NVIDIA Omniverse - Kỷ nguyên mới của Collaboration và Simulation
Do đó, nhờ NVIDIA Omniverse, những ý tưởng đó đã có trong các tác phẩm, nói một cách đơn giản, là một nền tảng để kết nối thế giới 3D thành một vũ trụ ảo được chia sẻ.
Truy cập vào NVIDIA Omniverse
Nó được sử dụng cho các dự án trong các ngành công nghiệp, liên quan đến việc hợp tác và tạo ra các cặp song sinh kỹ thuật số, mô phỏng các tòa nhà và nhà máy trong thế giới thực. Ví dụ, Tập đoàn BMW sử dụng Omniverse để tạo ra một nhà máy trong tương lai, một “bộ đôi kỹ thuật số” hoàn hảo được thiết kế hoàn toàn bằng kỹ thuật số và mô phỏng trong NVIDIA Omniverse.
Chi tiết về Omniverse
Năm 2016, NVIDIA đã phát hành một phần mềm mã nguồn mở USD. Nó cung cấp một ngôn ngữ thông dụng, phong phú để xác định, đóng gói, lắp ráp và chỉnh sửa dữ liệu 3D cho một loạt các ngành công nghiệp và ứng dụng ngày càng tăng trong nhiều chủ đề
- Đầu tiên là Omniverse Nucleus. Nó là một công cụ cơ sở dữ liệu kết nối người dùng và cho phép trao đổi nội dung 3D và mô tả cảnh. Sau khi được kết nối, các nhà thiết kế làm đổ bóng, hoạt ảnh, ánh sáng, mô hình hóa, bố cục, hiệu ứng đặc biệt có thể cộng tác để tạo ra một cảnh. Nhiều người dùng có thể kết nối với Nucleus.
- Khía cạnh thứ hai của Omniverse là công cụ bố cục, kết xuất và hoạt ảnh: mô phỏng thế giới ảo.
- Phần thứ ba là NVIDIA CloudXR. Nó bao gồm phần mềm máy khách và máy chủ để truyền trực tuyến nội dung thực tế mở rộng từ các ứng dụng OpenVR đến các thiết bị Android và Windows, cho phép người dùng khám phá và sử dụng Omniverse.
Mô phỏng thế giới ảo
Omniverse được tích hợp hoàn toàn với NVIDIA AI, cốt lõi để phát triển robot, phương tiện tự lái, v.v. Omniverse có nguồn gốc đám mây, quy mô trên nhiều GPU chạy trên bất kỳ nền tảng RTX nào và phát trực tuyến từ xa trên bất kỳ thiết bị nào. NVIDIA cho biết: “Bạn có thể dịch chuyển vào Omniverse bằng thực tế ảo và AI có thể dịch chuyển ra khỏi Omniverse với thực tế tăng cường.
Training robots
Trong bài đăng trên blog của mình, NVIDIA nói rằng mô hình hóa thế giới tự nhiên trong một thế giới ảo là khả năng cơ bản của robot. Nó cho phép người dùng tạo ra một thế giới ảo nơi robot có thể đào tạo. Nhóm NVIDIA giải thích: “Một khi bộ não của những robot này được đào tạo trong Omniverse, các nhà chế tạo robot có thể tải những bộ não đó lên NVIDIA Jetson và kết nối nó với một robot thực sự. “Trong tương lai, một nhà máy sẽ là một rô bốt, điều khiển nhiều rô bốt bên trong, chế tạo những chiếc ô tô là chính rô bốt.”
Kết luận
iRender - Kết xuất đám mây GPU tốt nhất cho Nvidia Omniverse
iRender cung cấp các máy chủ hiệu suất cao để kết xuất dựa trên GPU-based engine thông qua ứng dụng Remote Desktop. Đặc biệt, chúng tôi có các máy chủ dành riêng cho phần mềm chủ yếu tập trung vào khả năng tương thích và hiệu suất của nhiều GPU như Redshift, Octane hoặc Omniverse.
GPU server 5 và GPU server 8 là các khuyến nghị phần cứng cho người dùng Omniverse.
Nguồn: analyticsindiamag.com
Related Posts
The latest creative news from Omniverse Cloud Rendering, Daz3d Cloud Rendering, Redshift Cloud Rendering, Nvidia Iray Cloud Rendering , Octane Cloud Rendering, 3D VFX Plugins & Cloud Rendering.