August 11, 2021 Yen Lily

Đi tìm Cloud Rendering mạnh nhất cho Houdini và Arnold

Houdini là một phần mềm tạo hoạt hình 3D được phát triển bởi SideFX. Houdini được sử dụng phổ biến nhất trong các bộ phận FX để tạo ra các hiệu ứng hình ảnh trong phim và trò chơi. Nó được sử dụng bởi các công ty VFX lớn như Walt Disney Animation Studios, Pixar, DreamWorks Animation, Double Negative, ILM, MPC, Framestore và nhiều công ty khác. Houdini đã được sử dụng trong nhiều tác phẩm hoạt hình nổi tiếng khác nhau, bao gồm Disney Fantasia 2000, Frozen và Zootopia; Rio của Blue Sky Studios, Ant Bully của DNA Productions.

Arnold là một trình kết xuất ray tracing Monte Carlo tiên tiến được thiết kế từ đầu để xử lý hiệu quả các tập dữ liệu hình học phức tạp cần thiết cho hoạt hình CGI có độ dài đặc trưng và hiệu ứng hình ảnh kinh phí lớn.

Arnold for Houdini (hoặc HtoA) cung cấp một cầu nối chặt chẽ với trình kết xuất Arnold từ bên trong giao diện Houdini tiêu chuẩn. Nó cho phép lighting workflows suôn sẻ giữa Houdini và các ứng dụng DCC khác, vì các thiết lập có thể được export và chia sẻ với nhau.

1. Tại sao lại chọn Arnold cho Houdini?

Arnold cho Houdini có rất nhiều tính năng mạnh mẽ có thể giúp bạn đạt được workflow mượt mà cũng như thế mạnh của nó là khả năng kết xuất chân thực. Bạn có thể tham khảo một vài tính năng như bên dưới:

        • Tất cả các camera Arnold (phối cảnh, chỉnh hình, hình cầu, mắt cá) với depth of field và điều khiển shutter nâng cao.
        • Tất cả các loại ánh sáng của Arnold (point, distant, spot, quad, disk, cylinder, skydome, mesh) với bộ lọc ánh sáng và hiển thị khung nhìn chính xác.
        • Ngữ cảnh Arnold shading network tùy chỉnh với danh sách đầy đủ 106 trình tạo bóng và tiện ích.
        • Hiệu ứng khí quyển và nền.
        • Kết xuất volume với sự hỗ trợ cho OpenVDB và các particles.
        • Polymeshes, đường cong (curves), điểm (points) có hỗ trợ displacement và bump mapping và subdivision.
        • Các Procedurals, với việc triển khai Alembic và mandelbulb mẫu.
        • Làm mờ chuyển động chính xác (biến đổi, biến dạng, vận tốc, gia tốc), có thể ghi đè trên mỗi đối tượng.
        • Chuyển đổi thuộc tính hình học (geometry attributes) dưới dạng dữ liệu người dùng.
        • Thuộc tính Arnold tùy chọn cho các đối tượng và camera.
        • Hiển thị AOVs, trong các tệp đơn lẻ hoặc riêng biệt.
        • Hỗ trợ tất cả các bối cảnh kết xuất Houdini (kết xuất vùng, mplay, trình xem kết xuất, kết xuất COP, batch), với hỗ trợ cho AOV và các nhóm có thể click vào.
        • Kết xuất tương tác (IPR) cho phép nhanh chóng xem trước các thay đổi tham số mà không làm gián đoạn công việc của bạn.
        • Instancing.
        • Kết xuất multi-camera.
        • Hỗ trợ DeepEXR.

