March 5, 2024 Hana Trieu

Có nên render Redshift CPU trong C4D?

Trước đây, Redshift là công cụ render chỉ chạy trên GPU. Tuy nhiên, từ phiên bản 3.5 trở lên, Redshift hỗ trợ render trên cả CPU. Redshift CPU mở rộng cơ hội cho các nghệ sĩ 3D có thể tiếp cận và sử dụng hệ thống vật liệu và tính năng kết xuất mạnh mẽ trên bất kỳ hệ thống nào. Hãy cùng iRender tìm hiểu về Redshift CPU và trả lời cho câu hỏi “Liệu chúng ta có nên render Redshift CPU trong C4D hay không?”

Chế độ render Redshift CPU trong C4D

Chế độ render Redshift CPU được ra mắt trong Redshift 3.5.0 trong bản phát hành Cinema 4D S26 (2022.04).

Việc phát hành Redshift CPU cho phép tất cả người dùng Cinema 4D làm việc và render các dự án bằng Redshift mà không yêu cầu phần cứng đồ họa chuyên dụng hoặc đăng ký thêm giấy phép. Redshift CPU cung cấp trải nghiệm tương tác để phát triển giao diện của dự án trong khi vẫn duy trì khả năng tương thích hoàn hảo về pixel với kết xuất Redshift GPU. Việc cải thiện khả năng quản lý bộ nhớ trong Redshift CPU giúp render nhanh hơn với mức sử dụng bộ nhớ thấp hơn đáng kể. Hiệu suất cũng tăng lên bằng cách tận dụng các nhân CPU bổ sung hoặc dùng nhiều CPU trong một hệ thống, từ đó giúp rút ngắn thời gian render. 

Các cài đặt render trong Redshift CPU

Để thiết lập chế độ render CPU trong Redshift, đi đến Edit >> Preferences >> Renderer >> chọn Redshift.

Redshift sẽ render dưới chế độ CPU trong hai trường hợp dưới đây: 

Trường hợp 1: Bật CPU trong danh sách COMPUTE DEVICES như dưới đây:

Chế độ render CPU

Trường hợp 2: Bật Hybrid Rendering và tick chọn cả CPU và GPU(s) trong danh sách COMPUTE DEVICES như sau:

Chế độ render kết hợp CPU và GPU (Hybrid Rendering)

Trong tất cả các trường hợp khác, Redshift sẽ render trong chế độ GPU.

Lưu ý:

    • Trong danh sách COMPUTE DEVICES, chúng ta sẽ thấy toàn bộ các GPU và CPU của hệ thống mà Redshift có thể sử dụng để render. 
    • Theo mặc định, mỗi license Cinema 4D đều bao gồm một phiên bản CPU của Redshift. Phiên bản Redshift này chỉ hỗ trợ kết xuất CPU.
    • Nếu bạn mua license riêng cho Redshift hoặc đăng ký MAXON One, Redshift cũng có thể sử dụng (các) GPU hoặc thậm chí cả CPU và GPU cùng nhau.
    • Nếu hệ thống của bạn có nhiều GPU và CPU, bạn có thể thử thiết lập các cấu hình cài đặt khác nhau. Các thay đổi cài đặt trong COMPUTE DEVICES sẽ có hiệu lực ngay lập tức (không cần khởi động lại Cinema 4D).

Có nên sử dụng chế độ render Redshift CPU không?

Hãy cùng quan sát kết quả thử nghiệm hiệu suất render Redshift 3.5 của Techgage bên dưới. 

Chúng ta có thể thấy mức tiêu thụ CPU của Redshift khi render cùng một scene trong ba chế độ: Chế độ GPU, chế độ Hybrid (kết hợp CPU và GPU), và chế độ CPU. 

Khi render trong chế độ GPU (chỉ render bằng card RTX 3070 Ti), tốc độ render là 1m41s.

Chế độ render GPU

Khi render ở chế độ Hybrid, tận dụng cả CPU (Ryzen 9 5950X 16 nhân) và GPU (RTX 3070 Ti), thời gian render tăng lên 2m 12s.

Chế độ render Hybrid (CPU + GPU)

Vì CPU và GPU xử lý quá trình render theo những cách rất khác nhau nên kết xuất CPU + GPU khó hoàn hảo. Vì vậy, tốc độ này không có gì đáng ngạc nhiên.

