August 22, 2020 Khanh Van

Chất lượng vô song: Hãng phim huyền thoại Polygon Pictures Inc. đã chọn Redshift

Polygon Pictures Inc. nổi tiếng là một trong những hãng phim hoạt hình kỹ thuật số lâu đời nhất và được công nhận nhất trên thế giới, góp phần tạo nên vô số dự án đoạt giải Emmy.

Danh mục đầu tư mở rộng của họ bao gồm Transformers Prime , Star Wars: The Clone Wars và Tron: Uprising , chưa kể đến nhiều thành công của họ khi làm việc trong lĩnh vực trò chơi điện tử, thương mại và truyền hình trong nước.

Jack Liang, Giám đốc Sản xuất và Phát triển Kinh doanh Quốc tế của Polygon khẳng định: “Công việc rất quan trọng đối với chúng tôi. Là một studio đã tồn tại hơn 3 thập kỷ, chúng tôi luôn muốn thử và gây choáng váng cho người hâm mộ và cũng tạo ra thứ gì đó thu hút về mặt hình ảnh mà người hâm mộ sẽ biết nó được thực hiện bởi Polygon Pictures.”

Phần mềm tiết kiệm thời gian

Bí mật cho các tác phẩm ấn tượng của Polygon là gì? Không có biên giới rõ ràng giữa nghệ thuật và công nghệ; mỗi thứ bổ sung cho nhau để tạo ra nội dung tốt nhất có thể. Bằng cách liên tục tìm kiếm, dùng thử và điều chỉnh phần mềm mới vào quá trình sáng tạo của họ, Polygon đảm bảo rằng chỉ những hình ảnh có chất lượng vô song mới có thể trở thành sản phẩm cuối cùng của họ.

Tohru Yamamori, Giám đốc Công nghệ, cho biết: “Ngày nay, chúng tôi được yêu cầu xuất ngày càng nhiều nội dung video chất lượng cao với tốc độ nhanh hơn càng tốt. “Chỉ bám vào các công nghệ hiện có, thói quen cũ sẽ không cho phép chúng tôi theo kịp sự thay đổi của thời đại, vì vậy chúng tôi cần phải liên tục xây dựng các công nghệ mới”.

Lạc vào xứ Oz

Gần đây nhất, Polygon Pictures đã làm việc chăm chỉ cho loạt phim mới Lost in Oz của Amazon Studios , đây là tín hiệu đáng mừng sau khi một thí điểm được đón nhận nồng nhiệt. Xưởng sản xuất của The Lost in Oz , Bureau of Magic đã tìm kiếm rất nhiều để tìm một nhóm hoạt hình có thể xử lý lịch trình đầy thử thách của cả một mùa. Họ tìm thấy Polygon Pictures.

Tohru giải thích: “Với việc sản xuất một loạt phim truyền hình, chúng tôi cần sản xuất một lượng lớn nội dung trong một khoảng thời gian giới hạn. “Khách hàng cũng mong đợi chất lượng hình ảnh cao và vì vậy chúng tôi cần giải quyết vấn đề làm thế nào để điều chỉnh các chi phí kết xuất đó vào lịch trình của mình”.

Mong muốn gây ấn tượng với khách hàng của họ, Polygon đã thử nghiệm một số trình kết xuất trước khi dự án bắt đầu. Họ quyết định sử dụng Redshift, không chỉ đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng cần thiết mà còn cung cấp thời gian kết xuất ấn tượng. Tohru thừa nhận rằng Redshift chính là trình kết xuất duy nhất phù hợp với lịch trình sản xuất khắt khe của họ, anh nói:

“Đối với các nghệ sĩ, công nghệ ổn định và đáng tin cậy là không thể thiếu và các giải pháp không đáng tin cậy sẽ sớm bị loại bỏ… Dự án này là lần đầu tiên chúng tôi sử dụng Redshift, nhưng với sự hỗ trợ nhanh chóng của Redshift Team, chúng tôi đã có thể giành được sự tin tưởng đối với các nghệ sĩ của mình.”

Chạy nhanh trên con đường gạch vàng

Trong khoảng thời gian năm tuần, Polygon cần kết xuất 250-300 bức ảnh. Hai đội chiếu sáng làm việc song song trong suốt quá trình, đối mặt với áp lực từ thời gian gấp gáp. Tuy nhiên, các nghệ sĩ Polygon có thể mang lại hình ảnh hoàn mỹ ở mọi lượt, phần lớn là nhờ Redshift giảm đáng kể thời gian dành cho giai đoạn sản xuất ánh sáng.