2. Yêu cầu phần cứng cho Houdini và Arnold

Houdini

        • Hệ điều hành: từ Windows 8 (64 bit) trở lên; macOS 64-bit dựa trên Intel, Mac với macOS 10.13 trở lên
        • Bộ xử lý: tối thiểu là CPU Intel hoặc AMD x64 với SSE 4.2
        • Card đồ họa: có một số card đồ họa cơ bản được khuyến nghị, đó là GPU NVIDIA GeForce: 440 trở lên, GPU NVIDIA Quadro: 440 trở lên, AMD: 20.Q1 trở lên hoặc Intel 10.18.10.3958 trở lên. Bắt buộc có VRAM 4GB trở lên. Ít VRAM hơn có thể dẫn đến lỗi hiển thị như cửa sổ trống. Màn hình DPI cao (4K, 5K) hoặc nhiều màn hình yêu cầu tối thiểu 4GB.
        • Bộ nhớ: Yêu cầu tối thiểu 4 GB. Tuy nhiên, đối với mô phỏng chất lỏng, nên sử dụng từ 12 GB trở lên
        • Dung lượng đĩa: yêu cầu tối thiểu 3GB để cài đặt

Arnold

        • Hệ điều hành: Windows 10 trở lên; macOS 10.13 đến 10.15. Lưu ý rằng macOS 11 Big Sur không được chứng nhận.
        • Bộ xử lý: CPU cần hỗ trợ tập lệnh SSE4.1.
        • Card đồ họa: yêu cầu GPU NVIDIA của kiến ​​trúc Ampere, Turing, Volta, Pascal hoặc Maxwell. Bạn nên sử dụng trình điều khiển 460.39 trở lên trên Linux và 461.40 (Quadro), 461.40 (GeForce) hoặc cao hơn trên Windows. Kết xuất GPU không được hỗ trợ trên Mac.
        • Không có yêu cầu cụ thể về RAM hoặc dung lượng đĩa.
        • Khả năng tương thích: bạn có thể tham khảo tại đây để biết phiên bản Arnold nào tương thích với Houdini của bạn. Xin lưu ý rằng Houdini Apprentice không hỗ trợ trình kết xuất của bên thứ ba và do đó không thể chạy HtoA.

3. Giải pháp cho người dùng Houdini và Arnold

iRender cung cấp cho bạn hệ thống máy chủ cấu hình cao và hiệu suất cao để phục vụ kết xuất 3D, AI Training, VR & AR, mô phỏng, v.v. Chúng tôi tin rằng các hoạt động thiết kế và sáng tạo là riêng tư và cá nhân mà chỉ những người nghệ sĩ như bạn mới biết mình muốn gì. Đó là lý do tại sao chúng tôi cung cấp máy chủ từ xa để bạn có thể cài đặt bất kỳ phần mềm nào mình cần và làm bất cứ điều gì bạn thích với dự án của mình.

Bạn sẽ chỉ cần cài đặt phần mềm của mình lần đầu tiên và lần sau khi bạn kết nối với máy tính, mọi thứ đã sẵn sàng để sử dụng.

Bởi Arnold giờ đây đã có thể tận dụng kết xuất bằng GPU (từ version 5.3 hay HtoA 4.0.0), chúng tôi đã cho ra mắt một vài gói server có tốc độ render nhanh nhất với RTX3090.

Bạn có thể thấy rằng cấu hình ở trên của iRender là quá đủ để giúp dự án trong Houdini render với Arnold của bạn chạy trơn tru. RAM là 128GB và bộ nhớ là SSD NVMe với 512GB, khiến dự án của bạn sẽ chạy ổn định khi ban mở cùng nhiều phần mềm và chương trình khác.

Hơn nữa, bộ vi xử lý là Intel Xeon W-2235 với 3,9GHz (4,6GHz Turbo) 6 Core. Chúng ta đều biết rằng xung cao sẽ quyết định việc scene của bạn load nhanh hay chậm cho việc render. Để đảm bảo bạn có trải nghiệm tốt hơn và giảm thiểu những nút cổ chai về CPU, iRender đã thay toàn bộ CPU của những gói server bên trên từ CPU Intel Xeon E52673 V3 với xung chỉ là 2.4GHz sang Intel Xeon W-2235 với xung cao hơn là 3.9GHz.

