March 8, 2022 Yen Lily

Làm chủ hiệu ứng 3D Paint trong KeyShot 11

KeyShot 11 giới thiệu tính năng 3D Paint mới cho phép bạn vẽ và đóng dấu các kết cấu trên bề mặt mô hình 3D của mình một cách rất dễ dàng. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các khả năng mà 3D Paint trong KeyShot 11 cung cấp để kiểm soát các hiệu ứng thông qua Brush ShapeBrush Color.

3D Paint trong KeyShot 11

3D Paint trong Keyshot 11 là công cụ kết cấu cho phép bạn áp dụng các kết cấu bằng bút vẽ hoặc tem có thể điều chỉnh. Bạn có thể sử dụng công cụ này để sơn các diện mạo dạng thời tiết, kết cấu lớp, bôi các vết ố, thêm điểm đánh dấu và hơn thế nữa. Có một cảnh demo mới trong KeyShot mà bạn có thể sử dụng để tham khảo. Sau khi bạn tải xuống và cài đặt KeyShot, hãy nhấp vào cảnh 3DPaint_Barrel trong tab Demo Scene của KeyShot Welcome Window.

Truy cập 3D Paint trong KeyShot 11

3D Paint trong Keyshot 11 được áp dụng như một kết cấu. Trên thực tế, đó là một node trong trình chỉnh sửa tài liệu KeyShot Pro Material Graph có thể được áp dụng cho các node khác! Để sử dụng 3D Paint, hãy nhấp đúp vào bề mặt trên mô hình của bạn. Thao tác này sẽ mở tab Project, Material. Trong cửa sổ đó, chọn tab phụ Textures, sau đó chọn 3D Paint từ menu Texture.

3D Paint trong Keyshot 11 - Brush Shape

Với bộ kết cấu 3D Paint, bạn sẽ thấy các cài đặt với các tùy chọn để thay đổi cả Brush ColorBrush Shape. Có một số phương pháp bạn có thể tận dụng cả hai tùy chọn để tạo các hiệu ứng độc đáo và có thể tùy chỉnh khi sơn các đối tượng trong cảnh của bạn.

Thay đổi Brush Shape (Hình dạng cọ)

Theo mặc định, hình dạng cọ là hình tròn, hữu ích cho nhiều ứng dụng nhưng đối với các hiệu ứng bề mặt độc đáo hoặc nhãn hiệu tùy chỉnh, bạn sẽ muốn thay đổi hình dạng cọ bằng cách sử dụng một hình ảnh. Đối với Brush Shape tùy chỉnh, bạn nên sử dụng hình ảnh có kết cấu (như vết xước hoặc vết nứt) và có nền trong suốt (có thể được đặt cho các định dạng hình ảnh .png và .tif).

Sử dụng Material Graph để kiểm soát hình dạng cọ

Một cách khác để tạo các nhãn hiệu độc đáo với 3D Paint trong Keyshot 11 là sử dụng node 3D Paint để tăng độ mờ của vật liệu Label. Nếu bạn sử dụng bút vẽ để tạo logo thông qua đầu vào bề mặt vật liệu chính, bạn sẽ bị giới hạn ở vật liệu mà node 3D Paint của bạn được kết nối. Tuy nhiên, nếu bạn muốn logo của mình là một chất liệu khác, thì phương pháp tốt nhất là dán nhãn phù hợp với chất liệu bạn muốn cho logo của mình, sau đó đính kèm vật liệu 3D Paint vào độ mờ của nhãn. Sau đó, bạn sẽ thay đổi đầu vào hình dạng cọ của mình giống như cách chúng ta đã làm trong ví dụ trước.t cho các định dạng hình ảnh .png và .tif).

Điều này giờ đây cho phép bạn đánh dấu thương hiệu của mình các đặc điểm của chất liệu nhãn mà bạn đã chọn và bạn cũng có thể thay đổi màu của chất liệu trực tiếp từ cài đặt chất liệu của nhãn đó. Điều này giúp bạn linh hoạt hơn một chút về chất liệu logo so với ví dụ trước.

3D Paint trong Keyshot 11 - Brush Color

Chúng ta đã hiểu về Brush Shape, bây giờ hãy cùng tìm hiểu về Brush Color. Nếu bạn đã xem 3D Paint Overview, có thể bạn sẽ quen thuộc với điều này. Về cơ bản, có ba phương pháp để làm việc với Brush Color khi sử dụng 3D Paint.

Chọn màu cọ

Phương pháp đầu tiên để thiết lập màu của cọ là chỉ cần nhấp vào công cụ chọn màu Brush Color và chọn một màu tùy chỉnh trong cửa sổ Color Picker giống như cách bạn làm khi thay đổi bất kỳ màu sắc hình dạng cọ nào. Đây là cách dễ nhất và trực tiếp nhất để chọn màu cho bút vẽ của bạn.ạn sẽ quen thuộc với điều này. Về cơ bản, có ba phương pháp để làm việc với Brush Color khi sử dụng 3D Paint.

Dùng màu cọ với một kết cấu

Phương pháp thứ hai là chọn kết cấu hình ảnh để tăng màu sắc bằng cách nhấp vào đầu vào kết cấu bên cạnh bộ chọn màu. Bằng cách sử dụng một hình ảnh để điều chỉnh màu sắc, cọ sử dụng màu sắc trong hình ảnh áp dụng nhiều trường hợp của cùng một hình ảnh khi bạn di chuyển cọ dọc theo bề mặt. Số lượng phiên bản sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào tốc độ dòng chảy và khoảng cách của cọ. Điều này có thể thực sự hữu ích khi bạn đang cố gắng tạo các cọ gradient tùy chỉnh hoặc bạn có các hiệu ứng độc đáo khác.

