July 24, 2020 Ngoc Quynh

Chất lượng kết xuất của Corona Renderer

Corona Renderer mang lại kết quả đáng tin cậy và phù hợp, có thể dự đoán trước kết quả mà không ảnh hưởng đến chất lượng. Giờ đây, bạn hoàn toàn có được một công cụ render tuyệt vời với hiệu ứng ánh sáng và vật liệu vô cùng chân thực.

Phần Diễn đàn và Thư viện của Chaos có rất nhiều những ví dụ tuyệt vời về chất lượng kết xuất của Corona Renderer. Nếu bạn muốn biết thêm những kỹ thuật ẩn đằng sau nó, hãy cùng iRender tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây!

Caustics

Tính năng mới trong Corona Renderer 4, Fast Caustics Solver cho phép bạn dễ dàng thêm tụ quang (caustics) vào cảnh của mình. Sau khi được bật, tụ quang phản xạ được tính toán tự động cho tất cả các vật liệu trong cảnh. Sau đó, bạn có thể kích hoạt Caustics khúc xạ trên mỗi vật liệu.

Để kiểm soát tốt hơn, bạn có thể chọn vô hiệu hóa tụ quang cho từng hiệu ứng ánh sáng trong Corona và kết xuất tụ quang vào phần tử kết xuất của riêng chúng cho việc thao tác xử lý hậu kỳ. Tụ quang cũng sẽ giữ nguyên danh sách trong và ngoài của hiệu ứng ánh sáng trong Corona

Kết xuất giới hạn và kết xuất không giới hạn

Corona Renderer cung cấp 2 giải pháp kết xuất tương ứng là kết xuất giới hạn trả kết quả đúng với thực tế (Biased Rendering) và kết xuất không giới hạn trả kết quả chính xác với thực tế (Unbiased Rendering)

Theo mặc định, Corona Renderer sử dụng giải pháp kết xuất giới hạn sẽ giúp giảm đáng kể thời gian kết xuất. Đây là giải pháp được khuyên dùng và hiệu quả mà không cần bạn phải thực hiện bất kỳ thiết lập nào. Corona Renderer sẽ luôn mang lại kết quả rõ nét, chân thực mà không bị lem và bất kỳ sự không hoàn hảo nào về hình ảnh.

Bộ nhớ cache UHD

Theo truyền thống, bạn phải lựa chọn giữa việc sử dụng các thuật toán không giới hạn mà không có bộ nhớ cache và chấp nhận thời gian kết xuất dài hoặc việc sử dụng thuật toán bộ nhớ cache giới hạn và xử lý các vết lem, độ bóng thiếu và các tham số đầu vào nhạy cảm. Corona Renderer đã tích hợp cả 2 tính năng tuyệt vời đó – bộ đệm UHD nhanh hơn đáng kể so với truy tìm đường dẫn giản đơn, nhưng không bị ảnh hưởng bởi các vật, thiếu shader hoặc điều khiển UI phức tạp.

Bộ đệm UHD chỉ sử dụng bộ đệm một phần, do đó không cố gắng nội suy mọi thứ. Mặc dù điều này sẽ chậm hơn giải pháp được lưu trữ đầy đủ (chẳng hạn như bộ nhớ đệm chiếu xạ), nhưng nó không tạo ra các tạo tác, không còn độ nhiễu.

Bộ đệm UHD là một giải pháp lý tưởng cho kết xuất hoạt hình và giảm đáng kể ánh sáng lập loè ngay cả khi các nguồn sáng hoặc hình học đang di chuyển. Điều này đặc biệt quan trọng khi bộ nhớ đệm không thể được tính toán trước.

Dịch vụ GPUcloud của iRender sẽ giúp người dùng Corona được trải nghiệm và tạo ra những sản phẩm ưng ý nhất. Thêm vào đó, việc kết xuất đồ hoạ sẽ không còn nỗi ám ảnh để tạo ra những thiết kế đẹp mắt và độc đáo, bạn chỉ cần thỏa sức sáng tạo và thiết kế sản phẩm, phần còn lại, iRender sẽ giúp bạn.

Nguồn: corona.com
, , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116