January 28, 2022 trangdth

Dịch vụ kết xuất đám mây mạnh mẽ nhất cho Light Tracer Render

Như chúng ta đã biết, dựng hình 3D là quá trình tạo ra hình ảnh 3 chiều từ một mô hình 3D. Hình ảnh được tạo dựa trên sự kết hợp của nhiều nguồn dữ liệu như màu sắc, kết cấu và chất liệu. Kết xuất được sử dụng trong quảng cáo, hoạt hình, thiết kế đồ trang sức và hình ảnh 3D kiến ​​trúc. Kết xuất được coi là một quá trình sáng tạo, rất giống với chụp ảnh hoặc quay phim vì bạn sử dụng ánh sáng, chọn vật liệu, chế độ xem camera và kết quả là bạn sẽ có được hình ảnh chân thực. Trong quá trình kết xuất 3D, các mô hình 3D được chuyển đổi sang hình ảnh 2D với hiệu ứng chân thực hoặc gần với 3D thực. Việc hiển thị một đối tượng hoặc cảnh đơn lẻ có thể mất từ ​​vài giây đến vài ngày.

Nhiều công nghệ khác nhau được sử dụng để đạt được vẻ ngoài chân thực. Ví dụ: dò tia ray-tracing là một công nghệ tạo ra ánh sáng, phản xạ và bóng đổ trung thực, mang lại độ chân thực cao. Để tạo ra một hình ảnh 3D chân thực, bạn cần có kỹ năng của một nhà thiết kế đồ họa, một máy tính mạnh và tất nhiên là phần mềm chuyên nghiệp. Và có một phần mềm mới tuyệt vời để kết xuất 3D chân thực, phù hợp cho cả người chuyên nghiệp và người mới bắt đầu, đó là Light Tracer Render. 

Light tracer render là gì?

Light Tracer là một trình kết xuất đồ họa GPU dựa trên vật lý chạy trên hệ điều hành Windows và macOS, đồng thời cũng là một dịch vụ dựa trên trình duyệt web miễn phí. Light Tracer Render nhập các mô hình ở định dạng 3D tiêu chuẩn bao gồm OBJ, FBX, Collada và glTF và dữ liệu CAD ở định dạng STEP / IGES và định dạng 3DM của Rhino. Phần mềm này cũng hỗ trợ Disney Principled material model được sử dụng rộng rãi trong các phần mềm DCC khác và đi kèm với thư viện hơn 300 vật liệu PBR làm sẵn. Mặc dù ban đầu được thiết kế cho chiếu sáng dựa trên HDRI, nhưng nó đang ngày càng hỗ trợ các quy trình chiếu sáng khác. Các tính năng kết xuất bao gồm chuyển render passes, post effects, filmic tonemapping, và CPU và GPU denoising. Dựa trên WebGL 2.0, hoạt động với cả GPU AMD và Nvidia: Light Engine nói rằng nó chạy trên “hầu hết mọi GPU được sản xuất sau năm 2012-2013”. Theo hiểu biết của chúng tôi, hiện tại, đây là trình kết xuất tia dò tia duy nhất hoạt động bên trong trình duyệt Web (phía máy khách).

Với Light Tracer, bạn luôn có thể mong đợi tính toán tốc độ cao của hình ảnh thực tế. Bạn có thể xem kết quả gần đến cuối cùng ở bất kỳ giai đoạn nào của công việc. Động cơ mạnh mẽ đạt được hiệu suất gần như thời gian thực. Khi các thay đổi được thực hiện trong quá trình kết xuất, chúng sẽ hiển thị ngay lập tức trong khung nhìn Light Tracer. Điều này có nghĩa là bạn không cần phải đợi kết xuất cuối cùng để xem kết quả của các thay đổi.

Sẽ không mất nhiều thời gian để hiểu cách sử dụng phần mềm này. Trước tiên, bạn cần tải xuống mô hình 3D từ Internet hoặc tạo nó bằng bất kỳ công cụ tạo mô hình 3D nào và thêm nó vào Light Tracer. Sau đó, bạn cần chọn vật liệu cho từng phần của mô hình 3D. Bạn có thể sử dụng vật liệu mặc định hoặc tùy chỉnh chúng theo nhu cầu của bạn. Ứng dụng cũng hỗ trợ thêm bản đồ kết cấu (albedo, metallic, roughness, emission maps, normal và roughness maps). Cuối cùng, chọn background, environment map và thiết lập các nguồn sáng. Và chỉ cần đợi một chút cho đến khi hình ảnh chất lượng cuối cùng sẵn sàng.