Giờ thì đến với một yếu tố cực kỳ quan trọng: Card màn hình (GPU). Mặc dù Nvidia nói rằng RTX3090 là card dành cho game, nhưng chúng ta đều biết hiện giờ nó chính là lựa chọn tốt nhất dành cho việc kết xuất. Với 3:53 phút, RTX3090 đã đứng đầu khi nói đến tốc độ kết xuất. Tuy nhiên, chúng ta không nên đánh giá thấp sức mạnh của RTX3080, khi mà hiệu suất của nó chỉ kém RTX3090 từ 15-20% không đáng kể. Bởi vì iRender cung cấp cá gói multi-GPUs với cả RTX3090 và RTX3080, nên bạn hoàn toàn có thể chọn server phù hợp với budget của mình nhất, mà thời gian kết xuất cũng không có khác nhau nhiều.

Ngoài ra, tại iRender, chúng tôi còn cung cấp cho bạn nhiều hỗ trợ khác, không chỉ những cấu hình trên.

NVLink cho cảnh lớn và phức tạp

Nếu 24GB VRam của RTX3090 không đủ cho cảnh của bạn, chúng tôi luôn có NVLink để giúp bạn tiếp cận nhiều hơn thế. Bạn có thể đọc bài viết này để biết NVLink mang lại lợi ích như thế nào cho các dự án 3D của bạn.

Công cụ truyền tải miễn phí và tiện lợi

iRender cung cấp một công cụ truyền tệp miễn phí và mạnh mẽGpuhub Sync. Với tốc độ truyền file nhanh chóng, dung lượng dữ liệu lớn và hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể chuyển tất cả dữ liệu cần thiết vào công cụ Gpuhub Sync của chúng tôi bất kỳ lúc nào mà không cần kết nối với server. Dữ liệu sẽ được đồng bộ tự động trong ổ Z bên trong server, sẵn sàng cho bạn sử dụng.

Giá cả linh hoạt

Ngoài giá thuê theo giờ, bạn có thể tiết kiệm từ 10% đến 20% với tính năng tự động thuê dài hạn (fixed rental) của chúng tôi. Đối với những ai cần thuê server nhiều hơn một ngày, hoặc có dự án cực lớn, chúng tôi khuyên bạn nên chọn gói thuê theo ngày/ tuần/ tháng. Mức chiết khấu rất hấp dẫn (lên đến 10% đối với gói hàng ngày, 20% đối với gói hàng tuần và tháng) và bạn không phải lo lắng về việc bị tính phí quá mức nếu bạn quên shutdown server.

Dịch vụ chăm sóc hỗ trợ khách hàng 24/7

Người dùng có thể truy cập vào nền tảng trực tuyến dựa trên web của chúng tôi và sử dụng nhiều nodes để kết xuất cùng một lúc. Do đó, với chúng tôi, không quan trọng bạn hiện diện ở đâu – miễn là bạn có kết nối với Internet, bạn có thể truy cập và tận hưởng các dịch vụ kết xuất 24/7 mà chúng tôi cung cấp và nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào, đội ngũ support của chúng tôi luôn hiện diện 24/7 để hỗ trợ bạn..

Dịch vụ kết xuất hỗ trợ RTX3090 mạnh mẽ

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, khi bạn sử dụng iRender, bạn có thể giải phóng máy tính của mình khỏi phần khó khăn và gian khổ nhất – chính là kết xuất (render). Đó cũng là lý do mà dịch vụ Render Farm ngày càng trở nên phổ biến và thiết yếu. Tuy nhiên, theo chúng tôi được biết, iRender tự hào là một trong số rất ít dịch vụ kết xuất hỗ trợ card RTX3090 cho Arnold với Houdini với mức giá vô cùng phải chăng.

 

Với những ưu điểm vượt trội trên cùng các gói cấu hình máy mà iRender vừa tung ra, chúng tôi tin rằng người dùng Houdini và Arnold sẽ có thời gian render thoải mái nhất, nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Đăng ký tài khoản ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo: 0916806116 để được tư vấn và hỗ trợ.

 

Cảm ơn bạn & Happy Rendering!

Nguồn: sidefx.com, arnoldrenderer.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Yen Lily

Hi everyone. Being a Customer Support from iRender, I always hope to share and learn new things with 3D artists, data scientists from all over the world.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116