February 27, 2022 Linh Nguyen

Cập nhật công cụ kết xuất Blender 3.0 với iRender Cloud Rendering

Như chúng ta đã biết Blender 3.0 đã chính thức được phát hành và đi kèm với đó là danh sách các bản cập nhật. Các tính năng được cải tiến và các điểm chuẩn quan trọng tiếp tục biến phần mềm này trở thành một ứng cử viên mạnh mẽ như một tiêu chuẩn ngành kể từ năm 2022.

Trong khi Blender 3.0 không bao gồm bất kỳ công cụ kết xuất mới nào, hai trong số ba động cơ tích hợp, EeveeCycles đã thực hiện một số nâng cấp đáng kinh ngạc chắc chắn sẽ làm phấn khích cộng đồng Blender. May mắn thay, nếu bạn thích động cơ Blender của bên thứ ba, nhiều công cụ đang bắt kịp với bản nâng cấp 3.0. Trong Bog ngày hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về “Cập nhật công cụ kết xuất  bên trong và bên thứ ba trong Blender“.

Các động cơ bên trong của Blender đang được cải thiện như thế nào?

1. Workbench

Là công cụ kết xuất đầu tiên của Blender, nó được thiết kế để có hiệu suất nhanh trong khi xây dựng mô hình và thử nghiệm hoạt ảnh. Ngoài các cài đặt được tối ưu hóa cho các tính năng như Grease Pencil, không có nhiều thay đổi ở đây cho bản cập nhật 3.0. Mặc dù nó không phải là tối ưu cho kết xuất cuối cùng, vì nó không hỗ trợ cài đặt đổ bóng hoặc ánh sáng. Nhưng nó có thể được sử dụng để tạo ra các khung phát hoặc hiển thị mô hình trong khung nhìn cho người khác khi cần cập nhật ứng dụng khách nhanh chóng. Hệ thống theo dõi đường dẫn khách quan, dựa trên vật lý này đã được đại tu hoàn toàn bằng Blender 3.0. Đối với các nghệ sĩ và người sáng tạo Blender, Cycles mới và được cải tiến (được gọi là Cycles X trong quá trình phát triển) là lựa chọn sẵn sàng cho quá trình sản xuất. Cycles đã được cải thiện về hiệu suất, khả năng tương tác của khung nhìn và khả năng phản hồi. Đặc điểm chính của Cycles là khả năng dò đường, sử dụng quy trình thuật toán để hiển thị hình ảnh bằng cách mô phỏng cách ánh sáng phản chiếu trên một vật thể. Kết xuất trong Cycles được sử dụng để dựa trên các mẫu (một tia sáng duy nhất được gửi từ một pixel đến máy ảnh) để tạo ra các hoạt động trong một cảnh duy nhất.

2. Eevee

Extra Easy Virtual Environment Engine (viết tắt là Eevee) được xây dựng trên OpenGL với mã tương tự được sử dụng cho Unreal Engine. Mặc dù nó không thể cạnh tranh với năng lực hình ảnh của Cycles, nhưng tốc độ vô song của nó chính là nơi nó tỏa sáng. Với Blender 3.0, hiệu suất của Eevee đã được nâng cao đáng kể, đặc biệt là khi chỉnh sửa các mắt lưới lớn hơn với nhiều hình dạng. Công cụ thời gian thực dựa trên vật lý này không chỉ có thể được sử dụng như một trình kết xuất mà còn để hiển thị kết xuất dựa trên vật lý (PBR) và các nội dung có kết cấu theo thủ tục với kết quả ngay lập tức trong khung nhìn của Blender.

Công cụ kết xuất của bên thứ ba cho Blender

1. Maxon’s Redshift

Maxon gần đây đã thông báo rằng nó sẽ gia nhập hàng ngũ các công cụ kết xuất bên thứ ba khác và đã phát hành một tiện ích bổ sung cho Redshift trong Blender. Redshift là một sản phẩm được yêu thích trong ngành được nhiều studio VFX sử dụng vì khả năng kết xuất tăng tốc GPU cực nhanh nhằm đáp ứng nhu cầu của quy trình sản xuất cao cấp. Nó cũng giống như Cycles, mặc dù nó cho phép người dùng kiểm soát chất lượng nhiều hơn để duy trì sự cân bằng giữa hiệu suất máy và chất lượng kết xuất, nhưng nó cũng hy sinh độ chính xác thực tế cho những thứ như ánh sáng môi trường để tăng tốc độ.

