December 25, 2021 Ngoc Quynh

NVIDIA Omniverse - Kỷ nguyên mới của Collaboration và Simulation

Hãy cùng khám phá Omniverse chi tiết với Amit Raja Naik trong bài viết này. Anh ấy là một nhà văn cấp cao tại Tạp chí Analytics India. Đó là nơi anh ấy đi sâu vào những cải tiến công nghệ mới nhất.
Theo như lời của anh ấy, tất cả những gì mọi người nói về Metaverse gần đây. Đây là một công trình thực tế ảo nhằm thay thế Internet, hợp nhất cuộc sống ảo với cuộc sống thực và tạo ra những sân chơi mới vô tận cho tất cả mọi người. Khi Mark Zuckerberg công bố kế hoạch đầy tham vọng để xây dựng Metaverse, anh ấy đã hứa rằng “bạn sẽ có thể làm được hầu hết mọi thứ mà bạn có thể tưởng tượng”.
Nó liên quan như thế nào đến Omniverse?  Rev Lebaredian, phó chủ tịch công nghệ mô phỏng tại NVIDIA, nói rằng Metaverse sẽ trở thành một nền tảng không bị ràng buộc với bất kỳ ứng dụng nào hoặc bất kỳ nơi nào – kỹ thuật số hay thực tế. Địa điểm ảo sẽ di chuyển mọi thứ từ thế giới ảo này sang thế giới ảo khác, thậm chí vào thế giới của chúng ta, với thực tế tăng cường. “Cuối cùng, chúng ta đang nói về việc tạo ra một thực tế khác, một thế giới khác phong phú như thế giới thực,” Lebaredian cho rằng.

Do đó, nhờ NVIDIA Omniverse, những ý tưởng đó đã có trong các tác phẩm, nói một cách đơn giản, là một nền tảng để kết nối thế giới 3D thành một vũ trụ ảo được chia sẻ.

Truy cập vào NVIDIA Omniverse

Nó được sử dụng cho các dự án trong các ngành công nghiệp, liên quan đến việc hợp tác và tạo ra các cặp song sinh kỹ thuật số, mô phỏng các tòa nhà và nhà máy trong thế giới thực. Ví dụ, Tập đoàn BMW sử dụng Omniverse  để tạo ra một nhà máy trong tương lai, một “bộ đôi kỹ thuật số” hoàn hảo được thiết kế hoàn toàn bằng kỹ thuật số và mô phỏng trong NVIDIA Omniverse.

Richard Kerris, phó chủ tịch nền tảng phát triển Omniverse tại NVIDIA, nói rằng Omniverse kết nối các thế giới bằng cách cho phép tầm nhìn về metaverse trở thành hiện thực. Ông cho biết họ đang phát triển nền tảng mang tính cách mạng này với thông tin đầu vào từ các nhà phát triển, đối tác và khách hàng. Do đó, tất cả mọi người từ cá nhân đến doanh nghiệp lớn đều có thể làm việc với những người khác để xây dựng thế giới ảo độc đáo trông giống như thế giới thực.
Lebardian cho biết ngôn ngữ đánh dấu siêu văn bản, hoặc HTML, dành cho web như thế nào, UDS sẽ nổi lên như một ngôn ngữ chung để phát triển và hỗ trợ metaverse.

Chi tiết về Omniverse

NVIDIA Omniverse  đã tích hợp universal scene description (USD) do Pixar phát triển vào năm 2012 với các công nghệ lập mô hình vật lý, vật liệu và theo dõi đường dẫn trong thời gian thực.

Năm 2016, NVIDIA đã phát hành một phần mềm mã nguồn mở USD. Nó cung cấp một ngôn ngữ thông dụng, phong phú để xác định, đóng gói, lắp ráp và chỉnh sửa dữ liệu 3D cho một loạt các ngành công nghiệp và ứng dụng ngày càng tăng trong nhiều chủ đề

Hiện tại, NVIDIA đã có 12 Omniverse Connectors cho các công cụ thiết kế chính, với 40 Trình kết nối khác đang được triển khai.
NVIDIA Omniverse có thể được chia thành ba lĩnh vực:
  • Đầu tiên là Omniverse Nucleus. Nó là một công cụ cơ sở dữ liệu kết nối người dùng và cho phép trao đổi nội dung 3D và mô tả cảnh. Sau khi được kết nối, các nhà thiết kế làm đổ bóng, hoạt ảnh, ánh sáng, mô hình hóa, bố cục, hiệu ứng đặc biệt có thể cộng tác để tạo ra một cảnh. Nhiều người dùng có thể kết nối với Nucleus.
  • Khía cạnh thứ hai của Omniverse là công cụ bố cục, kết xuất và hoạt ảnh: mô phỏng thế giới ảo.
  • Phần thứ ba là NVIDIA CloudXR. Nó bao gồm phần mềm máy khách và máy chủ để truyền trực tuyến nội dung thực tế mở rộng từ các ứng dụng OpenVR đến các thiết bị Android và Windows, cho phép người dùng khám phá và sử dụng Omniverse.

