April 7, 2022 Hana Trieu

Cách khắc phục lỗi màn hình trống khi mở Lumion

Vừa cài đặt Lumion xong thì xuất hiện lỗi màn hình trống trơn như hình dưới đây, bạn đang loay hoay không biết khắc phục ra sao khi mà nó không hiện bất kỳ một thông báo lỗi nào?

Dưới đây là cách khắc phục lỗi này

Bước 1. Kiểm tra điểm PassMark của card đồ họa trên máy tính của bạn

Nếu như card đồ họa của bạn có điểm hiệu năng PassMark thấp hơn yêu cầu tối thiểu thì vấn đề nằm ở card đồ họa đó. Yêu cầu tối thiểu đối với card đồ họa để sử dụng Lumion đó là: GPU đạt điểm G3DMark từ 7.000 trở lên với các trình điều khiển cập nhật (Chẳng hạn như Nvidia GeForce GTX 1650, Quadro K6000, AMD Radeon RX 470 hoặc cao hơn), với bộ nhớ Card đồ họa từ 4GB trở lên (Như hình dưới đây).

Nếu bạn vẫn sử dụng card đồ họa dưới yêu cầu tối thiểu đó thì sẽ xuất hiện lỗi và phần mềm sẽ bị treo.

Bước 2. Gửi báo cáo Diagnostics Report cho Lumion

Nếu bạn nghĩ card đồ họa của máy bạn đáp ứng được yêu cầu của Lumion, hay bạn không chắc về khả năng đáp ứng đó, thì bạn có thể gửi báo cáo Diagnostics Report cho Lumion qua nút Contact Us trong trang Support & Learning. Bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của Lumion có thể sẽ yêu cầu bạn đính kèm Báo cáo chẩn đoán sự cố (Diagnostics Report) đến Trung tâm hỗ trợ Lumion (Lumion Support Center) trong thời gian hành chính để giải quyết sự cố. Diagnostics Report là một tệp văn bản chứa thông tin phần cứng và phần mềm về máy tính của bạn để giúp chẩn đoán sự cố. Nếu bạn muốn tự mình phân tích báo cáo này, bạn có thể làm theo các hướng dẫn ở đây. Hoặc bạn có thể xuất file báo cáo này theo 2 cách sau:

Cách 1: Trường hợp bạn vẫn mở được Lumion, gửi Lumion Report

Trong Lumion, nhấn vào nút Files  ở góc dưới bên phải, sau đó chọn Benchmark

Chọn Create diagnostic file

Khi đó, cửa sổ Windows Explorer sẽ hiển thị thư mục này:\Documents\Lumion [Version]

Đợi một chút đến khi xuất hiện tệp có tên  DXDiag_Lumion.txt 

Lưu ý: Đối với phiên bản Lumion 11.3 và các phiên bản mới hơn, thông tin sẽ được thêm vào thư mục có tên “techsupport”.

Sau đó, Gửi cho bộ phận hỗ trợ của Lumion Thư mục techsupport hay tệp DXDiag_Lumion.txt, tùy thuộc vào phiên bản Lumion bạn đang sử dụng.

Cách 2: Trong trường hợp không mở được Lumion, gửi Windows Report

Nhấn chuột phải vào Windows Start và chọn Run:

Trong trường nhập văn bản của cửa sổ popup, nhập “DXDiag” và nhấn Enter:

Nhấn chọn Run 64-bit DxDiag (nếu có nút này) và đợi nó khởi động lại. Khi đó công cụ chẩn đoán sự cố DirectX sẽ bắt đầu tạo báo cáo, sau đó 1-2 phút sẽ hiển thị cửa sổ sau:

Nhấn chọn Save All Information để lưu báo cáo Diagnostics Report dưới dạng file dxdiag.txt. Cuối cùng là gửi bộ phận kỹ thuật của Lumion file  DXDiag.txt này.

Trên đây là một số cách để khắc phục sự cố màn hình trống khi mở phần mềm Lumion trên máy tính của bạn. Hy vọng chúng sẽ giúp ích cho mọi người.

iRender - Dịch vụ kết xuất đám mây tốt nhất cho Lumion

Nếu bạn là một tín đồ của Lumion và luôn muốn tìm hiểu và sử dụng những cải tiến mới nhất của phần mềm này, nhưng cấu hình máy tính của bạn còn hạn chế, thì đừng lo, iRender sẽ mang đến cho bạn giải pháp để giải quyết triệt để vấn đề đó.  Tự hào là nhà cung cấp dịch vụ kết xuất đám mây tăng tốc GPU hỗ trợ cực tốt cho Lumion được chính nhà Lumion khuyên dùng, iRender cung cấp hệ thống máy chủ cấu hình high-end cực mạnh cho kết xuất Lumion với dòng card Nvidia RTX3090 mạnh mẽ. Gói Server 3A của chúng tôi được xây dựng với bộ xử lý mạnh mẽ Intel Xeon W-2245 3,90 GHz, cùng với single card RTX3090, có thể hỗ trợ bất kỳ dự án nào trong Lumion.

Cùng xem tốc độ render của Lumion 12 trên máy server 3A tại iRender nhé!

Sử dụng dịch vụ của chúng tôi, bạn chỉ cần ngồi ở nhà mà vẫn có thể  kết nối và trải nghiệm máy cấu hình mạnh và hiệu suất cao hơn rất nhiều. Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là 5 bước đơn giản bao gồm: Tạo tài khoản iRender => Nạp tiền => Chuyển các files dự án của bạn đến máy chủ => Lựa chọn gói cấu hình phù hợp để tạo máy => cuối cùng là Kết nối đến máy chủ của chúng tôi, sau đó bạn sẽ có toàn quyền kiểm soát máy và làm bất cứ điều gì bạn muốn trên đó.

Ngoài cấu hình high-end mạnh mẽ, chúng tôi tự hào là một trong số rất ít nhà cung cấp dịch vụ render cho Lumion giá cả phải chăng trên thị trường. Khi dùng dịch vụ của chúng tôi, bạn sử dụng đến đâu thì trả tiền đến đó. Trong tháng 4 này, chúng tôi đang có chương trình ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT: Tặng 20% Bonus cho khách hàng đăng ký tài khoản và nạp tiền trong vòng 24h sau khi đăng ký (đối với sinh viên, tặng 50% bonus cho mỗi lần nạp tiền). iRender luôn đặt trải nghiệm của khách hàng lên hàng đầu. Chúng tôi có dịch vụ support 24/7, sẵn sàng hỗ trợ bất cứ khi nào bạn gặp sự cố hay cần tư vấn.

Bạn muốn trải nghiệm Lumion trên server 3A tại iRender? Hãy ĐĂNG KÝ  để nhận COUPON sử dụng miễn phí dịch vụ của chúng tôi ngay hôm nay. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo 0372060213 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

iRender – Chúc bạn đọc một ngày tốt lành!

Nguồn: Lumion.com

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Hana Trieu

Hello mọi người. Mình là Hana - Nhân viên hỗ trợ khách hàng tại iRender Việt Nam. Mình có niềm đam mê với thiết kế đồ họa 3D và rất muốn học hỏi cũng như chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích tới cộng đồng CG. Thank you!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: support@irender.net
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Contact
0916806116 support@irender.net