March 30, 2023 Yen Lily

Liệu các trang trại kết xuất có trở nên lỗi thời với sự phát triển của Unreal Engine 5?

Khi các công cụ trò chơi như Unreal Engine ngày càng phát triển, chúng ta có thể thấy nhiều lợi ích cho các nhà sản xuất phim CGI. Nó giúp người dùng tạo phim trong thời gian thực, vì vậy bạn có thể tương tác với môi trường 3D gần như ngay lập tức và cho phép chúng ta sửa đổi cảnh của mình và xem kết quả ngay khi làm việc. Nó tiện lợi đến mức bạn có thể đặt câu hỏi ‘liệu các trang trị kết xuất có trở nên lỗi thời với sự phát triển của Unreal Engine 5 không?‘. Để trả lời câu hỏi đó, hãy cùng khám phá thêm trong bài viết này.

1. Liệu các trang trại kết xuất có trở nên lỗi thời với sự phát triển của Unreal Engine 5 không?

Câu trả lời là KHÔNG.

Trước hết, phần mềm kết xuất thời gian thực như Unreal Engine không đủ tốt để thực hiện độ phức tạp của cảnh. Nếu bạn đang nói về các cảnh trong trò chơi, có lẽ nó có thể bắt kịp và hoàn thành tốt công việc. Nhưng đối với bối cảnh phim hoạt hình, nó còn lâu mới đủ.

Các cảnh trò chơi có thể có FPS cao hơn, có thể đạt 30FPS, 60FPS hoặc thậm chí 90FPS đối với các trò chơi VR và chất lượng có thể khiến bạn phải kinh ngạc. Bạn có thể xem qua video giới thiệu Unreal Engine 5 của Epic Games.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng không phải tất cả những thứ bạn thấy đều là thời gian thực. Có một số assets tĩnh vẫn được render trước đó với các hiệu ứng như ánh sáng, môi trường, đổ bóng. Chúng sẽ được render, lưu trong quá trình sản xuất và sau đó được sử dụng khi bạn ở thời gian thực.

Bạn có thể thấy trong video ở trên, môi trường và các chi tiết nhìn thật sự tuyệt đẹp. Ngược lại, nhân vật của cảnh quay có phần không cùng chất lượng chứ đừng nói là rất kém.

Bây giờ chúng ta đến với chất lượng của phim hoạt hình. Đó là một mức độ chi tiết khác hoàn toàn. Chúng ta hãy nhìn vào cảnh này:

Mỗi sợi lông dựng lên khỏi cánh tay của nhân vật này được mô phỏng như một sợi mô phỏng vật lý và phải mất từ 11 đến 12 giờ để render một khung hình duy nhất của nhân vật này từ Monster Inc vì nó có tổng cộng 2,3 triệu sợi lông riêng lẻ. Bạn có thể tưởng tượng cần bao nhiêu tài nguyên và sức mạnh để làm điều đó không, và liệu một phần mềm kết xuất thời gian thực có thể làm được điều đó không?

Hoặc nếu bạn nhìn kỹ hơn vào các chi tiết của trang phục hoặc quần áo trong các trò chơi, chúng thường khá trơn tru. Không bao giờ một công cụ trò chơi hiện tại có thể đạt được loại chi tiết này, nơi bạn thậm chí có thể nhìn thấy xơ vải trên áo của nhân vật trong Incredibles 2. Như Pixar đã chia sẻ, họ mất khoảng 30 giờ chỉ để render một khung hình trong số đó. Hãy tưởng tượng nếu bạn đặt nó trong một trò chơi 30FPS, thì một giây của nhân vật này trên chiếc áo này sẽ mất khoảng 900 giờ. Bạn có thể đợi 900 giờ để chơi trò chơi theo thời gian thực không? Và chỉ cho một giây trong trò chơi đó?

Các game engine kết xuất thời gian thực có thể phát triển rất nhanh, nhưng nó không thể thay thế các render engine cho phim hoạt hình, đặc biệt là trong hệ thống của các hãng phim/công ty lớn làm phim bom tấn. Trong quy trình của họ, vấn đề không phải là thời gian, mà là những chi tiết họ có thể đạt được để làm cho phim của họ trông chân thực nhất có thể. Và họ có thể viết rất nhiều phần mềm của riêng mình để làm điều đó.

Zootopia là một trong nhiều ví dụ. Nếu bạn nghĩ 2,3 triệu sợi lông trong Monster Inc. đã là rất nhiều, thì bộ phim của Disney này sẽ đưa bạn lên một cấp độ khác. Một con hươu cao cổ có 9,2 triệu sợi lông trên đó. Để tạo hoạt ảnh và render chỉ một khung hình riêng lẻ có thể phải mất tới 100 giờ để thực hiện.