Điểm nổi bật của Light Tracer Render

Light Tracer Render hỗ trợ IES và mesh lights, tăng khả năng sử dụng trong quy trình trực quan hóa kiến ​​trúc. Để trực quan hóa sản phẩm, trình kết xuất này có các bộ bắt bóng và phản chiếu, để giúp tích hợp các đối tượng 3D được kết xuất vào  solid-color backgrounds hoặc nền đồng màu. Hơn nữa, nó có một chế độ để hiển thị các hiệu ứng tụ quang dựa trên hướng dẫn đường đi và xử lý tốt hơn các bóng đổ bởi các vật thể trong suốt và mờ. Việc xử lý các vật liệu phủ như sơn xe hơi và gỗ đánh véc-ni cũng rất mượt mà. Hãy cùng khám phá một số chi tiết:

  • Caustic Mode/Path Guiding: Một kỹ thuật hướng dẫn đường đi của ánh sáng trong quá trình kết xuất dựa trên ước tính của bức xạ tới. Việc dẫn đường có thể làm cho sự hội tụ nhanh hơn so với việc dò đường dẫn không thay đổi trong các hiện tượng vận chuyển ánh sáng phức tạp, chẳng hạn như tụ quang.
  • Transparent Shadows: Nếu các tia bóng đổ chạm vào các vật thể nửa trong suốt, chúng sẽ bị suy giảm và tiếp tục đi ngang cho đến khi gặp một vật thể mờ đục trên đường tới ánh sáng hoặc chạm tới chính ánh sáng.
  • Mesh Emitters/IES Profiles: Công cụ dò tia cải tiến thực hiện lấy mẫu trực tiếp các đèn lưới được xác định tùy ý. Điều đó làm giảm đáng kể shading noise và đặc biệt hữu ích khi hiển thị các cảnh kiến ​​trúc và nội thất. Cấu hình IES, được sử dụng để mô tả sự phân bố góc của ánh sáng phát ra, hiện cũng được hỗ trợ.
  • Physically-Based Dielectric Coat: Mô hình lớp phủ cho phép tạo mô hình các vật liệu tùy chỉnh như sơn xe hơi, kim loại tráng men, gỗ sơn mài và gốm sứ.

Hơn nữa, quy trình làm việc rất thuận tiện, cung cấp các tùy chọn để lưu trữ và chuyển đổi giữa các chế độ xem camera; để ẩn các đối tượng khỏi máy ảnh kết xuất nhưng cho phép chúng tiếp tục góp phần chiếu sáng cảnh; và một tiện ích tạo mô hình để thêm các primitives  3D vào một cảnh, chủ yếu dành cho đèn lưới.

Và mới đây nhất, Light Engine đã chính thức phát hành Light Tracer Render 2.2 với các tính năng mới trong bản cập nhật bao gồm physical sun và sky dựa trên mô hình Hosek-Wilkie, cũng được hỗ trợ trong các engine render như OctaneRender và Blender’s Cycles renderer. Light Tracer Render hiện cũng hỗ trợ các vật liệu PBR theo quy trình làm bóng đặc trưng, ​​cũng như quy trình làm nhám kim loại phổ biến hơn, tự động chuyển đổi các thông số khi nhập. Ngoài ra, bản cập nhật bổ sung hỗ trợ cho các lớp vật liệu và plausible bloom mới về mặt vật lý.

Về Giá cả và yêu cầu hệ thống, phiên bản dành cho máy tính của Light Tracer Render 2.2 có sẵn cho Windows 10+ và macOS 10.15+. floating licences vĩnh viễn mới có giá $ 99; chi phí thuê $ 9 / tháng hoặc $ 84 / năm $ 72 / năm. Phiên bản trực tuyến miễn phí và hoạt động trên bất kỳ trình duyệt nào hỗ trợ WebGL 2.0: Light Engine đề xuất các trình duyệt dựa trên Chromium như Chrome hoặc Edge.

