December 12, 2023 Hana Trieu

Bucket và Progressive rendering trong Redshift

Redshift có hai tính năng kết xuất là Bucket và Progressive rendering. Bucket rendering chia hình ảnh thành các “bucket” độc lập để các GPU tính toán song song, tăng tốc độ render. Progressive rendering lặp đi lặp lại quá trình render một hình ảnh, cho phép xem trước kết quả mà không cần chờ hoàn thành cả quá trình render. Trong bài viết hôm nay, iRender sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết về hai chế độ render này và sẽ chia sẻ với bạn một số mẹo để render nhanh hơn trong Redshift.

Các chế độ render trong Redshift

Có hai chế độ render trong Redshift: bucket và progressive.

Bucket rendering

Bucket rendering là phương pháp render hình ảnh cuối cùng chất lượng cao. Chế độ này chia một frame thành một lưới gồm các phần hình vuông được gọi là “bucket” (như hình ví dụ bên dưới). Các bucket riêng lẻ được render lần lượt cho đến khi toàn bộ frame được hoàn tất.

Nguồn: Maxon Training Team

Trên một hệ thống nhiều GPU, các GPU sẽ render nhiều bucket cùng một lúc. Mỗi bucket chỉ được render bởi một GPU. Do đó, số lượng bucket tối đa được render đồng thời sẽ tùy thuộc vào số lượng GPU có sẵn để render trong Redshift.

Progressive rendering

Progressive rendering là chế độ kết xuất tương tác của Redshift. Nó render một frame theo nhiều lượt. Frame render ra lúc đầu sẽ có noise và dần dần trở nên rõ ràng hơn trong các lượt render sau. Chế độ này rất hữu ích để xem trước sự thay đổi trong khi edit các shader, model hoặc light. 

Nguồn: CG Shortcuts 

Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về hai chế độ render này trong phần nội dung dưới đây:

Nguồn: maxon.net

Sử dụng chế độ Progressive trong Interactive Rendering

Trong tùy chọn Interactive Rendering trong Sampling, bạn có thể chọn giữa chế độ Progressive và Bucket. Chế độ  bạn chọn sẽ được sử dụng khi bắt đầu phiên Render tương tác (như khi bạn nhấn nút Start/Stop IPR trong Redshift Render View.)

Nguồn: maxon.net

Progressive được đặt làm chế độ render mặc định và bạn nên sử dụng chế độ này cho Interactive Rendering. Lý do là vì Progressive ưu tiên tốc độ hơn là chất lượng hình ảnh rõ ràng nên nó mang lại hình ảnh feedback nhanh hơn.

Lưu ý:

Bạn vẫn có thể thiết lập chế độ Bucket cho Interactive Rendering. Việc sử dụng “Bucket” thay vì “Progressive” tại đây sẽ cho phép Render View tự động cập nhật bất cứ khi nào bạn thay đổi scene của mình. Điều này sẽ rất hữu ích khi bạn cần xem trước các tính năng render mà chế độ Progressive không hỗ trợ.

Chế độ Progressive được kiểm soát bởi cài đặt Progressive Passes. Progressive Pass kiểm soát số lượng pass tối đa mà chế độ Progressive có thể đạt được, do đó nó kiểm soát chất lượng hình ảnh tối đa có thể đạt được của chế độ Progressive. Số Progressive Pass càng cao thì chất lượng render càng cao và độ nhiễu hình ảnh càng ít.

Theo mặc định, Progressive Passes là 1024. Cài đặt này hoạt động khác nhau tùy thuộc vào việc chế độ Progressive được sử dụng cho Interactive Rendering hay Final Rendering. Trong Interactive Rendering, chế độ Progressive sẽ chỉ đạt Progressive Pass tối đa nếu có đủ khoảng thời gian cần thiết giữa các lần chỉnh sửa và thay đổi scene.

Sử dụng chế độ Bucket trong Final Rendering

Trong cài đặt Final Rendering, bạn có thể chọn giữa chế độ Progressive và Bucket. Chế độ bạn chọn sẽ được sử dụng khi bắt đầu Render hoặc Batch Render, giống như khi nhấn nút Render trong Redshift Render View.

Nguồn: maxon.net

Đối với Final Rendering, Bucket được đặt làm chế độ render mặc định. Chế độ này dành cho việc render hình ảnh cuối chất lượng cao, ưu tiên chất lượng hình ảnh hơn tốc độ kết xuất. Chế độ Bucket tạo ra hình ảnh rõ ràng nhất, độ trung thực cao nhất và do đó luôn được khuyến nghị cho render các hình ảnh cuối cùng trong sản xuất đồ họa. 

Lưu ý:

Bạn vẫn có thể sử dụng Final rendering ở chế độ Progressive. Sử dụng Progressive thay vì Bucket ở đây cho phép bạn render hàng loạt scene của mình nhanh hơn. Điều này rất hữu ích để xem trước các hình ảnh animation, nhưng Progressive không dành cho các kết xuất cuối cùng. Trong Final rendering, Progressive sẽ luôn đạt đến số lượng tối đa chính xác (không hơn, không kém) các Progressive pass (đã được thiết lập trước khi chuyển sang frame tiếp theo.)