Tinh chỉnh màu cọ qua Material Graph

Phương pháp thứ ba là áp dụng kết cấu hình ảnh thông qua Material Graph trong KeyShot Pro. Điều này cho phép bạn kiểm soát tốt nhất. Sau đó, bạn có thể kéo và thả một kết cấu hình ảnh vào Work Area của Material Graph và đính kèm kết cấu mới được thêm vào đầu vào Color của node 3D Paint. Điều này cho phép bạn điều chỉnh kết cấu hình ảnh theo tỷ lệ mong muốn và vẽ thể hiện tỷ lệ 1: 1 của kết cấu hình ảnh.

Còn rất nhiều điều thú vị khác về 3D Paint, vì vậy hãy nhớ xem chi tiết tại 3D Paint Tutorial. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm về 3D Paint và Material Graph trong KeyShot Manual.

iRender - Dịch vụ Cloud Rendering tốt nhất cho Keyshot

iRender là công ty tiên phong tại Việt Nam cung cấp hiệu suất điện toán cao trên mô hình IaaS (Cơ sở hạ tầng như một dịch vụ) với hàng nghìn CPU và GPU cho kết xuất 3D, xử lý Big Data hay bất cứ công việc nặng nào. Chúng tôi cung cấp gói CPU và 6 gói GPU với 1/2/4/6/8 card RTX 3090 – phù hợp cho mọi nhu cầu của bạn và tăng tốc thời gian render lên nhiều lần. Người dùng Keyshot có thể dễ dàng lựa chọn cấu hình từ cơ bản đến mạnh nhất. Bên cạnh đó, công nghệ NVlink tích hợp để mở rộng băng thông dữ liệu giữa GPU và CPU  nhanh hơn từ 5-12 lần so với giao tiếp PCI Express. Nó có thể được sử dụng như một memory pool lớn cho GPU để render các cảnh lớn và phức tạp. Với iRender: công nghệ phải là mới nhất.

Cấu hình phần cứng high-end

  • 1/2/4/6/8x RTX 3090. Đặc biệt, NVIDIA RTX 3090 – card đồ họa mạnh mẽ nhất hiện nay.
  • Dung lượng vRAM 10/24 GB, phù hợp với những hình ảnh và cảnh nặng nhất. NVLink/SLI cho nhu cầu vRAM lớn hơn.
  • Dung lượng RAM 128/256 GB.
  • Ổ cứng (NVMe SSD): 512GB/1TB/2TB.
  • CPU: Intel Xeon W-2245 hoặc AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX với tốc độ xung nhịp cao 3.90GHz.

Đặc biệt, iRender hỗ trợ NVLink (Request) giúp bạn tăng dung lượng VRAM lên 48GB. Đây là công nghệ do Nvidia IBM đồng phát triển với mục đích mở rộng băng thông dữ liệu giữa GPU và CPU nhanh hơn từ 5 đến 12 lần so với giao tiếp PCI Express.

Hãy cùng xem kết xuất Keyshot với NVLink trên máy chủ sử dụng card đồ họa RTX 3090 tại iRender.

Giá cả hợp lý

iRender cung cấp cấu hình high-end với mức giá hợp lý. Bạn có thể thấy rằng gói server của iRender luôn có giá rẻ hơn nhiều so với các gói của các render farm khác (trên tỷ lệ hiệu suất/giá cả). Hơn nữa, khách hàng của iRender sẽ được hưởng nhiều chương trình khuyến mãi và chiết khấu hấp dẫn. Đặc biệt, tính năng với tính năng fixed rental (tự động thuê dài hạn), khách hàng còn có thể tiết kiệm lên đến 20% khi thuê theo ngày/tuần/tháng.

ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT trong tháng 3 này: Nhận 20% BONUS cho khách hàng đăng ký lần đầu tiên và nạp tiền trong vòng 24h.

Và nhiều tiện ích khác

Để giảm thời gian render hơn, người dùng có thể chạy nhiều máy cùng lúc. Bạn có thể sử dụng các máy riêng biệt hoặc kết nối chúng bằng cách sử dụng Thinkbox Deadline. iRender cung cấp giấy phép Redshift, giấy phép Thinkbox Deadline cho khách hàng Prime. Người dùng nạp đủ điểm để trở thành khách hàng Prime sẽ không chỉ được sử dụng giấy phép Redshift/Thinkbox Deadline miễn phí mà còn được hưởng rất nhiều lợi ích độc quyền.

Ngoài ra, người dùng có thể yêu cầu các dịch vụ bổ sung để sử dụng tốt nhất server của iRender, chẳng hạn như mở thêm máy, tăng dung lượng ổ đĩa mạng (Z :), mở cổng, cài đặt NVLink, và thay đổi phần cứng. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng tất cả các dịch vụ này miễn phí.

Vì vậy, còn chần chừ gì nữa, hãy ĐĂNG KÝ tài khoản ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Nếu có thêm thắc mắc, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ: [email protected] hoặc qua Zalo/Telegram: 0915875500 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Nguồn: blog.keyshot.com

iRender – Chúc bạn đọc một ngày tốt lành!

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Yen Lily

Hi everyone. Being a Customer Support from iRender, I always hope to share and learn new things with 3D artists, data scientists from all over the world.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116