June 10, 2024 Linh Nguyen

Khám phá addons dành cho thiết kế kiến trúc với Blender

Blender 4.1 là bản cập nhật bộ công cụ mô hình hóa và hoạt hình 3D miễn phí và mã nguồn mở mới nhất. Bản phát hành này có nhiều tính năng mới và cải tiến giao diện người dùng sẽ tiếp tục thúc đẩy việc áp dụng Blender trong nhiều ngành, bao gồm cả thiết kế kiến ​​trúc.

Là một phần mềm 3D nói chung, việc sử dụng các plugin bên ngoài có thể cải thiện đáng kể hiệu quả và quy trình làm việc cho công việc thiết kế.

Trong bài Blog hôm nay, iRender sẽ khám phá một số addon phù hợp với thiết kế kiến ​​trúc mà bạn có thể tham khảo.

Pro Lighting Skies

Nguồn hình ảnh: Blender Market

“Pro Lighting Skies” là một addon của Blender tập trung vào việc tạo ra các bộ ánh sáng bầu trời chân thực, chất lượng cao cho các cảnh 3D. Addon này được thiết kế để cải thiện ánh sáng và bầu không khí của các dự án Blender của bạn, đặc biệt là để trực quan hóa kiến ​​trúc và kết xuất sản phẩm.

Pro Lighting Skies cung cấp một thư viện các thiết lập bầu trời được cấu hình sẵn để mô phỏng các tình huống chiếu sáng trong thế giới thực, chẳng hạn như các thời điểm khác nhau trong ngày, điều kiện thời tiết và vị trí địa lý. Các cài đặt bầu trời này có thể cải thiện đáng kể tính chân thực và bầu không khí của các cảnh 3D của bạn bằng cách mô phỏng chính xác các hiệu ứng ánh sáng của nhiều bầu trời khác nhau, bao gồm cả những ngày nắng, bầu trời u ám, hoàng hôn và bình minh.

Tiện ích bổ sung này cung cấp giao diện thân thiện với người dùng trong Blender cho phép bạn chọn và thay đổi các cài đặt bầu trời để đạt được bầu không khí chiếu sáng hoàn hảo cho các cảnh của mình. Bạn có thể điều chỉnh các đặc điểm như vị trí của mặt trời, mật độ mây, màu bầu trời và các cài đặt bầu không khí khác. Tính linh hoạt này cho phép bạn thiết kế các tình huống chiếu sáng cụ thể và điều chỉnh các điều kiện chiếu sáng theo mục tiêu nghệ thuật hoặc kiến ​​trúc mong muốn.

Pro Lighting Skies có thể cải thiện chất lượng hình ảnh của các bản kết xuất kiến ​​trúc và các dự án 3D khác yêu cầu ánh sáng ngoài trời chân thực. Sản phẩm cung cấp giải pháp đơn giản và hiệu quả để có được kết quả chiếu sáng chuyên nghiệp với ít công sức, cho phép bạn tập trung vào khía cạnh sáng tạo trong công việc.

Building Tool

Nguồn hình ảnh: Creator Hub

Building Tools” là một bộ addons cho Blender, phần mềm tạo mô hình 3D và hoạt hình mã nguồn mở phổ biến. Các công cụ này được thiết kế để hỗ trợ mô hình kiến ​​trúc và các tác vụ liên quan đến tòa nhà trong Blender.

Building Tools for Blender thường bao gồm các đặc điểm và khả năng hợp lý hóa việc tạo các thành phần kiến ​​trúc bao gồm tường, sàn, cửa ra vào, cửa sổ, mái nhà và các thành phần kết cấu khác. Chúng thường bao gồm các công cụ và tùy chọn chuyên dụng được thiết kế riêng cho mô hình kiến ​​trúc, cho phép người dùng tạo các chi tiết và thiết kế kiến ​​trúc chính xác trong môi trường Blender.

Building Tools for Blender có thể là một nguồn tài nguyên hữu ích cho các kiến ​​trúc sư, nghệ sĩ trực quan hóa kiến ​​trúc và bất kỳ ai sử dụng Blender để tạo mô hình và thiết kế kiến ​​trúc. Chúng cung cấp chức năng và các tính năng chuyên dụng đáp ứng các nhu cầu cụ thể của các dự án kiến ​​trúc, giúp phần mềm linh hoạt và có khả năng hơn trong bối cảnh kiến ​​trúc.

