Khám phá những tính năng nổi bật của Houdini 20 cùng iRender
SideFX đã chính thức ra mắt phiên bản Houdini 20. Đây là bản nâng cấp cải thiện cực kì lớn của Side FX lần này. Nó cải thiện các công cụ chính của phần mềm, chẳng hạn như Karma, Solaris, KineFX và các công cụ khác. Đồng thời, phiên bản này bổ sung nhiều khả năng mới mà các nghệ sĩ và nhà phát triển 3D có thể thử nghiệm. Hãy cùng iRender khám phá một số tính năng nổi bật của Houdini 20 trong blog hôm nay.
Thay đổi chính của phiên bản Houdini 20
Nguồn hình ảnh: SixeFX
SideFX mô tả rằng Houdini 20 là “bản phát hành lớn nhất từ trước đến nay”. Bản cập nhật mới này cũng là “bước đệm” để phát triển các công cụ cần thiết trong tương lai.
Có lẽ những thay đổi lớn nhất trong phiên bản cập nhật này là ở FX animation, gian lận, hoạt ảnh và kết xuất. Trong số ba công cụ này, công cụ FX animation là hoàn thiện nhất, với hệ thống phát triển và chải chuốt hoàn toàn mới. Đối với hoạt hình, giao diện bố cục nhân vật thân thiện với nghệ sĩ mới của Houdini được cập nhật trong phiên bản Houdini 20 beta. Kết xuất là sự kết hợp của cả hai, với công cụ kết xuất CPU/GPU Karma XPU đã chính thức sẵn sàng.
Dù chưa tạo ra nhiều công cụ mới nhưng Houdini 20 cũng đánh dấu sự khởi đầu cho một con đường phát triển mới. Hãy cùng khám phá điều này chi tiết hơn trong các phần tiếp theo.
Character FX: quá trình phát triển ngoại hình và chải chuốt lông được cải thiện
Nguồn hình ảnh: SixeFX
Houdini 20 giới thiệu một bộ công cụ được tăng tốc GPU hoàn chỉnh để tạo và chải lông cho các họa sĩ nhân vật. Giờ đây, việc làm việc trực tiếp trong khung nhìn trở nên khả thi với các công cụ mới, đồng thời cung cấp khả năng hiển thị lông tóc dưới dạng mảng lông vũ 2D. Bạn có thể chọn và thay đổi riêng lẻ bằng các công cụ tiêu chuẩn.
Đường cong được sử dụng để điều chỉnh hình dạng chung của từng chiếc lông vũ. Mỗi trục, đường viền và các thanh riêng lẻ đều có đường cong riêng. Những đường cong này có thể được thay đổi bằng cách thay đổi thuộc tính hoặc áp dụng mặt nạ kết cấu để kiểm soát các tính năng cụ thể.
Ngoài ra, quy trình làm việc dựa trên cọ vẽ điển hình có thể được sử dụng để chia tỷ lệ và định hướng lông vũ, đồng thời có thể vẽ mặt nạ ngay trên bề mặt của nhân vật 3D đang được chải chuốt trong khung nhìn. SideFX tuyên bố rằng toàn bộ bộ công cụ đủ nhanh để cho phép thực hiện công việc tương tác, với thuật toán khử giao thoa được tăng tốc GPU xử lý các va chạm giữa các phần mềm.
Quá trình gian lận và hoạt ảnh
Nguồn hình ảnh: SideFX
Ở trạng thái hoạt hình, người dùng có thể thêm các tính năng bổ sung vào hoạt ảnh của mình, chẳng hạn như ragdoll và chuyển động dựa trên vật lý. Với quy trình làm hoạt hình mới của Houdini, người dùng có thể phát hoạt ảnh hậu trường, thêm nhân vật và hoạt ảnh vào một cảnh cũng như chuyển hoạt ảnh sang nhân vật khác.
Nền tảng đánh giá biểu đồ mới của Houdini, APEX (Thực thi đa năng), cho phép người dùng tạo, thực hiện và truy cập các cấu trúc biểu đồ cũng như dữ liệu liên quan của chúng. Đồ thị được sử dụng trong khung gian lận KineFX để mô tả logic giàn khoan hoặc cách thức hoạt động của giàn khoan. Trong APEX, người dùng có tùy chọn đánh giá (thực thi) biểu đồ sau đó họ có thể tạo và lắp ráp các phần logic giàn khoan theo quy trình.
Kết xuất: Karma XPU hiện đã sẵn sàng để kết xuất
Nguồn hình ảnh: SideFX
Một thay đổi quan trọng khác trong Houdini 20 là trình kết xuất Karma XPU hiện đã sẵn sàng để kết xuất. Những thay đổi chính bao gồm hỗ trợ hình ảnh sâu, hệ thống làm mờ ID Cryptomatte và nhiều loại ánh sáng hơn, bao gồm Ánh sáng bầu trời vật lý, đèn Hình học và đèn IES.