Mô phỏng thế giới ảo

Omniverse đã được xây dựng từ đầu để bắt chước thế giới thực. Nhờ công nghệ đồ họa NVIDIA RTX, nó được theo dõi bản vá đầy đủ, mô phỏng cách từng tia sáng phản xạ xung quanh thế giới ảo trong thời gian thực. Nó mô phỏng vật lý với NVIDIA PhysX và mô phỏng vật liệu bằng NVIDIA MDL hoặc ngôn ngữ định nghĩa vật liệu.

Omniverse được tích hợp hoàn toàn với  NVIDIA AI, cốt lõi để phát triển robot, phương tiện tự lái, v.v. Omniverse có nguồn gốc đám mây, quy mô trên nhiều GPU chạy trên bất kỳ nền tảng RTX nào và phát trực tuyến từ xa trên bất kỳ thiết bị nào. NVIDIA cho biết: “Bạn có thể dịch chuyển vào Omniverse bằng thực tế ảo và AI có thể dịch chuyển ra khỏi Omniverse với thực tế tăng cường.

Training robots

Một trong những tính năng thiết yếu của Omniverse là nó tuân theo các quy luật vật lý. Kết quả là, nó có thể mô phỏng các hạt và chất lỏng, vật liệu và thậm chí cả máy móc, ngay đến lò xo và dây cáp của chúng.

Trong bài đăng trên blog của mình, NVIDIA nói rằng mô hình hóa thế giới tự nhiên trong một thế giới ảo là khả năng cơ bản của robot. Nó cho phép người dùng tạo ra một thế giới ảo nơi robot có thể đào tạo. Nhóm NVIDIA giải thích: “Một khi bộ não của những robot này được đào tạo trong Omniverse, các nhà chế tạo robot có thể tải những bộ não đó lên NVIDIA Jetson và kết nối nó với một robot thực sự. “Trong tương lai, một nhà máy sẽ là một rô bốt, điều khiển nhiều rô bốt bên trong, chế tạo những chiếc ô tô là chính rô bốt.”

Kết luận

Lebaredian của NVIDIA cho biết con người đã khai thác cách chúng ta nhìn nhận thế giới trong nhiều thiên niên kỷ và chúng ta đã đánh cắp các giác quan của mình để tạo ra thực tế ảo thông qua âm nhạc, nghệ thuật và văn học. “Tiếp theo, hãy thêm tính tương tác và khả năng cộng tác,” anh ấy nói thêm.
Quan trọng nhất, các thiết bị nhìn và âm thanh VR như Oculus Quest và các thiết bị thực tế kết hợp hợp như Microsoft’s Hololens là một bước tiến tới trải nghiệm hoàn toàn nhập vai. Lebaredian nói: “metaverse là phương tiện mà qua đó chúng tôi có thể phân phối những trải nghiệm đó một cách đồng đều hơn.

iRender - Kết xuất đám mây GPU tốt nhất cho Nvidia Omniverse

iRender cung cấp các máy chủ hiệu suất cao để kết xuất  dựa trên GPU-based engine thông qua ứng dụng Remote Desktop. Đặc biệt, chúng tôi có các máy chủ dành riêng cho phần mềm chủ yếu tập trung vào khả năng tương thích và hiệu suất của nhiều GPU như Redshift, Octane hoặc Omniverse.

Chúng tôi đang phát hành các máy chủ mới cho người dùng của iRender, các máy chủ này có khả năng xử lý mạnh mẽ của AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX @ 3,90GHz. Bên cạnh đó, chúng có đa GPU: 2/4/6/8 RTX 3090 24GB VRAM để tăng hiệu suất trong quá trình kết xuất.

GPU server 5GPU server 8 là các khuyến nghị phần cứng cho người dùng Omniverse.

Với các bước dễ dàng để bắt đầu, bạn sẽ có toàn quyền kiểm soát các máy chủ từ xa tại iRender. Sử dụng máy chủ từ xa không khác gì sử dụng bất kỳ máy tính nào khác mà bạn có. Chúng tôi tự hào về đội ngũ hỗ trợ tuyệt vời. Họ có thể giải quyết mọi vấn đề bất cứ lúc nào bạn cần và không đợi quá lâu.
Đã đến lúc tập trung vào các dự án sáng tạo xuất sắc và dành thời gian hiển thị cho máy chủ iRender bằng cách TẠO TÀI KHOẢN. Liên hệ với Nhân viên hỗ trợ khách hàng tại iRender – qua Zalo: 0911086116 hoặc Email: [email protected] để nhận coupon dùng thử miễn phí.
Nguồn: analyticsindiamag.com

Related Posts

, , , , , , , , , , , , ,
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116