Và toàn bộ bộ phim là về động vật, có nghĩa là sẽ có rất nhiều lông. Nếu một cảnh có tất cả những con vật này, bạn nghĩ sẽ mất bao lâu?

Để đạt được độ chân thực, đội nhóm Disney đã đến sở thú, đến Châu Phi, tìm hiểu và nghiên cứu cách mà lông động vật tương tác với môi trường, ánh sáng và gió, thậm chí với chính cơ thể của chúng, v.v. Nhóm của họ đã tạo ra phần mềm chuyên dụng cho việc tạo bóng lông, cho các chuyển động của cơ và mỡ. Phần mềm này cho phép họ sửa đổi sợi lông và dự đoán ánh sáng di chuyển trong không gian và bật ra khỏi sợi lông rồi thoát ra ngoài. Đó là lý do tại sao bạn thấy các nhân vật trông giống như thật, chẳng hạn như rái cá trông rất bóng bẩy, cừu trông mềm mại và thỏ trông âu yếm, và chuyển động của chúng có trọng lượng và hình dạng tốt.

Để có thể thực hiện và kết xuất các quy trình tùy chỉnh này, cần phải có trang trại kết xuất. Đó có thể là trang trại kết xuất của studio hoặc trang trại kết xuất trên nền tảng đám mây. Tất cả đều để đạt được CGI điên rồ nhất mà bạn không thể tưởng tượng được. Do đó, ngay cả khi phần mềm kết xuất thời gian thực như Unreal Engine trở nên tiên tiến như vậy, phần mềm kết xuất phim sẽ trở nên còn tuyệt vời hơn.

2. Kết luận cuối cùng

Thế giới CGI sẽ luôn tiếp tục phát triển. Hiện tại và trước đây, phần mềm render thời gian thực có thể không cùng đẳng cấp với phần mềm render phim, nhưng tương lai thì ai biết được. Tất cả phụ thuộc vào sự sáng tạo và mong muốn của con người để phát triển phần cứng và phần mềm mạnh mẽ hơn và biến điều không thể thành có thể.

Nếu bạn muốn tìm một trang trại kết xuất cho quy trình tùy chỉnh của mình hoặc cho phần mềm kết xuất thời gian thực của mình, thì iRender là lựa chọn tốt nhất. Tại iRender, chúng tôi cung cấp (các) máy trạm từ xa, nơi bạn có thể sử dụng nó như máy tính của chính mình. Do đó, bạn có thể cài đặt bất kỳ phần mềm nào bạn muốn, thêm giấy phép và tự kết xuất hoặc sửa đổi dự án của mình.

Chúng tôi có nhiều gói máy chủ, từ GPU đơn đến đa GPU. Đối với phần mềm render thời gian thực như Unreal Engine, chúng tôi đề xuất máy chủ 3S với phần cứng cao cấp như CPU AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX tốc độ xung nhịp 3.9GHz, lõi 16, luồng 32. RAM 256GB Lưu trữ NVMe SSD 2TB và Card màn hình RTX4090.

Hãy xem Unreal Engine có hiệu suất như thế nào trên máy chủ 3S của chúng tôi (RTX4090 đơn):

Đối với phần mềm kết xuất phim ảnh cần nhiều sức mạnh tính toán, chúng tôi đề xuất các gói đa GPU như 4S, 5S hoặc 8S. CPU là AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX xung nhịp 3.9GHz, nhân 16, luồng 32 hoặc AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 5975WX xung nhịp 3.6 – 4.5GHz, nhân 32, luồng 64. RAM 256GB, SSD NVMe 2TB và Card màn hình là 2/4/6 x RTX4090.

Không chỉ có các cấu hình mạnh mẽ trên, iRender còn cung cấp cho bạn nhiều dịch vụ hơn nữa. Từ công cụ truyền file hữu ích và miễn phí có tên iRender drive/GPUhub sync đến dịch vụ hỗ trợ 24/7 qua trò chuyện trực tiếp với người thật, những người sẽ hỗ trợ bạn bất cứ khi nào bạn gặp sự cố. Giá của chúng tôi linh hoạt với hình thức thuê theo giờ dựa trên cơ sở trả theo mức sử dụng, đăng ký hàng ngày/hàng tuần/hàng tháng với chiết khấu từ 10-20%.

Hãy đăng ký tài khoản ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo: (+84) 916806116 để được tư vấn và hỗ trợ.

Cảm ơn bạn & Happy rendering!

Nguồn: quora.com, blog.disneygeek.com, gizmodo.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Yen Lily

Hi everyone. Being a Customer Support from iRender, I always hope to share and learn new things with 3D artists, data scientists from all over the world.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116