“Vì chúng tôi có thể làm việc trong điều kiện chiếu sáng dựa trên GI, nên chúng tôi không cần xuất ra nhiều đường kết xuất. Điều này cho phép các nghệ sĩ làm việc nhanh hơn và cho phép nhiều nghệ sĩ làm việc trên một chuỗi mà không có sự khác biệt đáng chú ý, đạt được mức chất lượng nhất quán, ”Tohru nhớ lại.

Bởi vì tốc độ sản xuất được tăng lên, Polygon có thể tăng số lần lặp lại Lost in Oz đã trải qua, từ đó cải thiện dần chất lượng hình ảnh.

Tầm quan trọng của  GPU

Khi hiển thị các nội dung khổng lồ như toàn bộ môi trường, bộ nhớ GPU lớn trở nên cần thiết. Sử dụng Redshift, thật dễ dàng để tối ưu hóa kích thước dữ liệu cho các nội dung lớn được tạo cho Lost in Oz .

Tohru nói: “Tôi cảm thấy đây là một lý do khác khiến bộ nhớ GPU lớn hoạt động hiệu quả. “Kết xuất dựa trên GI đã trở nên dễ dàng hơn để làm việc và chúng tôi có thể cải thiện năng suất của mình trong khi vẫn giữ được hình ảnh chất lượng cao.”

“Tôi mong muốn được thấy những tiến bộ của công nghệ GPU trong tương lai.”

Tích hợp theo yêu cầu

Ngay sau khi triển khai Redshift lần đầu tiên, Tohru đã liên hệ với nhóm hỗ trợ về một số vấn đề mà Polygon đã gặp phải khi sử dụng nó với OpenVDB. Sự phát triển của Redshift đã đáp ứng kịp thời các yêu cầu của Tohru. Thêm vào đó, phiên bản Redshift tích hợp với Houdini đã sớm ra mắt.

Tohru kể lại: “Đặc biệt, quá trình chuyển sang triển khai sau khi đưa ra yêu cầu diễn ra rất nhanh và chúng tôi cũng rất ngạc nhiên về tốc độ áp dụng các bản sửa lỗi. Đây là một sự giúp đỡ to lớn cho chúng tôi trong dự án này.”

Suy nghĩ về tương lai

Nhìn lại thời điểm điện ảnh và truyền hình lần đầu tiên phát triển, rõ ràng là nền công nghiệp giải trí đã phát triển đều đặn, và các công nghệ liên quan cũng đang thích ứng ngay cùng với nó. Đặc biệt, kết xuất đã phát triển để hỗ trợ một phần lớn cho thế giới hoạt hình, khiến các chương trình như Redshift trở nên quan trọng hơn đối với các nghệ sĩ.

Jack Liang kết luận: “Tương lai cho phép đạt được những phương tiện nghệ thuật mới mà chúng ta đã không thể đoán trước được ở những năm trước đó và điều này mở ra những cánh cửa mới cho giải trí. Các hãng phim như chúng tôi hiện có nhiều con đường hơn để thử nghiệm nhằm cung cấp trải nghiệm mới cho mọi người.”

 

Render là một thuật ngữ không còn xa lạ đối với dân đồ họa, vì nó là một phần công việc hàng ngày, một bước quan trọng để các designer có thể đưa sản phẩm của mình tới gần hơn với mọi người. Nó cần thiết trong các lĩnh vực từ kiến trúc, đến hoạt hình, game hay phim ảnh. Rendering luôn là một phần trong việc quản lý lượng năng lượng máy tính mà bạn sẵn sàng dành cho việc mô phỏng thực tế – chi phí đó được thể hiện bằng cả thời gian và tiền bạc.

Có nhiều lựa chọn và yếu tố ảnh hưởng đến quyết định của một studio, một artist khi lựa chọn một renderer này hay một renderer khác, từ giá cả, chất lượng, hay nhu cầu sử dụng đối với từng phân đoạn render. Hiện nay, iRender đang hoàn thiện hệ thống Render Farm của mình để hỗ trợ người dùng các renderer sử dụng dịch vụ Gpucloud và Remote render farm, giúp người dùng của iRender đạt được hình ảnh chất lượng với tốc độ render nhanh hơn nhiều.

Nguồn: Redshift.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Khanh Van

iRender – Happy Rendering!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116