August 31, 2020 Khanh Van

CÁCH SỬ DỤNG CÔNG CỤ KEYSHOT PATTERN

Công cụ Keyshot Pattern được sử dụng để nhanh chóng tạo các phiên bản bổ sung  các mô hình của bạn trong một cảnh. Điều này khác với việc sử dụng Duplicate để tạo một bản sao và nhanh hơn nhiều so với việc tạo ra từng mô hình trong phần mềm CAD 3D của bạn. Mỗi phiên bản có thể trông khác nhau và thậm chí được định hướng khác với phần còn lại. Nhìn chung, với công cụ Keyshot Pattern, bạn sẽ được tăng tốc độ và giảm kích thước tệp.

Công Cụ KeyShot Pattern

Công cụ Keyshot Pattern có ích cho nhiều ứng dụng khác nhau. Tạo một pattern (mẫu) trong KeyShot có thể không phải là bản năng đầu tiên của bạn, nhưng sử dụng nhiều mẫu có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian lập mô hình, loại bỏ việc tạo các bản sao hoặc mẫu trong phần mềm CAD 3D có thể mất nhiều thời gian hơn và tăng kích thước tệp lên đáng kể.

Các mẫu sẽ giúp bạn hiển thị một loạt sản phẩm với các màu sắc và chất liệu khác nhau, nhanh chóng thêm các biến thể của các items rải rác để có thêm bối cảnh hoặc tạo một mảng sản phẩm theo hướng xuyên tâm hoặc tuyến tính. Với các tùy chọn instance (thực thể), spacing (khoảng cách) và scattering (phân tán), Công cụ Pattern giúp tạo và chỉnh sửa các mẫu rất nhanh và  hiệu quả.

Nếu bạn có một ứng dụng yêu cầu khoảng cách đồng nhất, thì Công cụ Pattern cung cấp khả năng căn và sắp xếp mọi thứ một cách hoàn hảo! Ví dụ: nếu bạn cần tạo bố cục lát gạch 5×7 cho thứ gì đó như nghiên cứu màu sắc, bạn có thể sử dụng Công cụ Pattern thay vì tạo và điều chỉnh các bản sao theo cách thủ công. Các mẫu cung cấp khoảng cách hoàn hảo, giảm kích thước tệp và thiết lập nhanh hơn.

1. Tạo Mẫu

Đây là mẹo đầu tiên của tôi. Tôi đã tạo mô hình một thẻ chơi duy nhất và nhập nó vào KeyShot, nhưng tôi muốn có một bộ bài đầy đủ, một ngăn xếp 52. Tôi sẽ nhấp chuột phải vào mô hình trong scene tree (cây hoạt cảnh) và chọn Make Pattern (Tạo Mẫu). Thao tác này sẽ khởi chạy hộp thoại Pattern Tool nơi chúng ta có thể thao tác với một số biến thể.

Tải Thẻ Chơi trên KeyShot Cloud

 

2. Điều Chỉnh Các Thực Thể

Đối với ngăn xếp 52 thẻ, hãy đặt loại mẫu thành Linear và tăng số lần xuất hiện dọc theo trục Y. Đầu tiên, chúng tôi muốn đảm bảo chọn tùy chọn Link Materials (nếu không nguyên liệu chơi bài sẽ được nhân đôi 52 lần). Tiếp theo, tăng các thể hiện trục Y lên 52 và nhấn Enter để xem kết quả trong Real-time View (chế độ xem thời gian thực). (Nếu bạn không thấy kết quả, bạn có thể chọn tùy chọn Adjust Camera để chế độ xem phù hợp  với mẫu.) Điều chỉnh khoảng cách nếu cần. Bây giờ, chúng ta có một chồng bài chơi đẹp.

3. Thêm Tán Xạ

Bây giờ, giả sử chúng ta muốn có một loại thẻ ngẫu nhiên trên bàn giống như ai đó chỉ vô tình ném chúng vào đó. Hãy mở lại Pattern Tool. Lần này, hãy tăng các thực thể dọc theo cả X và Z. Sau đó, sửa đổi khoảng cách một chút cho mỗi. Cuối cùng, hãy mở rộng các tùy chọn Scattering và điều chỉnh các thanh trượt cho Displacement và Y Rotation để cung cấp một giao diện ngẫu nhiên hơn. Bạn sẽ thấy các điều chỉnh này cập nhật trong Real-time View.

4. Chỉnh Sửa Mẫu

Nếu bạn không thích giao diện của mình, bạn luôn có thể nhấp chuột phải vào một trong các thực thể mẫu và chọn Edit Pattern (Chỉnh sửa mẫu)

5. Di Chuyển Patterned Objects

Bạn cũng có thể gặp một số chồng lấn (Overlapping) với các mẫu như thế này. Hãy khắc phục điều này bằng cách chọn một thẻ bạn muốn nằm trên các thẻ khác. Nhấp chuột phải và chọn Di chuyển. Định vị nó phía trên các đối tượng khác, sau đó chọn Snap to Lower Object.

Về Circular Patterns

Bạn cũng có tùy chọn để tạo các Circular Patterns (mẫu hình tròn). Các nguyên tắc tương tự được áp dụng, mặc dù các tùy chọn Scattering khác nhau. Như trong ví dụ của chúng tôi ở đây, các tùy chọn này có thể được điều chỉnh với kết quả được nhìn thấy trong Real-time View (chế độ xem thời gian thực) để tạo ra giao diện bạn muốn đạt được.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về cài đặt Pattern Tool settings trong Hướng dẫn sử dụng KeyShot. Đây là một ví dụ khác về một mẫu được tạo bằng Pattern Tool.

Đến với iRender, bạn sẽ có thể nhanh chóng kết xuất những hình ảnh 3D đẹp mắt thông qua 2 dịch vụ GPU Cloud và Remote render farm. Đội ngũ chuyên gia hỗ trợ giàu kinh nghiệm và đội tư vấn 24/7 luôn túc trực và sẵn sàng đưa ra những tư vấn, góp ý giúp khách hàng giải quyết vấn đề bất cứ lúc nào.

Hãy đăng ký ngay tại đây để trải nghiệm miễn phí dịch vụ của chúng tôi!

Nguồn: keyshot.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Khanh Van

iRender – Happy Rendering!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116