Làm việc với tóc và lông trên Octane cho Maya
Khi sử dụng Maya, sẽ rất đơn giản nếu bạn sử dụng lông và tóc trong xGen với Arnold. Tuy nhiên, nếu công cụ kết xuất của bạn là Octane thì phải làm thế nào? Trong bài viết này, hãy cùng khám phá cách làm việc với tóc và lông trên Octane cho Maya.
Làm thế nào để làm việc với tóc và lông trên Octane cho Maya?
Tất nhiên Octane cho Maya hỗ trợ dựng hình tóc, và ở phần này chúng ta sẽ không dựa vào việc convert từ xGen. Bạn cũng không cần phải convert tóc thành các mắt lưới đa giác, mà sẽ kết xuất các nét Paint Effects strokes đơn giản được sử dụng cho tóc và các hiệu ứng khác. Hơn nữa, bất kỳ Octane shader nào cũng có thể kết xuất tóc.
Bạn sẽ cần thêm Octane Material vào phần rollout Octane Hair Material trong node biến đổi pfxHair như hình bên dưới. Sau đó, bạn có thể sử dụng Octane material với Maya Hair.
Hình ảnh dưới đây cho thấy một chất liệu màu đỏ của Octane được áp dụng cho các sợi tóc của Maya Paint Effects.
Bạn cũng có thể kết nối node Image texture với đầu vào Diffuse (hoặc bất kỳ đầu vào nào) trên chất liệu Hair và áp dụng nó vào các sợi tóc.
Bạn có thể truy cập thông số nguồn UV trong phần rollout Direct Use Of Mesh UVs nằm trong nút pfxhairShape ở Octane rollout. Nó là để kiểm soát vị trí và hướng của Texture map trên hệ thống tóc Maya.
Làm việc với xGen Hair Systems
Ở trên là hướng dẫn thao tác không cần dùng xGen Hair của Maya. Phần này là cách bạn có thể làm việc với xGen cùng Octane.
Octane vốn không kết xuất XGen hair. Nếu bạn vẫn muốn làm điều đó, bạn sẽ cần công cụ sửa đổi AnimWires để chuyển đổi XGen Descriptions thành hệ thống nHair. Sau đó, bạn nên gán một Paint FX brush cho hệ thống nHair và bây giờ thì Octane đã có thể kết xuất rồi.
Có một cách khác để chuyển đổi xGen Descriptions thành nHair, đó là sử dụng công cụ Guides to Curves trong tab Utilities. Tuy nhiên, bạn nên đảm bảo rằng bạn đã sử dụng splines để tạo xGen description trước đó.
Làm việc với Ornatrix Hair Systems
Mặc dù Octane vốn không kết xuất xGen hair, nhưng nó có thể làm điều đó với hệ thống lông và tóc của Ornatrix. Hệ thống Ornatrix có thể kết xuất Octane Material và Texture map orientation được liên kết với hình học bên dưới.
iRender - trang trại kết xuất tốt nhất cho Octane và Maya
Chúng tôi hy vọng bài viết này có thể giúp bạn làm việc với lông và tóc trên Octane và Maya.
Nếu bạn sử dụng Octane và Maya và muốn cung cấp sản phẩm chất lượng và tốc độ, đừng ngần ngại xem xét iRender – trang trại kết xuất tốt nhất cho Octane và Maya, nơi bạn có thể sử dụng card RTX3090 nhanh nhất.
Bạn có thể tham khảo bài viết này (OctaneRender và iRender Cloud Rendering – Sự kết hợp hoàn hảo) để biết máy chủ của chúng tôi tương thích với Octane như thế nào. iRender có nhiều máy chủ từ kép đến đa GPU để phục vụ nhu cầu của bạn. Nếu bạn sử dụng Octane studio, máy chủ RTX3090s kép (4P) của chúng tôi sẽ là lựa chọn tốt nhất. Nếu bạn sử dụng Octane Enterprise, hãy xem xét các máy chủ đa GPU của chúng tôi như 4/6/8 x RTX3090s, chúng có thể kết xuất dự án của bạn với tốc độ cực nhanh.
Hơn nữa, iRender còn có các tính năng hữu ích khác. Chúng tôi có sẵn NVlink nếu bạn muốn thử nghiệm (liên hệ để biết thêm chi tiết) và iRender drive/GPUhub sync – công cụ truyền files miễn phí. Bạn cũng có thể làm việc với giấy phép Octane của chúng tôi nếu trở thành khách hàng prime. Hãy cùng xem một số test của iRender với Octane: