September 4, 2020 Khanh Van

HIỂU VỀ STUDIOS & ENVIRONMENTS TRONG KEYSHOT

KeyShot 7 giới thiệu khá nhiều cải tiến về quy trình làm việc. Trong đó có các tính năng Environment (môi trường) mới và sự ra đời của Studios. Giờ đây, bạn có thể sử dụng nhiều Environment trong một cảnh và sử dụng môi trường này cùng với Studios để trình bày các góc nhìn, vật liệu và điều kiện ánh sáng khác nhau, tất cả trong cùng một cảnh. Ở đây, chúng tôi sẽ chia nhỏ các tính năng mới và cách sử dụng chúng.

KeyShot Environments

Có thể bạn đã quen thuộc với Keyshot Environments (Môi Trường Keyshot) – kéo và thả HDRI từ thư viện KeyShot để chiếu sáng tức thì cảnh trong thế giới thực. Trong KeyShot 7, chúng tôi mở rộng điều này với khả năng sử dụng nhiều môi trường trong một cảnh duy nhất. Trong cửa sổ Project, tab Environment, bạn sẽ thấy Environment List mới, nơi bạn có thể kéo và thả nhiều môi trường HDRI hoặc với KeyShot Pro, tạo và chỉnh sửa môi trường của riêng bạn bằng Trình Chỉnh Sửa HDRI. Hãy xem tính năng này và hai tính năng bổ sung mới khác cho môi trường.

Cập nhật Environment Library

Tất cả các  KeyShot Environment đã được thiết lập lại theo quy trình, có nghĩa là, nếu sử dụng KeyShot Pro, mỗi pin (ánh sáng) có thể được điều chỉnh riêng để đáp ứng nhu cầu của bạn với Trình Chỉnh Sửa HDRI. Nếu như độ phân giải HDRI mặc định được đặt thành 4k, bạn có thể tăng độ phân giải này nếu cần để đảm bảo các điểm sáng và phản chiếu rõ nét. Chúng tôi cũng đã thêm các môi trường HDRI bên trong và ngoài trời mới và đã giữ lại một số mục yêu thích của những người dùng trung thành. Các môi trường trước đây và thậm chí nhiều môi trường khác có thể được tìm thấy trên KeyShot Cloud.

Danh Sách Environment

Như đã đề cập, trên tab Environment, bạn sẽ thấy Environment List (danh sách Environment) mới. Điều này cho phép bạn thu thập nhiều môi trường khác nhau tùy thích để sử dụng trong cảnh của bạn. Kéo và thả một môi trường KeyShot từ Library vào Environment List  để thêm . Chọn môi trường trong Environment List để kích hoạt . Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các nút bên trái để sao chép môi trường hoặc thêm môi trường trống mới để chỉnh sửa bằng Trình Chỉnh Sửa HDRI.

Trình Chỉnh Sửa HDRI

Đối với người dùng KeyShot Pro, bên dưới Environment ListEnvironment PreviewHDRI Editor (Trình chỉnh sửa HDRI) mới được nhúng. Chọn môi trường trong Environment List để chỉnh sửa  trong HDRI Editor. Bạn có thể áp dụng bốn chế độ nền, mỗi chế độ có các tùy chọn khác nhau. Ngoài ra, tất cả các môi trường hiện đã được nén và lưu trong tệp cảnh KeyShot.

KeyShot Studios

Studios là một tính năng mới cho KeyShot 7 Pro cho phép bạn kết hợp Camera (Máy ảnh) , Environment (Môi trường), Models Sets (Bộ mô hình) hoặc Multi-Materials (Đa vật liệu) để tạo và trình bày nhanh chóng. Trước khi tạo Studio, đó là một cách tốt để tạo bất kỳ camera, environment, models sets hoặc multi-materials mà bạn muốn sử dụng trong Studio. Hãy chia nhỏ các bước:

Thêm Cameras

Để thêm Camera, hãy chuyển đến tab Camera trong cửa sổ Project. Chọn biểu tượng Add New Camera để thêm camera mới. Bạn có thể điều chỉnh camera và nhấn biểu tượng Lưu để lưu chế độ xem camera.

