July 2, 2021 thuongqth

Các tips để tăng tốc thời gian render với Maxwell

Maxwell Render là một công cụ kết xuất 3D không thiên vị, được phát triển bởi Next Limit Technologies ở Madrid, Tây Ban Nha. Phần mềm độc lập này được sử dụng trong ngành công nghiệp phim, hoạt hình và VFX, cũng như trong hình dung thiết kế kiến trúc và sản phẩm. Nó cung cấp các plug-in khác nhau cho các ứng dụng 3D / CAD và hậu sản xuất. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng tìm hiểu về những mẹo nhỏ có thể giúp bạn tăng tốc thời gian render với Maxwell.

1. Sử dụng real world units.

Đây là một điểm quan trọng và giúp tránh các vấn đề khác nhau khi render với Maxwell. Nó ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh như độ sâu trường ảnh của máy ảnh, và các chất điện môi chẳng hạn. Nếu mô hình của bạn rất lớn, bạn sẽ không bao giờ nhìn thấy độ sâu trường ảnh, nếu mô hình của bạn rất nhỏ, nó sẽ giống như một bản thu nhỏ. Ngoài ra, quá nhiều độ sâu trường ảnh sẽ làm tăng thời gian kết xuất.

2. Không bao giờ che giấu một phát đằng sau một đối tượng bằng thủy tinh

Theo nguyên tắc chung, hãy cố gắng tránh đặt các đồ vật bằng thủy tinh trước bộ phát – ví dụ: nếu bạn làm mô hình đèn có nắp kính (bỏ nắp) và với cửa sổ – hãy tháo ô kính (để không gian mở) nếu có thể, hoặc áp dụng AGS thay cho vật thủy tinh thực.

3. Sử dụng bộ phát có càng ít đa giác: sử dụng các giá trị công suất ánh sáng thực tế; sử dụng ISO của máy ảnh nếu bạn cần điều chỉnh độ phơi sáng.

Sử dụng ISO của máy ảnh nếu bạn cần điều chỉnh độ phơi sáng, thay vì sử dụng đèn mạnh hơn. Sử dụng các giá trị công suất ánh sáng thực cũng quan trọng như sử dụng các đơn vị thực. Đặt một bộ phát có số watt không thực tế có nghĩa là có gì đó không ổn. Nếu trong cuộc sống thực bạn không cần những giá trị này thì trong Maxwell bạn cũng không cần chúng.

4. Trên ô cửa sổ, hãy sử dụng kính AGS khi có thể.

Giải pháp kính kiến trúc là loại kính được tối ưu hóa mà bạn có thể sử dụng khi cần độ trong suốt và phản chiếu nhưng bạn không cần hiệu ứng khúc xạ và tụ quang vốn đắt hơn trong thời gian hiển thị.

5. Giữ cho vật liệu của bạn càng đơn giản càng tốt: 1 hoặc 2 BSDF cho mỗi lớp và 1 hoặc 2 lớp cho mỗi vật liệu là đủ trong hầu hết các tình huống.

Một hoặc hai BDSF cho mỗi lớp và 1 hoặc 2 lớp cho mỗi vật liệu sẽ phù hợp với hầu hết các trường hợp. Bạn có thể làm 95% hoặc nhiều hơn các vật liệu bạn cần bằng cách sử dụng 1 hoặc 2 BSDF trên mỗi lớp. Chúng tôi cũng khuyên bạn nên sử dụng Hỗ trợ Vật liệu V3! Các trình hướng dẫn này cung cấp các cài đặt trước hữu ích và được tối ưu hóa để cung cấp cho bạn các tài liệu chất lượng tuyệt vời mà không làm tăng thời gian kết xuất không cần thiết.

6. Lớp phủ lâu hoàn thiện hơn: BSDF thông thường thường là giải pháp nhanh hơn ngay cả đối với nhựa.

BSDF thông thường thường là giải pháp nhanh nhất, ngay cả đối với nhựa. Các lớp phụ gia phức tạp hơn để Maxwell phân giải – bạn không bao giờ có thể có nhiều năng lượng bật ra khỏi bề mặt hơn là đến bề mặt. Điều này không bao giờ xảy ra trong tự nhiên! Vì vậy, chỉ sử dụng phụ gia khi bạn thực sự cần. Đối với lớp phủ – đôi khi chúng có thể mang lại cho bạn một cảm giác bổ sung mà bạn cần. Nhưng nếu chúng không thực sự cần thiết, hãy tắt chúng đi vì chúng sử dụng một mô hình toán học và phương trình phức tạp, do đó mất nhiều thời gian hiển thị hơn.

7. Dịch chuyển: chế độ on-the-fly cho lửa; chế độ báo trước cho kết xuất cuối cùng.

Displacement là một công cụ định hướng kết cấu mạnh mẽ có thể giúp bạn tạo chi tiết hình học thực trên các đối tượng. Trái ngược với bản đồ gập / bình thường, nó mô phỏng hình học thực tại thời điểm kết xuất như thể nó được mô phỏng thực sự. Tính năng này rất hữu ích để thêm chi tiết nhỏ vào lưới mà nếu không sẽ khó hoặc không thể lập mô hình. Sự dịch chuyển sử dụng một kết cấu để xác định chi tiết hình học.

8. Đối với nội thất: sử dụng các bộ phát vô hình để giúp chiếu sáng trực tiếp.

Bộ phát vô hình này nên được ẩn đối với máy ảnh, nhưng hãy cẩn thận rằng nó cũng không đổ bóng vào cảnh. Nó phải hoàn toàn vô hình đối với kết xuất, ngoại trừ phát xạ của nó. Đây là một thủ thuật rất hữu ích cho các nhiếp ảnh gia và nhà quay phim.

Xem thêm: Gói cấu hình mạnh mẽ dành cho Maxwell Render

Các tips trên hy vọng có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian khi render với Maxwell. Hoặc hãy chọn iRender như một giải pháp tuyệt vời mang lại hiệu suất render cao với chi phí hợp lý cho dự án của bạn. Hãy đăng ký tài khoản ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi và đạt đến một cấp độ kết xuất đám mây mới. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua Whatsapp: (+84) 912-515-500 / Skype: iRender Support hoặc email [email protected] để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

 

iRender – Happy Rendering!

Nguồn: novedge.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

thuongqth

Xin chào mọi người. Mình là Thương- Nhân viên hỗ trợ khách hàng tại iRender Việt Nam. Mình mong có thể chia sẻ những kiến thức hữu ích mà mình học được trong quá trình làm việc với các 3D artist tới tất cả mọi người.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116