June 30, 2023 quynhtt

5 tính năng nổi bật của Blender 3.6 cùng iRender

Chào mừng đến với iRender, nền tảng dịch vụ render đám mây mạnh mẽ của bạn cho các phần mềm 3D. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 5 tính năng nổi bật của phiên bản mới nhất của Blender – Blender 3.6. Với các cải tiến được mong chờ như hệ thống mô phỏng dựa trên nút và hỗ trợ cho phát hiện tia phần cứng trên các GPU của AMD và Intel, cập nhật này sẽ phục vụ cho các chuyên gia trong lĩnh vực hoạt hình, kiến ​​trúc, phát triển game và nhiều lĩnh vực khác. Hãy cùng khám phá những tính năng mới của Blender 3.6 ngay bây giờ!

1. Geometry Nodes giờ đây cung cấp hỗ trợ mô phỏng: Một bổ sung quan trọng trong Blender 3.6.

Tính năng được đề cập nhiều nhất của Blender 3.6 là sự hỗ trợ cho mô phỏng trong bộ công cụ Geometry Nodes, một bổ sung được mong chờ từ lâu. Với bản cập nhật này, Geometry Nodes đã chuyển từ một hệ thống tạo mô hình thủ công và phân tán đối tượng sang một hệ thống hiệu ứng dựa trên nút. Mặc dù nó vẫn còn xa so với các công cụ như Houdini, các nút mô phỏng đã có thể tạo ra một loạt hiệu ứng hợp lý. Các tệp demo chính thức trình bày các hệ thống hạt, phá vỡ hình học, hiệu ứng 2D và thậm chí là động học vật liệu mềm, trong khi các tệp demo được tạo bởi người dùng có thể trải dài từ mô phỏng đàn đông đến hoạt ảnh thủ công. Mặc dù việc bake vẫn bị giới hạn trong phiên bản ban đầu, các mô phỏng có thể được lưu vào bộ nhớ cache hoặc bake trực tiếp vào đĩa thông qua một bảng điều khiển mới trong tab vật lý trong trình chỉnh sửa thuộc tính. Ngoài ra, có cải tiến về hiệu suất chung cho Geometry Nodes, giảm sử dụng bộ nhớ ít nhất 25% và tăng tốc độ chuyển đổi ít nhất 10 lần.

2. Sử dụng tăng tốc phần cứng để phát hiện tia trên các đơn vị xử lý đồ họa (GPU) của AMD và Intel

Blender 3.6 giới thiệu một cập nhật đáng kể bằng cách cung cấp hỗ trợ phát hiện tia phần cứng cho các GPU của AMD và Intel trong Cycles, trình kết xuất chính của phần mềm. Mặc dù đã có hỗ trợ kết xuất GPU cho phần cứng AMD và Intel, việc thiếu hỗ trợ cho các lõi phát hiện tia riêng biệt dẫn đến hiệu suất thấp hơn so với GPU Nvidia. Tuy nhiên, từ năm 2020, các GPU Nvidia đã được hưởng lợi từ phát hiện tia phần cứng thông qua OptiX API của Nvidia. Trong khi người dùng AMD có thể tận hưởng phát hiện tia GPU được hỗ trợ chính thức trên các thẻ Radeon RX 6000 và 7000 Series và các thẻ máy trạm Radeon Pro W6000 và Radeon Pro W7000 Series, thì nó vẫn được coi là thử nghiệm và chỉ có sẵn trên Windows thay vì Linux. Đối với người dùng Intel, các GPU trung tâm dữ liệu và các GPU trạm Arc mới nhất hỗ trợ phát hiện tia GPU thông qua Embree 4.1, phiên bản mới nhất của các thư viện phát hiện tia trước đây chỉ trên CPU. Ngoài ra, việc kích hoạt phát hiện tia phần cứng cải thiện hiệu suất của các cảnh đánh giá Blender từ 10-40% trong các thử nghiệm của Blender Foundation sử dụng GPU Intel Arc A770.

3. Hiệu suất được cải thiện trong Cycles: Tăng tốc tải cảnh và xây dựng cây ánh sáng

Ngay cả khi bạn không phải là người dùng GPU AMD hoặc Intel, Cycles đã trải qua cải tiến hiệu suất đáng kể có thể rất có lợi cho công việc hàng ngày của bạn. Những cải tiến này bao gồm thời gian tải nhanh hơn cho các hình học lớn, với lưới tải “nhanh hơn 4-6 lần”, đám mây điểm tải “nhanh hơn tới 9 lần” và đường cong tải “nhanh hơn tới 10 lần”. Hơn nữa, cây ánh sáng mới trong Blender 3.5 hiện đã hỗ trợ đa luồng và khả năng sao chép, dẫn đến thời gian xây dựng nhanh hơn “lên tới 11 lần” trên bộ xử lý Apple M1. Người dùng Mac sử dụng backend Metal của Cycles cũng có thể tận dụng được hỗ trợ NanoVDB, cấu trúc dữ liệu đơn giản hóa OpenVDB của Nvidia, giảm sử dụng bộ nhớ trong quá trình kết xuất khối. Tuy nhiên, việc phát hành một tính năng quan trọng đã bị hoãn lại. Ban đầu được lên kế hoạch cho Blender 3.6, hỗ trợ liên kết đèn hiện đã được đẩy lại cho Blender 4.0.

