January 15, 2022 Phoebe Hoang

Hướng dẫn tạo hiệu ứng bụi trong Keyshot

KeyShot là một ứng dụng kết xuất đồ họa thời gian thực giúp tạo ra các kết xuất 3D và ảnh động nhanh chóng và dễ dàng, với sự hỗ trợ cho số lượng lớn nhất các định dạng tệp 3D trên cả Mac và PC. Như với bất kỳ kết xuất nào, các chi tiết nhỏ sẽ thêm phần chân thực và một cách để thêm chi tiết vào cảnh của bạn là thêm một số hạt bụi bay lơ lửng trong không khí. Mặc dù Keyshot không có chất liệu bụi bay lơ lửng, nhưng bạn có thể dễ dàng tạo hiệu ứng này bằng cách bao phủ cảnh của mình bằng các hình học cơ bản đã được thêm vào các Flakes. Hãy cùng iRender khám phá chi tiết cách thêm bụi vào cảnh trong blog hôm nay.

1. Thêm hình học cơ bản

Đầu tiên, thêm một phần hình học từ tab Library, Model. Một khối lập phương hoạt động tốt nhưng một khối trụ hoặc khối cầu cũng có thể được sử dụng. Chia tỷ lệ hình học để nó bao bọc cảnh trong Camera View (giống như khi tạo sương mù với phương tiện tán xạ). Đây sẽ là chất nền cho lớp bụi trôi nổi.

2. Áp dụng vật liệu

Với khối lập phương của bạn ở tỷ lệ thích hợp, hãy thay đổi vật liệu giống các hạt bụi càng gần càng tốt. Nhựa trong suốt hoặc nhựa có mây hoạt động tốt, nhưng có nhiều loại vật liệu có thể được sử dụng cho bụi. Vật liệu trong suốt hoạt động tốt vì ánh sáng đi qua và uốn cong qua các hạt nên ít có khả năng có phản xạ hoặc bóng kỳ lạ. Khi các hạt không trong suốt, các vùng không được chiếu sáng có thể trông quá tối. Khi bạn đã có bộ vật liệu của mình, đã đến lúc thêm Flakes.

3. Thêm hình học flake

Click đúp vào khối lập phương để hiển thị Material Properties, sau đó mở Material Graph. Nhấp chuột phải vào không gian làm việc và chọn Geometry, sau đó chọn Flakes từ menu. Đính kèm node mới vào đầu vào Geometry của vật liệu gốc của bạn. Bây giờ, nhấn Execute Geometry Node (ở dưới cùng của Flake Properties) để xem các mảnh trông như thế nào.

4. Điều chỉnh thuộc tính Flakes

Lúc này, hãy điều chỉnh Flakes SizeDensity của flake để giảm khả năng hiển thị của flake và làm cho chúng có vẻ giống các đốm nổi hơn. Số lượng để điều chỉnh từng thông số sẽ tùy thuộc vào sở thích cá nhân, vì vậy hãy điều chỉnh chúng cho đến khi bạn có kích thước và mật độ mà bạn cảm thấy phù hợp nhất với cảnh cụ thể của mình.

5. Thêm độ sâu trường ảnh

Các hạt có thể không giống như bụi, vì vậy trong cửa sổ Project, hãy chọn tab Camera và tick chọn tùy chọn Depth of Field. Điều này sẽ làm mờ các hạt một chút. Một chút đi một chặng đường dài, vì vậy hãy bắt đầu từ nhỏ, đặc biệt nếu bạn không muốn có độ sâu trường ảnh rõ ràng. Điều chỉnh cài đặt để toàn bộ cảnh được lấy nét nhưng có đủ độ sâu trường ảnh để các mảnh vỡ bị mờ và trông giống như bụi trôi nổi hơn.

