Hành trình xây dựng Goldbox studio phong cách arch-viz với Redshift dành cho 3Dsmax
Goldbox Studio được thành lập chỉ với 2 thành viên và nhờ sáng tạo phong cách Arch-vis của riêng họ, Goldbox đã tạo ra những cảnh photorealistic ấn tượng, trở thành công ty lớn. Trong quá trình ấy, không thể kể đến sự góp mặt của Redshift for 3Dsmax. Hãy cùng iRender tìm hiểu về hành trình của họ.
Architectural Visualisation là gì?
Architectural visualization là một lĩnh vực thuộc của ngành CGI. Trong khi những người ưa thích phim VFX được yêu mến, công việc của các chuyên gia về kiến trúc arch-vis thường có thể lấn sân sang mảng này.
*CGI: Công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính là một ứng dụng của đồ hoạ máy tính nhằm tạo ra hoặc sửa đổi hình ảnh trong nghệ thuật, sản phẩm truyền thông in ấn, trò chơi điện tử, phim, chương trình truyền hình, sản phẩm thương mại trên truyền hình và công nghệ mô phỏng
*arch-vis: là một trong những thuật ngữ thú vị nhất trong lĩnh vực 3D. Thuật ngữ này, viết tắt của trực quan hoá kiến trúc (Architectural Visualisation), kết hợp sự tinh tế của kiến trúc với bí quyết về kỹ thuật.
*VFX: là kỹ xảo trong điện ảnh, truyền hình, MV ca nhạc, TVC quảng cáo,… giúp biến những điều không tưởng thành hiện thực trên màn ảnh.
Architectural Visualisation là gì?
Goldbox phát triển Arh-vis với Redshift dành cho 3Dsmax theo phong cách ấn tượng
Nhưng trong khi arch-vis có thể không mang lại sự khác biệt ngoạn mục, bắt mắt của bộ phim bom tấn VFX của Hollywood. Thì nó cần cả một nỗ lực nghệ thuật. Thậm chí là một kết xuất arch-vis tiêu chuẩn có thể chứa tất cả các chi tiết, framing (khung hình) và chuyên môn ánh sáng như đã chứng kiến trên màn ảnh bạc.
Goldbox biết rõ điều này. Xưởng phim không chỉ sản xuất VFX, hoạt hình và có thiết kế tuyệt đẹp. Mà studio còn tạo ra các arch-vis renders cạnh tranh tốt nhất thế giới.
Năm 2013, cặp đôi thành lập Goldbox như trong một giấc mơ. Họ muốn kiếm sống từ niềm đam mê sáng tạo của họ. Chỉ 3 năm sau, họ phát triển mạnh mẽ, hàng đầu trong mảng arch-vis, luôn thể hiện khả năng tạo ra những cảnh photorealistic ấn tượng.
*photorealistic: là một phong cách hội họa phát triển vào những năm 1970, đặc biệt là ở Mỹ, Anh và Pháp. Nó mô tả những hình ảnh bình thường với chủ nghĩa hiện thực (realism) chi tiết tỉ mỉ. Nhưng nó hầu như không rõ ràng mà thường dựa trên hoặc kết hợp với hình ảnh thực tế.
Với Redshift dành cho 3Dsmax tạo ra một nền tảng vững chắc
Đội ngũ Na Uy, được thành lập bởi Petter Burhol và Stein Aarø, bắt đầu với arch-vis. Một công ty non trẻ về ngành kiến trúc và bất động sản. Họ thường sử dụng single-frame (khung hình đơn) để phù hợp nhất với thiết bị và khả năng render ban đầu của họ.
Ngày nay Burhol và Aarø không còn những hạn chế về công nghệ như vậy. Họ tự hào truy cập vào một loạt các công nghệ tiên tiến, bao gồm cả khả năng render của Redshift trong 3ds Max.
“Chúng tôi biết rằng Redshift dành cho 3Dsmax ổn định và mang lại kết quả tuyệt vời khi nó được sử dụng tại ‘công ty mẹ’ Gimpville”, lời xác nhận từ nhà sản xuất Goldbox và đối tác Burhol. “Vì vậy, chúng tôi đã quyết định sử dụng nó để bắt đầu một dự án khởi động mới nhất của mình. Chúng tôi chuyển đổi từ trình kết xuất CPU cũ của mình sang giải pháp dựa trên GPU của Redshift.”
Các kết quả, thứ mà nhìn thấy được, đã nói lên chất lượng. Các hình ảnh giới thiệu công việc của Goldbox cho khách hàng có thông số kỹ thuật xây dựng và phối màu nội thất đã được thiết lập. Nhưng họ cung cấp một bề mặt trống cho đến khi có người quan tâm đến trang trí.
Kết quả rất đáng chú ý, chứng minh những gì một nhóm hai người có thể đạt được khi sử dụng sức mạnh của GPU rendering.
Đơn giản về cấu trúc
“Khi nói về render, hai điều quan trọng nhất đối với chúng tôi tại Goldbox là tốc độ và sự ổn định”, Burhol tiết lộ. “Trước đây, chúng tôi đã thử các GPU renderer khác. Và chúng rất nhanh, nhưng cho kết quả kém khi ổn định. Tuy nhiên, với Redshift, chúng tôi có được cả thời gian render nhanh chóng và sự ổn định khi nói đến bản kết xuất.”