4. Hiệu quả UV được cải thiện: Đạt được kết quả nhanh hơn và hiệu quả hơn

Bộ UV của Blender đã trải qua một sự đánh giá lại đáng kể dẫn đến một “cải tiến đáng kể” trong hiệu suất trên các lưới lớn. Theo các ghi chú phát hành, việc trích xuất dữ liệu bản đồ UV cho việc vẽ viewport hiện có thể “nhanh hơn tới 3 lần”. Ngoài ra, hiệu quả của việc packing UV đã được cải thiện, như được thể hiện bằng so sánh song song các bố cục UV mặc định được tạo ra bởi Blender 3.5 và 3.6. Các tính năng mới bao gồm khả năng chọn hình dạng của sự xấp xỉ được sử dụng cho các hòn đảo UV trong quá trình đóng gói, với các tùy chọn cho Exact Shape, Convex Hull và Bounding Box. Hiện nay đã có thể đặt vị trí đường viền UV thủ công khi sử dụng phép chiếu cầu hoặc phép chiếu trụ, và toán tử Select Similar có các tùy chọn mới cho Similar Winding và Similar Object.

5. Hỗ trợ node mở rộng trong Viewport Compositor cho việc ghép ảnh tiên tiến hơn

Blender 3.6 cải tiến và mở rộng tính năng bộ ghép ảnh viewport mới của phiên bản trước. Tính năng hỗ trợ tạo trình khớp màu tùy chỉnh đã được thêm vào, giúp người dùng tạo ra các bức ảnh phù hợp với nhu cầu cụ thể của dự án của họ, đồng thời cung cấp khả năng tạo ra các hiệu ứng tùy chỉnh và điều chỉnh màu sắc cho các bức ảnh. Hỗ trợ lưu trữ nhiều phiên bản giúp người dùng dễ dàng quay lại các phiên bản trước đó và quản lý các thay đổi. Tự động cập nhật khi thay đổi node giúp tiết kiệm thời gian và giảm thiểu sự nhầm lẫn trong quá trình ghép ảnh. Tất cả các tính năng mới này giúp cho việc ghép ảnh trở nên tiên tiến và linh hoạt hơn, đáp ứng nhu cầu của người dùng trong các dự án sản xuất phức tạp.

iRender - Dịch vụ Render Farm tốt nhất cho Blender

Với hơn 30.000 khách hàng, iRender là nhà cung cấp dịch vụ kết xuất đám mây GPU chuyên nghiệp để kết xuất 3D và đào tạo AI. Một số bảng xếp hạng toàn cầu đã xếp hạng chúng tôi ở mức cao, bao gồm : CGDirector, Lumion Official, Radarrender, InspirationTuts CAD, All3DP, BlenderBaseCampVFX Rendering,

Dịch vụ Render Farm của chúng tôi

iRender cung cấp máy chủ cấu hình cao giúp tăng tốc độ kết xuất CPU và GPU. Dịch vụ của chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát các máy chủ bạn thuê. Do đó, bạn có thể tự do cài đặt phần mềm và plugin của mình để tạo môi trường làm việc riêng của mình.

iRender cũng cung cấp các gói cấu hình RTX 4090 mạnh nhất trên thị trường, tất cả đều được trang bị bộ xử lý AMD RyzenTM ThreadripperTM PRO 3955WX hoạt động ở tốc độ 3,9 GHz. Ngoài ra, các máy trạm này có khả năng lưu trữ đầy đủ, với 256GB RAM và 2T NVMe SSD. Với một loạt các máy chủ GPU (2/4/6/8x) – RTX 4090, bạn có thể lựa chọn máy chủ phù hợp với nhu cầu của mình để bắt đầu quá trình render.

Tại sao nên chọn iRender cho dự án Blender của bạn?

Việc sử dụng GPU render trong Blender có thể giảm thiểu đáng kể thời gian render cho các cảnh lớn và phức tạp. Chúng tôi rất khuyến khích thử nghiệm máy chủ cấu hình cao nhất, 6x RTX 4090, đó là một máy tính tốt nhất có thể cung cấp tốc độ nhanh chóng cho các kết xuất Blender của bạn.

Hãy xem xét hiệu suất kết xuất trong Blender trên các máy tính của chúng tôi:

Tháng này, iRender có một chương trình độc quyền dành riêng cho bạn: Khách hàng đăng ký tài khoản và nạp tiền trong vòng 24 giờ kể từ khi đăng ký sẽ nhận được bonus 20% (sinh viên sẽ nhận được một khoản thưởng 50% cho mọi khoản nạp).

Lets get started!

Xin đừng ngần ngại đăng ký với chúng tôi. Vui lòng liên hệ nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn hoặc yêu cầu nào.

Happy Rendering!

Nguồn tham khảo: cgchannel.com

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

quynhtt

Xin chào mọi người, mình là Quỳnh - nhân viên chăm sóc khách hàng tại iRender. Tại iRender, chúng mình luôn cố gắng mang đến cho mọi người những trải nghiệm đáng nhớ và chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích về thiết kế đồ họa 3D!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116