iRender - Dịch vụ Cloud Rendering tốt nhất cho Keyshot

iRender là công ty tiên phong tại Việt Nam cung cấp hiệu suất điện toán cao trên mô hình IaaS (Cơ sở hạ tầng như một dịch vụ) với hàng nghìn CPU và GPU cho kết xuất 3D, xử lý Big Data hay bất cứ công việc nặng nào. Chúng tôi cung cấp gói CPU và 6 gói GPU với 1/2/4/6/8 card RTX 3090 – phù hợp cho mọi nhu cầu của bạn và tăng tốc thời gian render lên nhiều lần. Người dùng Keyshot có thể dễ dàng lựa chọn cấu hình từ cơ bản đến mạnh nhất. Bên cạnh đó, công nghệ NVlink tích hợp để mở rộng băng thông dữ liệu giữa GPU và CPU  nhanh hơn từ 5-12 lần so với giao tiếp PCI Express. Nó có thể được sử dụng như một memory pool lớn cho GPU để render các cảnh lớn và phức tạp. Với iRender: công nghệ phải là mới nhất.

Cấu hình phần cứng high-end

  • 1/2/4/6/8x RTX 3090. Đặc biệt, NVIDIA RTX 3090 – card đồ họa mạnh mẽ nhất hiện nay.
  • Dung lượng vRAM 10/24 GB, phù hợp với những hình ảnh và cảnh nặng nhất. NVLink/SLI cho nhu cầu vRAM lớn hơn.
  • Dung lượng RAM 128/256 GB.
  • Ổ cứng (NVMe SSD): 512GB/1TB/2TB.
  • CPU: Intel Xeon W-2245 hoặc AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX với tốc độ xung nhịp cao 3.90GHz.

Đặc biệt, iRender hỗ trợ NVLink (Request) giúp bạn tăng dung lượng VRAM lên 48GB. Đây là công nghệ do Nvidia IBM đồng phát triển với mục đích mở rộng băng thông dữ liệu giữa GPU và CPU nhanh hơn từ 5 đến 12 lần so với giao tiếp PCI Express.

Hãy cùng xem kết xuất Keyshot với NVLink trên máy chủ sử dụng card đồ họa RTX 3090 tại iRender.

Giá cả hợp lý

iRender cung cấp cấu hình high-end với mức giá hợp lý. Bạn có thể thấy rằng gói server của iRender luôn có giá rẻ hơn nhiều so với các gói của các render farm khác (trên tỷ lệ hiệu suất/giá cả). Hơn nữa, khách hàng của iRender sẽ được hưởng nhiều chương trình khuyến mãi và chiết khấu hấp dẫn. Đặc biệt, tính năng với tính năng fixed rental (tự động thuê dài hạn), khách hàng còn có thể tiết kiệm lên đến 20% khi thuê theo ngày/tuần/tháng.

ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT trong tháng 1 này: Nhận 20% BONUS cho khách hàng đăng ký lần đầu tiên và nạp tiền trong vòng 24h.

Và nhiều tiện ích khác

Để giảm thời gian render hơn, người dùng có thể chạy nhiều máy cùng lúc. Bạn có thể sử dụng các máy riêng biệt hoặc kết nối chúng bằng cách sử dụng Thinkbox Deadline. iRender cung cấp giấy phép Redshift, giấy phép Thinkbox Deadline cho khách hàng Prime. Người dùng nạp đủ điểm để trở thành khách hàng Prime sẽ không chỉ được sử dụng giấy phép Redshift/Thinkbox Deadline miễn phí mà còn được hưởng rất nhiều lợi ích độc quyền.

Ngoài ra, người dùng có thể yêu cầu các dịch vụ bổ sung để sử dụng tốt nhất server của iRender, chẳng hạn như mở thêm máy, tăng dung lượng ổ đĩa mạng (Z :), mở cổng, cài đặt NVLink, và thay đổi phần cứng. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng tất cả các dịch vụ này miễn phí.

Vì vậy, còn chần chừ gì nữa, hãy ĐĂNG KÝ tài khoản ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Nếu có thêm thắc mắc, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ: minhht@irender.vn hoặc qua Zalo/Telegram: 0915875500 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Nguồn: blog.keyshot.com

iRender – Chúc bạn đọc một ngày tốt lành!

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Phoebe Hoang

Hi mọi người. Mình là Phoebe Hoang - nhân viên hỗ trợ khách hàng tại iRender. Là một người có niềm đam mê với thiết kế đồ họa 3D, mình rất muốn học hỏi cũng như chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích tới cộng đồng CG - Thank you
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: support@irender.net
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Contact
0916806116 support@irender.net