Bản cập nhật đưa phiên bản CPU/GPU của trình kết xuất đến gần hơn với tính năng tương đương với Karma CPU, phiên bản chỉ dành cho CPU đã trở thành công cụ kết xuất mặc định của Houdini 19.5.
Nút Karma Physical Sky mới cho phép bạn mô phỏng màu sắc bầu trời chính xác từ độ cao và góc phương vị của mặt trời hoặc vị trí, ngày và giờ. Gizmo khung nhìn cho biết hướng hiện tại của tia nắng mặt trời. Bạn cũng có thể kiểm soát kích thước của đĩa mặt trời trên bầu trời thông qua tham số Kích thước góc.
Với việc sử dụng nút Karma Physical Sky mới, bạn có thể sao chép màu sắc bầu trời chính xác dựa trên độ cao mặt trời, góc phương vị, vị trí, ngày và giờ. Một thiết bị khung nhìn cho biết mặt trời hiện đang chiếu sáng theo hướng nào. Tham số Kích thước góc cho phép bạn thay đổi kích thước của đĩa mặt trời trên bầu trời.
Mô phỏng: Chất lỏng đại dương và FLIP
Nguồn hình ảnh: SideFX
Hơn nữa, giờ đây bạn có thể tạo ra bề mặt đại dương chính xác theo thời gian từ hình học có độ phân giải thấp nhờ quy trình đại dương mới. Nó hoạt động với Karma và tất cả các đại biểu kết xuất Hydra bên thứ ba mà Houdini hỗ trợ, chẳng hạn như Arnold, Redshift và RenderMan, đồng thời nó hỗ trợ nhiều loại phổ sóng khác nhau.
Hiện đã có Bộ giải Ripple mới để tạo các gợn sóng bề mặt nhỏ hơn. Nó có thể so sánh với bộ giải Shallow Water trong Houdini 19.5, nhưng nó có thể được sử dụng trong nhiều tình huống hơn. Vì nó sử dụng mô phỏng dựa trên lò xo phụ thuộc vào hình học bề mặt thay vì mô phỏng chất lỏng hoạt động trên các trường độ cao.
Tận dụng Dịch vụ Render Farm cho Houdini
iRender có máy chủ cấu hình cao cấp
iRender là nhà cung cấp Dịch vụ kết xuất đám mây tăng tốc GPU chuyên nghiệp về tối ưu hóa HPC cho các tác vụ kết xuất, CGI, VFX với hơn 20.000 khách hàng và được đánh giá cao trên nhiều bảng xếp hạng toàn cầu (e.g. CGDirector, Lumion Official, Radarrender, InspirationTuts CAD, All3DP). Chúng tôi cung cấp cho bạn những chiếc máy có cấu hình cao với thông số kỹ thuật cao cấp như AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 3955WX @ 3.9 – 4.2GHz hoặc AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 5975WX @ 3.6 – 4.5GHz, RAM 256GB, SSD NVMe lưu trữ 2TB. Quan trọng nhất, chúng tôi luôn cập nhật công nghệ GPU mới nhất, với 1/2/4/6/8 x RTX3090/RTX4090.
Bạn có thể cài đặt Houdini trên máy chủ từ xa của chúng tôi sau đó thêm giấy phép của riêng bạn để sử dụng. Ngoài phần mềm Houdini, bạn có thể cài đặt bất kỳ phần mềm nào phù hợp với dự án của mình vì bạn sẽ có toàn quyền kiểm soát máy chủ. Đối với Houdini, bạn có thể tham khảo các máy chủ của chúng tôi:
iRender cung cấp Redshift được cài đặt sẵn và miễn phí - Công cụ kết xuất nổi tiếng cho Houdini
Là đối tác chính thức của Maxon, chúng tôi cung cấp các máy có C4D và Redshift được cài đặt sẵn (và được cấp phép). Mỗi người dùng có thể sử dụng 1 giấy phép Redshift/ Cinema 4D của chúng tôi. Đối với Khách hàng Prime có thể sử dụng combo C4D + Redshift. Bạn có thể xem quy trình làm việc của chúng tôi qua video dưới đây:
Video test tốc độ render Houdini do iRender thực hiện
Trải nghiệm máy chủ RTX 4090 và tăng cường kết xuất của bạn ngay bây giờ! Nếu bạn có bất kỳ ý kiến đóng góp nào về bài viết của chúng tôi, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ email [email protected] hoặc Whatsapp: +(84) 916017116.
iRender – Happy Rendering!