trợ.
iRender – Happy Rendering!
Nguồn: creativebloq.com