Real Trees

Nguồn hình ảnh: Polygon Artirst

Real Trees là addon phổ biến của Blender tạo ra các mô hình cây và thảm thực vật chân thực trong phần mềm. Nó cho phép các nghệ sĩ và nhà thiết kế nhanh chóng tạo ra các loại cây, rừng và nhiều loại thảm thực vật khác nhau cho các thiết lập 3D của họ.

Một trong những lợi thế chính của Real Trees là khả năng tạo ra các mô hình cây chân thực với các chi tiết phức tạp như cành, lá và kết cấu vỏ cây. Ngoài việc tạo cây, Real Trees còn bao gồm các công cụ và chức năng để kiểm soát và phân bổ cây trong một cảnh. Nó cho phép bạn phân tán cây khắp cảnh quan, kiểm soát mật độ và vị trí của chúng, và thay đổi các thiết lập để tạo ra các biến thể tự nhiên. Điều này giúp dễ dàng bao phủ các khu vực rộng lớn bằng thảm thực vật chân thực, chẳng hạn như rừng, công viên và vườn. Real Trees hoạt động trơn tru với các khả năng tạo mô hình và kết xuất hiện tại của Blender, cho phép người dùng thiết lập các cây đã tạo trong môi trường của họ và kết xuất chúng với ánh sáng và vật liệu mà họ muốn.

E-Cycles

Nguồn hình ảnh: CG Persia

E-Cycles là một công cụ kết xuất và tiện ích mở rộng tối ưu hóa cho Blender nhằm mục đích tăng tốc kết xuất trong khi vẫn giữ được chất lượng đầu ra cao đáng kể. Nó nhằm mục đích cải thiện hiệu suất và hiệu quả của trình kết xuất Cycles tích hợp của Blender, cho phép các nghệ sĩ và nhà thiết kế kết xuất các dự án nhanh hơn và hiệu quả hơn.

E-Cycles đạt được tốc độ kết xuất đáng kinh ngạc của mình bằng cách sử dụng khả năng tăng tốc GPU (Bộ xử lý đồ họa) và sử dụng nhiều kỹ thuật tối ưu hóa khác nhau. Nó đặc biệt hữu ích cho những người phụ thuộc nhiều vào kết xuất trong công việc của họ, chẳng hạn như nghệ sĩ 3D, người trực quan hóa kiến ​​trúc, nhà thiết kế sản phẩm và họa sĩ hoạt hình.

E-Cycles có thể rút ngắn đáng kể thời gian kết xuất khi sử dụng card đồ họa NVIDIA hỗ trợ CUDA so với kết xuất CPU thông thường. Nó sử dụng các công nghệ kết xuất GPU mạnh mẽ như lõi CUDA và quản lý bộ nhớ được cải thiện để xử lý hiệu quả các phép tính phức tạp cần thiết cho ánh sáng, đổ bóng và kết xuất vật liệu chân thực.

E-Cycles cũng cung cấp nhiều chức năng và tối ưu hóa bổ sung để cải thiện tốc độ. Chúng bao gồm các cổng ánh sáng để chiếu sáng tốt hơn trong các cảnh nội thất, các tùy chọn khử nhiễu để giảm nhiễu trong hình ảnh được kết xuất và tối ưu hóa bộ nhớ để xử lý các dự án quy mô lớn nhanh hơn.

Blender OpenStreetMap

Addon Blender OpenStreetMap (OSM) là một công cụ mạnh mẽ cho phép người dùng Blender nhập và làm việc với dữ liệu không gian địa lý thực tế từ OpenStreetMap trong môi trường Blender. OpenStreetMap là một dự án lập bản đồ cộng tác thu thập và phân phối dữ liệu địa lý miễn phí từ những người tham gia trên toàn thế giới.

Tiện ích bổ sung Blender OSM cho phép người dùng đưa bản đồ đường phố chi tiết, tòa nhà, địa danh và dữ liệu địa lý khác vào các dự án Blender của họ. Điều này có thể cực kỳ có lợi cho hình ảnh kiến ​​trúc, quy hoạch đô thị, phát triển trò chơi và các tác vụ khác yêu cầu biểu diễn chính xác các vị trí trong thế giới thực.