Thêm Environments

Để thêm  Environment, di chuyển đến tab Environment trong cửa sổ Project. Kéo và thả một môi trường từ KeyShot library vào Environment List hoặc chọn biểu tượng Duplicate Environment để thêm một môi trường mới.

Thêm Model Sets

Để thêm Model Sets, hãy chuyển đến tab Scene trong cửa sổ Project. (Model Sets hoạt động giống như Scene Sets  trong KeyShot 6.) Model Sets có thể được sử dụng để lưu các thay đổi đối với trạng thái hiển thị chẳng hạn như các bộ phận, mẫu hoặc vị trí của các bộ phận ẩn hoặc hiện. Thay đổi vật liệu cũng được giữ lại trong Model Sets. Bấm chuột phải vào Model Set list để thêm Model Set mới. Mọi thay đổi được thực hiện trong Model Set đang hoạt động sẽ tự động được lưu.

Thêm Multi-Materials

Để thêm Multi-Materials, hãy nhấp đúp vào phần để chỉnh sửa vật liệu. Chọn nút Multi-Material trong cửa sổ Material để hiển thị Multi-Material List cho phần đó. Sử dụng các nút bên trái danh sách để thêm tài liệu mới hoặc sao chép tài liệu.

Tạo Studio Của Riêng Bạn

Thêm Studio bằng cách chọn biểu tượng Studio trên Ribbon hoặc nhấn phím U. Chọn nút Add Studio và đặt tên như mong muốn. Nhấp vào check boxes dưới Studio list để kích hoạt từng mục cho Studio đang hoạt động. Thực hiện các lựa chọn của bạn từ menu để thiết lập  kết hợp cụ thể mong muốn. Studio tự động lưu các lựa chọn của bạn khi bạn thực hiện chúng.

Studios có giống Viewsets không ?

Nếu bạn đã sử dụng Viewsets trong phiên bản trước của KeyShot Pro, bạn có thể tự hỏi chúng ở đâu trong KeyShot 7 Pro hoặc liệu chúng có giống với Studios hay không. Đầu tiên, chúng ta hãy nhìn vào sự khác biệt.

Trước KeyShot 7, bạn có thể tạo Viewset (chế độ xem), sự kết hợp giữa Camera và Environment  hoặc Scene Set, sự kết hợp của Camera/ Viewset và Model Sets. Như bạn có thể nhận thấy, Studio đơn giản hóa việc này bằng cách kết hợp các tùy chọn cho Camera, Environment, Model Sets và các biến thể Material trong một cửa sổ.

Trong KeyShot 7, khi một cảnh có Viewsets và / hoặc Scene Sets được nhập, mỗi Viewset và Scene Set  được chuyển đổi thành Studio. Khi bạn nhập một cảnh có chứa Viewsets hoặc Scenes Sets, bạn sẽ nhận được thông báo giải thích điều này.

Vì vậy, Studios kết hợp những gì tốt nhất của Viewsets (Camera và Environment) và cho phép bạn bao gồm Model Sets và các biến thể Material. Bạn có thể tìm hiểu thêm về Chuyển đổi Viewset thành Studio trong Hướng dẫn sử dụng KeyShot 7

Hi vọng sau bài viết này . Bạn có thể tạo ra những tác phẩm ưng ý của riêng mình sử dụng Studios và Environments trong Keyshot.

Một gơi ý hay ho cho bạn nếu muốn nhanh chóng kết xuất những hình ảnh 3D đẹp mắt. iRender hiện cung cấp dịch vụ GPU Cloud và Remote render farm. Đội ngũ chuyên gia hỗ trợ giàu kinh nghiệm và đội tư vấn 24/7 luôn túc trực và sẵn sàng đưa ra những tư vấn, góp ý giúp khách hàng giải quyết vấn đề bất cứ lúc nào.

Hãy đăng ký ngay tại đây để trải nghiệm miễn phí dịch vụ của chúng tôi!

Nguồn: keyshot.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Khanh Van

iRender – Happy Rendering!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116