Các plugin hàng đầu của Maya hỗ trợ tạo mô hình 3D
Maya là một phần mềm mô phỏng và tạo hình toàn diện. Nó tạo nên sự khác biệt so với các phần mềm 3D khác trong các lĩnh vực hoạt hình, ánh sáng và VFX. Mặc dù bản chất mở rộng của phần mềm là luôn có chỗ để cải tiến và đó là nơi các plugin dành riêng được ưu tiên. Maya có một cộng đồng các nhà phát triển tâm huyết đã đặt mục tiêu làm cho quy trình công việc của chúng ta trở nên dễ dàng hơn bằng cách đưa các công cụ dễ sử dụng vào quy trình làm việc. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tham khảo các plugin Maya hàng đầu để tạo mô hình một cách ưu việt nhất.
Quick Pine
Quick Pipe là một công cụ tạo đường dẫn dựa trên đường cong – cạnh cho Maya. Với công thức dựa trên lựa chọn của nó, Quick Pipe cho phép bạn tạo ra các hình dạng đơn giản như ống, ống dẫn, ống gấp nếp và các mắt lưới phức tạp hơn như đường hầm, hang động, phao nổi, góc xiên nổi, hàn và nhiều hơn nữa. Công cụ này đi kèm với các hình dạng cơ bản mà bạn có thể chọn để giúp bạn xác định giao diện của các đường ống, Quick Pip es dường như có mức sử dụng thực tế hạn chế nhưng tôi nghĩ nếu bạn đủ sáng tạo, bạn sẽ sử dụng nó để tăng tốc quá trình tạo mô hình và làm những thứ tuyệt vời với nó.
Cable
Cable là một tập lệnh cho Maya sẽ giúp bạn dễ dàng tạo và chỉnh sửa cáp. Nó cũng thực sự nhanh chóng và bạn có thể tạo ra hàng tấn cáp trong một khoảng thời gian ngắn. Kịch bản này có thể thực sự hiệu quả về thời gian và năng lượng – khôn ngoan khi bạn đang làm việc trên một cảnh đòi hỏi hàng tấn dây cáp như cáp điện tòa nhà, đường phố cũng có thể có rất nhiều dây cáp và bạn cũng có thể sử dụng công cụ này cho bất kỳ dự án sáng tạo nào yêu cầu điều này kiểu tạo hình học.
Bricklt
Bricklt sẽ cho phép bạn xây dựng các mô hình Lego trong Maya một cách nhanh chóng và dễ dàng bằng cách sử dụng các phương pháp thủ tục, bạn có thể tạo bất kỳ loại lưới nào cho dù đó là nhân vật, phương tiện hay tàu vũ trụ. Brickit đi kèm với các mảnh sẵn sàng để sử dụng sẽ là khối xây dựng cho các mô hình mà bạn sẽ làm việc trên đó. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, có vẻ như nó không có tác dụng gì nhiều nhưng khi bạn bắt đầu xem những gì các nghệ sĩ có thể làm với loại plugin mô hình Maya này, bạn sẽ ngạc nhiên, công cụ này dành cho Maya rất thú vị khi sử dụng nó cũng cho phép bạn có thể sáng tạo theo một cách đặc biệt.
EasyTerrain
Với EasyTerrain là một trong những plugin tạo mô hình Maya sẽ giúp bạn tạo phong cảnh trong thời gian ngắn. Nó đi kèm với cơ sở dữ liệu bản đồ cao thế giới thực, có nghĩa là nếu bạn muốn tạo phong cảnh của một quốc gia cụ thể, bạn có thể sử dụng – dữ liệu thế giới và tạo chính xác địa hình mà bạn thấy trong thế giới thực. (hiện tại, nó bị giới hạn ở một số khu vực nhưng các nhà phát triển đang có kế hoạch bao phủ càng nhiều trái đất càng tốt) Trong EasyTerrain, bạn có thể sử dụng bất kỳ hình dạng nào cho dù đó là hình cầu đơn giản hay hình người hoặc có thể là một hòn đảo, điều này có nghĩa là bạn có thể sáng tạo và sử dụng nó cho các mục đích khác mà ban đầu nó không dành cho tạo họa tiết EasyTerrain là một cách đơn giản và dễ dàng để tạo họa tiết cho cảnh quan mà bạn đã tạo và bạn không cần phải là một chuyên gia để làm cho địa hình của mình trông đẹp mắt.
KTools
KTools là Bộ công cụ Booleans và tập hợp các tập lệnh nhằm cải thiện quy trình làm việc booleans hiện tại trong Autodesk Maya. Bộ công cụ sẽ cho phép bạn thao tác dễ dàng và trực tiếp hơn trong khung nhìn các đối tượng sau khi bạn thực hiện thao tác boolean và di chuyển / xoay / chia tỷ lệ, chỉnh sửa ở cấp độ thành phần và thậm chí sử dụng các công cụ mô hình hóa như Bevel, Multicut, Extrude..vv trong khi vẫn giữ hoạt động boolean hoạt động. Bên cạnh thao tác boolean, KTools cũng có rất nhiều công cụ khác chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian nhất như chỉ chọn Hard Edges, sau đó áp dụng Bevel lên chúng, Dissolve Edges để giúp bạn làm sạch lưới.
Maya Structures
Đây là một trong những plugin mô hình MAYA tốt nhất được sử dụng chủ yếu để tạo các tòa nhà theo quy trình và tạo thành phố trong một khoảng thời gian rất ngắn bằng cách sử dụng Maya. Bạn có thể sử dụng các khối xây dựng sẵn sàng để sử dụng hoặc bất kỳ mô hình tùy chỉnh nào khác mà bạn thích cho dự án hiện tại. Cấu trúc là một tập lệnh python để tạo cấu trúc thủ tục, tòa nhà, máy móc và nhiều thứ khác trong Maya. Hoạt động trên Maya 2013 trở lên, KHÔNG tương thích với Maya LT.
Modit
Modit sẽ hỗ trợ và tăng tốc quy trình làm việc trên bề mặt cứng của bạn với việc tự động hóa các tác vụ đơn giản và lặp đi lặp lại như Primitives creation, duplicate merge, v.v. Đây cũng là một trong những plugin mô hình hóa Maya sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian với các cách khác nhau rút ngắn quá trình mô hình hóa. Ví dụ: bạn có thể sử dụng nó để thêm các mảnh nhỏ và lặp lại như vít, đai ốc, bu lông hoặc bất kỳ loại hình học nào khác cần được chèn với lưới cơ sở mà bạn đã tạo ban đầu. Bạn cũng có thể sử dụng các đường tròn hoặc đường dẫn bạn tạo để được theo sau bởi một mẫu lặp đi lặp lại của các mảnh hình học nhỏ như vòng cổ, dây chuyền hoặc bất kỳ thứ gì tương tự.
Kết luận
Hy vọng rằng bài viết hôm nay mà iRender sưu tầm và tổng hợp sẽ giúp bạn tạo ra những tác phẩm thú vị. Ngoài ra, iRender còn cung cấp dịch vụ cho thuê máy cấu hình cao giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí trong việc dựng hình.
Với những lợi ích mà iRender mang lại cho bạn cũng như cấu hình rất phù hợp với mọi phiên bản Maya, còn chần chừ gì mà không sử dụng dịch vụ tại iRender để có những trải nghiệm tuyệt vời với thời gian render của mình. Hãy đăng ký TÀI KHOẢN ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo: (+84) 912 785 500 / email [email protected] để được tư vấn và hỗ trợ.
iRender – Happy rendering!
Nguồn: inspirationtuts.com