Khi render ở chế độ CPU, tốc độ render tăng lên đáng kể 22m33s.

Chế độ render CPU

Mặc dù thời gian render trong chế độ CPU bị kéo dài lên rất nhiều nhưng có khả năng dự án có thể được tối ưu hóa theo những cách cho phép CPU hỗ trợ GPU tốt hơn.

Kết luận

Chế độ render CPU trong Redshift cung cấp tùy chọn để trực quan hóa và thử nghiệm các dự án mà không yêu cầu GPU chuyên dụng hoặc chi phí đăng ký bổ sung. Điều này mở rộng khả năng tiếp cận của Redshift tới nhiều người dùng hơn, những người có thể không có phần cứng đồ họa chuyên dụng. 

Tuy nhiên, điều quan trọng là phải hiểu những hạn chế so của chế độ này với render GPU. Khi render bằng CPU, thời gian render có thể chậm hơn rất nhiều. Trong ví dụ nêu trên, quá trình này mất hơn 22 phút. Điều này khiến Redshift CPU trở nên không thực tế đối với hầu hết các quy trình sản xuất quan trọng về mặt thời gian, cần kết xuất nhanh chóng. Trong các quy trình như vậy, GPU vẫn là lựa chọn hàng đầu cho render Redshift.

Việc tối ưu hóa dự án có thể giúp cân bằng khối lượng công việc của CPU và GPU tốt hơn, nhưng khả năng tăng hiệu suất chỉ thông qua CPU là không thể. Trong các trường hợp như thử nghiệm, kiểm chứng, không cần render nhanh kịp deadline, Redshift CPU có thể vẫn hoạt động tốt. Nhưng đối với hầu hết các tác vụ render đòi hỏi khắt khe về thời gian, Redshift GPU là lựa chọn không thể thay thế được. 

Redshift CPU hiện vẫn đang là một công cụ bổ sung, giúp mở rộng phạm vi tiếp cận của phần mềm và cho phép người dùng không có card đồ họa chuyên dụng khám phá các tính năng, tăng trải nghiệm cho dự án. Công cụ này vẫn còn cần được cải thiện nhiều hơn để có thể sử dụng cho mục đích sản xuất chuyên nghiệp. 

iRender - Render Farm nhanh nhất cho render Redshift

iRender có cấu hình máy tính mãnh mẽ nhất cho render

Chúng tôi cung cấp dịch vụ cho thuê server (máy tính từ xa), với cấu hình linh hoạt 1/2/4/6/8x RTX 4090 và RTX 3090. Với CPU khỏe là AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 3955WX @ 3.9 – 4.2GHzAMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 5975WX @ 3,6 – 4,5 GHz, bộ nhớ RAM 256GB và dung lượng ổ cứng NVMe SSD 2T, server của chúng tôi có thể xử lý hầu hết mọi mức độ phức tạp của các dự án 3D.

iRender cung cấp cho bạn quy trình làm việc tự do

Bạn sẽ có toàn quyền sử dụng máy thuê theo nhu cầu, để cài đặt Redshift, plugin và/hoặc bất kỳ phần mềm phiên bản nào trên máy của chúng tôi. Môi trường làm việc trên máy được bảo mật riêng theo tài khoản người dùng. 

iRender có máy cài sẵn C4D và Redshift

đối tác của Maxon, chúng tôi cung cấp các máy cài sẵn C4D và Redshift. Hiện chúng tôi cung cấp free license C4D và Redshift giúp đơn giản hóa quy trình làm việc của người dùng.

Dưới đây là video hướng dẫn quy trình làm việc sử dụng C4D và Redshift thông qua desktop app (iRender GPU) của chúng tôi: 

Nhận ưu đãi 100% cho khoản nạp đầu tiên trong vòng 24 giờ đăng ký từ chương trình ưu đãi đặc biệt tháng 3 của chúng tôi.

Để biết thêm thông tin, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected] hoặc số điện thoại +84915875500

 

iRender – Happy Rendering!

Nguồn tham khảo: maxon.net
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Hana Trieu

iRender - Happy Rendering!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116