December 18, 2021 quynhtt

Tại sao bạn nên chọn Iray Render Plug-in cho iClone và Character Creator?

iClone là phần mềm hoạt hình 3D thời gian thực bao gồm hoạt hình nhân vật, thiết kế cảnh, kể chuyện điện ảnh, v.v. trong một công cụ thời gian thực. Và Iray có sẵn dưới dạng một plug-in kết xuất cho iClone. Iray Render Plug-in cho phép tạo ra quy trình làm việc hiện đại với quyền truy cập vào công nghệ kết xuất 3D dựa trên thực tế và vật lý bằng cách mô phỏng các hành vi vật lý trong thế giới thực của ánh sáng và vật liệu.  Bên cạnh đó, Iray cũng hỗ trợ Character Creator 3 cho khả năng kết xuất ảnh tĩnh. Character Creator có thể tạo các nhân vật người 3D giống như thật, sẵn sàng hoạt hình để sử dụng với iClone và các công cụ 3D khác.

Video này được thực hiện bằng iClone, Iray plug-in, và Character Creator.
Bài viết này sẽ giới thiệu các tính năng chính của Iray Render Plug-in. Hãy cùng nhóm iRender khám phá!

Interactive Mode vs Photoreal mode

Interactive mode mang lại kết quả render với chất lượng realistic cao. Nó có thể xử lý hầu hết các khung cảnh tự nhiên về bề mặt và tán xạ. Photoreal mode vượt xa các hiệu ứng nâng cao như tụ quang, phản xạ, khúc xạ và chiếu sáng toàn cầu phức tạp với chi phí là thời gian.

Lighting

Iray Render Plug-in cung cấp đầy đủ các kỹ thuật chiếu sáng bao gồm Chiếu sáng dựa trên hình ảnh dải động cao, vật liệu phát xạ, ánh sáng vật lý dựa trên Mặt trời và Bầu . Ở cấp độ cơ bản, các hệ thống định hướng, điểm và đèn chiếu phổ biến có thể dễ dàng chuyển đổi từ các đạo cụ ánh sáng iClone.

IBL & Basic lighting

Image-based Lighting (IBL) là kỹ thuật 3D rendering sử dụng hình ảnh High Dynamic Range (HDR) để cung cấp cảnh 3D chất lượng ánh sáng chân thật nhất. Bạn có thể đồng bộ hóa kết cấu bầu trời với hình ảnh IBL, tạo bản đồ IBL của riêng bạn từ các cảnh 3D. Sau đó pha trộn và tạo hoạt ảnh cho chúng để đạt được hiệu ứng ánh sáng động.

Mesh Lighting (Emissive Materials)

Mesh Light cho Iray là một hệ thống chiếu sáng linh hoạt cao được xác định bởi các vật liệu phát xạ từ các đối tượng cảnh. Vật liệu dễ phát xạ phát ra ánh sáng trên diện tích bề mặt của chúng. Chúng góp phần tạo ra ánh sáng dội lại trong cảnh của bạn và các thuộc tính liên quan như màu sắc và cường độ có thể được thay đổi bằng cách sử dụng bản đồ phát sáng iClone.

Sun và Sky

Iray có hệ thống mặt trời và bầu trời tiên tiến dựa trên mô phỏng khí quyển có độ chính xác cao. Tính toán bầu trời xanh và hoàng hôn đỏ trong khi tuân thủ các quy luật vật lý của tự nhiên hoặc hiển thị bất kỳ thời điểm nào trong ngày một cách chân thực và nhanh chóng.

Thư viện IES

IES là viết tắt của Hiệp hội Kỹ thuật Chiếu sáng. Định dạng tệp tiêu chuẩn IES được tạo ra để chuyển dữ liệu trắc quang điện tử qua web. Nó đã được sử dụng rộng rãi bởi nhiều nhà sản xuất ánh sáng và là một trong những tiêu chuẩn công nghiệp trong phân phối dữ liệu quang ảnh.
Tệp ánh sáng ES được tạo bởi nhiều nhà sản xuất ánh sáng lớn và có thể tải xuống miễn phí từ trang web của họ: ALL3dfree, LeoMoon Studios, IES Files, Derek Jenson-3d Artist

Real-light Cameras

Plugin Iray cho iClone chuyển camera trực tiếp sang Iray trong khi vẫn giữ lại các thuộc tính chính như định vị, tỷ lệ khung hình, độ sâu trường ảnh (DOF) và FOV. Có thể đạt được các hiệu ứng camera thực tế với sự kết hợp của ánh xạ tông màu Iray, cân bằng trắng, độ nở, giá trị phơi sáng (EV) và số lần kết xuất.
* Motion Blur không được hỗ trợ trong phiên bản Iray hiện tại.

Tính năng mở rộng

Smart Render Viewport

  • Bao gồm các công cụ như Zoom, Fast Scale và Auto-fit to Window.
  • Tạm dừng và tiếp tục kết xuất để tập trung tài nguyên hệ thống khi cần.
  • Sao chép và Dán hình ảnh được kết xuất vào một ứng dụng khác.
  • Truy cập trực tiếp để kết xuất các đường chuyền.
  • Đặt độ trong suốt của nền và bao gồm các kênh alpha trong các định dạng hình ảnh hỗ trợ.
  • Thời gian lấy mẫu có thể điều chỉnh và khả năng điều chỉnh lặp lại kết xuất bất cứ lúc nào.
  • Bật tính năng tự động làm mới để hiển thị tương tác hoặc tắt tính năng này để nâng cao hiệu suất.

Quản lý tài nguyên CPU & đa GPU

  • Chỉ báo trạng thái bộ nhớ.
  • Phân công phần cứng.
  • Bộ khử noise được tăng tốc bởi Nvidia AI để tạo ra hình ảnh không tì vết với tốc độ kỷ lục.
  • Iray hỗ trợ bất kỳ số lượng hoặc sự kết hợp nào của GPU và CPU chạy trong cùng một máy và cung cấp cho bạn khả năng kiểm soát chi tiết đối với việc phân bổ. Điều này làm cho các hệ thống đa GPU trở thành lựa chọn ưu tiên cho các ứng dụng Iray.

Đó là lý do tại sao  iRender server thích hợp để tăng hiệu suất trong quá trình kết xuất trong Iray Render. Chúng tôi cung cấp các máy chủ hiệu suất cao với nhiều CPU & GPU, bạn sẽ truy cập vào máy chủ của chúng tôi thông qua ứng dụng Remote Desktop. Và sau đó, bạn sẽ toàn quyền điều khiển các máy từ xa.

Đã đến lúc bạn ĐĂNG KÝ và khám phá dịch vụ tốt nhất của chúng tôi. Liên hệ với Bích Phương-Nhân viên hỗ trợ khách hàng tại iRender – qua Zalo: 0911086116 hoặc Email: [email protected] để nhận coupon dùng thử miễn phí.

Nguồn: reallusion.com

Related Posts

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

quynhtt

Xin chào mọi người, mình là Quỳnh - nhân viên chăm sóc khách hàng tại iRender. Tại iRender, chúng mình luôn cố gắng mang đến cho mọi người những trải nghiệm đáng nhớ và chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích về thiết kế đồ họa 3D!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116