July 27, 2022 Yen Lily

Cùng iRender làm quen với Octane Standalone (phần 2)

Trong phần đầu tiên, chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn cách cài đặt Octane Standalone và một số phần về giao diện của nó. Bây giờ chúng ta sẽ tập trung vào phần còn lại, về cách sử dụng Node Graph Editor và Node Inspector, làm việc với Camera và Resolution, và cách lưu kết xuất trong Octane Standalone.

2.4. Sử dụng Node Graph Editor

bốn nút trên thanh bên trái của Node Graph Editor (trong hình chữ nhật màu đỏ trong hình bên dưới). Bạn có thể sử dụng chúng để kiểm soát những gì đang hiển thị trong khung nhìn. Mỗi nút sẽ bật tắt kết xuất các nodes khác nhau khi bạn chọn chúng. Cụ thể là:

        • Render Target Bật tắt kết xuất Render Target Nodes
        • Render Geometry Bật tắt kết xuất Geometry Nodes
        • Materials 2 Bật tắt kết xuất Material Nodes
        • Textures 2 Bật tắt kết xuất Texture Nodes

Làm việc với các nodes trong Node Graph Editor

Bạn có thể thêm nhiều nodes hơn vào Node Graph Editor bằng cách nhấp chuột phải vào không gian làm việc Scene và chọn node thích hợp từ danh sách như Cameras, Displacement, Emissions, v.v.

Bạn cũng có thể liên kết các nodes với nhau. Ví dụ, bạn muốn liên kết Light node (light 3) với Geometry node (screws.obj), chỉ cần kéo từ chân đầu ra (output pin) trên light node đến chân đầu vào (input pin) thích hợp trên geometry node. Kéo kết nối ra khỏi chân tròn sẽ giúp bạn ngắt kết nối các nodes.

2.5. Sử dụng Node Inspector

Bạn có thể truy cập và xem các thông số node từ Node Inspector. Ví dụ: bạn chọn Diffuse material node trong cảnh và có thể thấy tất cả các thông số được hiển thị trong Node Inspector ở bên trái.

Trong Node Inspector, bạn cũng có thể xem danh sách nội bộ các tham số của một node cụ thể. Tuy nhiên, có một tính năng thú vị là bạn có thể kết nối đầu vào từ một node khác để ghi đè lên các thông số bên trong của một node. Ví dụ, hình dưới đây cho thấy rằng bạn có thể thay thế các thông số Environment bên trong của node Render target bằng node Texture Environment. Cách này sẽ thêm tổ chức trực quan hơn cho các tham số bằng cách tận dụng Node Graph Editor.

Trên thanh bên trái của Node Inspector, bạn có thể thấy một số nút thông số node. Bạn có thể truy cập một số trong số chúng ở đó mà không cần thêm các nodes tương ứng của chúng vào Nodegraph Editor. Ví dụ:

        • Render Target Node Cho phép chỉnh sửa các thông số được tìm thấy trong Render Target Node
        • Camera Node Cho phép chỉnh sửa các thông số được tìm thấy trong Camera Node
        • Environment Node Cho phép chỉnh sửa các thông số được tìm thấy trong Environment Node

Lưu ý: Khi bạn thêm node Render Target, Camera và/hoặc Environment thực tế vào cảnh, các thông số mặc định này sẽ bị ghi đè và các nút này sẽ truy cập các nodes cụ thể đó trong Nodegraph Editor.

2.6. Làm việc với Cameras và Resolution

Trong một cảnh luôn có một camera mặc định. Trong phần 2.3. Điều khiển Cảnh, chúng tôi đã giới thiệu cách điều khiển vị trí và hướng camera bằng ba nút chuột.

Bạn có thể thêm ba loại nodes máy ảnh vào Nodegraph Editor, đó là: Baking Camera, Panoramic Camera, Thin Lens Camera. Trong hình bên dưới là node Thin Lens Camera được kết nối với chân đầu vào Camera trên Render Target node. Nodegraph Editor có thể hiển thị nhiều nodes máy ảnh, có nghĩa là bạn có thể hiển thị một cảnh từ nhiều vị trí máy ảnh.

Kiểm soát độ phân giải kết xuất

Khi bạn chọn Render Target node > Render Settings > Film settings, bạn sẽ thấy Resolution và có thể sửa đổi nó ở đó.

2.7. Lưu kết xuất

Có hai cách để lưu kết xuất. Đầu tiên là bạn nhấp chuột phải vào Render Viewport > Save as > chọn định dạng mong muốn (PNG, EXR).

Cách thứ hai là bạn chỉ cần nhấp vào nút Save Current Render ở phía dưới bên phải của cửa sổ Render Viewport.

3. iRender - Trang trại kết xuất tốt nhất cho Octane Standalone

iRender đã hướng dẫn bạn cách cài đặt Octane Standalone, đồng thời giới thiệu 4 vùng chính và cả cách sử dụng chúng. Chúng tôi hy vọng rằng nó cho bạn thấy một ý tưởng chung về Octane Standalone. Nếu bạn sử dụng sản phẩm của OTOY Octane, đừng ngần ngại xem xét iRender. Chúng tôi có nhiều máy chủ để tăng tốc thời gian kết xuất của bạn, từ RTX3090 kép cho Octane Studio đến đa RTX3090 cho Octane Enterprise và Octane Standalone.

Để sử dụng hiệu quả các máy chủ của chúng tôi, bạn nên tham khảo bài viết này OctaneRender và iRender Cloud Rendering – Sự kết hợp hoàn hảo.

iRender hiện đang giữ vị trí đánh giá cao trên nhiều bảng xếp hạng toàn cầu như Vfxrendering, All3Dp, CGDirector, Radarrender,… Tham gia iRender ngay để kết xuất dự án Octane của bạn nhanh hơn và tận hưởng 20% bonus.

 

Cảm ơn bạn và Happy rendering!

Nguồn bài viết và ảnh: help.otoy.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Yen Lily

Hi everyone. Being a Customer Support from iRender, I always hope to share and learn new things with 3D artists, data scientists from all over the world.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116