2. AMD’s Radeon ProRender

AMD tiếp tục cải thiện công cụ kết xuất hàng đầu của mình Radeon ProRender. Đây là một công cụ kết xuất theo dõi đường dẫn CPU và GPU miễn phí tự hào có plugin Blender mạnh mẽ, các tính năng phức tạp nhưng dễ hiểu và tích hợp chắc chắn với Blender’s UI. ProRender hiện cũng có thể sử dụng một số vật liệu và kết cấu của Cycles mà không cần phải chuyển đổi chúng sang trình tạo bóng ProRender. Các tùy chọn và trình chuyển đổi vật liệu vẫn có sẵn cho những ai thực sự muốn dùng thử ProRender với thư viện tư liệu dễ sử dụng. Với bản dựng hiện tại của Blender 3.0, nó vẫn chưa tương thích với thư viện đồ họa kim loại của Apple.

3. AMD’s USD Hydra Add-on

Cảm ơn nhóm phát triển của AMD, một tính năng mới khác đã được giới thiệu cho các phiên bản Blender hiện tại là khả năng nhập USD. Kể từ Blender 2.93, AMD đã cung cấp tiện ích bổ sung dựa trên USD để nhập các tệp USD và hiển thị chúng trong nội bộ thông qua giao diện của Blender. Hydra, ban đầu được phát triển bởi Pixar, là một khung lắp ráp tài sản được tạo ra cho quy trình làm việc dựa trên USD. Nó hoạt động liên tục giữa nhau trong quá trình sản xuất từ mô hình hóa đến kết xuất. Điều này có nghĩa là các công cụ như ProRender, OctaneRender, Redshift hoặc bất kỳ công cụ kết xuất nào hoạt động trong hệ thống ủy quyền Hydra đều có thể được lưu trữ trong Blender. Hiện tính năng này đã có trong Blender, điều này làm cho phần mềm trở thành một ứng cử viên cho các dự án phim truyện và hoạt hình.

Dịch vụ Cloud Rendering chuyên nghiệp nhất dành cho Blender

iRender là Dịch vụ Cloud Rendering tăng tốc GPU để kết xuất đa GPU với các node kết xuất mạnh mẽ: 2/4/6/8x RT3090/3080/2080Ti, cung cấp hiệu suất tính toán cao trên mô hình IaaS (Cơ sở hạ tầng như một dịch vụ). Người dùng Blender có thể dễ dàng chọn cấu hình máy từ yêu cầu hệ thống được đề xuất đến các tùy chọn high-end, phù hợp với mọi nhu cầu dự án của bạn và sẽ tăng tốc quá trình kết xuất của bạn nhiều lần.

Cấu hình phần cứng high-end:

  • 1/2/4/6x RTX 3090/2080Ti. Đặc biệt, NVIDIA RTX 3090 – card đồ họa mạnh mẽ nhất hiện nay.
  • Dung lượng vRAM 10/24 GB, phù hợp với những hình ảnh và cảnh nặng nhất. NVLink/SLI cho nhu cầu vRAM lớn hơn.
  • Dung lượng RAM 128/256 GB.
  • Ổ cứng (NVMe SSD): 512GB/1TB.
  • CPU: Intel Xeon W-2245 hoặc AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX với tốc độ xung nhịp cao 3.90GHz.
  • Thật đáng kinh ngạc, iRender hỗ trợ NVLink (Yêu cầu) giúp bạn tăng dung lượng VRAM lên 48GB. Đây là công nghệ do Nvidia và IBM đồng phát triển với mục đích mở rộng băng thông dữ liệu giữa GPU và CPU nhanh hơn từ 5 đến 12 lần so với giao tiếp PCI Express.

Hãy cùng iRender test tốc độ của Blender với các gói multi-GPU của chúng tôi nhé:

  • Giá cả hợp lý

iRender cung cấp cấu hình cao cấp với mức giá hợp lý. Bạn có thể thấy rằng gói của iRender luôn có giá rẻ hơn nhiều so với các gói của các trang trại kết xuất khác (về tỷ lệ hiệu suất / giá cả). Hơn nữa, khách hàng của iRender sẽ được hưởng nhiều chương trình khuyến mãi và chiết khấu hấp dẫn. Ví dụ: tháng 2 này, chúng tôi đưa ra chương trình khuyến mãi cho người dùng mới và giảm giá cho nhiều máy chủ, người dùng sẽ tận dụng những điều này để tăng cấp cho kết xuất của họ. Ngoài ra khách hàng còn có thể tiết kiệm lên đến 20% khi thuê theo ngày/ tuần/ tháng

ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT cho tháng 2 này: Nhận 20% BONUS cho khách hàng đăng ký lần đầu tiên và nạp tiền trong vòng 24h.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Whatsapp/ Zalo: + (84) 916017116. Đăng ký TÀI KHOẢN ngay hôm nay và nhận COUPON MIỄN PHÍ để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua WhatsApp: + (84) 916017116 để được tư vấn và hỗ trợ.

 Chúc bạn đọc một ngày tốt lành!

Nguồn: renderpool.net
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Linh Nguyen

We focus on people and the joy of creation. Follow your heart and intuition. Have a good day!!!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: support@irender.net
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Contact
0916806116 support@irender.net