GPU Tốt Nhất Cho Blender 3.1 (2022)
Blender 3.1 nhanh thì ai cũng biết, nhưng quan trọng là trên máy tính của bạn thì nhanh đến mức nào? Cách đơn giản nhất là bạn có thể tải xuống và chạy Điểm chuẩn (Benchmark) của Blender để so sánh điểm của mình với các điểm chuẩn công khai do cộng đồng Blender cung cấp.
Như bạn có thể biết, Blender Benchmark là một nền tảng để thu thập và hiển thị kết quả của các bài kiểm tra hiệu suất phần cứng và phần mềm. Điểm chuẩn này nhằm mục đích so sánh tối ưu giữa phần cứng hệ thống và cài đặt, đồng thời hỗ trợ các nhà phát triển theo dõi hiệu suất trong quá trình phát triển Blender. Trong bài viết hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu xem đâu là GPU tốt nhất cho Blender 3.1 phiên bản mới nhất.
GPU tốt nhất cho Blender 3.1
Dưới đây là Điểm chuẩn của Blender 3.1 với Cycles trên trang chủ Blender.org. Nền tảng này sử dụng phần mềm mã nguồn mở và hoàn toàn miễn phí, nội dung thử nghiệm là miền công cộng và kết quả thử nghiệm đang được chia sẻ ẩn danh dưới dạng dữ liệu miền công cộng – miễn phí cho bất kỳ ai tải xuống và xử lý thêm.
Trong biểu đồ trên, chúng ta dễ dàng nhận thấy “spotlight” là NVIDIA RTX A6000 (48GB VRAM) và RTX 3090Ti (24GB VRAM) – hai dòng card cao cấp nhất trên thị trường GPU hiện nay. Đặc biệt, NVIDIA chỉ vừa công bố và phát hành RTX 3090Ti vào ngày 29 tháng 3 tuần trước, khiến nótrở thành dòng GPU flagship mới nhất của NVIDIA với 10752 CUDA cores . Quay lại biểu đồ điểm chuẩn của chúng tôi, khá ngạc nhiên rằng RTX 3090 bất ngờ ngoi lên vị trí quán quân với số điểm 6036,37, vượt qua hai người anhe m flagship cùng nhà NVIDIA. Khoảng cách hiệu suất không quá lớn, lần lượt là 5989,54 với 3090Ti và 5260,35 với RTX A6000, tuy nhiên, giá trị của chúng đắt hơn rất nhiều .
Một chi tiết khá thú vị là RTX 3090 có hiệu suất gần như gấp đôi Titan RTX với cùng dung lượng bộ nhớ video (điểm chuẩn Titan RTX: 3542.26). Ngoài ra, một nhược điểm nữa là RTX Titan chỉ tương thích với hệ thống làm mát quạt kép của NVIDIA, có nghĩa là nó không thể được sử dụng hiệu quả trong các cấu hình đa GPU. Do đó, iRender khuyên bạn nên sử dụng line GPU RTX để có giá trị render tốt nhất, đặc biệt là GPU RTX 3090. Được thiết kế cho những game thủ khó tính nhất, cho những nhà sáng tạo nội dung và khoa học dữ liệu, GeForce RTX 3090 với 10.496 lõi CUDA cùng các thông số tự hào: 78 RT-TFLOPs, 40 Shader-TFLOPs và 320 Tensor-TFLOPs. Được trang bị lên tới 24GB bộ nhớ GDDR6X 19,5Gbps nhanh nhất, bạn có thể trải nghiệm ở đây !
Hiệu suất render 6 GPU RTX 3090 trên Blender
Chúng tôi nghĩ rằng thật công bằng khi gọi chiếc card RTX 3090 là một “siêu quái vật”, không chỉ vì nó đã chứng minh khả năng chơi game và sáng tạo nhanh nhất trên thị trường, mà nó có ba khe cắm PCI trong PC. Để kiểm tra việc tăng số lượng card màn hình trong hệ thống ảnh hưởng như thế nào đến hiệu suất trong Blender, chúng tôi cũng sẽ tối đa hóa tất cả các GPU. Trong video dưới đây, iRender sẽ trực tiếp kiểm tra thông số kỹ thuật của từng máy từ 1-6 GPU RTX 3090.
Chúng tôi tải xuống ứng dụng Benchmark Client và chạy một trong hai điểm chuẩn (‘quick‘ hoặc ‘complete‘). Điểm chuẩn sẽ thu thập thông tin về hệ thống, chẳng hạn như hệ điều hành, RAM, card đồ họa, model CPU, cũng như thông tin về hiệu suất của hệ thống trong quá trình thực hiện điểm chuẩn. Sau đó, người dùng sẽ có thể chia sẻ kết quả trực tuyến trên nền tảng Blender Open Data hoặc lưu dữ liệu cục bộ.
“BMW27” được render với 2x RTX 3090 – Bạn có thể tải xuống cảnh này từ trang web chính thức của Blender Demo Files 101 .
+ Tổng thời gian render: 2 phút 52 giây
+ Kích thước hình ảnh: 1920p x 1080p
+ Sample: 100
“Monster under the bed” được render với 4x RTX 3090 – Bạn có thể tải cảnh này từ trang web chính thức của Blender Demo Files 101. File được dựa trên concept art của Blake Stevenson .
+ Tổng thời gian render: 2 phút 01 giây
+ Kích thước ảnh: 1024p x 1024p
“Cosmos Laundromat” – Tệp này được Cosmos tận dụng các thuật toán và cải tiến mới nhất của Blender nhằm đo lường toàn bộ khả năng sử dụng hệ thống sản xuất.
+ Tổng thời gian render: 1 phút 33 giây
+ Kích thước ảnh: 2048 x 858px
+ Sample: 600
Với mục tiêu trở thành phim truyện nổi bật, tập đầu tiên của Cosmos Laundromat đã trở thành tác phẩm lớn nhất của Viện Blender cho đến nay.
+ Tổng thời gian render: 52,83 giây
+ Kích thước ảnh: 2048x 858px
+ Sample: 600
Lời kết
Tất cả các điểm chuẩn được thực hiện cho bài viết này đã được hoàn thành với điều kiện đã cập nhật phần mềm, bao gồm cả NVIDIA driver. Một ngoại lệ đối với quy tắc “phần mềm được cập nhật” là hiện tại, chúng tôi đang chọn tiếp tục sử dụng Windows 10 làm hệ điều hành, vì Windows 11 cho đến nay vẫn chưa ổn định để làm thử nghiệm điểm chuẩn.
Ngoài ra, iRender chính thức tham gia Quỹ Phát triển của Blender Foundation với tư cách là Diamond Member, trực tiếp đóng góp cho sự phát triển của Blender, cho các dự án được phê duyệt chung trên Blender.org. Nếu hiện xây dựng một máy trạm có thể nằm ngoài ngân sách hiện tại của bạn, hãy tham gia iRender để cắt giảm một nửa thời gian hiển thị của bạn chỉ với một khoản chi phí rất nhỏ từ $3.8 cho dịch vụ render của chúng tôi. Chúng tôi thực hiện việc render, sự sáng tạo là của bạn!
iRender – Happy Supporting!
Source: blender.org