Thời gian kết xuất tăng lên đặc biệt ấn tượng với Goldbox. Khi áp dụng Redshift, nhóm nghiên cứu đã thấy các bản render từ 4 đến 8 giờ giảm xuống còn 5 đến 10 phút.
Tất nhiên, tất cả sức mạnh và tốc độ đó chẳng là gì nếu giải pháp quá phức tạp hoặc đòi hỏi quá nhiều tài nguyên của studio. May mắn thay cho Goldbox, với Redshift không bao giờ gặp trường hợp đó.
“Tôi cảm thấy sự đơn giản của renderer là một trong những tính năng tốt nhất của nó cho nội thất như của chúng tôi”, tiến sĩ Burhol giải thích. “Chúng tôi dùng sự chiếu xạ cho cả GI, mặc định tất cả các mẫu vật liệu, ánh sáng và điều chỉnh chất lượng tổng thể với các samples toàn cầu. Đối với dự án này, chúng tôi đã sử dụng 16 ~ 256 và 56 ~ 500 samples. Chúng tôi có thể có thể giữ các thiết lập thấp hơn. Nhưng đối với các hiệu ứng Bokeh, chúng tôi đã phải nâng nó lên một chút.”
Sự đơn giản đó không làm mất đi sức mạnh và sự ổn định hoặc chất lượng của kết quả. Đây là điều cực kỳ quan trọng đối với một studio như Goldbox. Nó cho phép nhóm có kết quả vượt quá tầm với của họ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và luôn đứng đầu trong arch-vis. Một mảng mà các tiêu chuẩn được yêu cầu đáng kể. Và có lẽ cũng quan trọng, đó là trình kết xuất Redshift này có hiệu quả về chi phí.
“Burhol mua GPU rẻ hơn nhiều so với CPU vì nó quá nhanh. Do đó chúng tôi không cần phải mua nhiều GPU để chế ngự các máy kết xuất CPU cũ của mình”, Burhol nói. “Mục tiêu của chúng tôi là có 8 GPU được chia trên hai máy tính. Điều này đáp ứng nhu cầu render cả hoạt hình và ảnh tĩnh. Hiện tại, chúng tôi có hai card GTX 980Ti và một card Titan duy nhất.”
Bất cứ ai đã làm việc trong thiết kế, nghệ thuật, hoạt hình hoặc VFX trong một vài năm sẽ biết điều đó đáng chú ý như thế nào. Nói một cách đơn giản, với Redshift, một nhóm có thể điều hành một studio cạnh tranh toàn cầu chỉ bằng hai máy móc giá cả phải chăng.
Thành công nhờ trình kết xuất
Đây không chỉ là một công cụ giúp tiết kiệm thời gian của các nghệ sĩ, Redshift giúp họ nhiều hơn thế.
“Bây giờ khi đã thích nghi với Redshift và biết nó hoạt động như thế nào, chúng tôi sẽ có thể bắt đầu tiến hành dự án tiếp theo của mình”, Burhol nói. “Chúng tôi có tất cả mọi thứ đã sẵn sàng và chuẩn bị cùng với kiến thức sẵn có được. Với ý nghĩ đó, chúng tôi hy vọng sẽ tăng tốc đáng kể quá trình làm việc. Điều này sẽ làm tăng thu nhập của chúng tôi.”
Burhol và Aarø cũng cảm thấy đủ tự tin để cung cấp cho khách hàng nhiều tính năng hơn. Một lần nữa, công cụ này đã làm tăng đề xuất giá trị của họ: “Redshiift cho phép chúng tôi cung cấp thêm các góc camera trong không gian được tạo một cách dễ dàng. Điều này làm cho khách hàng của chúng tôi hài lòng và tăng doanh số bán hàng. Nó cũng cho phép chúng tôi tạo các chuyển động của camera và cung cấp các bộ phim arch-vis. Điều mà chúng tôi không thể được thực hiện trước đây.”
Và đó là điều mà Redshift mang đến cho studio. Redshift đã giúp đội ngũ tài năng và tương đối trẻ này cung cấp các dịch vụ cao cấp cạnh tranh tốt nhất thế giới chỉ với số lượng nhân viên 2 người. Đồng thời nó cũng khiến tiết kiệm thời gian và tăng dòng tiền. Đó là một lợi ích rất khó để đánh bại.
Redshift là renderer (render engine) đầu tiên trên thế giới được phát triển để tập trung hoàn toàn vào việc tăng tốc GPU. Redshift giúp tăng tốc render GPU mạnh mẽ, được xây dựng để đáp ứng các nhu cầu cụ thể của việc render GPU chất lượng cao. Với việc phát hành phiên bản tích hợp với SideFX Houdini đưa hiệu năng Render ngày càng nhanh hơn kết hợp với render farm của iRender sẽ giúp bạn có những trải nghiệm render tuyệt vời hơn nữa. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhé!
Nguồn: www.redshift3d.com