July 13, 2022 Yen Lily

Cùng iRender làm quen với Octane Standalone (phần 1)

Trong bài viết này, iRender sẽ giới thiệu cách cài đặt phiên bản Octane Standalone và cung cấp một số thông tin chung để bạn có thể làm việc với nó.

1. Cài đặt Octane Standalone

1.1. Yêu cầu

        • Standalone Edition– Bạn sẽ cần giấy phép V3. Nếu bạn chưa mua, vui lòng liên hệ với Otoy.
        • Hardware– Bạn sẽ cần card đồ họa Nvidia hỗ trợ CUDA 7.5 với trình điều khiển mới nhất.

1.2. Cài đặt

Bước 1) Điều đầu tiên bạn cần làm là tải xuống và cài đặt Phiên bản OctaneRender Standalone.

Bước 2) Sau khi tải phần mềm về, bạn chạy trình cài đặt theo hướng dẫn. Sau đó, bạn mở phiên bản OctaneRender Standalone và nhập thông tin đăng nhập tài khoản Otoy của bạn.

Bây giờ, hệ thống giấy phép từ Otoy sẽ kiểm tra key giấy phép hợp lệ bằng cách sử dụng ID và mật khẩu của bạn. Sau khi tìm thấy giấy phép của bạn, họ sẽ chuyển hướng bạn đến giao diện OctaneRender. Bây giờ bạn có thể bắt đầu sử dụng Octane Standalone.

2. Cùng iRender làm quen với Octane Standalone

2.1. Tổng quan về giao diện

Bạn có thể thấy trong hình bên dưới Octane Standalone có 4 vùng chính trong giao diện. Chúng ta sẽ giải thích cách hoạt động của từng loại.

        • Render Viewport: chính là vùng màu xám sẽ liên tục cập nhật kết xuất cảnh. Bạn có thể điều hướng khung cảnh trong thời gian thực và điều chỉnh vật liệu, ánh sáng và camera ở đó.
        • Node Inspector: là vùng ở phía bên phải của hình trên. Nếu bạn chọn các nodes cụ thể trong Node Graph Editor, vùng này sẽ hiển thị các thông số liên quan đến các nodes đó.
        • Node Graph Editor: là vùng bên dưới Render Viewport. Nếu bạn làm việc trong Octane, bạn sẽ biết rằng chúng đại diện cho các elements trong các nodes. Và để quản lý các nodes này và hiển thị chúng trong biểu đồ luồng, chúng ta có Node Graph Editor.
        • Scene Outliner: là vùng ở bên trái của hình trên. Giống như tên của nó, bạn sẽ tìm thấy tổng quan về tất cả các elements trong cảnh được hiển thị giống như một outline ở đó. Bạn cũng có thể truy cập cơ sở dữ liệu vật liệu trong máy và trực tuyến bằng các tab ở đó.

2.2. Tải cảnh và geometry

Trước khi bắt đầu với Octane Standalone, bạn nên tải xuống các cảnh demo này.

Bạn có thể tải cảnh bằng cách nhấn File – Open (ảnh bên dưới) và có thể mở hai định dạng .ocs và .orbx.

Nếu bạn muốn tải Geometry, bạn chỉ cần nhấp chuột phải vào Node Graph Editor > Import (hình bên dưới). Bạn có thể tải bốn định dạng là .abc (Alembic) và .obj cũng như .ocs và .orbx.

2.3. Điều khiển cảnh

Trong các phần sau, chúng ta sẽ sử dụng cảnh Screws trong bộ demo Octane Standalone.

Bạn có thể kích hoạt kết xuất bằng cách chọn một Geometry node (trong ví dụ này, đó là node screws.obj ở dưới cùng) và bật tắt trên nút Render Geometry Nodes ở thanh bên trái của Node Graph Editor.

Điều hướng trong Viewport

        • Orbit: Nút chuột trái
        • Zoom: Nút chuột giữa
        • Pan: Nút chuột phải

Điều hướng trong Node Graph Editor

        • Không có chức năng orbit vì cửa sổ này không phải là 3D
        • Zoom: con lăn chuột
        • Pan: Nút chuột giữa hoặc chuột phải

Bạn có thể thấy rằng ở dưới cùng của Render Viewport, có rất nhiều nút. Đôi khi khi bạn làm việc và điều hướng một cảnh, một khu vực có thể bị mất tiêu điểm. Để giải quyết vấn đề này, có thể sử dụng Camera Focus Picker (nút AF) để lấy mẫu khu vực và lấy nét trở lại.

Ở phần 1 chúng tôi chỉ hướng dẫn các bạn cách cài đặt Octane Standalone và một số thông tin tổng quan về giao diện, cách tải cảnh và cách điều hướng các cảnh. Trong phần tiếp theo, chúng ta sẽ tập trung vào cách sử dụng Node Graph Editor và Node Inspector, làm việc với Camera và Độ phân giải, và cách lưu kết xuất trong Octane Standalone. Hãy cùng chờ đón nhé!

Nếu bạn làm việc với Octane Standalone hoặc bất kỳ phiên bản nào của Octane, đừng ngần ngại sử dụng các máy chủ từ xa của iRender. Chúng tôi có thể phục vụ bất kỳ dự án nào với bất kỳ phiên bản Octane nào. Để sử dụng hiệu quả các máy chủ của chúng tôi, bạn nên tham khảo bài viết này OctaneRender và iRender Cloud Rendering – Sự kết hợp hoàn hảo.

Tham gia iRender ngay để kết xuất dự án Octane của bạn nhanh hơn và tận hưởng 20% bonus.

 

Cảm ơn bạn và Happy rendering!

Nguồn bài viết và ảnh: help.otoy.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Yen Lily

Hi everyone. Being a Customer Support from iRender, I always hope to share and learn new things with 3D artists, data scientists from all over the world.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116