Cài đặt Bucket Rendering trong Redshift

Khi render ở chế độ Bucket, Redshift render frame ở dạng ô vuông (còn được gọi là “bucket” hoặc “block”.)

Nguồn: Maxon Training Team 

Bucket size

Bucket size kiểm soát kích thước của các bucket khi render. Có bốn kích thước như sau: 

      • 64: Redshift render ở dạng nhóm hình vuông 64×64 pixel.
      • 128(Kích thước mặc định): Render ở dạng nhóm hình vuông 128×128 pixel.
      • 256: Render ở dạng thùng vuông 256×256 pixel.
      • 512: Render ở dạng nhóm hình vuông 512×512 pixel.

Mẹo và lưu ý:

      • Nếu GPU của bạn có nhiều dung lượng VRAM, bạn có thể tăng kích thước bucket để tăng tốc thời gian render. Trong  Render Settings >> dưới tab System >> tăng kích thước bucket lên 256 hoặc 512.
      • Mỗi kích thước bucket đều quan trọng đối với hiệu suất GPU! Khi render với nhiều GPU, kích thước lớn có thể làm giảm hiệu suất trong trường hợp frame không ở độ phân giải quá cao. Điều này là do “last bucket effect“. “Last bucket effect” là tình huống khi bucket cuối cùng của frame đã được gán cho GPU và nó hiện đang được render, trong khi các GPU khác trong hệ thống đã hoàn thành render bucket của chúng và đang chờ bucket cuối cùng này. Hiệu ứng này làm giảm quá trình tính toán song song và có thể lãng phí vài giây thời gian render trên mỗi frame. Mặt khác, các bucket có kích thước rất nhỏ có nguy cơ sử dụng không đúng mức tài nguyên GPU. Kích thước bucket ở mức cân bằng 128×128 pixel giúp phân phối khối lượng công việc một cách đồng đều mà không lãng phí chu kỳ, tối đa hóa khả năng tính toán năng song song hiệu quả trên nhiều GPU.

Bucket order

Bucket order (trình tự render các bucket) kiểm soát thứ tự các bucket được render. Có một số lựa chọn trình tự như sau:

      • Spiral (mặc định): Quá trình render bắt đầu ở giữa và tiến dần ra ngoài theo hình xoắn ốc cho đến khi hoàn thành toàn bộ frame.
      • Horizontal: Các bucket được render từ trái sang phải, bắt đầu từ đầu frame, sau đó di chuyển xuống và tiếp tục theo chiều ngang cho đến khi hoàn thành.
      • Hilbert: Các bucket được render theo hình zig-zag nhằm mục đích luôn chọn bucket gần nhất tiếp theo.

Như vậy, chúng ta vừa tìm hiểu về hai chế độ render trong Redshift: Bucket và Progressive. Chúng ta nên sử dụng chế độ Bucket cho các kết xuất cuối cùng, chất lượng cao vì nó ưu tiên chất lượng hình ảnh hơn tốc độ. Mặt khác, chế độ Progressive ưu tiên tốc độ hơn chất lượng nên phù hợp hơn cho mục đích preview xem trước các hình ảnh render.

iRender - Render Farm tốt nhất cho C4D và Redshift

iRender có cấu hình máy tính mãnh mẽ nhất cho render

Chúng tôi cung cấp dịch vụ cho thuê server (máy tính từ xa), với cấu hình linh hoạt 1/2/4/6/8x RTX 4090 và RTX 3090. Với CPU khỏe là AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 3955WX @ 3.9 – 4.2GHzAMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 5975WX @ 3,6 – 4,5 GHz, bộ nhớ RAM 256GB và dung lượng ổ cứng NVMe SSD 2T, server của chúng tôi có thể xử lý hầu hết mọi mức độ phức tạp của các dự án 3D.

iRender cung cấp cho bạn quy trình làm việc tự do

Bạn sẽ có toàn quyền sử dụng máy thuê theo nhu cầu, để cài đặt C4D, phần mềm kết xuất, plugin và/hoặc bất kỳ phần mềm phiên bản nào trên máy của chúng tôi. Môi trường làm việc trên máy được bảo mật riêng theo tài khoản người dùng. 

iRender có máy cài sẵn C4D và Redshift

đối tác của Maxon, chúng tôi cung cấp các máy cài sẵn C4D và Redshift. Hiện chúng tôi cung cấp free license C4D và Redshift giúp đơn giản hóa quy trình làm việc của người dùng.

Dưới đây là video hướng dẫn quy trình làm việc sử dụng C4D và Redshift thông qua desktop app (iRender GPU) của chúng tôi: 

Nhận ưu đãi 100% cho khoản nạp đầu tiên trong vòng 24 giờ đăng ký từ chương trình ưu đãi đặc biệt tháng 12 của chúng tôi.

Để biết thêm thông tin, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected] hoặc số điện thoại +84915875500

 

iRender – Happy Rendering!

Nguồn tham khảo: Maxon, Maxon Training Team, CG Shortcuts
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Hana Trieu

iRender - Happy Rendering!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116