November 19, 2020 vuongcq

Autodesk xuất xưởng Bifrost cho Maya 2.1

Autodesk đã phát hành Bifrost cho Maya 2.1, phiên bản mới nhất của plugin đa vật lý Maya.

Bản cập nhật – lớn nhất kể từ khi plugin ban đầu được phát hành vào năm ngoái – thêm các truy vấn hình học cảnh mới và hỗ trợ Alembic tốt hơn, đồng thời cải thiện quy trình làm việc trong biểu đồ nút của Bifrost.

Nhiều thay đổi phá vỡ tính tương thích với các cảnh được tạo trong các phiên bản plugin trước đó yêu cầu cập nhật thủ công trước khi chúng tương thích với chức năng mới.

Một môi trường mô phỏng dựa trên nút mạnh mẽ với một loạt các trình giải vật lý

Được phát hành lần đầu tiên vào năm ngoái cùng với Maya 2019.2, Bifrost for Maya cung cấp môi trường lập trình trực quan dựa trên nút để tạo ra các mô phỏng đa vật lý.

Plugin này, phiên bản mở rộng của bộ công cụ mô phỏng Bifrost Fluids ban đầu của Maya, bao gồm các bộ giải cho quá trình đốt cháy và vật liệu dạng hạt cũng như chất lỏng và được cung cấp miễn phí với Maya.

Tính năng mới trong Bifrost dành cho Maya 2.1: các loại truy vấn hình học mới

Đây là bản cập nhật lớn nhất kể từ khi xuất xưởng Bifrost for Maya 2.0, phiên bản ban đầu được phát hành với Maya 2019.2, trong khi Autodesk đã đưa ra các bản cập nhật đều đặn kể từ đó, chúng chủ yếu là các bản phát hành sửa lỗi.

Chức năng mới bao gồm truy vấn bốn nút hình học mới, cho phép người dùng xác định các điểm gần nhất trên hình học xung quanh hoặc vị trí đúc tia cho một điểm nhất định trong một cảnh và lấy mẫu dữ liệu từ chúng.

Theo Autodesk, điều này mở ra quy trình mô phỏng công việc mới, giúp cho “một loạt các hợp chất mới có thể dễ dàng được tạo ra, bao gồm cả chất biến đổi va chạm và chuyển thuộc tính”.

Các truy vấn có thể được hiển thị trong khung nhìn bằng các mũi tên, như thể hiện trong hình dưới.

Tuy nhiên, những thay đổi phá vỡ khả năng tương thích ngược, có nghĩa là các biểu đồ được tạo bằng cách sử dụng các nút truy vấn hình học có sẵn trong các phiên bản plugin trước đó sẽ cần được tạo lại theo cách thủ công.

Biểu đồ cảnh được sắp xếp hợp lý hơn và thuộc tính nút mới

Đi sâu vào phần mềm, basic_aero_graph và basic_particles_graph đã được sắp xếp hợp lý, giờ đây chỉ bao gồm các nút và thuộc tính tối thiểu cần thiết để chạy mô phỏng khói hoặc hạt.

Các thuộc tính tùy chỉnh có thể được thêm vào thông qua “new menus and shortcuts”, cả trong bản thân đồ thị và các nút source_mpm_sand, source_mpm_snow và source_mpm_fluid, được sử dụng cho mô phỏng dạng hạt và chất lỏng.

Theo Autodesk, những thay đổi dẫn đến “cải thiện tốc độ lên đến mười lần với các biểu đồ sử dụng nhiều lập chỉ mục thành các mảng bên trong các vòng lặp”.

Ngoài ra còn có khá nhiều nút tiện ích mớithuộc tính mới cho các nút hiện có: bạn có thể tìm thấy danh sách đầy đủ ở website autodesk.

Một lần nữa, các thay đổi đang phá vỡ khả năng tương thích, có nghĩa là các nút và đồ thị bị ảnh hưởng sẽ cần cập nhật lên phiên bản mới của chúng trước khi các cảnh kế thừa có thể được sử dụng với phiên bản 2.1 của plugin.

Cải thiện quy trình làm việc trong đồ thị Bifrost và trong FCurve Editor

Các cải tiến về quy trình làm việc bao gồm các thay đổi đối với giao diện người dùng cho FCurve Editor, bao gồm cả màn hình đường cong hình thu nhỏ mới. Trình chỉnh sửa hiện cũng hỗ trợ các chức năng trước và sau ngoại suy.

Ngoài ra, giao diện cho đồ thị Bifrost đã được cập nhật, với biểu tượng mới để xác định các cổng tự động lặp lại trên các nút và các nút giá trị hiện hiển thị số mà chúng đại diện trên màn hình.

Người dùng cũng có thể giải quyết loại cổng quá tải trên các nút được tham chiếu bằng cách nhấp chuột phải và chọn từ danh sách các tùy chọn, thay vì phải tạo một nút giá trị rõ ràng.

Hỗ trợ Alembic tốt hơn, cộng với tùy chọn hiển thị mô phỏng trên 4GB trong Arnold

Các cải tiến tích hợp công nghệ bao gồm hỗ trợ Alembic được cải thiện, giúp bạn có thể xuất hoạt ảnh dưới dạng một tệp duy nhất, thay vì tạo tệp riêng biệt trên mỗi khung của bộ nhớ cache mô phỏng.

Các tệp Alembic được nhập và xuất hiện cũng có thể chứa nhiều mắt lưới với UVs và thuộc tính điểm; nhiều sợi với thuộc tính mỗi sợi và mỗi điểm; và nhiều điểm, với thuộc tính mỗi điểm.

Giờ đây, cũng có thể kết xuất các mô phỏng Bifrost có kích thước trên 4GB bằng trình kết xuất Autodesk’s Arnold: chức năng được thêm vào phiên bản 4.0.3 của plugin Maya to Arnold (MtoA) vào đầu năm nay.

Giá cả và tính khả dụng

Bifrost for Maya 2.1 có sẵn cho Maya 2018+ và MtoA 3.2.2+ chạy trên Windows, Linux và macOS.

Bản thân Maya có sẵn cho Windows 7/10, RHEL / CentOS 7.3-7.7 Linux và macOS 10.13+ trên cơ sở chỉ cho thuê. Phí đăng ký là $ 205 / tháng hoặc $ 1.620 / năm.

Hiện tại, iRender chính thức ra mắt gói dịch vụ GPUhub – GPU Server 2 và GPU server 7với 1x RTX 3080 và 6 x3080. đặc biệt với GPU server 3 và GPU server8 với 1×3090 và 6×3090 mạnh nhất hiện nay, giúp tăng tốc quá trình render của bạn với chi phí vô cùng phải chăng.

Hãy đăng kí account ngay hôm nay để là một trong những người được trải nghiệm hiệu suất tuyệt vời mà RTX 3080 và RTX 3090mang lại.

Với giá thành tốt nhất trên thị trường ở cùng một cấu hình máy, đội ngũ chuyên gia hỗ trợ giàu kinh nghiệm túc trực 24/7 luôn sẵn sàng đưa ra những tư vấn, góp ý giúp người dùng Bifrost và Maya đạt được hình ảnh chất lượng với tốc độ render nhanh hơn nhiều.

Nguồn tham khảo: cgchannel.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
SketchUp
Foundry Modo
Lumion
TensorFlow
PyTorch
CNTK
Caffe++
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0962 868 890
Zalo: 0962 868 890
Skype: iRender Support
Email: support@irender.vn
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
Office: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Contact
0962868890 support@irender.net