Tiện ích bổ sung Blender OSM cho phép bạn chỉ định một khu vực hoặc vùng cụ thể từ OpenStreetMap để nhập vào cảnh Blender của bạn. Tiện ích bổ sung này thu thập dữ liệu quan trọng, chẳng hạn như mạng lưới đường bộ, dấu chân tòa nhà, thảm thực vật và các vùng nước, đồng thời tạo hình học tương ứng trong Blender. Điều này cho phép bạn nhanh chóng đưa lên các cấu trúc và kiến ​​trúc cơ bản của một địa điểm trong thế giới thực mà không cần phải mô hình hóa mọi thứ từ đầu.

Một trong những lợi ích chính của việc sử dụng addon Blender OSM là khả năng cập nhật dữ liệu đã nhập. Vì OpenStreetMap là một dự án do cộng đồng thúc đẩy, bản đồ liên tục được cập nhật bởi những người đóng góp trên toàn thế giới. Với tiện ích bổ sung, bạn có thể dễ dàng cập nhật dữ liệu đã nhập trong Blender để phản ánh những thay đổi gần đây nhất trong thế giới thực.

Blender GIS

Nguồn hình ảnh: CG Sector

Blender GIS là phần mềm mã nguồn mở và miễn phí được sử dụng để tích hợp dữ liệu địa lý vào phần mềm đồ họa 3D mạnh mẽ Blender. Điều này cho phép người dùng tạo các mô hình địa hình không gian phức tạp và thậm chí phân tích dữ liệu địa lý từ nhiều nguồn khác nhau trong môi trường Blender. Blender GIS cho phép kết hợp các khả năng mô hình hóa 3D của Blender với dữ liệu địa lý từ GIS (Hệ thống thông tin địa lý) để tạo ra các sản phẩm tương tác, độc đáo và dễ hiểu.

Blender GIS cho phép bạn thực hiện nhiều hoạt động không gian địa lý khác nhau, chẳng hạn như mô hình hóa địa hình, hình ảnh hóa cảnh quan, quy hoạch đô thị và phân tích môi trường. Tiện ích bổ sung bao gồm các công cụ để làm việc với dữ liệu GIS cũng như các tính năng như sản xuất địa hình, đường đồng mức, phát triển mạng lưới đường bộ và hình ảnh hóa thuộc tính dữ liệu địa lý.

Blender GIS cho phép tích hợp thông tin địa lý thực tế vào môi trường 3D của Blender, cho phép hình ảnh hóa chính xác hơn và phù hợp với ngữ cảnh hơn.

iRender - Giải pháp tốt nhất cho kết xuất Blender

iRender tự hào là một trong những nhà cung cấp dịch vụ GPU tốt nhất trên thị trường. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều gói server phù hợp cho dự án Blender của mình. iRender cung cấp từ 1/2/4/6/8 card RTX 4090 và 3090. Ngoài việc mang đến cấu hình mạnh mẽ, tất cả các máy chủ tại iRender còn được trang bị CPU AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 3955WX @ 3.9 – 4.2GHz hoặc AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 5975WX @ 3.6 – 4.5GHz, RAM 256GB, SSD NVMe lưu trữ 2TB. Cấu hình cao cấp cực kỳ phù hợp cho các dự án Blender phức tạp. Hiện tại chúng tôi đã Blender cài sẵn khi bạn tạo máy, nghĩa là bạn sẽ không mất thời gian cài đặt phần mềm.

Hãy xem sức mạnh của card RTX4090 hoạt động như thế nào khi kết xuất với các cảnh Blender qua các video dưới đây nhé:

Giá cả rất linh hoạt và phù hợp với các dự án Blender từ nhỏ đến lớn. Hơn nữa, iRender luôn có Team hỗ trợ trực tuyến 24/7 trên website để giúp bạn xử lý các vấn đề ngay lập tức.

Hiện tại chúng tôi đang có khuyến mãi tặng 100% bonus cho giao dịch đầu tiên trong vòng 24h kể từ khi bạn đăng ký.

Hãy tạo TÀI KHOẢN ngay bây giờ và thử sức mạnh kết xuất của card 4090 cho các dự án Blender của bạn. Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ email [email protected] hoặc mobile/ WhatsApp: +(84) 916017116, Skype: Lina iRender.

 

iRender – Happy Rendering!

Nguồn tham khảo: Cgaward

, , , , , , , , , , , , , , , , ,

Linh Nguyen

We focus on people and the joy of creation. Follow your heart and intuition. Have a good day!!!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116