iRender- Renderfarm tốt nhất cho Light Tracer Render

Trên trang web chính thức, nhà phát triển cho biết Light Tracer có thể chạy hầu như trên bất kỳ GPU nào được sản xuất sau năm 2012 – 2013. Đặc biệt, nó hoạt động tốt trên NVIDIA GeForce 600 series trở lên và AMD Radeon RX 200 series trở lên. Ngoài ra, Light Tracer chạy trên các GPU tích hợp, chẳng hạn như Intel HD Graphics 4000 series trở lên, Intel Iris Graphics, AMD Radeon Graphics và Apple M1. Đồng thời, phần mềm kết xuất có thể sử dụng các tính năng độc đáo của GPU NVIDIA hiện đại (nếu có trong hệ thống) để chạy AI tăng tốc GPU. Để chạy khử nhiễu dựa trên CPU được triển khai với Intel Open Image Denoise, bạn cần một CPU có hỗ trợ SSE 4.2. Nếu PC cục bộ của bạn không đủ mạnh và bạn đang tìm kiếm dịch vụ kết xuất đám mây tốc độ cao cho Light Tracer, thì đừng lo lắng, bạn đã đến đúng chỗ rồi! 

iRender là nhà cung cấp Dịch vụ kết xuất đám mây GPU chuyên nghiệp trong việc tối ưu hóa HPC cho các tác vụ kết xuất, CGI, VFX với hơn 22.000 khách hàng và được đánh giá cao trong nhiều bảng xếp hạng toàn cầu (ví dụ: CGDirector, Lumion Official, Radarrender, InspirationTuts CAD, All3DP). Người dùng sẽ kết nối từ xa với máy chủ của chúng tôi, cài đặt bất kỳ phần mềm và phiên bản phần mềm nào bạn muốn nhưng chỉ một lần và dễ dàng thực hiện bất kỳ tác vụ chuyên sâu nào như sử dụng máy tính cục bộ của họ. Tại iRender, chúng tôi đã phát triển nhiều máy trạm RTX 3090 được tối ưu hóa và cấu hình đặc biệt cho quy trình kết xuất GPU, từ GPU đơn 1x RTX 3090 đến Đa GPU 2/4/6/8 x RTX 3090 và CPU tốc độ cao như Intel Xeon W-2245 @ 3,90GHz / AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX @ 3,90GHz, bạn có thể chọn một máy chủ phù hợp với nhu cầu và phần mềm của mình để bắt đầu. Bạn được đảm bảo trải nghiệm hiệu suất tối đa cho ngân sách của mình.

Light Tracer Render hiện chỉ có thể kết xuất với 1 card GPU, máy chủ phù hợp nhất là máy chủ GPU 3 với các thông số kỹ thuật sau:

Với 8 lõi từ bộ xử lý Intel Xeon W-2245 trên máy chủ 3 của chúng tôi (RTX 3090), đây là một lựa chọn tương đối đáng tin cậy cho người dùng Light Tracer Render. Hơn nữa, gói 3 của iRender cung cấp cho bạn RAM lên đến 128GB. Bạn có thể dễ dàng làm việc với độ phân giải 4K hoặc cao hơn, cũng như các chương trình khác cùng lúc mà vẫn đảm bảo rằng bạn có đủ RAM hệ thống. Về GPU, bạn có thể tham khảo hình ảnh tại đây để biết hiệu năng của các dòng card đồ họa. RTX 3090 đứng đầu với điểm số cao nhất, cho thấy đây là sự lựa chọn tốt nhất so với các thiết bị khác.

Hơn nữa, VRAM tối thiểu cho video 8K là 10GB. Máy chủ 3 của chúng tôi có 24GB VRAM. Về dung lượng ổ cứng, có ba loại ổ đĩa chính mà bạn có thể sử dụng cho máy trạm chỉnh sửa video: SSD, NVMe và ổ đĩa đĩa truyền thống. Trong số ba ổ đĩa này, ổ đĩa truyền thống chậm nhất so với ổ SSD hoặc NVMe. iRender cung cấp cho bạn dung lượng lưu trữ (NVMe SSD) lên đến 512GB để giúp bạn làm việc nhanh hơn gấp nhiều lần.

Song song với việc cung cấp hàng loạt tính năng bổ sung cho người dùng như Snapshot, Clone, NV Link, API,… nhóm iRender đã phát triển ứng dụng di động iRender để giúp người dùng render trên điện thoại di động. Với tất cả những ưu điểm vượt trội kể trên, chắc hẳn bạn đã tìm được cho mình sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho Light Tracer Render. Hơn thế nữa, ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT cho tháng 1 này: Nhận 20% BONUS cho tất cả người dùng mới đăng ký. Nếu có bất kì thắc mắc nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi bất cứ lúc nào. Chúng tôi kết xuất, việc sáng tạo là của bạn!

iRender – Happy Rendering!

, , , , , , , , , , , , ,
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: support@irender.net
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Contact
0916806116 support@irender.net